Hạng F
17/6/15
9.159
50.729
113
56
SG
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe...-di-xe-nhieu-option-la-thua-thai-3290290.html

Thứ hai, 5/10/2015 | 07:00 GMT+7
icon_fb.gif
icon_tw.gif
icon_google.gif
|
icon_print.gif

Ở Việt Nam đi xe nhiều 'option' là thừa thãi
Mua xe nhiều option chỉ tốn thêm tiền chứ hiếm khi sử dụng với điều kiện giao thông hỗn loạn như Việt Nam.
Xe hơi không chỉ là phương tiện để di chuyển, mà còn có thể phục vụ nhiều hơn cho con người, từ thư giãn tới giải trí, nhưng ở Việt Nam, những tính năng này không phát huy được. Lấy ví dụ một số tính năng như dưới đây.
Cruise Control, kiểm soát hành trình. Chắc năng này chắc chắn không dành cho đường phố, đường làng, vì bạn không biết có gì phía trước, bên trái, bên phải tạt ngang tạt dọc. Công nghệ này chỉ dành cho đường cao tốc, nhưng cao tốc ở Việt Nam thì cũng khó.
Tôi không ít lần thử tính năng này khi chạy cao tốc, nhưng hỡi ôi chỉ được khoảng thời gian rất ngắn. Ngay lập tức phía trước bạn là một chiếc xe tải, container cứ lừ lừ bò lê chậm chạp, hay bỗng đâu có một xe phía sau lao vèo qua, chiếm vào khoảng trống giữa xe bạn và xe phía trước. Còn nữa, chưa kể tới đường đột nhiên cong, gờ đường mấp mô, không giảm tốc rất dễ lạc tay lái.
Một option nữa là cửa sổ trời. Tôi chưa thể hình dung với thời tiết khắc nghiệt mưa gió thất thường, nóng thật nóng mà lạnh thật lạnh, đường phố lúc nào cũng bụi mù, thì cửa sổ trời sẽ dùng vào lúc nào? Nó có thực sự cần thiết?
Còn hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù hay chệch làn đường. Nếu kích hoạt những tính năng này, tài xế sẽ sớm bị điếc hoặc hoa mắt vì những tiếng bíp hay ánh sáng màu sắc báo hiệu xe chệch làn, có xe khác ở điểm mù hay bỗng dưng phanh dúi dụi khi bạn đang bò trên phố.
Còn nhiều nhiều tính năng nữa, mà không thể hoặc có áp dụng được thì cũng rất hiếm khi tại Việt Nam. Vậy nếu không cần thiết, sao cứ phải chạy theo những tiêu chí nhiều option, thay vào đó quan tâm hơn vào độ bền và tính năng lái thì có thực tế hơn?
Độc giả Nguyên Khoa
Theo như từ đời Ông, Cha và bản thân Mềnh thấy thì chả mấy quan tâm. Lên xe lo mà lái xe cho cẩn thận, đầu óc thì mưu mẹo toan tính, dừng xe thì ôm ấp, vỗ về iu xương các bé gái đệp.
Ai lại đi quan tâm chi cái phương tiện di chuyển hả bác Chủ.
Đừng nói ở VN mà cả thế giời này ko ai để ý đến đâu.
Có thì tốt, ko cũng chả sao.
Chạy đều cỡ 150-200 chả có vũ khí nào cứu được!
Vậy nhé bác Chủ!!!
 
Hạng B2
7/10/14
163
137
58
44
Ho Chi Minh City, Vietnam
Mình vẫn thích cái sun gờ rúp....ở tp..đi đêm...sáng sớm...chỉ cấm kéo tấm che bên trong..là thoáng đãng...còn đi biển...thì mở luôn....F1 nhà rất phấn khích...hay nói" xe kia không có sun gờ rúp kìa ba"....hahahah

Trời âm u, trời mưa hay bắt đầu chập choạng tối, kéo tấm chắn bên trong ra, ôi thôi cái xe nó thoáng đãng, cảm giác rất dễ chịu, đặc biệt lúc kẹt xe...Bà cả và F1 nhà mình rất thích.

Mỗ lần đi biển hay Đà Lạt mình cũng rất hay mở hết ra, hay mở chế độ hé thôi, gió lùa vào rất phấn khích...
 
Tập Lái
2/9/15
23
31
13
44
Những cái option nêu ở trên đều là những tiện ích, sử dụng tốt hay không còn tùy thuộc vào điều kiện khách quan, lúc nào thấy tiện, thích hợp thì bật, không thì tắt đi.
Tùy vào điều kiện đường xá, thời tiết, điều kiện giao thông mà sử dụng, thấy điều kiện nơi mình sống không đáp ứng được thì cứ mua mấy cái thùng tôn di động mà đi, để những người ở nơi có điều kiện phù hợp với những tính năng tiện ích đó người ta mua sử dụng.
Các loại xe trên thị trường đều có những phiên bản từ ít đến nhiều option, không cần nhiều option thì mua bản ít option là xong, việc gì phải kêu ca. Không biết sử dụng tiện ích của xe lúc nào cho thích hợp rồi đi đổ thừa hoàn cảnh.
Cái ông viết bài này là fan của xe ít option hay đang thủ dâm tinh thần vậy?