Bác tháo nó ra đưa cho em cất giùm để lần sau có quên cũng ko saoMinh Pham nói:Bữa trước gồi xe em gài cầu "nguội" , tức tắt máy mà nhấn nút gài cầu, mà quên xem lại khi khởi động máy. Chút nữa chai de xe quay đầu, xe bị ghì lại đồng thời nghe tiếng giống như bánh răng kim loại không vào khớp nhau... nhìn lại thấy đèn báo gài cầu .... Không biết có "mẻ" miếng răng nào không, khi không gài cầu thì chạy bình thường... Kỳ bảo dưỡng lần này em sẽ CVDV xem dùm, nhưng em muốn biết như vậy có bình thường không, khi khám có phải mở cầu sau ra xem không.
Các bác giúp mình với. Nội dung này mình đã post bài bên e-gara nhưng xin mod post ở đây cho đúng quy hoạch :
Em ếch 2003 nhà mình gần đây có các triệu chứng sau :
1. Khi chạy có tiếng hú o o phía bên phụ, lúc kêu lúc không.
2. Buổi sáng khi xe bắt đầu lăn bánh nếu gặp đường gồ ghề thì có tiếng kêu ở hai bánh trước, giống như bị lỏng cái gì ở dưới gầm ở bánh trước. Đi một lát thì hiện tượng này không còn.
3. Hai cái quạt giải nhiệt lúc nào cũng chạy tốc độ cao nên kêu rất to và làm hao bình, nếu buổi tối đi chậm trong phố và bật đèn thì hay có hiện tượng làm yếu bình ( đèn báo bình sáng ). Mình ngắt bỏ một quạt, chỉ cho chạy 1 quạt thì mọi thứ ok.
Các bác chuyên gia vui lòng chuẩn đoán giúp mình nguyên nhân và cách khắc phục 3 hiện tượng trên.
Cám ơn nhiều rất nhiều !
Em ếch 2003 nhà mình gần đây có các triệu chứng sau :
1. Khi chạy có tiếng hú o o phía bên phụ, lúc kêu lúc không.
2. Buổi sáng khi xe bắt đầu lăn bánh nếu gặp đường gồ ghề thì có tiếng kêu ở hai bánh trước, giống như bị lỏng cái gì ở dưới gầm ở bánh trước. Đi một lát thì hiện tượng này không còn.
3. Hai cái quạt giải nhiệt lúc nào cũng chạy tốc độ cao nên kêu rất to và làm hao bình, nếu buổi tối đi chậm trong phố và bật đèn thì hay có hiện tượng làm yếu bình ( đèn báo bình sáng ). Mình ngắt bỏ một quạt, chỉ cho chạy 1 quạt thì mọi thứ ok.
Các bác chuyên gia vui lòng chuẩn đoán giúp mình nguyên nhân và cách khắc phục 3 hiện tượng trên.
Cám ơn nhiều rất nhiều !
Last edited by a moderator:
xe em 2011 cũng bi như vậy khi đề ba một lúc sau thì hết
teddythanh nói:Em xem cũng bị y chang như vậy, mà xem em là mới lấy có 1 tuần à [>] (đời 2011), sau khi lấy 1 ngày là em thấy bị tình trạng này rồi, đặc biệt là buổi sáng sớm. Các bác xem giùm là nó bị gì nha? Cám ơn các bác.DISCOVERY3 nói:FE2007 nói:Các bác cho em hỏi:
Vợ 2 của em Escape-07. Mỗi khi nhả phanh chân để bắt đầu chuyển động thì có tiếng kêu cót két từ dưới gầm xe vọng lên, giống như tiếng lò xo bị nén rồi giãn ra vậy. Có cách nào khác phục ko vậy các bác?
Có phải khi bác nhả phanh từ từ hoặc rà phanh khi đến đèn đỏ thì nghe tiếng này ko???
Hôm nọ lên đà lạt, trời lạnh , em mở sưởi , quay núm nhiệt độ về phía + , em thử cả A/C on và off nhưng nó vẫn phà hơi lạnh, có bác nào bị giống em không.
Đúng rồi, vặn hết về bên phải. Máy lạnh thì OK có điều quạt gió thì ồn quá.Alibaba☺ nói:Em nghĩ phải vặn về bên phải mới đúng chứ bác quoccanh và bác vespa vì mỗi lần muốn giảm lạnh cho Ếch là em làm vậy có hiệu quả tức thì, công nhận máy lạnh Ếch lạnh kinh dù xe chở 5 mạng luôn
Báo cáo các bác tình hình là xe mình đã tìm ra nguyên nhân :
- Triệu chứng 1 và 3 : do cái alternator ( máy phát ) bị chết diod, mà nó không chết hẳn, dòng charge vẫn có nhưng yếu dần rồi ... chết lúc nào không biết. Cái này nguy hiểm lắm nè, đèn báo lỗi accu vẫn không sáng, các bác lưu ý vì cứ nghĩ accu tèo nhưng thật ra do máy phát. Cách kiểm tra để phát hiện cũng rất đơn giản, để xe nổ máy rồi tháo cọc âm của bình ra, nếu tắt máy thì cái chắc chắn cái máy phát có vấn đề. Có thể dùng VOM để đo điện áp nhưng củng khó đoán hơn cách này.
- Triệu chứng 2 : do cái phuộc trước đến tuổi phải thay.
Nhận tiện cũng muốn chia sẻ các bác một vấn đề phát sinh được phát hiện trong lúc khắc phục các hư hỏng trên, rất đáng để cảnh báo các bác nào đang đi escape củ nhe. Cái ống dẩn dầu thắng do tuổi đã cao nên bị rạn phần cao su, RẤT NGUY HIỂM NẾU BỊ VỠ > MẤT THẮNG. Cái này ktra bằng mắt rất khó thấy lắm, nhất là trường hợp phần bị rạn ở mặt trong thì không thể thấy được. Trường hợp của mình chỉ vô tình phát hiện là khi tháo cái alternator ra ( vì phải tháo lốp xe và một số chi tiết nữa mới lấy alternator ra được ).
P/s : đồ hãng bán mắc bỏ xừ, mình order bên kia cái máy phát 200amp về dùng cho sướng mà rẻ hơn phân nửa ( hàng gin chỉ có 110amp thôi ).
======
Em ếch 2003 nhà mình gần đây có các triệu chứng sau :
1. Khi chạy có tiếng hú o o phía bên phụ, lúc kêu lúc không.
2. Buổi sáng khi xe bắt đầu lăn bánh nếu gặp đường gồ ghề thì có tiếng kêu ở hai bánh trước, giống như bị lỏng cái gì ở dưới gầm ở bánh trước. Đi một lát thì hiện tượng này không còn.
3. Hai cái quạt giải nhiệt lúc nào cũng chạy tốc độ cao nên kêu rất to và làm hao bình, nếu buổi tối đi chậm trong phố và bật đèn thì hay có hiện tượng làm yếu bình ( đèn báo bình sáng ). Mình ngắt bỏ một quạt, chỉ cho chạy 1 quạt thì mọi thứ ok.
- Triệu chứng 1 và 3 : do cái alternator ( máy phát ) bị chết diod, mà nó không chết hẳn, dòng charge vẫn có nhưng yếu dần rồi ... chết lúc nào không biết. Cái này nguy hiểm lắm nè, đèn báo lỗi accu vẫn không sáng, các bác lưu ý vì cứ nghĩ accu tèo nhưng thật ra do máy phát. Cách kiểm tra để phát hiện cũng rất đơn giản, để xe nổ máy rồi tháo cọc âm của bình ra, nếu tắt máy thì cái chắc chắn cái máy phát có vấn đề. Có thể dùng VOM để đo điện áp nhưng củng khó đoán hơn cách này.
- Triệu chứng 2 : do cái phuộc trước đến tuổi phải thay.
Nhận tiện cũng muốn chia sẻ các bác một vấn đề phát sinh được phát hiện trong lúc khắc phục các hư hỏng trên, rất đáng để cảnh báo các bác nào đang đi escape củ nhe. Cái ống dẩn dầu thắng do tuổi đã cao nên bị rạn phần cao su, RẤT NGUY HIỂM NẾU BỊ VỠ > MẤT THẮNG. Cái này ktra bằng mắt rất khó thấy lắm, nhất là trường hợp phần bị rạn ở mặt trong thì không thể thấy được. Trường hợp của mình chỉ vô tình phát hiện là khi tháo cái alternator ra ( vì phải tháo lốp xe và một số chi tiết nữa mới lấy alternator ra được ).
P/s : đồ hãng bán mắc bỏ xừ, mình order bên kia cái máy phát 200amp về dùng cho sướng mà rẻ hơn phân nửa ( hàng gin chỉ có 110amp thôi ).
======
Em ếch 2003 nhà mình gần đây có các triệu chứng sau :
1. Khi chạy có tiếng hú o o phía bên phụ, lúc kêu lúc không.
2. Buổi sáng khi xe bắt đầu lăn bánh nếu gặp đường gồ ghề thì có tiếng kêu ở hai bánh trước, giống như bị lỏng cái gì ở dưới gầm ở bánh trước. Đi một lát thì hiện tượng này không còn.
3. Hai cái quạt giải nhiệt lúc nào cũng chạy tốc độ cao nên kêu rất to và làm hao bình, nếu buổi tối đi chậm trong phố và bật đèn thì hay có hiện tượng làm yếu bình ( đèn báo bình sáng ). Mình ngắt bỏ một quạt, chỉ cho chạy 1 quạt thì mọi thứ ok.
Last edited by a moderator: