Re: RE: Các quan niệm chưa đúng trong sử dụng ôtô xe máy!
Bác sĩ ơi cho e hỏi một tý: Ngay đầu cây thăm dầu AT (Innova AT) có ghi là “không cần thiết phải thay, trừ phi xe sử dụng trong trường hợp đặc biệt”, vậy theo kinh nghiệm của Bác sĩ thì dầu AT của con In khoảng bao nhiêu Km thì nên hay không nên thay. Cám ơn nhiều.
Bác sĩ ơi cho e hỏi một tý: Ngay đầu cây thăm dầu AT (Innova AT) có ghi là “không cần thiết phải thay, trừ phi xe sử dụng trong trường hợp đặc biệt”, vậy theo kinh nghiệm của Bác sĩ thì dầu AT của con In khoảng bao nhiêu Km thì nên hay không nên thay. Cám ơn nhiều.
Re: RE: Các quan niệm chưa đúng trong sử dụng ôtô xe máy!
bác auto có mấy lời chĩ giáo hay ,cám ơn bác
bác auto có mấy lời chĩ giáo hay ,cám ơn bác
Re:Các quan niệm chưa đúng trong sử dụng ôtô xe máy!
bác automatic có nhiều kinh nhiệm cho em hỏi với, xe em đi ở số thấp hay số cao mà vòng tua cứ lên mức gần 1,5 đến 1,5 là thấy gai gai nhưng qua mức đó thì hiện tượng này hết,xin nói thêm nếu ở mức bị gai gai này mà không thêm ga nữa thì nó không bị,em kiểm tra ở mức này bỏ ga không bị nhưng ga vào lại bị ở quãng vòng tua này là sao? mong bác sỹ giúp!
bác automatic có nhiều kinh nhiệm cho em hỏi với, xe em đi ở số thấp hay số cao mà vòng tua cứ lên mức gần 1,5 đến 1,5 là thấy gai gai nhưng qua mức đó thì hiện tượng này hết,xin nói thêm nếu ở mức bị gai gai này mà không thêm ga nữa thì nó không bị,em kiểm tra ở mức này bỏ ga không bị nhưng ga vào lại bị ở quãng vòng tua này là sao? mong bác sỹ giúp!
Re:Các quan niệm chưa đúng trong sử dụng ôtô xe máy!
Trời, cái thớt này bổ ích quá. Toàn các chiên da ôtô tư vấn miễn phí cho AE OS. Học đc nhiều điều hay quá. Nhân đây bác Tự động tư vấn giúp iem 1 cái: Trước iem đi C200K AT thì không bao giờ bị trôi khi dừng trên đường dốc. Nay dùng RX350 thì khi dừng ở dốc cao 1 chút và chở nặng 1 chút là trôi lui. Rất khó chịu vì khi đó mình phải mồi ga cao lên 1 chút để chống trôi thì nhiều khi xe lại vọt lên đồng thời bánh xe rít ken két như xe đua depart vậy. Có cách nào khắc phục ko bác?
Trời, cái thớt này bổ ích quá. Toàn các chiên da ôtô tư vấn miễn phí cho AE OS. Học đc nhiều điều hay quá. Nhân đây bác Tự động tư vấn giúp iem 1 cái: Trước iem đi C200K AT thì không bao giờ bị trôi khi dừng trên đường dốc. Nay dùng RX350 thì khi dừng ở dốc cao 1 chút và chở nặng 1 chút là trôi lui. Rất khó chịu vì khi đó mình phải mồi ga cao lên 1 chút để chống trôi thì nhiều khi xe lại vọt lên đồng thời bánh xe rít ken két như xe đua depart vậy. Có cách nào khắc phục ko bác?
Re:Các quan niệm chưa đúng trong sử dụng ôtô xe máy!
Cho em hỏi bác sĩ một chút về vấn đề hệ thống làm mát máy : Xe em là xe tải HYUNDAI , xe mới mua nên quạt làm mát két nước chỉ quay khi nhiệt độ máy lên đến một mức nào đấy . Anh thợ máy ở một Garage gần nhà khuyên là nên chốt cố định quạt gió này vào trục máy ( quạt sẽ quay liên tục bất cứ lúc nào ) thì máy lâu nóng ,chạy ngon và máy thì bền hơn . "Mẹo" này đúng hay sai hả Bác sĩ ? Có nên thực hành theo "tư vấn" của anh thợ này không bác sĩ ? Cám ơn nhiều .
Cho em hỏi bác sĩ một chút về vấn đề hệ thống làm mát máy : Xe em là xe tải HYUNDAI , xe mới mua nên quạt làm mát két nước chỉ quay khi nhiệt độ máy lên đến một mức nào đấy . Anh thợ máy ở một Garage gần nhà khuyên là nên chốt cố định quạt gió này vào trục máy ( quạt sẽ quay liên tục bất cứ lúc nào ) thì máy lâu nóng ,chạy ngon và máy thì bền hơn . "Mẹo" này đúng hay sai hả Bác sĩ ? Có nên thực hành theo "tư vấn" của anh thợ này không bác sĩ ? Cám ơn nhiều .
Re:Các quan niệm chưa đúng trong sử dụng ôtô xe máy!
@ HDAC : bác miêu tả sao em đọc chưa hiểu lắm, bác qua E-Gara trình bày lại cho em và các bác khác cùng ngâm cứu nhé.
@ Gentledog : chắc là phải chịu thôi bác ạ, thiết kế hộp số xe Nhật hay "dịu" hơn Mer nên đậu đường dốc và chở nặng thì dễ bị tuột dốc, bác nên cài phanh tay cho an tòan hơn nhé.
@daothanhtan : như em đã nói, việc ấn định nhiệt độ vận hành động cơ là mong muốn của tất cả các nhà sản xuất động cơ cũng như xe hơi, bác đã hỏi thử anh thợ xem người ta làm cái ly hợp quạt đó để làm gì cho tốn kém vậy bác?
@ HDAC : bác miêu tả sao em đọc chưa hiểu lắm, bác qua E-Gara trình bày lại cho em và các bác khác cùng ngâm cứu nhé.
@ Gentledog : chắc là phải chịu thôi bác ạ, thiết kế hộp số xe Nhật hay "dịu" hơn Mer nên đậu đường dốc và chở nặng thì dễ bị tuột dốc, bác nên cài phanh tay cho an tòan hơn nhé.
@daothanhtan : như em đã nói, việc ấn định nhiệt độ vận hành động cơ là mong muốn của tất cả các nhà sản xuất động cơ cũng như xe hơi, bác đã hỏi thử anh thợ xem người ta làm cái ly hợp quạt đó để làm gì cho tốn kém vậy bác?
Re:Các quan niệm chưa đúng trong sử dụng ôtô xe máy!
Mạn phép Bác sĩ AT, em giải thích thêm:
Độ mài mòn của các chi tiết trong động cơ sẽ nhỏ nhất khi nhiệt độ động cơ đạt một giới hạn nhất định (trong khoảng 80-90 độ C), chứ không phải động cơ chạy nguội ngắt là tốt đâu Bác nhé. Vì thế nhiều nhà sản xuất còn dùng nhiều biện pháp để nhanh chóng tăng nhiệt độ động cơ khi mới khởi động lên đến nhiệt độ vận hành và ổn định nhiệt độ đó. Còn bộ ly hợp tự động của quạt gió giải nhiệt két nước nó sẽ làm cho quạt tự quay nhanh khi nhiệt độ động cơ cao và ngược lại và quay nhanh tương ứng với nhiệt độ. Còn khi Bác dùng biện pháp cơ khí để lock cứng nó ngoài vấn đề tương quan nhiệt độ và lưu lượng gió như em nói bên trên bị thay đổi, còn nữa là khi Bác chạy ga lớn nó rít gió vù vù như máy bay trong khoang máy nghe ồn kinh khủng.
daothanhtan nói:Cho em hỏi bác sĩ một chút về vấn đề hệ thống làm mát máy : Xe em là xe tải HYUNDAI , xe mới mua nên quạt làm mát két nước chỉ quay khi nhiệt độ máy lên đến một mức nào đấy . Anh thợ máy ở một Garage gần nhà khuyên là nên chốt cố định quạt gió này vào trục máy ( quạt sẽ quay liên tục bất cứ lúc nào ) thì máy lâu nóng ,chạy ngon và máy thì bền hơn . "Mẹo" này đúng hay sai hả Bác sĩ ? Có nên thực hành theo "tư vấn" của anh thợ này không bác sĩ ? Cám ơn nhiều .
Mạn phép Bác sĩ AT, em giải thích thêm:
Độ mài mòn của các chi tiết trong động cơ sẽ nhỏ nhất khi nhiệt độ động cơ đạt một giới hạn nhất định (trong khoảng 80-90 độ C), chứ không phải động cơ chạy nguội ngắt là tốt đâu Bác nhé. Vì thế nhiều nhà sản xuất còn dùng nhiều biện pháp để nhanh chóng tăng nhiệt độ động cơ khi mới khởi động lên đến nhiệt độ vận hành và ổn định nhiệt độ đó. Còn bộ ly hợp tự động của quạt gió giải nhiệt két nước nó sẽ làm cho quạt tự quay nhanh khi nhiệt độ động cơ cao và ngược lại và quay nhanh tương ứng với nhiệt độ. Còn khi Bác dùng biện pháp cơ khí để lock cứng nó ngoài vấn đề tương quan nhiệt độ và lưu lượng gió như em nói bên trên bị thay đổi, còn nữa là khi Bác chạy ga lớn nó rít gió vù vù như máy bay trong khoang máy nghe ồn kinh khủng.
Re:Các quan niệm chưa đúng trong sử dụng ôtô xe máy!
Mạn phép Bác sĩ AT, em giải thích thêm:
Độ mài mòn của các chi tiết trong động cơ sẽ nhỏ nhất khi nhiệt độ động cơ đạt một giới hạn nhất định (trong khoảng 80-90 độ C), chứ không phải động cơ chạy nguội ngắt là tốt đâu Bác nhé. Vì thế nhiều nhà sản xuất còn dùng nhiều biện pháp để nhanh chóng tăng nhiệt độ động cơ khi mới khởi động lên đến nhiệt độ vận hành và ổn định nhiệt độ đó. Còn bộ ly hợp tự động của quạt gió giải nhiệt két nước nó sẽ làm cho quạt tự quay nhanh khi nhiệt độ động cơ cao và ngược lại và quay nhanh tương ứng với nhiệt độ. Còn khi Bác dùng biện pháp cơ khí để lock cứng nó ngoài vấn đề tương quan nhiệt độ và lưu lượng gió như em nói bên trên bị thay đổi, còn nữa là khi Bác chạy ga lớn nó rít gió vù vù như máy bay trong khoang máy nghe ồn kinh khủng.
daothanhtan nói:Cho em hỏi bác sĩ một chút về vấn đề hệ thống làm mát máy : Xe em là xe tải HYUNDAI , xe mới mua nên quạt làm mát két nước chỉ quay khi nhiệt độ máy lên đến một mức nào đấy . Anh thợ máy ở một Garage gần nhà khuyên là nên chốt cố định quạt gió này vào trục máy ( quạt sẽ quay liên tục bất cứ lúc nào ) thì máy lâu nóng ,chạy ngon và máy thì bền hơn . "Mẹo" này đúng hay sai hả Bác sĩ ? Có nên thực hành theo "tư vấn" của anh thợ này không bác sĩ ? Cám ơn nhiều .
Mạn phép Bác sĩ AT, em giải thích thêm:
Độ mài mòn của các chi tiết trong động cơ sẽ nhỏ nhất khi nhiệt độ động cơ đạt một giới hạn nhất định (trong khoảng 80-90 độ C), chứ không phải động cơ chạy nguội ngắt là tốt đâu Bác nhé. Vì thế nhiều nhà sản xuất còn dùng nhiều biện pháp để nhanh chóng tăng nhiệt độ động cơ khi mới khởi động lên đến nhiệt độ vận hành và ổn định nhiệt độ đó. Còn bộ ly hợp tự động của quạt gió giải nhiệt két nước nó sẽ làm cho quạt tự quay nhanh khi nhiệt độ động cơ cao và ngược lại và quay nhanh tương ứng với nhiệt độ. Còn khi Bác dùng biện pháp cơ khí để lock cứng nó ngoài vấn đề tương quan nhiệt độ và lưu lượng gió như em nói bên trên bị thay đổi, còn nữa là khi Bác chạy ga lớn nó rít gió vù vù như máy bay trong khoang máy nghe ồn kinh khủng.