Xe em vừa rồi quay tay lái kêu rần rần, hỏi các bác không được đem vào hãng kiểm tra thì phát hiện bạc đạn chà bị kêu khi quay tay lái (phuộc quay theo) do lâu ngày rồi không thay, em ship bác An phutungford về (vì hãng bán mắc gấp đôi), nhưng không có thời gian vào hãng lắp vào, nghĩ đem qua garage ngoài gần công ty làm được, hơn nữa thấy OS khen garage Dũng Văn Q7 cũng ok nên đem vào làm. Lúc đem vào 10 phút em tá hỏa là bác chủ garage chưa bao giờ đụng vào và tháo phuộc Mondeo 2.5 ( rất khó chịu nếu ai chưa làm qua), nên không biết cách tháo, lấy búa đóng tùm lum, mà không lấy phuộc ra được, trong khi lần trước đem vào hãng thay phuộc thấy mấy thợ hãng tháo ra rất nhẹ nhàng, không cần tháo hết càng chữ A..... Vậy là em có nói lại cách lấy phuộc của hãng thế nào, nhưng bác chủ vẫn chưa nghe, em mới ĐT cho 1 thợ Citi Ford em quen tư vấn giúp, nhưng có vẻ bác chủ garage cũng không nghe theo..... Cuối cùng tháo tung ra hết, lấy ra rất khó khăn, rồi khi gắn phuộc lại vào thì không kiểm tra làm cong chốt định vị phuộc, em chạy thử kêu như gãy cái gì đó...
May mà tháo ra 2 bên, em yêu cầu ngưng lại 1 bên chưa tháo hết và chỉ thay 1 bên . Em phải quay lại và tháo bánh ra bẽ lại chốt định vị, chỉnh lại phuộc.... Chưa hết, hôm qua về chạy gầm kêu cạch cạch khi đạp ga depa, em nghĩ chắc lại bị càng chữ A hoặc phuộc lắp vào chưa đúng.... Em oải quá, chưa có thời gian chạy ra hãng làm lại. Máy chú học việc bên Dung Van thì bộp chộp, gặp gì tháo đó, mà gắn vào không nhớ gì hết ( lúc mới đem xe vào đòi tháo nguyên cáo pass trên đầu bánh bèo phuộc, em ngăn lại và chỉ cho cái nắp nhựa trên đầu phuộc ...) Nói chung 1 lần em tởn lắm, đem xe vào làm mà quá nhiều cảm xúc trải qua: lo âu, hồi hộp, bực mình, thất vọng....
Em chia sẻ cho bác nào muốn thay phuộc Mondeo 2.5 thì vào hãng cho chắc, vì hãng tính công 220K/h, bên ngoài em làm chẳng rẻ hơn vì tháo và lắp 2 phuộc chỉ mất 2 giờ.