Tập Lái
14/1/09
23
1
3
dalatlegan nói:
@cuti: xe FF khi chuyển qua chế độ M (+-) thì trên bảng đồng hồ taplo sẽ hiện số tương ứng của động cơ tại thời điểm đó (4,3,2,1). Không hiện những con số này thì vô hãng check lại nhé.
Phần còn lại: Anh em Forder đang tìm cách đá đểu nhau, bác đừng quan tâm:D:D:D


Bác dalatlegan có thể hướng dẫn em cách dùng chế độ M này được không ạ? Em đọc HDSD nhưng vẫn chưa hiểu lắm, chỉ biết + là tăng số mà - là giảm số.

Nhưng khi nào thì nên + hay - mà không phụ thuộc vào số tự động của xe vậy bác?
 
Hạng D
5/11/05
1.681
17
38
55
Đà Lạt-HCM
mail.yahoo.com
@hilo: chế độ M: +- thường dùng khi người lái cần cảm giác "mạnh" như xe số sàn hay khi đi đường đèo dốc, nhưng đối với mình chỉ dùng khi đổ đèo, còn ít khi dùng chế độ này, toàn dùng chế độ tự động D. Cách dùng của mình: khi lên dốc đèo thường cứ D mà xài khi sắp xuống thì gạt cần số qua +/- thì sẽ biết xe đang ở số mấy:4,3,2,1. Tùy theo tốc độ của xe, độ cao của dốc đèo và sự kiểm soát cân bằng xe ( tùy cảm nhận của người lái) mà dồn số (-) nhiều hay ít: đẩy nhanh cần số về - và thả ra nhé ( dạng một chạm), giữ lâu là về số 1 luôn đó, khi đó bạn sẽ thấy xe bị ghị rõ ràng, tua máy vọt khá cao, người lái sẽ kiểm soát đc xe.Chế độ này thực sự hữu ích khi đổ đèo dài như đào ngoạn mục ( sông pha) hay các cua cùi chỏ
 
Hạng D
13/1/11
2.424
36.967
113
Re: Cai gạt nước sau xe Focus S 2.0 tự động chạy

baolamanhBRVT nói:
GDP_2011 nói:
baolamanhBRVT nói:
GDP_2011 nói:
Hôm nào bác có lên Tân Thành nhớ mang theo cho em copy với ạ, em mời bác ly cafe:D:D
Lọc gió này nếu xe bác mua mới thì không có nha, cái này gắn thêm chứ FVN cắt mất cái này rồi.
Nhà em ở ngay Phú Mỹ, đồi diện trung tâm huyện Tân Thành, sáng hôm chủ nhật vừa rồi em có gặp xe bác ngay cổng vòm.
Để về em xem thử nó nằm ở đâu rồi, em tìm thấy sẽ bỏ trên xe, nếu bác rỗi bác alo cho em, em cho bác mươn photo. Bản tiếng việt này không đầy đủ như bản tiếng anh đâu.
Chắc Chủ Nhật ( 21/7) em alo cho bác uống cafe
033102beer_1_prv.gif
Chủ nhật này em bận rồi bác ơi. Bây giờ thế này em sẽ gửi quyển HDSD chỗ Hoa Tươi Phú Mỹ, nếu bác đi từ Đồng Nai về thì đi qua đường có bảng nhiệt điện phú mỹ (đường vào quán tài ký) trên QL51 là đến con đường song song với đường này thì hoa tươi phú mỹ nắm ngay đầu đường trên QL51 luôn. nếu bác tìm không ra thì bác alo cho em. Bác lấy đi photo rồi về gửi lại đó cho em.
Em copy được rồi cám ơn bác nhiều
 
Tập Lái
14/1/09
23
1
3
dalatlegan nói:
@hilo: chế độ M: +- thường dùng khi người lái cần cảm giác "mạnh" như xe số sàn hay khi đi đường đèo dốc, nhưng đối với mình chỉ dùng khi đổ đèo, còn ít khi dùng chế độ này, toàn dùng chế độ tự động D. Cách dùng của mình: khi lên dốc đèo thường cứ D mà xài khi sắp xuống thì gạt cần số qua +/- thì sẽ biết xe đang ở số mấy:4,3,2,1. Tùy theo tốc độ của xe, độ cao của dốc đèo và sự kiểm soát cân bằng xe ( tùy cảm nhận của người lái) mà dồn số (-) nhiều hay ít: đẩy nhanh cần số về - và thả ra nhé ( dạng một chạm), giữ lâu là về số 1 luôn đó, khi đó bạn sẽ thấy xe bị ghị rõ ràng, tua máy vọt khá cao, người lái sẽ kiểm soát đc xe.Chế độ này thực sự hữu ích khi đổ đèo dài như đào ngoạn mục ( sông pha) hay các cua cùi chỏ

Vâng em cám ơn bác nhiều.

Sáng nay em thử chạy số M bằng cách: lúc xe bị giảm tốc (dừng đèn đỏ, phanh tránh chướng ngại ...), em đạp ga đến khi số vòng tua gần 2000 thì em gạt sang M + để chủ động tăng lên số 2 cho xe vọt, đỡ bị ghì máy. Xong e lại chuyển về D. Có lần thì cảm thấy xe tăng số rất rõ, vòng tua giảm xuống ngay. Có lần thì ko thấy gì cả, vòng tua tăng thêm 1 chút mới giảm (xe tự tăng số?).

Vậy e đi thế có đúng ko ạ? Và 1 vấn đề nữa là khi sang M + em ko thấy xe nó hiện số (1, 2 3 4) ở đâu cả. Hay tại e sang M rồi về D ngay nên nó thế?
 
Hạng D
13/1/11
2.424
36.967
113
hilo nói:
dalatlegan nói:
@hilo: chế độ M: +- thường dùng khi người lái cần cảm giác "mạnh" như xe số sàn hay khi đi đường đèo dốc, nhưng đối với mình chỉ dùng khi đổ đèo, còn ít khi dùng chế độ này, toàn dùng chế độ tự động D. Cách dùng của mình: khi lên dốc đèo thường cứ D mà xài khi sắp xuống thì gạt cần số qua +/- thì sẽ biết xe đang ở số mấy:4,3,2,1. Tùy theo tốc độ của xe, độ cao của dốc đèo và sự kiểm soát cân bằng xe ( tùy cảm nhận của người lái) mà dồn số (-) nhiều hay ít: đẩy nhanh cần số về - và thả ra nhé ( dạng một chạm), giữ lâu là về số 1 luôn đó, khi đó bạn sẽ thấy xe bị ghị rõ ràng, tua máy vọt khá cao, người lái sẽ kiểm soát đc xe.Chế độ này thực sự hữu ích khi đổ đèo dài như đào ngoạn mục ( sông pha) hay các cua cùi chỏ

Vâng em cám ơn bác nhiều.

Sáng nay em thử chạy số M bằng cách: lúc xe bị giảm tốc (dừng đèn đỏ, phanh tránh chướng ngại ...), em đạp ga đến khi số vòng tua gần 2000 thì em gạt sang M + để chủ động tăng lên số 2 cho xe vọt, đỡ bị ghì máy. Xong e lại chuyển về D. Có lần thì cảm thấy xe tăng số rất rõ, vòng tua giảm xuống ngay. Có lần thì ko thấy gì cả, vòng tua tăng thêm 1 chút mới giảm (xe tự tăng số?).

Vậy e đi thế có đúng ko ạ? Và 1 vấn đề nữa là khi sang M + em ko thấy xe nó hiện số (1, 2 3 4) ở đâu cả. Hay tại e sang M rồi về D ngay nên nó thế?
Nó hiện số trên bảng điều khiển đó bác, ngay phí trên đồng hồ vòng tua máy
 
Tập Lái
14/1/09
23
1
3
Trên đồng hồ vòng tua có 2 cái đồng hồ nhiệt và xăng, ở giữa có 2 cái cửa sổ nhỏ xíu phải ko ạ? Nhưng em có thấy nó hiện cái gì đâu? Hix hix
 
Hạng D
5/11/05
1.681
17
38
55
Đà Lạt-HCM
mail.yahoo.com
hilo nói:
Vâng em cám ơn bác nhiều.
Sáng nay em thử chạy số M bằng cách: lúc xe bị giảm tốc (dừng đèn đỏ, phanh tránh chướng ngại ...), em đạp ga đến khi số vòng tua gần 2000 thì em gạt sang M + để chủ động tăng lên số 2 cho xe vọt, đỡ bị ghì máy (để D thì khi depart hộp số sẽ ở số 1,xong sẽ chuyển số thấp hơn khi có gia tốc,vòng tua phù hợp nên trong TH bạn để số 2 thì depart yếu hơn đó ). Xong e lại chuyển về D. Có lần thì cảm thấy xe tăng số rất rõ, vòng tua giảm xuống ngay. Có lần thì ko thấy gì cả, vòng tua tăng thêm 1 chút mới giảm (xe tự tăng số?). Dùng chế độ M chỉ tăng đc số khi tua máy cỡ 2000v/p

Vậy e đi thế có đúng ko ạ? Và 1 vấn đề nữa là khi sang M + em ko thấy xe nó hiện số (1, 2 3 4) ở đâu cả. Hay tại e sang M rồi về D ngay nên nó thế? Nó hiện trong bảng điều khiển hình chữ nhật nằm giữa hai cụm đồng hồ, để check thì nổ máy chuyển sang M sẽ thấy nguyên số 1 hiện lên đó, nhớ kiểm soát thắng nhé, ko lại có vụ xe Ford lên báo


 
Hạng D
5/11/05
1.681
17
38
55
Đà Lạt-HCM
mail.yahoo.com
Hằng năm Ford VN thường tổ chức các buổi tập huấn : "Driving skills for life "khá hữu ích cho người đang, đã và sẽ sử dụng xe Ford trong đó khá kỹ về việc sử dụng hộp số cũng như chế độ thắng và test thực tế. Bác có thể check thông tin và tham dự miễn phí.Thực sự để vận hành trơn tru và thuần thục hộp số này sẽ khá thú vị đó, nhưng để có cảm giác khá khá thì cứ tự tin đi đà lạt vài chuyến nhé ( nhưng kiếm đường tránh QL 20:mad:)

 
Tập Lái
2/3/13
15
13
3
Re:help pls..!!!!

dalatlegan nói:
anhtt10 nói:
Ford VN cắt bớt tấm nỉ nắp ca bô, theo các bác có nên lắp tấm nỉ để cách nhiệt cách âm ko?
Cám ơn các bác
anhtt10
Cách nhiệt thì chính chứ cách âm không cao.
theo tôi thì NÊN GẮN
Vâng, HN bán giá phụ kiện như trong hãng tận 1.2 triệu còn hàng ngoài 500k ko biết mua hàng nào bác?
anhtt10