dalatlegan nói:
@hilo: chế độ M: +- thường dùng khi người lái cần cảm giác "mạnh" như xe số sàn hay khi đi đường đèo dốc, nhưng đối với mình chỉ dùng khi đổ đèo, còn ít khi dùng chế độ này, toàn dùng chế độ tự động D. Cách dùng của mình: khi lên dốc đèo thường cứ D mà xài khi sắp xuống thì gạt cần số qua +/- thì sẽ biết xe đang ở số mấy:4,3,2,1. Tùy theo tốc độ của xe, độ cao của dốc đèo và sự kiểm soát cân bằng xe ( tùy cảm nhận của người lái) mà dồn số (-) nhiều hay ít: đẩy nhanh cần số về - và thả ra nhé ( dạng một chạm), giữ lâu là về số 1 luôn đó, khi đó bạn sẽ thấy xe bị ghị rõ ràng, tua máy vọt khá cao, người lái sẽ kiểm soát đc xe.Chế độ này thực sự hữu ích khi đổ đèo dài như đào ngoạn mục ( sông pha) hay các cua cùi chỏ
Vâng em cám ơn bác nhiều.
Sáng nay em thử chạy số M bằng cách: lúc xe bị giảm tốc (dừng đèn đỏ, phanh tránh chướng ngại ...), em đạp ga đến khi số vòng tua gần 2000 thì em gạt sang M + để chủ động tăng lên số 2 cho xe vọt, đỡ bị ghì máy. Xong e lại chuyển về D. Có lần thì cảm thấy xe tăng số rất rõ, vòng tua giảm xuống ngay. Có lần thì ko thấy gì cả, vòng tua tăng thêm 1 chút mới giảm (xe tự tăng số?).
Vậy e đi thế có đúng ko ạ? Và 1 vấn đề nữa là khi sang M + em ko thấy xe nó hiện số (1, 2 3 4) ở đâu cả. Hay tại e sang M rồi về D ngay nên nó thế?