Hạng D
29/11/04
1.821
15.476
113
Ly kỳ thiệt. Thợ kiểu này chỉ có hại người ta. Nhà em cũng bị thợ ở Thanh Bình đấu lung tung khi lắp thêm cảm biến cho chiếc Civic 2.0 về em phải tháo ra làm lại gần hết phần điện cái đó.
 
Hạng D
30/12/12
1.622
767
113
43
Nghe bác kể...em đổ mồ hôi hột...lúc trước nghe bác kể bệnh, em cũng nghi nghi...dàn điện v2 bác ...bấy nhầy :D
À! Bác đã gắn HUD chưa?
 
Hạng B1
5/6/14
96
24
8
49
Nghe bác kể...em đổ mồ hôi hột...lúc trước nghe bác kể bệnh, em cũng nghi nghi...dàn điện v2 bác ...bấy nhầy :D
À! Bác đã gắn HUD chưa?
Chưa bạn à, mấy hôm nay vợ cả ghen với vợ châu Phi quá, cuối tuần thì giao nhiều việc nhà quá. Mà cũng vì định lắp mấy thứ luôn một lần nên để dành...hihi
Thực ra, mình nghĩ như vậy hệ thống điện của Mondeo rất ổn, chuyện các tiếp điểm trạng thái có chút vấn đề thì quá bình thường ở bất cứ loại xe nào. Lỗi này là do người ngoài Ford gây ra mà.
 
Tập Lái
15/7/09
32
6
8
Em xin review thêm về bệnh tật của V2 nhà em:
* Với bệnh cũ:
- Gương hậu không tự gập, vẫn tự mở. Gập bằng nút nhấn được.
- Ghế không thèm trượt tự động, phải chỉnh bằng nút điều chỉnh.
Sau khi tham vấn ý kiến của các bác về vụ làm sạch các công tắc trạng thái cửa, khóa điện bằng RP7, thì... triệu chứng càng làm em đau khổ hơn:
- Công tắc trạng thái cửa thì không vệ sinh được, vì clé hoa thị dỏm quá, mở thanh chốt cửa (chẳng biết gọi là gì) không ra, nên không tháo bịt cao su ra được. Trong vô số lần nhấn/nhả công tắc này, có 01 lần gương tự gập, có tín hiệu mừng phản hồi ngay từ ... mặt em.
- Xác định nguyên nhân có thể do tiếp điểm ở khóa điện chập chờn, nhanh chóng dùng RP7 xịt vào như gợi ý của bác shpy, kết quả: Ghế lái không còn chỉnh được bằng nút nhấn nữa (ghế phụ vẫn chỉnh được), nó im lìm ở vị trí sau cùng, thân ghế hơi ngữa. Gương vẫn gập/mở được bằng nút nhấn (thử 01 lần). Reset lại, vẫn như cũ. Chán nản, đánh xe vào gara với tư thế ghì vôlăng, ấn nút nhấn để gập gương.
- Sau vài giờ buồn bực, cố đấm ăn xôi reset một lần nữa, không có tác dụng, tăng thêm một lỗi nghiêm trọng nữa là gương hết chỉnh bằng nút bấm luôn, và đang ở vị trí gập. Thử các cầu chì --> oK !
Sau một đêm khó ngủ, và xác định quá gà chưa mở ốp sàn xe, taplo... bao giờ, và tin chắc rằng chỉ có vấn đề ở mạch điện, giắc cắm. Với tinh thần sẵn sàng cùng chiến đấu với bạn thợ, đem đủ đồng hồ VOM, RP7,cầu chì,... đến gara cùng xử lý.
Kết quả:
- Khi lật các ốp cao su dọc thân xe để dò dây đến ghế, phát hiện có 01 cầu chì cấp cho đèn LED "MONDEO" bậc cửa phát nóng, thấy hơi mừng. Các thợ mở lật ghế lên, thấy có giắc cắm dưới ghế, mừng thêm chút (chưa biết dưới này có giắc, và khối điều khiển +nhớ vị trí).
- Trước tiên, tháo vứt cầu chì, mạch lấy tín hiệu cấp nguồn cho LED bậc cửa phía tài.
- Kiểm tra giắc cắm, một số chân bị mauvais, nói thợ làm sạch, cho chút RP7. Cắm vào lại, lắp lại ghế.
- Thử: Chỉnh ghế, chỉnh gương - OMG - oK ! Thử nhớ vị trí, oK luôn.
Bệnh đã được chữa.
Xin phân tích một chút về bệnh để bác nào gặp phải đỡ mất thời gian, dằn vặt như em:
- Chủ trước chơi đồ chơi khá nhiều: Gồm LED thềm cửa, LED nháy RGB cho Sunroof, các hốc của sổ dàn lạnh, gầm ghế và gầm chân tài phụ. Khi giao xe cho em thì chắc trước đó có vấn đề nên LED RGB ở Sunroof, gầm ghế đã được ngắt ra khỏi nguồn. LED thềm cửa bên tài không sáng.
- Bữa trước thấy có đoạn dây thừa, rút ra. Không để ý ngay lúc đó nhưng sau đó thấy LED thềm cửa tài sáng, nhưng bản LED đã bị tối một số mảng nhỏ. Mấy hôm nay sơ suất bỏ qua chi tiết này.
- Với kiểu thợ độ đồ chơi không chuyên nghiệp, chỉ cần dò thấy nguồn ở đâu là trích đấy và đã trích từ nguồn cấp cho bộ điều khiển ghế +gương, nên khi LED thềm có vấn đề, làm cho dòng tiêu thụ quá lớn, cộng với thời gian mở cửa để xử lý lâu nên tình trạng này kéo dài (LED sáng), cầu chì thì không đúng thông số nên không đứt, dẫn đến mauvais giắc nguồn, sụt áp trên điểm mauvais đã làm cho bộ điều khiển nhận nguồn chập chờn, không đủ áp.
- Kết hợp với tình trạng tiếp điểm khóa có vấn đề (như bác shpy nói) nên xảy ra tình trạng "sự cố xếp chồng" như V2 của em đã gặp phải.
- Sau khi xem lại các điểm thợ độ đồ chơi trích nguồn (bất cứ đâu, quấn vào khung xe, gọt vỏ dây có nguồn gần nhất,...), em thấy ớn lạnh. Sẽ còn nhiều chuyện có thể xảy ra nếu sàn xe bị ẩm, lâu ngày dây tuột ra khỏi khung xe,... nghiêm trọng thì có thể... cháy xe. Rảnh rỗi em sẽ cùng thợ fix lại những lỗi này (em dân điên nặng các bác ạ). Các bác có độ đồ chơi thì nên yêu cầu thợ làm một hộp cầu chì phụ, rồi nguồn từ đó đi đâu thì đi. Tốn kém tí, mất công tí nhưng chuyên nghiệp, an toàn và kiểm soát hỏng hóc dễ hơn, được vậy thì làm, không thì nên miễn.
Hơi dài dòng...
Thân./.
Mời bác vào hội này giao lưu ạ!
https://www.facebook.com/groups/658185520945017/
 
Hạng D
30/12/12
1.622
767
113
43
Chưa bạn à, mấy hôm nay vợ cả ghen với vợ châu Phi quá, cuối tuần thì giao nhiều việc nhà quá. Mà cũng vì định lắp mấy thứ luôn một lần nên để dành...hihi
Thực ra, mình nghĩ như vậy hệ thống điện của Mondeo rất ổn, chuyện các tiếp điểm trạng thái có chút vấn đề thì quá bình thường ở bất cứ loại xe nào. Lỗi này là do người ngoài Ford gây ra mà.
Cũng may bác là dân "Điên Nặng"...chứ rơi vào tay em thì...chắc khóc tiếng Cam quóe!
 
Hạng C
29/4/14
745
305
63
Q2
Em xin review thêm về bệnh tật của V2 nhà em:
* Với bệnh cũ:
- Gương hậu không tự gập, vẫn tự mở. Gập bằng nút nhấn được.
- Ghế không thèm trượt tự động, phải chỉnh bằng nút điều chỉnh.
Sau khi tham vấn ý kiến của các bác về vụ làm sạch các công tắc trạng thái cửa, khóa điện bằng RP7, thì... triệu chứng càng làm em đau khổ hơn:
- Công tắc trạng thái cửa thì không vệ sinh được, vì clé hoa thị dỏm quá, mở thanh chốt cửa (chẳng biết gọi là gì) không ra, nên không tháo bịt cao su ra được. Trong vô số lần nhấn/nhả công tắc này, có 01 lần gương tự gập, có tín hiệu mừng phản hồi ngay từ ... mặt em.
- Xác định nguyên nhân có thể do tiếp điểm ở khóa điện chập chờn, nhanh chóng dùng RP7 xịt vào như gợi ý của bác shpy, kết quả: Ghế lái không còn chỉnh được bằng nút nhấn nữa (ghế phụ vẫn chỉnh được), nó im lìm ở vị trí sau cùng, thân ghế hơi ngữa. Gương vẫn gập/mở được bằng nút nhấn (thử 01 lần). Reset lại, vẫn như cũ. Chán nản, đánh xe vào gara với tư thế ghì vôlăng, ấn nút nhấn để gập gương.
- Sau vài giờ buồn bực, cố đấm ăn xôi reset một lần nữa, không có tác dụng, tăng thêm một lỗi nghiêm trọng nữa là gương hết chỉnh bằng nút bấm luôn, và đang ở vị trí gập. Thử các cầu chì --> oK !
Sau một đêm khó ngủ, và xác định quá gà chưa mở ốp sàn xe, taplo... bao giờ, và tin chắc rằng chỉ có vấn đề ở mạch điện, giắc cắm. Với tinh thần sẵn sàng cùng chiến đấu với bạn thợ, đem đủ đồng hồ VOM, RP7,cầu chì,... đến gara cùng xử lý.
Kết quả:
- Khi lật các ốp cao su dọc thân xe để dò dây đến ghế, phát hiện có 01 cầu chì cấp cho đèn LED "MONDEO" bậc cửa phát nóng, thấy hơi mừng. Các thợ mở lật ghế lên, thấy có giắc cắm dưới ghế, mừng thêm chút (chưa biết dưới này có giắc, và khối điều khiển +nhớ vị trí).
- Trước tiên, tháo vứt cầu chì, mạch lấy tín hiệu cấp nguồn cho LED bậc cửa phía tài.
- Kiểm tra giắc cắm, một số chân bị mauvais, nói thợ làm sạch, cho chút RP7. Cắm vào lại, lắp lại ghế.
- Thử: Chỉnh ghế, chỉnh gương - OMG - oK ! Thử nhớ vị trí, oK luôn.
Bệnh đã được chữa.
Xin phân tích một chút về bệnh để bác nào gặp phải đỡ mất thời gian, dằn vặt như em:
- Chủ trước chơi đồ chơi khá nhiều: Gồm LED thềm cửa, LED nháy RGB cho Sunroof, các hốc của sổ dàn lạnh, gầm ghế và gầm chân tài phụ. Khi giao xe cho em thì chắc trước đó có vấn đề nên LED RGB ở Sunroof, gầm ghế đã được ngắt ra khỏi nguồn. LED thềm cửa bên tài không sáng.
- Bữa trước thấy có đoạn dây thừa, rút ra. Không để ý ngay lúc đó nhưng sau đó thấy LED thềm cửa tài sáng, nhưng bản LED đã bị tối một số mảng nhỏ. Mấy hôm nay sơ suất bỏ qua chi tiết này.
- Với kiểu thợ độ đồ chơi không chuyên nghiệp, chỉ cần dò thấy nguồn ở đâu là trích đấy và đã trích từ nguồn cấp cho bộ điều khiển ghế +gương, nên khi LED thềm có vấn đề, làm cho dòng tiêu thụ quá lớn, cộng với thời gian mở cửa để xử lý lâu nên tình trạng này kéo dài (LED sáng), cầu chì thì không đúng thông số nên không đứt, dẫn đến mauvais giắc nguồn, sụt áp trên điểm mauvais đã làm cho bộ điều khiển nhận nguồn chập chờn, không đủ áp.
- Kết hợp với tình trạng tiếp điểm khóa có vấn đề (như bác shpy nói) nên xảy ra tình trạng "sự cố xếp chồng" như V2 của em đã gặp phải.
- Sau khi xem lại các điểm thợ độ đồ chơi trích nguồn (bất cứ đâu, quấn vào khung xe, gọt vỏ dây có nguồn gần nhất,...), em thấy ớn lạnh. Sẽ còn nhiều chuyện có thể xảy ra nếu sàn xe bị ẩm, lâu ngày dây tuột ra khỏi khung xe,... nghiêm trọng thì có thể... cháy xe. Rảnh rỗi em sẽ cùng thợ fix lại những lỗi này (em dân điên nặng các bác ạ). Các bác có độ đồ chơi thì nên yêu cầu thợ làm một hộp cầu chì phụ, rồi nguồn từ đó đi đâu thì đi. Tốn kém tí, mất công tí nhưng chuyên nghiệp, an toàn và kiểm soát hỏng hóc dễ hơn, được vậy thì làm, không thì nên miễn.
Hơi dài dòng...
Thân./.
bài viết dài em mới đọc 30% ^^ do đang mắc... nhậu, tối về coi típ... like bác!! ráng phát huy chia sẻ nhìu nhìu
 
Hạng D
30/12/12
1.622
767
113
43
Ốc mâm xe Mondeo là những con ốc chụp thui hà, em bị rớt 1 con...chắc vô Hãng...xin quóe...:D
 
Hạng D
29/11/04
1.821
15.476
113
Ốc mâm xe Mondeo là những con ốc chụp thui hà, em bị rớt 1 con...chắc vô Hãng...xin quóe...:D
Em ra khu ADV mua nguyên bộ ốc xi thay vào rồi. 20k/con. Bị 1 lần ốc zin mất nắp chụp không cách nào mở bánh được. Mà lúc cần nạy mấy nắp kia lại không ra. Có khi mở được thì cái nắp dính cứng vào tuýp phải kiếm đồ đục ra!
Nên giờ còn nguyên bộ ốc zin nè. Bác cần mấy con thì em tặng.
 
  • Like
Reactions: laple
Hạng D
30/12/12
1.622
767
113
43
Em ra khu ADV mua nguyên bộ ốc xi thay vào rồi. 20k/con. Bị 1 lần ốc zin mất nắp chụp không cách nào mở bánh được. Mà lúc cần nạy mấy nắp kia lại không ra. Có khi mở được thì cái nắp dính cứng vào tuýp phải kiếm đồ đục ra!
Nên giờ còn nguyên bộ ốc zin nè. Bác cần mấy con thì em tặng.
Cám ơn bác nhìu..em cần 1 con thôi! :D, hôm nào rảnh em qua bác lấy nhé!
 
Hạng D
1/2/07
1.105
283
83
Chính vì vụ điện đóm mà em lăn tăn chưa muốn gắn thêm cam de mặc dù bác QD có ct km rất ok, gắn cam phải, cam de, thêm cái màn hình nữa giá có 2tr2 thôi. Mà xe bác laple có gắn thêm màn hình cho cam de ko, hay sử dụng luôn màn hình chính giữa taplo?