4bthang2b nói:
songgap nói:
baolamanhBRVT nói:
Hôm rồi em đi: súc béc xăng, vệ sinh bướm ga, lọc gió, bugi. Về chạy từ bữa đến nay hết hết hiện tượng hụp ga, nhưng máy nguội thấy vẫn không bốc mấy. Chắc hôm nào bảo dưỡng 45k thay luôn 4 bugi và lọc gió xem sao.
Bác nào xài gugi iridium và lọc gió K&N cho em nhận xét với ah.
Em cũng hóng vụ thay pugi iridium và lọc gió K&N ?????? đã bác nào thay chưa ? có cải thiện được gì không ?? rổ rá sao ????
chờ tin các bác ...
Em thay 2 cái đen đen ở trên rồi, bốc hơn 1 tí nếu để ý kỹ.
Hai cái đen đen ở trên mình cũng quan tâm khá lâu rồi nhưng đa số đều nhận được thông tin từ các ae đi trước là cảm thấy khá hơn trước chút ít mà chưa có nhận xét nào nói có sự khác biệt rõ rệt nên theo mình xe bác nào bắt buộc phải thay thì nên thay, còn chưa phải thay thì tốt nhất cứ để nguyên bản mà đi... Bác cho xin cái giá rổ để thay 2 cái đen đen ở trên với ah.. Tks
 
Tập Lái
9/10/11
37
0
6
baolamanhBRVT nói:
Hôm rồi em đi: súc béc xăng, vệ sinh bướm ga, lọc gió, bugi. Về chạy từ bữa đến nay hết hết hiện tượng hụp ga, nhưng máy nguội thấy vẫn không bốc mấy. Chắc hôm nào bảo dưỡng 45k thay luôn 4 bugi và lọc gió xem sao.
Bác nào xài gugi iridium và lọc gió K&N cho em nhận xét với ah.
Focus thì em chưa chạy nhưng mông đau em đã thay 2 món này: spark plug Pulstar và air intake(chứ không phải là air filter). Spark plug Pulstar ad1i
http://www.amazon.com/Pulstar-Pulse-Plugs-ad1i-IRIDIUM/dp/B004MHGM2C/ref=sr_1_2?ie=UTF8&qid=1366514009&sr=8-2&keywords=ad1i
hình như focus dùng loại có mã số khác đâu như ef1i(khác nhau về đường kính và chiều dài nến, các bác nhớ chỉnh gap chuẩn trước khi lắp)
Air Intake K&N 57i 0599
[blockquote]
[/blockquote] Rổ rá các bác có thể tự nhẩm, em thay thấy rất đáng để làm các bác ạ. Xe chạy bốc hơn hẳn mà tiết kiệm xăng hơn, đường HN mondeo 2.5 của em giờ khoảng 12l/100km
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Tập Lái
14/12/11
14
3
3
DaLat
Bà hai Focus nhà em dở chứng, lễ dỗ Tổ vừa rồi em chạy từ Nha Trang lên Đà Lạt theo tuyến đường 723, đang lên dốc ngon trớn, chạy được khoảng 50km đang giữa đèo thì máy bị khựng lại, đạp ga cũng không tăng tốc được, máy ì lại mặc dù nhiệt độ máy vẫn ở mức trung bình, sau đó tắt máy đề lại thì trở lại bình thường, không biết có bác nào bị tình trạng như em không, ko biết xe em bị lỗi gì các bác nhỉ, các bác giúp em với.
 
Hạng B2
8/2/12
247
0
16
Sparkplug Pulstar hay quá, mua cái này ở VN có ko bác untitled ?



untitled nói:
baolamanhBRVT nói:
Hôm rồi em đi: súc béc xăng, vệ sinh bướm ga, lọc gió, bugi. Về chạy từ bữa đến nay hết hết hiện tượng hụp ga, nhưng máy nguội thấy vẫn không bốc mấy. Chắc hôm nào bảo dưỡng 45k thay luôn 4 bugi và lọc gió xem sao.
Bác nào xài gugi iridium và lọc gió K&N cho em nhận xét với ah.
Focus thì em chưa chạy nhưng mông đau em đã thay 2 món này: spark plug Pulstar và air intake(chứ không phải là air filter). Spark plug Pulstar ad1i
http://www.amazon.com/Pulstar-Pulse-Plugs-ad1i-IRIDIUM/dp/B004MHGM2C/ref=sr_1_2?ie=UTF8&qid=1366514009&sr=8-2&keywords=ad1i
hình như focus dùng loại có mã số khác đâu như ef1i(khác nhau về đường kính và chiều dài nến, các bác nhớ chỉnh gap chuẩn trước khi lắp)
Air Intake K&N 57i 0599
[blockquote]
[/blockquote] Rổ rá các bác có thể tự nhẩm, em thay thấy rất đáng để làm các bác ạ. Xe chạy bốc hơn hẳn mà tiết kiệm xăng hơn, đường HN mondeo 2.5 của em giờ khoảng 12l/100km
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Tập Lái
9/10/11
37
0
6
không có bác ạ, em phải ship từ mẽo về 6 cây hết khoảng 2tr.
Air intake mất khoảng 3,2tr và một buổi sáng lắp. Riêng món ấy trong nước cũng có nhưng 6,5tr.
 
Hạng D
11/12/10
3.013
8.002
113
Thiên Thiên Bảo nói:
4bthang2b nói:
songgap nói:
baolamanhBRVT nói:
Hôm rồi em đi: súc béc xăng, vệ sinh bướm ga, lọc gió, bugi. Về chạy từ bữa đến nay hết hết hiện tượng hụp ga, nhưng máy nguội thấy vẫn không bốc mấy. Chắc hôm nào bảo dưỡng 45k thay luôn 4 bugi và lọc gió xem sao.
Bác nào xài gugi iridium và lọc gió K&N cho em nhận xét với ah.
Em cũng hóng vụ thay pugi iridium và lọc gió K&N ?????? đã bác nào thay chưa ? có cải thiện được gì không ?? rổ rá sao ????
chờ tin các bác ...
Em thay 2 cái đen đen ở trên rồi, bốc hơn 1 tí nếu để ý kỹ.
Hai cái đen đen ở trên mình cũng quan tâm khá lâu rồi nhưng đa số đều nhận được thông tin từ các ae đi trước là cảm thấy khá hơn trước chút ít mà chưa có nhận xét nào nói có sự khác biệt rõ rệt nên theo mình xe bác nào bắt buộc phải thay thì nên thay, còn chưa phải thay thì tốt nhất cứ để nguyên bản mà đi... Bác cho xin cái giá rổ để thay 2 cái đen đen ở trên với ah.. Tks
Thời điểm em thay 1/4/2012 (mua bên ngoài)
1cái Lọc gió KN: 1.400.000
4cái Bugi Deso Igridium: 920.000
5lit Mobil gold 5W-30:
1lọc nhớt KN
Các bạn ở BTF rất nhiệt tình thay . Thực ra thì chưa đến thời điểm thay bugi (theo km xe chạy) nhưng em cứ thử thay để xem ntn?
Lúc thay: Bạn kỹ thuật nói "anh thay toàn phụ tùng hiệu không ha, mấy cái này ngon rồi"
Sau khi thay, thú thực là ra ngoài đường đông đúc nhích từng chút 1 thì chả thấy khác gì, vẫn vũ như cẩn. Nhưng khi đường vắng vắng tí, nhấp nhẹ ga hoặc ép xe sang số trong khoảng vòng tua máy từ 1700 đến dưới 2000 thì em thấy nhẹ nhàng cho hộp số 4 cấp.
Riêng phần đo đếm xăng cộ thì em không đo được khi ở đường tp, còn quốc lộ thì như các bác đã biết rồi, focus lướt đã, phê và rất khiêm tốn ở mức trên dưới 7lit/100km (đồng hồ đo luôn) với tốc độ trung bình (do đồng hồ đo là 35-40km/h) còn vận tốc em hay chạy quốc lộ là 70km/h

(bác nào đi focus thử thay bình lớn hơn bình zin Đồng Nai theo xe (trên 43A) xem, vào ga còn ngọt hơn, các tính năng như đèn tự động và gạt nước tự động hoạt động tốt hơn)

Đó là em chạy em thấy như vậy, còn các bác đạp cho dính lưng ghế thì khác ạ!
 
Hạng D
5/11/05
1.681
17
38
55
Đà Lạt-HCM
mail.yahoo.com
4bthang2b nói:
Thời điểm em thay 1/4/2012 (mua bên ngoài)
1cái Lọc gió KN: 1.400.000
4cái Bugi Deso Igridium: 920.000
5lit Mobil gold 5W-30:
1lọc nhớt KN
Các bạn ở BTF rất nhiệt tình thay . Thực ra thì chưa đến thời điểm thay bugi (theo km xe chạy) nhưng em cứ thử thay để xem ntn?
Lúc thay: Bạn kỹ thuật nói "anh thay toàn phụ tùng hiệu không ha, mấy cái này ngon rồi"
Sau khi thay, thú thực là ra ngoài đường đông đúc nhích từng chút 1 thì chả thấy khác gì, vẫn vũ như cẩn. Nhưng khi đường vắng vắng tí, nhấp nhẹ ga hoặc ép xe sang số trong khoảng vòng tua máy từ 1700 đến dưới 2000 thì em thấy nhẹ nhàng cho hộp số 4 cấp.
Riêng phần đo đếm xăng cộ thì em không đo được khi ở đường tp, còn quốc lộ thì như các bác đã biết rồi, focus lướt đã, phê và rất khiêm tốn ở mức trên dưới 7lit/100km (đồng hồ đo luôn) với tốc độ trung bình (do đồng hồ đo là 35-40km/h) còn vận tốc em hay chạy quốc lộ là 70km/h
(bác nào đi focus thử thay bình lớn hơn bình zin Đồng Nai theo xe (trên 43A) xem, vào ga còn ngọt hơn, các tính năng như đèn tự động và gạt nước tự động hoạt động tốt hơn)
Đó là em chạy em thấy như vậy, còn các bác đạp cho dính lưng ghế thì khác ạ!
Các phần phụ trợ bảo dưỡng nâng cấp như trên là quá OK rồi, nhưng bác có check thử bugi theo xe của bác là loại gì ko??? ;)chứ cu Phong Nguyen mang bugi như trên đến để thay thì mang về vì bugi theo xe là loại điện cực nhỏ Pt. Còn accu mua loại khô cọc lùn nha các bác và có loại dung lượng cao hơn loại theo xe mà vẫn vừa hộc cả nắp đậy,
 
Tập Lái
9/10/11
37
0
6
4bthang2b nói:
Thời điểm em thay 1/4/2012 (mua bên ngoài)
1cái Lọc gió KN: 1.400.000
4cái Bugi Deso Igridium: 920.000
5lit Mobil gold 5W-30:
1lọc nhớt KN
Các bạn ở BTF rất nhiệt tình thay . Thực ra thì chưa đến thời điểm thay bugi (theo km xe chạy) nhưng em cứ thử thay để xem ntn?
Lúc thay: Bạn kỹ thuật nói "anh thay toàn phụ tùng hiệu không ha, mấy cái này ngon rồi"
Sau khi thay, thú thực là ra ngoài đường đông đúc nhích từng chút 1 thì chả thấy khác gì, vẫn vũ như cẩn. Nhưng khi đường vắng vắng tí, nhấp nhẹ ga hoặc ép xe sang số trong khoảng vòng tua máy từ 1700 đến dưới 2000 thì em thấy nhẹ nhàng cho hộp số 4 cấp.
Riêng phần đo đếm xăng cộ thì em không đo được khi ở đường tp, còn quốc lộ thì như các bác đã biết rồi, focus lướt đã, phê và rất khiêm tốn ở mức trên dưới 7lit/100km (đồng hồ đo luôn) với tốc độ trung bình (do đồng hồ đo là 35-40km/h) còn vận tốc em hay chạy quốc lộ là 70km/h

(bác nào đi focus thử thay bình lớn hơn bình zin Đồng Nai theo xe (trên 43A) xem, vào ga còn ngọt hơn, các tính năng như đèn tự động và gạt nước tự động hoạt động tốt hơn)

Đó là em chạy em thấy như vậy, còn các bác đạp cho dính lưng ghế thì khác ạ!
Bác mạnh dạn thay mấy thứ này:
1. Bosch fusion(nếu bác không tin tưởng Pulstar)
023482.1-lg.jpg


2. K & N Air Intake system (chứ không chỉ đơn thuần là Air filter như bác)
69-3516TTK-engine.jpg


3. Mobil 1 Gold thì chuẩn bài rồi.


4. Magna Exhaust System - nếu bác không thích ồn thì bỏ qua cũng được
magnaflow_exhaust_system_hero_1.jpg


5. Front Lower Bar / Front Member Brace
475-thickbox_default.jpg


6. Strut bar
472-thickbox_default.jpg


7. Middle Lower bar
478-thickbox_default.jpg

8. Rear Lower bar
479-thickbox_default.jpg

Cứ tạm thời hết hạng mục ấy bác sẽ thấy sự thay đổi đáng kể :D
 
Hạng B2
8/2/12
247
0
16
Cám ơn bác đã trả lời.
080402cool_prv.gif



untitled nói:
không có bác ạ, em phải ship từ mẽo về 6 cây hết khoảng 2tr.
Air intake mất khoảng 3,2tr và một buổi sáng lắp. Riêng món ấy trong nước cũng có nhưng 6,5tr.