Hạng B2
6/6/09
182
61
28
Stang nói:
Thay lại dầu thắng ngay và luôn. Chấm.
Em mới thay mà phải thay lại hả bác? Xả air thôi được không bác.
Nếu để luôn air trong đó có nguy hiểm không?
 
Hạng B2
23/9/12
234
15
18
cuong007 nói:
Stang nói:
Thay lại dầu thắng ngay và luôn. Chấm.
Em mới thay mà phải thay lại hả bác? Xả air thôi được không bác.
Nếu để luôn air trong đó có nguy hiểm không?
Ý em là xả air lại :) Còn không khí trong dầu thắng rất nguy hiểm.
 
Hạng D
31/3/10
1.639
989
113
Sì Gòn
Stang nói:
cuong007 nói:
Stang nói:
Thay lại dầu thắng ngay và luôn. Chấm.
Em mới thay mà phải thay lại hả bác? Xả air thôi được không bác.
Nếu để luôn air trong đó có nguy hiểm không?
Ý em là xả air lại :) Còn không khí trong dầu thắng rất nguy hiểm.
Xả Air thì phải mở tắc kê và đạp chân phanh cho dầu và Air nó ra hết, lúc này dầu sẽ hụt nên phải châm vào.
Khi thấy không còn bọt thì Khóa tắc kê lại (nhưng phải đạp hết chân phanh) cái này mấy Ông thợ biết rất rõ chỉ mấy tay lơ tơ mợ làm ẩu cho Bác rồi, nên làm ngay nha Bác rất nguy hiểm đến tính mạng
 
Hạng D
13/7/12
3.442
7.245
113
nbt74 nói:
Cảm ơn bác BaolamanhBRVT. Hiện xe em đã thay bình mới. Bình khô, hết hơn 3 triệu. Giờ trước khi để máy no lại hiện hình cái bình accu, đề máy thì hết.

Bác tư vấn giúp em là sao bình cũ thì không hiện lên, còn bình mới lại có?

Tương tự sau khi em thay nhớt xong, thì bật chìa khoá hiện lên cái vịt dầu, đề máy thì hết, còn trước đó thì bật chìa khoá không có hiện lên cái hình này. Bên Citi Ford bảo em là trước đây nó vẫn có, nhưng do em không để ý.

Còn nữa là cái hình "check engine soon" nó vẫn sáng, đề máy thì hết. City ford bảo vậy là bình thường. Chả hiểu sao bình thường thì nó sáng làm gì không biết nữa

Bác tư vấn giúp em.
Cái đó chắc chắn lúc trước bác không để ý thôi.
Trước lúc đề máy thì các đèn đỏ là bình thường vì lúc đó nó chưa làm việc. Còn sau khi đề máy nổ thì các đèn báo tắt vì các bộ phận tương ứng với đèn đã làm việc.
Nếu bác đề máy lên mà đèn nào còn sáng thì mới có vấn đề đó bác. Bác cứ yên tâm mà chạy sau khi đề máy lên các đèn đều tắt hết. :D
 
Hạng D
31/3/10
1.639
989
113
Sì Gòn
baolamanhBRVT nói:
nbt74 nói:
Cảm ơn bác BaolamanhBRVT. Hiện xe em đã thay bình mới. Bình khô, hết hơn 3 triệu. Giờ trước khi để máy no lại hiện hình cái bình accu, đề máy thì hết.

Bác tư vấn giúp em là sao bình cũ thì không hiện lên, còn bình mới lại có?

Tương tự sau khi em thay nhớt xong, thì bật chìa khoá hiện lên cái vịt dầu, đề máy thì hết, còn trước đó thì bật chìa khoá không có hiện lên cái hình này. Bên Citi Ford bảo em là trước đây nó vẫn có, nhưng do em không để ý.

Còn nữa là cái hình "check engine soon" nó vẫn sáng, đề máy thì hết. City ford bảo vậy là bình thường. Chả hiểu sao bình thường thì nó sáng làm gì không biết nữa

Bác tư vấn giúp em.
Cái đó chắc chắn lúc trước bác không để ý thôi.
Trước lúc đề máy thì các đèn đỏ là bình thường vì lúc đó nó chưa làm việc. Còn sau khi đề máy nổ thì các đèn báo tắt vì các bộ phận tương ứng với đèn đã làm việc.
Nếu bác đề máy lên mà đèn nào còn sáng thì mới có vấn đề đó bác. Bác cứ yên tâm mà chạy sau khi đề máy lên các đèn đều tắt hết. :D
khi nổ còn 3 đèn Bác ui
1 đèn báo cửa (khi đóng mới hết)
1 đèn belt (15giay sau mới tắt)
1 đèn thắng tay (khi chạy nhả mới hết)
080402cool_prv.gif
57.gif

 
Hạng D
5/11/05
1.681
17
38
55
Đà Lạt-HCM
mail.yahoo.com
nbt74 nói:
cảm ơn bác BaolamanhBRVT và bác Hmdung đã tư vấn giúp em
Tiện 2 bác cho hỏi thêm là cái chụp đầu con ốc ở mâm xe mình có cần gỡ ra trước khi tháo con ốc để tháo bánh không? Nếu bác thích tháo thì có thể tháo thoải mái, nhưng nhớ phải chuẩn bị con tuýp 18 (hình như thế thì phải )để mở tắc kê nhé
21.gif

Nếu phải gỡ cái chụp này thì mình gỡ như thế nào? cảm ơn 2 bác nhiều
Lấy cây tuýp theo xe mà nạy
24.gif
Hỏi thật bác chủ là:
1. Bác có đọc HDSD kỹ chưa
2. Tất cả các thắc mắc của bác đều đc giải thích kỹ trong thớt này rồi.
 
Hạng D
13/7/12
3.442
7.245
113
dalatlegan nói:
nbt74 nói:
cảm ơn bác BaolamanhBRVT và bác Hmdung đã tư vấn giúp em
Tiện 2 bác cho hỏi thêm là cái chụp đầu con ốc ở mâm xe mình có cần gỡ ra trước khi tháo con ốc để tháo bánh không? Nếu bác thích tháo thì có thể tháo thoải mái, nhưng nhớ phải chuẩn bị con tuýp 18 (hình như thế thì phải )để mở tắc kê nhé
21.gif

Nếu phải gỡ cái chụp này thì mình gỡ như thế nào? cảm ơn 2 bác nhiều
Lấy cây tuýp theo xe mà nạy
24.gif
Nói chung nạy hoặc tháo hoặc rơi cái chụp inox ra thì có ngày dễ bị nằm đường. Em đã xém nằm đường vì vụ mất chụp inox này rồi....
Làm sao cho nó đừng bị rơi mất nha bác. Rơi mất thì khi tháo nhớ nhắc thợ dùng tuýp 18 mà mở chớ không thợ bên ngoài toàn là tuýp 19 (rất ít có chỗ có tuýp 18 vì ít thông dụng), mà dùng tuýp 19 xiết/mở thì tua tròn cái đầu luc giác của con ốc là hết tháo vỏ xe ra luôn đó. Mà hết tháo vỏ xe thì khi lủng vỏ thì chỉ có tiêu thôi...
Nếu rơi chụp inox:
1- Vô hãng mua con mới lắp vô lại: 80-90k/1 con gì đó
2- Mua loại bên ngoài (đã có nhiều bài chỉ rồi chỗ Huỳnh Mẫn Đạt) lắp vô: 18k/con. Thay luôn 20 con.
 
Hạng D
14/6/12
1.607
96
48
52
Re:Cai gạt nước sau xe Focus S 2.0 tự động chạy

ILY1810 nói:
Bác cho hỏi kèn xe FOcus bấm cứng quá lúc ăn,lúc ko sử lý sao Bác PETRO OI?


Xe mình bị y chang, sáng nay ra Cao thắng cho KTV mở ra lau chùi mấy chỗ tiếp xúc, cố định lại các nút bấm, sau 1g đồng hồ là xong :)
 
Hạng D
3/1/11
1.360
1.713
113
Các bác cho em hỏi là khi đi bảo dưỡng 50k km ở BTF thì được đề nghị là tới thời kỳ thay bugi, báo giá 4 cái bugi hết hơn 1.6 chai. Em chưa quyết định thay nên chờ lên đây hỏi các cao thủ là có nên thay bugi trong hãng hay không vì em nghe là có loại bugi độ gì đó.