Cảm ơn bác nha. Theo ý kiến của bác nên bảo dưỡng tại chính hãng hay chỉ cần vào các gara uy tín là được (vì em đi làm nhà nước nên ko có tg đi xa được).baolamanhBRVT nói:Bác vào đây có phần lịch bảo dưỡng xe Focus:vnwinner nói:Xe mình là Focus 1.8MT mua tháng 10/2012, nay đã gần 5k km. Mình o Tuy Hòa, muốn bảo dưỡng phải vào Nha Trang (cỡ 140km) hơi xa. Nay mình muốn bảo dưỡng tại Tuy Hòa thì nên làm những cái gì, thay cái gì, kiểm tra cái gì. Nhờ anh em tư vấn dùm. Cảm ơn và đợi tin.
Bác đi được bao nhiêu thì in file ra đưa cho gara bảo làm theo lịch bảo dưỡng.
Bảo dưỡng chính hãng bao giờ cũng tốt hơn. Nhưng nếu bác bảo dưỡng nhỏ và trung thì tìm gara uy tín làm cũng được hoặc các đại lý xe hơi Toyota, Kia, huyndai... còn lúc nào bảo dưỡng vừa và lớn thì nên đi chính hãng.vnwinner nói:Cảm ơn bác nha. Theo ý kiến của bác nên bảo dưỡng tại chính hãng hay chỉ cần vào các gara uy tín là được (vì em đi làm nhà nước nên ko có tg đi xa được).baolamanhBRVT nói:Bác vào đây có phần lịch bảo dưỡng xe Focus:vnwinner nói:Xe mình là Focus 1.8MT mua tháng 10/2012, nay đã gần 5k km. Mình o Tuy Hòa, muốn bảo dưỡng phải vào Nha Trang (cỡ 140km) hơi xa. Nay mình muốn bảo dưỡng tại Tuy Hòa thì nên làm những cái gì, thay cái gì, kiểm tra cái gì. Nhờ anh em tư vấn dùm. Cảm ơn và đợi tin.
Bác đi được bao nhiêu thì in file ra đưa cho gara bảo làm theo lịch bảo dưỡng.
Tuy Hòa chưa có hãng Ford thì bác bão dưỡng nhỏ và trung ở gara uy tín ở Tuy Hòa, còn bảo dưỡng vừa và lớn thì chịu khó đi Nha Trang. Nhưng em thấy ở NT chỉ có city Ford mà city Ford thì làm ăn chán lắm. Không có đại lý Ford khác thì đành chịu thôi. Nếu máu thì làm chuyến Sài Gòn vừa đưa vợ con đi chơi vừa đưa xe đi Saigon Ford, Bến Thành Ford... bảo dưỡng lớn luôn.
Last edited by a moderator:
Ford Quy Nhơn thì sao hả bác? Em đem xe ra QN bảo dưỡng có được không (có tốn thêm chi phí nào nữa ko trừ những chi phí bắt buộc) hay cứ nhất thiết phải vào NT. Lúc 1k km em vào NT bảo dưỡng gồm : thay nhớt, kiểm tra lọc gió và chấm hết. Không thấy nó bảo dưỡng hay kiểm tra bất cứ cái gì nữa. Chán. Đợt trước còn mấy em alo chăm sóc khách hàng, giờ thì không thấy, định bụng phản ánh chuyện này nhưng lại thôi.
Mới chạy 5k km mà bảo dưỡng lớn gì? Đi du lịch lớn thì có.baolamanhBRVT nói:Bảo dưỡng chính hãng bao giờ cũng tốt hơn. Nhưng nếu bác bảo dưỡng nhỏ và trung thì tìm gara uy tín làm cũng được hoặc các đại lý xe hơi Toyota, Kia, huyndai... còn lúc nào bảo dưỡng vừa và lớn thì nên đi chính hãng.vnwinner nói:Cảm ơn bác nha. Theo ý kiến của bác nên bảo dưỡng tại chính hãng hay chỉ cần vào các gara uy tín là được (vì em đi làm nhà nước nên ko có tg đi xa được).baolamanhBRVT nói:Bác vào đây có phần lịch bảo dưỡng xe Focus:vnwinner nói:Xe mình là Focus 1.8MT mua tháng 10/2012, nay đã gần 5k km. Mình o Tuy Hòa, muốn bảo dưỡng phải vào Nha Trang (cỡ 140km) hơi xa. Nay mình muốn bảo dưỡng tại Tuy Hòa thì nên làm những cái gì, thay cái gì, kiểm tra cái gì. Nhờ anh em tư vấn dùm. Cảm ơn và đợi tin.
Bác đi được bao nhiêu thì in file ra đưa cho gara bảo làm theo lịch bảo dưỡng.
Tuy Hòa chưa có hãng Ford thì bác bão dưỡng nhỏ và trung ở gara uy tín ở Tuy Hòa, còn bảo dưỡng vừa và lớn thì chịu khó đi Nha Trang. Nhưng em thấy ở NT chỉ có city Ford mà city Ford thì làm ăn chán lắm. Không có đại lý Ford khác thì đành chịu thôi. Nếu máu thì làm chuyến Sài Gòn vừa đưa vợ con đi chơi vừa đưa xe đi Saigon Ford, Bến Thành Ford... bảo dưỡng lớn luôn.
Em hay làm như thế này cứ 5-6k thay nhớt, 2 lần thay nhớt thì 1 lần thay lọc nhớt. mỗi lần thay nhớt thì kiểm tra châm thêm nước bình...
10k km thì đảo vỏ 1 lần cứ 2b trước lùi tịnh tiến ra sau, 2 bánh sau tiến xéo chữ x lên trước.
Bác ở Tuy Hòa không có ĐL Fò thì kiếm đại lý Hòn hay ĐL Toy cũng được, tội gì phải lết tới NT.
Chạy 5K thì chưa cần phải thay thế cái gì trừ nhớt máy và kỹ nữa thì lọc nhớt ( chú ý có lọc nhớt phi TC nhá). Ngoài đó thì kiếm castrol magnetic thay với chỉ số nhớt 10-30 vì xe còn quá mới với tiêu chuẩn cấp độ nhớt SM, còn có điều kiện thì cứ mobil one Gold thì quá tốt thì 10 k mới thay. Ngoài ra chưa cần đảo vỏ hay thay thế gì nếu ko đụng chạm. Mở capo nghía sơ bên trong cái nhá bác chủ xem có hao hụt gì ko, mà chắc chưa hao tí gì đâu. Còn các phần KT hàng ngày thì bác sử dụng thì đương nhiên phải nắm rõ như áp suất lốp.....
Em nói rõ rồi mà bác. Bảo dưỡng nhỏ và vừa thì tìm đại lý uy tín ở Tuy Hòa làm, còn đến lúc nào bảo dưỡng lớn thì nếu cần làm chuyến du lịch kèm bảo dưỡng mà bác.4bthang2b nói:Mới chạy 5k km mà bảo dưỡng lớn gì? Đi du lịch lớn thì có.baolamanhBRVT nói:Bảo dưỡng chính hãng bao giờ cũng tốt hơn. Nhưng nếu bác bảo dưỡng nhỏ và trung thì tìm gara uy tín làm cũng được hoặc các đại lý xe hơi Toyota, Kia, huyndai... còn lúc nào bảo dưỡng vừa và lớn thì nên đi chính hãng.vnwinner nói:Cảm ơn bác nha. Theo ý kiến của bác nên bảo dưỡng tại chính hãng hay chỉ cần vào các gara uy tín là được (vì em đi làm nhà nước nên ko có tg đi xa được).baolamanhBRVT nói:Bác vào đây có phần lịch bảo dưỡng xe Focus:vnwinner nói:Xe mình là Focus 1.8MT mua tháng 10/2012, nay đã gần 5k km. Mình o Tuy Hòa, muốn bảo dưỡng phải vào Nha Trang (cỡ 140km) hơi xa. Nay mình muốn bảo dưỡng tại Tuy Hòa thì nên làm những cái gì, thay cái gì, kiểm tra cái gì. Nhờ anh em tư vấn dùm. Cảm ơn và đợi tin.
Bác đi được bao nhiêu thì in file ra đưa cho gara bảo làm theo lịch bảo dưỡng.
Tuy Hòa chưa có hãng Ford thì bác bão dưỡng nhỏ và trung ở gara uy tín ở Tuy Hòa, còn bảo dưỡng vừa và lớn thì chịu khó đi Nha Trang. Nhưng em thấy ở NT chỉ có city Ford mà city Ford thì làm ăn chán lắm. Không có đại lý Ford khác thì đành chịu thôi. Nếu máu thì làm chuyến Sài Gòn vừa đưa vợ con đi chơi vừa đưa xe đi Saigon Ford, Bến Thành Ford... bảo dưỡng lớn luôn.
Em hay làm như thế này cứ 5-6k thay nhớt, 2 lần thay nhớt thì 1 lần thay lọc nhớt. mỗi lần thay nhớt thì kiểm tra châm thêm nước bình...
10k km thì đảo vỏ 1 lần cứ 2b trước lùi tịnh tiến ra sau, 2 bánh sau tiến xéo chữ x lên trước.
Bác ở Tuy Hòa không có ĐL Fò thì kiếm đại lý Hòn hay ĐL Toy cũng được, tội gì phải lết tới NT.
Em đã chỉ rõ cho bác ấy down lịch bảo dưỡng từ SaigonFord về rồi. Bác ấy đọc trong lịch bảo dưỡng đã biết lúc nào bảo dưỡng nhỏ, trung, vừa và lớn. http://www.saigonford.com.vn/mua-ban-xe/faq_list.php?category_id=3
Em cũng thay mobil gold nhưng đợi tới 10k km lâu quá, 7k em chạy đi thay luôn vào thay castrol magnetic của ông Fò, 5k là tới thay tiếp. Siêng năng kiểm tra và bảo dưỡng xe thì đi đâu chơi cũng không lo cái xe, chỉ lo cái sức mình có chịu nổi không thoai.dalatlegan nói:Chạy 5K thì chưa cần phải thay thế cái gì trừ nhớt máy và kỹ nữa thì lọc nhớt ( chú ý có lọc nhớt phi TC nhá). Ngoài đó thì kiếm castrol magnetic thay với chỉ số nhớt 10-30 vì xe còn quá mới với tiêu chuẩn cấp độ nhớt SM, còn có điều kiện thì cứ mobil one Gold thì quá tốt thì 10 k mới thay. Ngoài ra chưa cần đảo vỏ hay thay thế gì nếu ko đụng chạm. Mở capo nghía sơ bên trong cái nhá bác chủ xem có hao hụt gì ko, mà chắc chưa hao tí gì đâu. Còn các phần KT hàng ngày thì bác sử dụng thì đương nhiên phải nắm rõ như áp suất lốp.....
Túm cái váy lại là xe mới mang tới hãng thì chỉ thay nhớt, lọc nhớt, vệ sinh lọc gió (em thay luôn lọc KN giờ chỉ vệ sinh thoai), châm nước bình, ngó nước làm mát, ghiền thì xem nhớt máy...
Ở nhà thì cuối tuần rãnh rỗi lấy mấy chai sonax ra chà chà cái ghế da, lấy chai remove tar xịt xịt vào nhựa đường, lấy chai con rùa xịt xịt sơn xe, lấy chai dưỡng nhựa và cao su lau lau mấy cái ron và chổ nhựa đen, châm nước rửa kính pha loãng vào xe, còn thì xịt xịt rửa kính, lấy bơm điện ra kiểm tra áp suất lốp.... vừa làm vừa 8 với mấy cha hàng xóm, thấy cuộc đời vẫn đẹp sao.
Ghét fò cụt mỗi cái thiếu đèn sáng băng ghế sau
Nói chung dưới 40k bác bão dưỡng ở các đại lý xe hơi hay gara uy tín là được rồi. Trong lịch bảo dưỡng nếu phải thay phụ tùng chính hãng thì bác có thể đặt hàng hoặc nhờ người mua về đưa ra cho gara thay. Còn nhớt, lọc nhớt... mấy cái nhỏ này thì mua loại như bác dalatlegan nói mà thay.vnwinner nói:Ford Quy Nhơn thì sao hả bác? Em đem xe ra QN bảo dưỡng có được không (có tốn thêm chi phí nào nữa ko trừ những chi phí bắt buộc) hay cứ nhất thiết phải vào NT. Lúc 1k km em vào NT bảo dưỡng gồm : thay nhớt, kiểm tra lọc gió và chấm hết. Không thấy nó bảo dưỡng hay kiểm tra bất cứ cái gì nữa. Chán. Đợt trước còn mấy em alo chăm sóc khách hàng, giờ thì không thấy, định bụng phản ánh chuyện này nhưng lại thôi.
Khi xe đi đến số km 40k, 80k thì bảo dưỡng lớn nên đi đến chính hãng làm và kiểm tra tổng quát luôn.
Vào Ford Bình Định gặp anh Đồng nhờ chăm sóc xe. Mà 5k thì chỉ thay nhớt + lọc thôi.
vnwinner nói:Ford Quy Nhơn thì sao hả bác? Em đem xe ra QN bảo dưỡng có được không (có tốn thêm chi phí nào nữa ko trừ những chi phí bắt buộc) hay cứ nhất thiết phải vào NT. Lúc 1k km em vào NT bảo dưỡng gồm : thay nhớt, kiểm tra lọc gió và chấm hết. Không thấy nó bảo dưỡng hay kiểm tra bất cứ cái gì nữa. Chán. Đợt trước còn mấy em alo chăm sóc khách hàng, giờ thì không thấy, định bụng phản ánh chuyện này nhưng lại thôi.