OK. Mình sẽ chụp hình gửi lên cho bác xem sau nhé. Nhưng cái này không phải dây đai gì cả. Bác nhìn cái cần số nhé: trên đầu cần số chỗ màu đen (bằng nhựa hay cao su gì đó) là chỗ bàn tay đặt vào kéo cần số. Rồi nhìn tiếp xuống phía dưới là cái trục có bọc inox đó. Xe mình bị sút cái vòng inox này rồi hơi tụt xuống dưới và kéo cần số không được. Nếu nắm cái vòng inox kéo lên thì vô số được.
Cám ơn bác đã mau mắn phản hồi. Vậy là bác biết cái này rồi thì em khỏi up hình lên nhé. Đúng như bác nói, cái vòng inox này là phần bảo vệ và trang trí cho cái cần số thôi. Nhưng sau khi đem vào SGF sửa thì đến nay (khoảng 1 tháng) nó lại lỏng lẻo nên đôi lúc mình phải kéo nó lên để khỏi bị kẹt khi vào số.
Có bác nào bị tình trạng kính 1 chạm bị hỏng không,?
Bình thường ấn nút thật mạnh và sâu rồi thả ra, kính sẽ tự động xuống hết, bây giờ xe em nó hết được như vậy rồi, muốn kính xuống hết phải ấn và giữ cho nó xuống xong xuôi rồi mới thả ra, tương tự cho trường hợp kéo kính lên.
Cái này do nó bị gì vậy các bác, xử lý sao đây?
Bình thường ấn nút thật mạnh và sâu rồi thả ra, kính sẽ tự động xuống hết, bây giờ xe em nó hết được như vậy rồi, muốn kính xuống hết phải ấn và giữ cho nó xuống xong xuôi rồi mới thả ra, tương tự cho trường hợp kéo kính lên.
Cái này do nó bị gì vậy các bác, xử lý sao đây?
Nói đến cần số của focus, em muốn chia sẽ các bác điều này.
dây cần số được lắp vào cần gạt vô số (gắn ở động cơ) bởi 1 thiết bị bằng nhựa, bữa trước xe em bị bể thiết bị bằng nhựa này, thế là gạt cần số thấy nhẹ hìu, hết hồn không biết hộp số có vấn đề gì không. gọi bác Petrol, bác ấy nói thiết bị nối dây cần số và cần gạt bị bể. các bác đi focus khi gặp tình trạng này có thể gọi bác Petrol để được hướng dẫn chữa trị nhé.
cảm ơn bác Petrol đã giúp em tình huống vừa rồi.
dây cần số được lắp vào cần gạt vô số (gắn ở động cơ) bởi 1 thiết bị bằng nhựa, bữa trước xe em bị bể thiết bị bằng nhựa này, thế là gạt cần số thấy nhẹ hìu, hết hồn không biết hộp số có vấn đề gì không. gọi bác Petrol, bác ấy nói thiết bị nối dây cần số và cần gạt bị bể. các bác đi focus khi gặp tình trạng này có thể gọi bác Petrol để được hướng dẫn chữa trị nhé.
cảm ơn bác Petrol đã giúp em tình huống vừa rồi.
gadaubac nói:Bác chụp hình cái dây đai lên xem nó thế nào. Fò cụt chỉ hay bị sút phía đầu dây gắn với hộp số, các đại lý đã fix lỗi này khá nhiều chứ ko cần thay nguyên cái dây cần số 2.5 triệu.
Ford toàn bị lỗi ở chổ quan trọng.
thituanhieu nói:Xe Ford Focus AT của mình vừa rồi bị kẹt cần số, lý do bị tuột vòng đai inox phía dưới tay nắm cần số. Bên SGF nói không thể chỉ thay cần số mà phải thay toàn bộ bộ phận chuyển số trong đó bao gồm cả cần số (mình không biết dùng từ nào cho chính xác vì không rành lắm). Thay cái này thì hình như mất 7-8 triệu gì đó, nên mình đã không làm mà yêu cầu chỉ sửa chữa sao cho vòng đai này không bị tuột ra. Nhân viên SGF đã xử lý được (mình không rõ bằng cách nào) nhưng chỉ sau 1 tháng thì vòng đai này lại lỏng ra. Mỗi lần như vậy, mình phải dùng tay kéo lên để khỏi bị kẹt khi vô số. Có ai bị giống mình như vậy chưa, và xử lý thế nào xin chia sẻ. Rất mong các chuyên gia Ford xem xét và tư vấn cách xử lý triệt để chứ theo mình: cái lỗi này không đáng có đối với loại xe ô tô đòi hỏi sự chắc chắn và an toàn cao, và một lỗi nhỏ như vậy mà chi phí thay thế quá cao không hợp lý (do phải thay cả cụm), hơn nữa xe mình chỉ mới chạy hơn 2 năm mà đã bị lỗi này thì không biết sau khi thay xong thì chưa biết khi nào nó bị hỏng nữa.
Bác đã nói vậy thì có thể chia sẻ luôn số đt của bác Petrol ko ạ?Nhà em vừa mua chiếc Focus nghe các bác nói vậy cũng lạnh quá
bactrungnam nói:Nói đến cần số của focus, em muốn chia sẽ các bác điều này.
dây cần số được lắp vào cần gạt vô số (gắn ở động cơ) bởi 1 thiết bị bằng nhựa, bữa trước xe em bị bể thiết bị bằng nhựa này, thế là gạt cần số thấy nhẹ hìu, hết hồn không biết hộp số có vấn đề gì không. gọi bác Petrol, bác ấy nói thiết bị nối dây cần số và cần gạt bị bể. các bác đi focus khi gặp tình trạng này có thể gọi bác Petrol để được hướng dẫn chữa trị nhé.
cảm ơn bác Petrol đã giúp em tình huống vừa rồi.
gadaubac nói:Bác chụp hình cái dây đai lên xem nó thế nào. Fò cụt chỉ hay bị sút phía đầu dây gắn với hộp số, các đại lý đã fix lỗi này khá nhiều chứ ko cần thay nguyên cái dây cần số 2.5 triệu.
@thituanhieu : Bác ra ADV kiếm cái chụp inox khác thay vào là xong ( tuy nhiên em chưa hiểu tại sao cái chup này của bác nó lại tụt xuống được ?? )
@cuong007 : Bác set lại kính 1 chạm : Cho kính xuống ( cỡ nào cũng được ) sau đó nhấn cho kính lên, khi kính đã lên hết vẫn giữ nguyên nút nhấn khoảng 2-3s, khi này bác sẽ nghe thấy 1 tiếng kịch nhẹ.
@trithao : Xe mới thì bác chưa cần quan tâm đến cái cục nhưa này, nó sẽ bể sau khoảng 3 năm sử dụng, đưa vào bất cứ 1 tiệm nào thay = 1 con bu lông bắt chặt cái dây cần số là xong.
@cuong007 : Bác set lại kính 1 chạm : Cho kính xuống ( cỡ nào cũng được ) sau đó nhấn cho kính lên, khi kính đã lên hết vẫn giữ nguyên nút nhấn khoảng 2-3s, khi này bác sẽ nghe thấy 1 tiếng kịch nhẹ.
@trithao : Xe mới thì bác chưa cần quan tâm đến cái cục nhưa này, nó sẽ bể sau khoảng 3 năm sử dụng, đưa vào bất cứ 1 tiệm nào thay = 1 con bu lông bắt chặt cái dây cần số là xong.
bác gadaubac nói đúng cách làm rồi đó, nhưng mà quan trọng là nó bị lúc nào. em may mắn bị khi đậu xe trong bãi. chức đang đi xa hay đang chạy mà nó bể thì khốn khổ đó. em nghĩ, tốt nhất nên làm 1 cái sơcua, khi cần là kêu thợ đến thay là xong.
gadaubac nói:@thituanhieu : Bác ra ADV kiếm cái chụp inox khác thay vào là xong ( tuy nhiên em chưa hiểu tại sao cái chup này của bác nó lại tụt xuống được ?? )
@cuong007 : Bác set lại kính 1 chạm : Cho kính xuống ( cỡ nào cũng được ) sau đó nhấn cho kính lên, khi kính đã lên hết vẫn giữ nguyên nút nhấn khoảng 2-3s, khi này bác sẽ nghe thấy 1 tiếng kịch nhẹ.
@trithao : Xe mới thì bác chưa cần quan tâm đến cái cục nhưa này, nó sẽ bể sau khoảng 3 năm sử dụng, đưa vào bất cứ 1 tiệm nào thay = 1 con bu lông bắt chặt cái dây cần số là xong.