@bác laple : Súc rửa hệ thống làm mát gồm những gì vì em thấy thợ làm đủ hết thiếu mỗi tháo dàn giải nhiệt ra vệ sinh thôi vì ở đó ko có làm mà phải đem đi chỗ khác làm, hôm qua cn nên ko có làm đc.
Nước làm mát cũ màu xanh nên em cũng nói châm nước màu xanh luôn. Nhiều khả năng là do cái gioăng nắp bình phụ bị đứt, cái mới chế lại ko đúng nên gây nên hiện tượng trên.
Nhưng lạ cái là trước đó, em chỉ châm thêm nước thì xe vẫn chạy bình thường, kim nhiệt tối đa là 12h, sau khi thay thì bị như vậy.
Nước làm mát cũ màu xanh nên em cũng nói châm nước màu xanh luôn. Nhiều khả năng là do cái gioăng nắp bình phụ bị đứt, cái mới chế lại ko đúng nên gây nên hiện tượng trên.
Nhưng lạ cái là trước đó, em chỉ châm thêm nước thì xe vẫn chạy bình thường, kim nhiệt tối đa là 12h, sau khi thay thì bị như vậy.
Em thấy cũng lạ, khi nào nước làm mát hụt nhiều mới quá nhiệt chứ, hay có khi nào do quạt giải nhiệt không chạy, bác kiểm tra xem?@bác laple : Súc rửa hệ thống làm mát gồm những gì vì em thấy thợ làm đủ hết thiếu mỗi tháo dàn giải nhiệt ra vệ sinh thôi vì ở đó ko có làm mà phải đem đi chỗ khác làm, hôm qua cn nên ko có làm đc.
Nước làm mát cũ màu xanh nên em cũng nói châm nước màu xanh luôn. Nhiều khả năng là do cái gioăng nắp bình phụ bị đứt, cái mới chế lại ko đúng nên gây nên hiện tượng trên.
Nhưng lạ cái là trước đó, em chỉ châm thêm nước thì xe vẫn chạy bình thường, kim nhiệt tối đa là 12h, sau khi thay thì bị như vậy.
Quạt vẫn chạy bình thường bác laple à, hnay em lên FCT hỏi thì phải đặt mua cái nắp bình phụ, mà ko có ngay, phải chờ 2,3 ngày, giá chừng 450k gì đó, em hỏi mua luôn cả cái bình thì họ nói bình bán riêng, nắp bán riêng, he he, chả hiểu sao lại thế, qua OF cũng thấy có bác phải mua bình ko nắp. Lúc em lên có 1 xe Mon cũng đang sửa gì nên em ghé xem và có tháo nắp bình nước phụ ra xem. Về nhà mở nắp xe thì thấy thợ bên PN gắn sai vị trí cái gioăng cao su thứ 2, đáng lẽ phải gắn xuống dưới cùng trong lòng rãnh thì lại gắn và bôi keo lên vị trí giữa, thảo nào bị. Bác cứ mở nắp lên sẽ thấy, nó có 2 gioăng, 1 lớn, 1 nhỏ, em bị cái nhỏ. Để 2 hôm nữa em gắn cái nắp mới xem ntn rồi báo cáo các bác. Có vẻ thợ bên PN ko rành Mondeo lắm
Báo cáo các bác là em đã thay cái nắp bình nước phụ mới giá khoảng 250k, em cho chạy 30' cả bật máy lạnh thì kim nhiệt chỉ lên khoảng 11h30' thôi, chắc ok rồi. Nhưng có lẽ phải tháo két nước ra đi làm vệ sinh mới được. Cái này tháo khó ko nhỉ, các bác chỉ em với. Thks all.
Nắp 250 cũng hợp lý nhễ! Bác Tùng định vệ sinh két nước vậy phải tốn nước làm mát nữa rồi? Em nghĩ nếu kim nhiệt chỉ 11h30 ổn định lun thì két nước bác cũng ổn mà...Báo cáo các bác là em đã thay cái nắp bình nước phụ mới giá khoảng 250k, em cho chạy 30' cả bật máy lạnh thì kim nhiệt chỉ lên khoảng 11h30' thôi, chắc ok rồi. Nhưng có lẽ phải tháo két nước ra đi làm vệ sinh mới được. Cái này tháo khó ko nhỉ, các bác chỉ em với. Thks all.
Em mới tìm được hình làm cái cục chặn cao su thanh ray ghế Mon. Lúc sáng có bác alo hỏi, may quá mấy cái hình vẫn còn. Post lại cho bác cần.
Nhông ghế Mon khó mà hư vì lực tải cũng không quá lớn, mà nó hư do cái này. Lâu ngày nó hết đàn hồi, khi trả về bị ép xẹp lép kẹt vào rãnh => khi ghế tới bị kẹt => mẻ răng nhông. Mỗi ghế có 2 thanh xoắn này nhưng chỉ có 1 thanh có 2 cục chặn trên và dưới. Cục dưới thì không cần quan tâm vì hiếm khi nào ta đẩy ghế lên trước hết cỡ lắm. Còn cục trên thì cứ bước xuống xe là nó bị ép.
Dùng cưa cắt 1 bên cái vòng chặn chốt dưới của cây xoắn. Lấy tạm cái hình này, cái chặn đó bên góc trái đó. Còn cái cục này là thành phẩm sau khi làm.
Lấy cục cao su hư ra. Cứ 1 cục gồn 2 cái nắm thép úp 2 đầu. Kiếm miếng cao su cứng. Nhớ là cao su đàn hồi nhưng cứng 1 chút nhen. Hồi em làm còn để dành lại cho bác nào cần nhưng lâu quá dọn kho đâu mất tiêu. Khoan lỗ bằng đường kính thanh xoắn. Em nhớ là 13 hay sao đó. Hồi đó lúc làm nữa đêm, em không có mũi khoan đúng cỡ, phải dùng mũi 12 khoan rồi lấy dũa tròn dũa !!! À, cái mép trong của lỗ, mình dũa cho nó vát cạnh 1 tí để khi chạy lên chạy xuống không kẹt vào rãnh thanh xoắn.
Xong cắt ra vầy. Kích thước làm sao lọt vào 2 vòng sắt. Rồi bôi keo chụp 2 vòng sắt lên là thành phẩm.
Ráp vào lại. Gài cái chốt chặn cuối vào chỗ cũ (có cái tỳ móp khi người ta dập). Lấy 1 vòng kẽm siết chặt lại. An tâm không sợ rơi ra đâu vì hầu như chẳng đụng tới nó. Mà có đụng thì lực dọc là chủ yếu, lực ngang gần như không có nên không sợ bung vòng kẽm.
Nhông ghế Mon khó mà hư vì lực tải cũng không quá lớn, mà nó hư do cái này. Lâu ngày nó hết đàn hồi, khi trả về bị ép xẹp lép kẹt vào rãnh => khi ghế tới bị kẹt => mẻ răng nhông. Mỗi ghế có 2 thanh xoắn này nhưng chỉ có 1 thanh có 2 cục chặn trên và dưới. Cục dưới thì không cần quan tâm vì hiếm khi nào ta đẩy ghế lên trước hết cỡ lắm. Còn cục trên thì cứ bước xuống xe là nó bị ép.
Dùng cưa cắt 1 bên cái vòng chặn chốt dưới của cây xoắn. Lấy tạm cái hình này, cái chặn đó bên góc trái đó. Còn cái cục này là thành phẩm sau khi làm.
Lấy cục cao su hư ra. Cứ 1 cục gồn 2 cái nắm thép úp 2 đầu. Kiếm miếng cao su cứng. Nhớ là cao su đàn hồi nhưng cứng 1 chút nhen. Hồi em làm còn để dành lại cho bác nào cần nhưng lâu quá dọn kho đâu mất tiêu. Khoan lỗ bằng đường kính thanh xoắn. Em nhớ là 13 hay sao đó. Hồi đó lúc làm nữa đêm, em không có mũi khoan đúng cỡ, phải dùng mũi 12 khoan rồi lấy dũa tròn dũa !!! À, cái mép trong của lỗ, mình dũa cho nó vát cạnh 1 tí để khi chạy lên chạy xuống không kẹt vào rãnh thanh xoắn.
Xong cắt ra vầy. Kích thước làm sao lọt vào 2 vòng sắt. Rồi bôi keo chụp 2 vòng sắt lên là thành phẩm.
Ráp vào lại. Gài cái chốt chặn cuối vào chỗ cũ (có cái tỳ móp khi người ta dập). Lấy 1 vòng kẽm siết chặt lại. An tâm không sợ rơi ra đâu vì hầu như chẳng đụng tới nó. Mà có đụng thì lực dọc là chủ yếu, lực ngang gần như không có nên không sợ bung vòng kẽm.
Chỉnh sửa cuối:
Quá giỏi ...Nhưng em có ý kiến thế này:Em mới tìm được hình làm cái cục chặn cao su thanh ray ghế Mon. Lúc sáng có bác alo hỏi, may quá mấy cái hình vẫn còn. Post lại cho bác cần.
Nhông ghế Mon khó mà hư vì lực tải cũng không quá lớn, mà nó hư do cái này. Lâu ngày nó hết đàn hồi, khi trả về bị ép xẹp lép kẹt vào rãnh => khi ghế tới bị kẹt => mẻ răng nhông. Mỗi ghế có 2 thanh xoắn này nhưng chỉ có 1 thanh có 2 cục chặn trên và dưới. Cục dưới thì không cần quan tâm vì hiếm khi nào ta đẩy ghế lên trước hết cỡ lắm. Còn cục trên thì cứ bước xuống xe là nó bị ép.
Dùng cưa cắt 1 bên cái vòng chặn chốt dưới của cây xoắn. Lấy tạm cái hình này, cái chặn đó bên góc trái đó. Còn cái cục này là thành phẩm sau khi làm.
Lấy cục cao su hư ra. Cứ 1 cục gồn 2 cái nắm thép úp 2 đầu. Kiếm miếng cao su cứng. Nhớ là cao su đàn hồi nhưng cứng 1 chút nhen. Hồi em làm còn để dành lại cho bác nào cần nhưng lâu quá dọn kho đâu mất tiêu. Khoan lỗ bằng đường kính thanh xoắn. Em nhớ là 13 hay sao đó. Hồi đó lúc làm nữa đêm, em không có mũi khoan đúng cỡ, phải dùng mũi 12 khoan rồi lấy dũa tròn dũa !!! À, cái mép trong của lỗ, mình dũa cho nó vát cạnh 1 tí để khi chạy lên chạy xuống không kẹt vào rãnh thanh xoắn.
Xong cắt ra vầy. Kích thước làm sao lọt vào 2 vòng sắt. Rồi bôi keo chụp 2 vòng sắt lên là thành phẩm.
Ráp vào lại. Gài cái chốt chặn cuối vào chỗ cũ (có cái tỳ móp khi người ta dập). Lấy 1 vòng kẽm siết chặt lại. An tâm không sợ rơi ra đâu vì hầu như chẳng đụng tới nó. Mà có đụng thì lực dọc là chủ yếu, lực ngang gần như không có nên không sợ bung vòng kẽm.
Mình ko cắt chốt chặn cuối, mà mình sẽ Cắt Vòng Cao Su mới làm, sau đó chụp vào thanh xoắn, dán lại ...Vì vòng cao su sẽ được giữ bởi 2 khoen thép nên cũng an tâm là không dễ bung! Hoặc ta sẽ cắt cao su thành hình chữ C luôn và cố định bằng 2 khoen thép.