Hạng D
5/11/05
1.681
17
38
55
Đà Lạt-HCM
mail.yahoo.com
Re:help pls..!!!!

anhtt10 nói:
dalatlegan nói:
anhtt10 nói:
Ford VN cắt bớt tấm nỉ nắp ca bô, theo các bác có nên lắp tấm nỉ để cách nhiệt cách âm ko?
Cám ơn các bác
anhtt10
Cách nhiệt thì chính chứ cách âm không cao.
theo tôi thì NÊN GẮN
Vâng, HN bán giá phụ kiện như trong hãng tận 1.2 triệu còn hàng ngoài 500k ko biết mua hàng nào bác?
anhtt10
mình vẫn mua bên Việt wagen bên OF hay của bác Hùng ngoài quảng ninh đó bác. Xài gần 2 năm vẫn ổn không bung sợi.


 
Hạng D
13/1/11
2.424
36.967
113
hilo nói:
Trên đồng hồ vòng tua có 2 cái đồng hồ nhiệt và xăng, ở giữa có 2 cái cửa sổ nhỏ xíu phải ko ạ? Nhưng em có thấy nó hiện cái gì đâu? Hix hix

Nó nằm ở cái ô nhỏ xíu ngay bên dưới đồng hồ xăng và nhiệt độ đó, góc trái trên của cái ô nhỏ xíu đó hiển thị bác đang chạy D, hay đậu P hoặc N, nếu chạy chế độ S thì nó hiển thị số 1~4
 
Hạng D
22/11/05
1.035
57
48
các bác cho em hỏi cao su góc chữ A thay ở Quang Vũ giá cả như thế nào ạ ? mà thay có lâu ko ? xe em đi phía sau cứ kêu lục cục khó chịu quá. Các bác cho em xin địa chỉ luôn để có gì mai em ra thay. Thank các bác nhiều.
 
Tập Lái
14/1/09
23
1
3
Hôm trước lúc xuống mấy cái dốc cầu em đã thử áp dụng cách giảm tốc bằng số. Em gạt qua S rồi đẩy qua - để giảm số (3 xuống 2, có lúc xuống 2 vẫn nhanh thì em kéo xuống 1), thấy xe bị ghì lại rõ ràng. Tuy nhiên em muốn hỏi các bác thêm:

-trước lúc giảm số có nên rà phanh để giảm tốc thêm ko?
-vòng tua máy vọt lên đến 3000-3500 rpm thì có việc gì ko ạ?

Cám ơn các bác!
 
Hạng D
5/11/05
1.681
17
38
55
Đà Lạt-HCM
mail.yahoo.com
hilo nói:
Hôm trước lúc xuống mấy cái dốc cầu em đã thử áp dụng cách giảm tốc bằng số. Em gạt qua S rồi đẩy qua - để giảm số (3 xuống 2, có lúc xuống 2 vẫn nhanh thì em kéo xuống 1), thấy xe bị ghì lại rõ ràng. Tuy nhiên em muốn hỏi các bác thêm:
-trước lúc giảm số có nên rà phanh để giảm tốc thêm ko?
-vòng tua máy vọt lên đến 3000-3500 rpm thì có việc gì ko ạ?
Cám ơn các bác!
theo mình nhé:
1. Giảm số, rà phanh hay kết hợp..... hoàn toàn do người lái tự chủ thực hiện nhằm kiểm soát được xe tại thời điểm đó hay không.
2. Tua máy dù 4000v-5000v/p cũng tại thời điểm ngắn sẽ ko sao hết nhưng sẽ có vấn đề nếu bác chủ cứ chạy hoài ở tua máy như vậy.
 
Tập Lái
2/3/13
15
13
3
Theo tôi chắc phải rà phanh tí, vòng tua máy đang cao sang số có bị sao ko? Tôi thấy hơi ghê ghê
anhtt10
 
Hạng C
15/5/07
952
586
93
59
Hôm nay, em mới gặp vấn đề với hệ thống bơm xăng của phò cụt nên muốn chia xẻ với các bác.
Tình trạng :
- xe em đang chạy bình thường, ghé vào tiệm rửa xe để thay bộ mâm ( từ 15 lên 17 )
- Thay xong, đề máy nổ, gài " D " thì vòng tua từ từ lịm đến tắt máy.
- Về " N " đề lại vài lần tình trạng cũng y chang.
- Gọi bác Khanh ( Discovery ) thì mặc dù đã lên quan nhưng bác vẫn nhiệt tình hỗ trợ từ xa đồng thời bác điều 1 bạn kỹ thuật của phò Phú Mỹ chạy tới ngay ( Cám ơn bạn Đức - sếp phò Phú Mỹ, bạn Huỳnh - kỹ thuật phò Phú Mỹ )
- Kiểm tra bơm xăng, cầu chì... ( cầu chì của bơm xăng có ký hiệu là F24 - nhưng chắc chắn các bác ko thể thấy cái cầu chì này vì nó hoàn toàn ko có ở vị trí F24 - đến bây giờ em cũng chả biết nó ở vị trí nào ), kiểm tra áp lực bơm xăng = 0.
- Đề máy vẫn nổ, xong lại lịm...
- Đến lúc này, bác Khanh lại tiếp tục điều khiển từ xa, bằng cách hướng dẫn cho bạn kỹ thuật kiểm tra cái van an toàn nằm ngay trong xe, phía bên tài.
- Nguyên nhân là do cái VAN AN TOÀN này đã tác động ngắt đường nhiên liệu. Ấn lại vài lần thì nó trở về trạng thái bình thường, em thay lại bộ mâm 15 và xe chạy lại bình thường.

Một lần nữa em cám ơn bác Khanh & đội ngũ kỹ thuật của phò Phú Mỹ đã nhiệt tình hỗ trợ tại chỗ miễn phí ( vị trí em thay mâm nằm trên đường Nguyễn Văn Linh - Phú Mỹ Hưng nên các bạn kỹ thuật phò PM tới rất nhanh )
 
Hạng D
5/11/05
1.681
17
38
55
Đà Lạt-HCM
mail.yahoo.com
gadaubac nói:
Hôm nay, em mới gặp vấn đề với hệ thống bơm xăng của phò cụt nên muốn chia xẻ với các bác.
Tình trạng :
- xe em đang chạy bình thường, ghé vào tiệm rửa xe để thay bộ mâm ( từ 15 lên 17 )
- Thay xong, đề máy nổ, gài " D " thì vòng tua từ từ lịm đến tắt máy.
- Về " N " đề lại vài lần tình trạng cũng y chang.
- Gọi bác Khanh ( Discovery ) thì mặc dù đã lên quan nhưng bác vẫn nhiệt tình hỗ trợ từ xa đồng thời bác điều 1 bạn kỹ thuật của phò Phú Mỹ chạy tới ngay ( Cám ơn bạn Đức - sếp phò Phú Mỹ, bạn Huỳnh - kỹ thuật phò Phú Mỹ )
- Kiểm tra bơm xăng, cầu chì... ( cầu chì của bơm xăng có ký hiệu là F24 - nhưng chắc chắn các bác ko thể thấy cái cầu chì này vì nó hoàn toàn ko có ở vị trí F24 - đến bây giờ em cũng chả biết nó ở vị trí nào ), kiểm tra áp lực bơm xăng = 0.
- Đề máy vẫn nổ, xong lại lịm...
- Đến lúc này, bác Khanh lại tiếp tục điều khiển từ xa, bằng cách hướng dẫn cho bạn kỹ thuật kiểm tra cái van an toàn nằm ngay trong xe, phía bên tài.
- Nguyên nhân là do cái VAN AN TOÀN này đã tác động ngắt đường nhiên liệu. Ấn lại vài lần thì nó trở về trạng thái bình thường, em thay lại bộ mâm 15 và xe chạy lại bình thường.

Một lần nữa em cám ơn bác Khanh & đội ngũ kỹ thuật của phò Phú Mỹ đã nhiệt tình hỗ trợ tại chỗ miễn phí ( vị trí em thay mâm nằm trên đường Nguyễn Văn Linh - Phú Mỹ Hưng nên các bạn kỹ thuật phò PM tới rất nhanh )
Thế KTV Ford có nói cho bác : nguyên nhân van này đóng lại ko??? Bởi vì theo mình biết là van này tự động off khi có va chạm hay bị tai nạn nhằm tránh xe cháy.
Lúc mới lấy FF về mình cũng tí toáy tháo nắp nhựa ra check và ấn thử vài lần mà ko thấy thay đổi gì.
 
Hạng D
13/1/11
2.424
36.967
113
gadaubac nói:
Hôm nay, em mới gặp vấn đề với hệ thống bơm xăng của phò cụt nên muốn chia xẻ với các bác.
Tình trạng :
- xe em đang chạy bình thường, ghé vào tiệm rửa xe để thay bộ mâm ( từ 15 lên 17 )
- Thay xong, đề máy nổ, gài " D " thì vòng tua từ từ lịm đến tắt máy.
- Về " N " đề lại vài lần tình trạng cũng y chang.
- Gọi bác Khanh ( Discovery ) thì mặc dù đã lên quan nhưng bác vẫn nhiệt tình hỗ trợ từ xa đồng thời bác điều 1 bạn kỹ thuật của phò Phú Mỹ chạy tới ngay ( Cám ơn bạn Đức - sếp phò Phú Mỹ, bạn Huỳnh - kỹ thuật phò Phú Mỹ )
- Kiểm tra bơm xăng, cầu chì... ( cầu chì của bơm xăng có ký hiệu là F24 - nhưng chắc chắn các bác ko thể thấy cái cầu chì này vì nó hoàn toàn ko có ở vị trí F24 - đến bây giờ em cũng chả biết nó ở vị trí nào ), kiểm tra áp lực bơm xăng = 0.
- Đề máy vẫn nổ, xong lại lịm...
- Đến lúc này, bác Khanh lại tiếp tục điều khiển từ xa, bằng cách hướng dẫn cho bạn kỹ thuật kiểm tra cái van an toàn nằm ngay trong xe, phía bên tài.
- Nguyên nhân là do cái VAN AN TOÀN này đã tác động ngắt đường nhiên liệu. Ấn lại vài lần thì nó trở về trạng thái bình thường, em thay lại bộ mâm 15 và xe chạy lại bình thường.

Một lần nữa em cám ơn bác Khanh & đội ngũ kỹ thuật của phò Phú Mỹ đã nhiệt tình hỗ trợ tại chỗ miễn phí ( vị trí em thay mâm nằm trên đường Nguyễn Văn Linh - Phú Mỹ Hưng nên các bạn kỹ thuật phò PM tới rất nhanh )
Em thấy thay mâm với cái van đâu có liên quan gì đâu ta, có thể trong lúc thay mâm thì thợ đụng trúng cái van làm nó đóng lại thôi, khi cái van đã trở lại trạng thái bình thường thì cứ để mâm 17 mà chạy cho nó đẹp.
 
Hạng C
15/5/07
952
586
93
59
Theo bác Khanh thì ngoài nguyên nhân như bác đã biết, còn có nguyên nhân nếu xe sụp ổ gà.... nhún sụp xuống quá mức...thì cái van này cũng tác động. Đây có thể là nguyên nhân khi mấy em kích để thay mâm, khi hạ xuống có thể đã tác động làm cái van này action. Sau khi bạn kỹ thuật nhấn vào thì nó phục hồi lại trạng thái bình thường, xăng lại bơm vô tư. Trước đấy do nghi ngờ bơm xăng hư nên em tham khảo giá bơm xăng của bạn phutungford là 3.5 củ, nhưng giá ở ngoài chợ chỉ có 600k - ko biết đã có bác nào thay bằng cái bơm giá 600k này chưa.