Hạng D
29/11/04
1.821
15.485
113
Xe mình mondeo 2 vạch v6 bị cái bệnh lạ lắm , các cao thủ giúp e với Số là: xe em chạy buổi sáng thì cực tốt, chẳng có chuyện gì, khi hoàng hôn buông xuống là lúc cơn ác mộng của em hiện ra. Hú hú bật đèn lên chạy thì bắt đầu có hiện tượng giật giật khựng khựng tốc đọ vao khoảng 25-35, vòng tua từ 800 về 300-400 đạp lút ga cũng không xi nhê phải giữ ga 15-20 giay mới tăng ga trở lại, đi dốc -hầm rất nguy hiểm ( lúc đó hộp số tự động đang vào khoảng số 3) thuờng xuyên bị ở lúc chuyển số 3. Tắt đèn xe thì không bị. Chỉ bị vào buổi tối. Chuẩn bệnh tại hãng western va cao thắng - Bơm xăng yếu, nghi cảm biến oxy tèo - đã thay - xúc béc phun bằng dung dịch , vệ sinh bugi ( thợ nói bugi đẹp vãi hồn) , thay lọc gió - thay thử dây phin, mobin lửa mới trong hãng - không xi nhê - thay nhớt hộp số, kiểm tra và chạy phần mềm hộp sô thợ nói OK -không xi nhê gì - thay thử bù ga mới - không xi nhê - vệ sinh toàn bộ cầu chì, mối nối các đầu dây từ đèn và các thiệt bị điện vào ECU- không xi nhê - thay thử ECU mới - không xi nhê - kiểm tra láp - thợ nói Ok - không xi nhê. - thay van không tải - không xi nhê. Các cao thủ võ lâm cho em biết còn phần nào chưa chỉnh đến không, bế tắc cmnr , không lẽ chiếc xe 5 sao chi đi vào buổi sáng sao, xin hậu tạ bằng Ken Pháp cho bác nào làm hết bệnh em nó giúp em , huhu số phone em day, 0903069749 email [email protected]

Bác chủ đã khắc phục bệnh " hoàng hôn" này chưa, xe em lâu lâu cũng bị mà chưa đi kiểm tra được.
Em chẳng rành gì về máy móc nhưng riêng cái vụ ghi rõ mở đèn bị lỗi - tắt đén không bị mà hãng thay thử tùm lum hết là rất kỳ cục !!! Vô duyên nhất là cái láp !!!!
Mà hình như vụ này có 1 bác bị vầy, không biết có phải bác quote lại của bác đó không. Kết luận là do thợ gắn đèn xenon đấu dây sai => tháo luôn thì không bị nữa !
 
  • Like
Reactions: cookysaigon
Hạng C
29/4/14
745
305
63
Q2
kinh... thế này gọi là phương pháp loại trừ dần hay là loại trừ sạch ^^
 
Hạng D
1/2/07
1.104
283
83
Hôm qua em thử chạy chế độ M trên Ng. Văn Linh, em căn tầm 1500vp thì chuyển số thì thấy xe lên 60km/h nhanh hơn so với việc chạy chế độ D. Tại sao lại thế nhỉ, các bác khai sáng giúp em với.
 
Hạng C
1/6/08
696
7
18
BVTTTW2
google.com.vn
D thì các số đầu 1-2-3 thì tầm 2000vp thì nó mới chuyển số và 3-4-5 thì tầm 1750. em nghĩ việc lên nhanh hay chậm do mình đạp chân ga thôi. em cũng thường chạy M ở các tuyến liên tỉnh và em thường chuyển số 1-2-3 ở 1750vp, 3-4 ở >40 km/h (trên 1500vp), 4-5 ở >50km/h. Em thấy không nên chuyển số ở 1500vp vì có cảm giác xe hơi yếu (mặc dù chuyển số rất êm, không có cảm giác chuyển số rõ như chạy D ở số 1-2). Chạy Mondeo đường trường sướng là được mấy cái vụ vòng tua máy không tốn xăng hơn bao nhiêu đâu bác ơi, chạy trong SG do cứ phải chuyển số lên xuống, kéo xác nặng nên tốn xăng.
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Cac bác cho em hỏi tháo bình ra rồi gắn lại thấy một kính bấm không xuống được trong khi 4 kính kia vẫn bt là bệnh gì vậy ? cái này làm chỗ nào vừa nhanh vừa rẻ. cảm ơn các bác trước.
 
Tập Lái
19/11/13
23
0
8
Em chạy Mon Apec có tý thắc mắc mong các Bác chỉ giáo: trước em chạy trong phố (khoảng 18km/h) thì mức tiêu thụ xăng ở tầm 12.5l. Sau khi em đổ dung dịch 3M để rửa kim phun và bình xăng theo đúng hướng dẫn thì em nó lại ăn nhiều hơn (khoảng 14-15l), hic. Vậy có phải do kim sạch hơn nên tốn hơn ko nhỉ, hôm qua em thay luôn lọc gió thì...vẫn thế.
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Em chạy Mon Apec có tý thắc mắc mong các Bác chỉ giáo: trước em chạy trong phố (khoảng 18km/h) thì mức tiêu thụ xăng ở tầm 12.5l. Sau khi em đổ dung dịch 3M để rửa kim phun và bình xăng theo đúng hướng dẫn thì em nó lại ăn nhiều hơn (khoảng 14-15l), hic. Vậy có phải do kim sạch hơn nên tốn hơn ko nhỉ, hôm qua em thay luôn lọc gió thì...vẫn thế.
Bác phải theo dõi đủ lâu dài nó mới đúng, vd trước đây bác có đi xa về nên chỉ số giảm xuống, sau đó có thể tháo ác quy và chưa đi đường trường nên chỉ số bị reset lại và chỉ tòan đi phố nên nó cao hơn.
 
Hạng C
13/12/11
811
69
28
Em chạy Mon Apec có tý thắc mắc mong các Bác chỉ giáo: trước em chạy trong phố (khoảng 18km/h) thì mức tiêu thụ xăng ở tầm 12.5l. Sau khi em đổ dung dịch 3M để rửa kim phun và bình xăng theo đúng hướng dẫn thì em nó lại ăn nhiều hơn (khoảng 14-15l), hic. Vậy có phải do kim sạch hơn nên tốn hơn ko nhỉ, hôm qua em thay luôn lọc gió thì...vẫn thế.
Em nghĩ đấy ko phải là nguyên nhân.
 
Hạng C
29/4/14
745
305
63
Q2
Em chạy Mon Apec có tý thắc mắc mong các Bác chỉ giáo: trước em chạy trong phố (khoảng 18km/h) thì mức tiêu thụ xăng ở tầm 12.5l. Sau khi em đổ dung dịch 3M để rửa kim phun và bình xăng theo đúng hướng dẫn thì em nó lại ăn nhiều hơn (khoảng 14-15l), hic. Vậy có phải do kim sạch hơn nên tốn hơn ko nhỉ, hôm qua em thay luôn lọc gió thì...vẫn thế.
Cái cảm giác này em cũng bị, nhưng nó xáo trộn với vụ rút cọc bình reset.. ECU hình như nó sẽ bị confused một thời gian ngắn để học lại cách bác chạy.. nhưng kg sao đâu bác, sau khoảng 3-400 km thì nó sẽ trở về như bác đã từng thấy.. hiện giờ v2 của em đã ngon trở lại, reset counter at all và đo lại, nội thành VTTB 20km/h v2 em nó uống chỉ tầm 10.5L,
Các thắc mắc KT về dòng xe MONDEO 2.0 - 2.5
 
  • Like
Reactions: ngoibet
Hạng D
29/11/04
1.821
15.485
113
Cái cảm giác này em cũng bị, nhưng nó xáo trộn với vụ rút cọc bình reset.. ECU hình như nó sẽ bị confused một thời gian ngắn để học lại cách bác chạy.. nhưng kg sao đâu bác, sau khoảng 3-400 km thì nó sẽ trở về như bác đã từng thấy.. hiện giờ v2 của em đã ngon trở lại, reset counter at all và đo lại, nội thành VTTB 20km/h v2 em nó uống chỉ tầm 10.5L,
View attachment 108162
Nội thành vận tốc trung bình 20km/h là niềm mơ ước của em !!!!