Xe sắp hết nhiên liệu rồi đấy anh nhé. Anh cứ bơm 200 thế này thì chỉ cần anh bỏ qua 1 trạm xăng thôi, anh phải đẩy xe.
Ví dụ cụ thể đi bác, XE BÁC BỊ THỪA OPTION GÌ????http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe...-di-xe-nhieu-option-la-thua-thai-3290290.html
Thứ hai, 5/10/2015 | 07:00 GMT+7
|
Ở Việt Nam đi xe nhiều 'option' là thừa thãi
Mua xe nhiều option chỉ tốn thêm tiền chứ hiếm khi sử dụng với điều kiện giao thông hỗn loạn như Việt Nam.
Xe hơi không chỉ là phương tiện để di chuyển, mà còn có thể phục vụ nhiều hơn cho con người, từ thư giãn tới giải trí, nhưng ở Việt Nam, những tính năng này không phát huy được. Lấy ví dụ một số tính năng như dưới đây.
Cruise Control, kiểm soát hành trình. Chắc năng này chắc chắn không dành cho đường phố, đường làng, vì bạn không biết có gì phía trước, bên trái, bên phải tạt ngang tạt dọc. Công nghệ này chỉ dành cho đường cao tốc, nhưng cao tốc ở Việt Nam thì cũng khó.
Tôi không ít lần thử tính năng này khi chạy cao tốc, nhưng hỡi ôi chỉ được khoảng thời gian rất ngắn. Ngay lập tức phía trước bạn là một chiếc xe tải, container cứ lừ lừ bò lê chậm chạp, hay bỗng đâu có một xe phía sau lao vèo qua, chiếm vào khoảng trống giữa xe bạn và xe phía trước. Còn nữa, chưa kể tới đường đột nhiên cong, gờ đường mấp mô, không giảm tốc rất dễ lạc tay lái.
Một option nữa là cửa sổ trời. Tôi chưa thể hình dung với thời tiết khắc nghiệt mưa gió thất thường, nóng thật nóng mà lạnh thật lạnh, đường phố lúc nào cũng bụi mù, thì cửa sổ trời sẽ dùng vào lúc nào? Nó có thực sự cần thiết?
Còn hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo điểm mù hay chệch làn đường. Nếu kích hoạt những tính năng này, tài xế sẽ sớm bị điếc hoặc hoa mắt vì những tiếng bíp hay ánh sáng màu sắc báo hiệu xe chệch làn, có xe khác ở điểm mù hay bỗng dưng phanh dúi dụi khi bạn đang bò trên phố.
Còn nhiều nhiều tính năng nữa, mà không thể hoặc có áp dụng được thì cũng rất hiếm khi tại Việt Nam. Vậy nếu không cần thiết, sao cứ phải chạy theo những tiêu chí nhiều option, thay vào đó quan tâm hơn vào độ bền và tính năng lái thì có thực tế hơn?
Độc giả Nguyên Khoa
Em Toàn thấy thiếu và Bực mình thôi
Em thấy cái cửa sổ trời không cần thiết....
Vậy là bác chưa thấy lợi hại của nó
Xe phơi ngoài nắng, Khí nóng sẽ bay lên và bị hút ra ngoài rất nhanh khi bác mở Hếch Sun roof lên khi chạy
Tí xíu là mát ngay.
Thử đi rồi mới thấy cái lý của người Mèo
em thấy cái gì mà người ta đã cố công làm thì ít nhiều phải có tác dụng... toàn kỹ sư không chứ có phải dỡ hơi đâu;
mà cái quan trọng là cùng cái xe đó ở xứ khác thì nó full về xứ ta thì trụi... xứ khác nó điên ?!?
mà cái quan trọng là cùng cái xe đó ở xứ khác thì nó full về xứ ta thì trụi... xứ khác nó điên ?!?
Mình thấy cái cửa nóc là vô dụng nhất, mình chả bao giờ mở nó và mở cũng chả để làm gì. Luc moi mua xe Nghe sunroof panorama có vẻ sang chảnh lắm , mịa giờ nó kêu lách cách mỗi khi xuống ổ gà mà chưa sửa được. Đang chán nó tới tận cổ đây.
Xe bác nghe thix quá, xe gì mà vừa ngon vừa bổ vừa rẻ thế?Em thấy thích các option mà xe em đang có : chỉnh ghế điện, nhớ vị trí ghế, gương, chỉnh gương điện, tự động gập, ABS, EBD, túi khí vây quanh, cảm biến chướng ngại vật khi de, và còn nhiều nữa, do mới mua xe nên chưa sử dụng hết.
PS : em hok có khoe của à nha, đừng ném đá em tội nghiệp, xe em cùi bắp có 300tr thôi, 10 tuổi luôn rồi ! Chỉ có 1 option của xe em hok được thích cho lắm : em nó uống ngang em uống bia, kakaka.
Dạ Ford Mondeo bác ạ, em nó uống 17-20l/100km nội thành ạ ! hé hé héXe bác nghe thix quá, xe gì mà vừa ngon vừa bổ vừa rẻ thế?
Mình vẫn thích cái sun gờ rúp....ở tp..đi đêm...sáng sớm...chỉ cấm kéo tấm che bên trong..là thoáng đãng...còn đi biển...thì mở luôn....F1 nhà rất phấn khích...hay nói" xe kia không có sun gờ rúp kìa ba"....hahahah
Cái này có thì thừa mà không có thì thiếu.
Nhưng phải công nhận, xe xịn mới có
Dị ứng nhất với các thể loại cho con thò đầu ra sunroof khi đang lái xe.
Nhân bác lệt kê em mới thấy xe em còn có vài món em chưa động tới !- DVD có phần mềm chỉ đường ? Kovan có hỗ trợ hok ta, mai check với viet mồm xem !
- Camera hành trình => chờ bác Mustang !!!
- Camera lùi và cảm biến lùi
- Tự động clock cửa khi chạy 10km/h
- Tự động clock cửa khi mang khóa ra khỏi xe, tự động lên kính, tự động cụp kiếng hậu khi khóa cửa. cac1i này chưa thử nhưng chắc là có, chiều thử coi sao.
- Trợ lực lái
- Túi khí càng nhiều càng OK
- Các hệ thống hỗ trợ an toàn như ABS, EBD, BA, còn VSC, TRC thì chưa biết có hok, tra cứu lại.
- Sunroof đi Tây nguyên, Cao nguyên, vùng quê miền Tây mở ra hưởng không khí trong lành thoải mái. Đi đêm kéo tấm che, trong xe cảm thấy sáng hơn, tỉnh táo đỡ buồn ngủ hơn.
- Cruise control tiện dụng khi trên đường thoáng tránh bị bắn tốc độ.
- Sấy gương 2 bên trời mưa nhìn rõ vì bị bám nước rất ít.
và một số option khác đều tiện dụng tuỳ theo điều kiện trên đường thiên lý.
Xe lá của mình Acura Legent 1992.
- Cruise control tiện dụng khi trên đường thoáng tránh bị bắn tốc độ.
- Sấy gương 2 bên trời mưa nhìn rõ vì bị bám nước rất ít.
và một số option khác đều tiện dụng tuỳ theo điều kiện trên đường thiên lý.
Xe lá của mình Acura Legent 1992.