Hạng B1
7/8/08
87
0
0
doping113 nói:
Nhờ các bác giúp,
Cái ESC 2,3 đời 2005, chạy 5,5 vạnKM của tôi một vài tháng nay bị bệnh này: đi một lúc là có tiếng kêu uu to, rồ lên trong lúc chạy, nhất là khi lên ga. Kêu độ gần 30s thì tắt, nhưng vẫn còn tiếng o o nhỏ hơn. Cứ lên ga lại kêu rú lên .Rất ồn và khó chịu. Đến vợ cả, chạy có nửa buổi cũng kêu xe này cứ rú lên rào rào!
Lúc mới lên xe độ 10-15 phút thì không bị. Tôi đã đưa vào Ford Ngô Thì Nhậm thay dầu hộp số, máy.kiểm tra mấy lần mà không khỏi. Mấy cậu thợ trẻ của ford nói ESC nó ồn thế. Tôi đi xe này mãi chã nhẽ không biết ESC lúc trước không có tiếng đó.
Mấy bác thợ quen khác thì không thạo Ford lắm.Chả biết bệnh ở đâu......
Nhờ các bác nhà Ếch có kinh nghiệm giúp đỡ, chỉ hướng điều trị hoặc là gara nào ở Hà nội có nhiều kinh nghiệm sửa ESC nhé!Hy vọng Tết này, xe cộ ngon lành cành đào.
Thanks
 
Xin Chào Bác!
Bệnh xe Bác em gặp rồi. Nếu bác để ý thì tiếng kêu chỉ phát ra ở 1800-2000v/phut. Hiện tượng này là do bị cộng hưởng. Nguyên nhân là cục cao su chân máy phía trước  của xe bị b(vỡ), Cao su nằm ở phía dưới hộp số. Em đã xử mấy con rồi. Bác cứ vào hãng ford yêu cầu kiểm tra cao su chân hộp số trước. Khi KTV tháo ra Bác sẽ thấy em nó vỡ tan tành.
Nếu hết thì alo cho em 0938581641. Khi nào em ra Hanoi mời Bác cafe nhá!!
 
Hạng B1
7/8/08
87
0
0
Choichoi nói:
Bác Petrol cho em hỏi:
Xe em 2.3 xls 2007, bình thường em hay để mức nhiệt độ máy lạnh ở  giữa - và +, có nhiều hôm đi về khuya thì hơi lạnh, em tăng nhiệt độ lên ++ nhưng nhận thấy không có chuyển biến gì về nhiệt độ cả. Vậy bộ phận tăng giảm nhiệt độ này của em có phải bị trục trặc không? Em chỉ hay điều chỉnh mức độ quạt gió nên không để ý, mới nhận ra lỗi này.
Thanks bác.
 
- Em Thấy cách sử dụng điều hòa của xe Bác cũng hơi lạ. Ở xe 2.3 2007, phía dấu (-) bên tay trái là hiển thí độ lạnh, bình thường sẽ xoay nút điều chỉnh nhiệt độ hết về bên trái (độ lạnh thấp nhất), phía dấu + bên phải là độ sưởi (nóng). Mà xe Bác bình thường để ở giữa + và - mà vẫn lạnh thì cũng lạ. Bác thử xoay hết nút sang trái xem độ lạnh có buốt thêm ko, sau đó xoay hết qua phải + xem có nóng ko. nếu ko thấy thay đổi gì thì bác nên mang em nó đi kiểm tra lại.
 
Hạng B1
7/8/08
87
0
0
dragon nói:
Các bác cho em hỏi về vòng tua máy Escape 3.0, em mới chạy xe này nên chưa thạo. Em đi đường trường khi xe đã chuyển đến số cao nhất thì máy giảm vòng tua (bình thường), nhưng ở tốc độ 80km/h em thấy vòng tua máy chỉ khoảng 1.500vòng/phút, em cho tăng tốc nhẹ nhàng lên đến 90km/h thì vòng tua máy cũng chỉ khoảng 1.600vòng/phút; nói chung trên đường trường bằng phẳng trong khoảng vận tốc 70km/h đến 90km/h thì vòng tua máy chỉ trong khoảng 1.400vòng/phút đến 1.600vòng/phút.
Em đã chạy qua một vài xe số tự động 4 cấp nhưng động cơ chỉ từ 2.0 trở xuống nên em thấy vòng tua Escape 3.0 này có vẻ hơi thấp. Em thường đi giữ ga đều và tăng tốc từ từ nên em hay chú ý điều này. Ngoài ra thì xe tăng tốc tức thời tốt, máy êm và chuyển số cũng êm ái. Như vậy đối với 3.0 có phải vòng tua máy hơi thấp không các bác. Em chưa có dịp thử ở tốc độ cao hơn 90km/h và giữ tốc độ đều nên chưa biết vòng tua máy lúc đấy thế nào.
 
Bình thường bác ơi! Vì động cơ của em nó 3.0 V6 nên tua máy sẽ thấp hơn những xe Bác đã sử dụng. Tua máy cao thấp phụ thuộc vào công suất động cơ và tỉ số truyền của hộp số,...
 
Hạng B1
7/8/08
87
0
0
Mr Kar nói:
Chào các bác cho em hỏi escape 2006 của em dùng chìa khóa và remote riêng trước đây vẫn xài tốt, nhận tín hiệu khoảng cách gần 20m, bây giờ bấm cái được cái ko và nếu được thì phải gần khoản 2m mới nhận tín hiệu, em có thay pin vì nghĩ nó hết nhưng tình trạng vẫn như cũ. ( em có thay bi xenon và xe non sương mù ko biết có ảnh hưởng gì ko ). Nhờ các bác có kinh nghiệm vụ này chỉ giáo em. Thanks
Bác bấm em nó 5 năm rồi , có khả năng em nó phát sóng yếu rồi.  Bác mang vào cho KTV kiểm tra xem vấn đề là remote hay hộp thu tín hiệu. rồi thay một cái mới bấm 20m liền.
 
Hạng B1
7/8/08
87
0
0
earthborn_vn nói:
Em không hiểu sao con Ếch XLT 3.0V6 2003 nhà em nó có tình trạng như sau:
- Lúc đề pa đạp chân ga (từ từ dìm sâu hoặc nhanh gần đụng sàn) thì phải mất khoảng 1..2..3..4..5 giây sau xe mới có cảm giác vọt (lúc này vòng tua máy mới chịu tăng). Nghĩa là máy phản ứng rất chậm với thao tác chân ga ?
- Em đang đậu trên bãi cỏ không có sình lầy gì cả (trên xe chở 5 người lớn đi ăn đám cưới) sau đó muốn leo lại lên đường nhựa để quay về thì ... ban đầu gài D đạp ga xe ì ì không lết nổi, chuyển qua 4x4 cũng vậy (vòng tua máy không lên dù chân ga đạp kịch sàn), tức quá vừa chơi 4x4 + số 1 một hồi lâu dìm sát chân ga (khoảng 20 giây) xe mới bò được.
- Về đến nhà cho mọi người xuống hết chỉ còn 1 mình em, leo lên dốc nghiêng 40 độ dài 1m8, cũng đạp D xe cứ xịt xịt xịt không lên nổi, chuyển qua 4x4 + số 1 + O/D (tức quá bật hết) cũng vậy luôn, tức quá tức em de lại lấy trớn thì lên được. Em nói thiệt là nó còn thua chiếc Mit Proton 1.6 số sàn của em nữa kìa. Chán thật
Chạy đường trường em nó cũng lên được 130km/h - cao tốc Trung Lương.
Em thắc mắc nếu máy 3.0 mà không có độ vọt tức thì (có trễ thì cũng chừng 2 giây là quá lắm rồi). Rồi với tình trạng như trên thì đi OffRoad có mà chết đứng (lấy gì mà de lại lấy trớn). Em nhớ bác XeDap, bác Petrol và các anh em có kinh nghiệm chỉ dẫn em với. Hay cách chạy của em không đúng ? Cám ơn các bác rất nhiều. :mad: :mad: :(
17.gif
58.gif
63.gif
033102flo_1_prv.gif
kiss.gif
 
Sao Bác trách em nó và trách mình thế.Bác chạy em nó 7 năm rồi mà chẳng lẽ ko hiểu tính tình em nó thế nào sao. Vấn đề ở đây là Bác chăm sóc em nó thế nào ( bảo dưỡng, nhớt máy, lọc xăng, lọc nhớt, lọc gió), chất lượng nhiên liệu em nó xơi có ok ko. Nếu công suât động cơ ok thì vấn đề còn lại là hộp số. Bác mang vào hãng KTV sẽ kiểm tra và tu vấn cho Bác.
 
Hạng B1
17/1/11
50
6
8
Các bác ơi, ếch 2010 của em mới cưới về xài gần 1 tháng, đi dc tầm 600km. Bữa nay em mở capo kiểm tra thấy két nước làm mát nó nằm gần mức Low rồi ạ. Em thì ko rảnh về máy móc, nhờ các bác tư vấn giúp em nên làm gì đây ạ???
 
Với lại em đo áp suất lốp 4 bánh : 2 bánh trước 1.8kg/cm2, 2 bánh sau 2.1kg/cm2. Có nên đi bơm bánh thêm ko ạ?
 
Mong Các bác tư vấn giúp e gà này với :D
 
Hạng C
18/11/07
949
990
93
Em mạo muội trả lời bác. Nước làm mát bác nên giữ mực nước ở giữa vạch Max và Min, nếu thiếu bác lấy nước lọc tinh khiết (aquafina chẳng hạn) châm thêm vào. Còn áp suất lốp thì bác xem lại HDSD (hoặc xem chỗ mép cửa xe bên tài), xe em Escape 3.0 thì 2.1kg cho tất cả 4 bánh. Bác tuyệt đối tuân thủ, đừng nên nghe ông này ông kia khuyên bơm non hơn hay già hơn so với tiêu chuẩn nhà sx nhé.
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
29/8/05
4.114
424
83
52
Arizona
natto nói:
Em mạo muội trả lời bác. Nước làm mát bác nên giữ mực nước ở giữa vạch Max và Min, nếu thiếu bác lấy nước lọc tinh khiết (aquafina chẳng hạn) châm thêm vào. Còn áp suất lốp thì bác xem lại HDSD (hoặc xem chỗ mép cửa xe bên tài), xe em Escape 3.0 thì 2.1kg cho tất cả 4 bánh. Bác tuyệt đối tuân thủ, đừng nên nghe ông này ông kia khuyên bơm non hơn hay già hơn so với tiêu chuẩn nhà sx nhé.
Heheh chuẩn !!!!
 
Hạng B1
17/1/11
50
6
8
Các bác cho em hỏi: theo như ảnh em vừa up, thông số lốp em ếch 2010 của em tính theo Kpa, vậy đổi ra kg/cm2 là được bao nhiêu vậy mấy bác?
Các thắc mắc KT về dòng xe ESCAPE 2.3-3.0

 
Cho em hỏi luôn , em vừa đo bánh xe nhưng ko biết được bao nhiêu kg.cm2, mấy bác giải đáp giúp em với :D
Các thắc mắc KT về dòng xe ESCAPE 2.3-3.0