Trước xe em cũng bị vậy, tìm hoài mới biết điện không ổn định khi bật đèn cos, chuyển sang demi thì ok. Đang tìm Battery Booster ổn định điện.Acquy bác bị chai rồi, không sạc được, nên khi đi vào ban đêm mở đèn là yếu bình nên bị tình trạng như thế.
Vụ này bác hỏi bác laple,shpy, các bác ấy rành món này lắm !Trước xe em cũng bị vậy, tìm hoài mới biết điện không ổn định khi bật đèn cos, chuyển sang demi thì ok. Đang tìm Battery Booster ổn định điện.
Thớt này đúng không bác @laple?Có 1 thớt về BB trong phần Linh Phụ Kiện OS.
Bác tìm lại xem!
http://www.otosaigon.com/threads/tr...ord-mondeo-review-nem-da-voi-cac-bac.8169586/
Link ở đây nè bác!Thớt này đúng không bác @laple?
http://www.otosaigon.com/threads/tr...ord-mondeo-review-nem-da-voi-cac-bac.8169586/
http://www.otosaigon.com/threads/sa...on-dinh-dien-bang-cong-nghe-chip-f-w.5359269/
Đầy đủ thông tin, cơ chế, các còm của thành viên lun...hồi đó em đọc miệt mài từ trang 1 đến 6x luôn...giờ 87 trng roài...
Thanks! Bác, bác ở Q2 ạ, khi nào có thể cho em ngắm xe bác xíu, nhìn cái màu bác sơn lại là đã mê rồi. Bác cho em sđt, địa chỉ mail hoặc Facebook được không ạ? Sđt của em: 0983331180, tên Phương ạ.Link ở đây nè bác!
http://www.otosaigon.com/threads/sa...on-dinh-dien-bang-cong-nghe-chip-f-w.5359269/
Đầy đủ thông tin, cơ chế, các còm của thành viên lun...hồi đó em đọc miệt mài từ trang 1 đến 6x luôn...giờ 87 trng roài...
Em ở Q8 bác ạ! Bác N4P mới ở Q2...Thanks! Bác, bác ở Q2 ạ, khi nào có thể cho em ngắm xe bác xíu, nhìn cái màu bác sơn lại là đã mê rồi. Bác cho em sđt, địa chỉ mail hoặc Facebook được không ạ? Sđt của em: 0983331180, tên Phương ạ.
Xe em lúc lấy về sơn zin nó thế, chủ trước có sơn lại mấy cửa do va quẹt trầy thôi...em chỉ đánh bóng 3 bước, phủ nano, vệ sinh nội thất, phủ bảo vệ nệm zin...
Em hay qua Q8, khu vực đường Phạm Hùng để làm xe lắm, hôm nào em mời bác cafe được không ạ?Em ở Q8 bác ạ! Bác N4P mới ở Q2...
Xe em lúc lấy về sơn zin nó thế, chủ trước có sơn lại mấy cửa do va quẹt trầy thôi...em chỉ đánh bóng 3 bước, phủ nano, vệ sinh nội thất, phủ bảo vệ nệm zin...
vâng! Em thường rảnh cuối tuần...Em hay qua Q8, khu vực đường Phạm Hùng để làm xe lắm, hôm nào em mời bác cafe được không ạ?
Số phone: 01247779999...
Em xin review thêm về bệnh tật của V2 nhà em:Bình điện cả ngày hôm nay khởi động máy phát một, chắc chưa yếu đâu. Nhưng,...
- Đã reset như các bác tư vấn, cũng không có tác dụng, có khi rời xe đóng cửa thì gương gập, khi thì không. Ghế thì cũng vậy, khi trượt lui, khi không, nhưng không có trượt tới. Nhức đầu thiệt. Mà tình trạng này chỉ mới bị 2 hôm nay. Trước đó thì nhớ gương nhớ ghế đều chuẩn.
- Không biết có bác nào có thấy cái sơ đồ mạch, em xin. Trừ khi nó được điều khiển bởi ECU, chứ nếu nó được điều khiển bởi một khối độc lập thì nhà em giải phẩu nó ngay. Em sẽ thử reset một vài lần nữa, nếu không xong, rảnh em sẽ bung tapi cửa tài, dò mạch, xem thử nó điều khiển bởi cái gì để tìm hướng xử (trừ ECU), mặc dù thấy cái mớ dây ở hộp cầu chì trung tâm cũng rối thiệt.
- Nếu tình trạng reset không xong, thì chắc nó bị lỏng, hoặc mauvais cái giắc nào rồi. Tình trạng chập chờn thế này theo em không phải hỏng mạch nhớ, mà bị ở mạch điện hoặc sensor, công tắc trạng thái. Vấn đề bộ não nó nằm ở đâu để kiểm tra tín hiệu ? hic.
* Với bệnh cũ:
- Gương hậu không tự gập, vẫn tự mở. Gập bằng nút nhấn được.
- Ghế không thèm trượt tự động, phải chỉnh bằng nút điều chỉnh.
Sau khi tham vấn ý kiến của các bác về vụ làm sạch các công tắc trạng thái cửa, khóa điện bằng RP7, thì... triệu chứng càng làm em đau khổ hơn:
- Công tắc trạng thái cửa thì không vệ sinh được, vì clé hoa thị dỏm quá, mở thanh chốt cửa (chẳng biết gọi là gì) không ra, nên không tháo bịt cao su ra được. Trong vô số lần nhấn/nhả công tắc này, có 01 lần gương tự gập, có tín hiệu mừng phản hồi ngay từ ... mặt em.
- Xác định nguyên nhân có thể do tiếp điểm ở khóa điện chập chờn, nhanh chóng dùng RP7 xịt vào như gợi ý của bác shpy, kết quả: Ghế lái không còn chỉnh được bằng nút nhấn nữa (ghế phụ vẫn chỉnh được), nó im lìm ở vị trí sau cùng, thân ghế hơi ngữa. Gương vẫn gập/mở được bằng nút nhấn (thử 01 lần). Reset lại, vẫn như cũ. Chán nản, đánh xe vào gara với tư thế ghì vôlăng, ấn nút nhấn để gập gương.
- Sau vài giờ buồn bực, cố đấm ăn xôi reset một lần nữa, không có tác dụng, tăng thêm một lỗi nghiêm trọng nữa là gương hết chỉnh bằng nút bấm luôn, và đang ở vị trí gập. Thử các cầu chì --> oK !
Sau một đêm khó ngủ, và xác định quá gà chưa mở ốp sàn xe, taplo... bao giờ, và tin chắc rằng chỉ có vấn đề ở mạch điện, giắc cắm. Với tinh thần sẵn sàng cùng chiến đấu với bạn thợ, đem đủ đồng hồ VOM, RP7,cầu chì,... đến gara cùng xử lý.
Kết quả:
- Khi lật các ốp cao su dọc thân xe để dò dây đến ghế, phát hiện có 01 cầu chì cấp cho đèn LED "MONDEO" bậc cửa phát nóng, thấy hơi mừng. Các thợ mở lật ghế lên, thấy có giắc cắm dưới ghế, mừng thêm chút (chưa biết dưới này có giắc, và khối điều khiển +nhớ vị trí).
- Trước tiên, tháo vứt cầu chì, mạch lấy tín hiệu cấp nguồn cho LED bậc cửa phía tài.
- Kiểm tra giắc cắm, một số chân bị mauvais, nói thợ làm sạch, cho chút RP7. Cắm vào lại, lắp lại ghế.
- Thử: Chỉnh ghế, chỉnh gương - OMG - oK ! Thử nhớ vị trí, oK luôn.
Bệnh đã được chữa.
Xin phân tích một chút về bệnh để bác nào gặp phải đỡ mất thời gian, dằn vặt như em:
- Chủ trước chơi đồ chơi khá nhiều: Gồm LED thềm cửa, LED nháy RGB cho Sunroof, các hốc của sổ dàn lạnh, gầm ghế và gầm chân tài phụ. Khi giao xe cho em thì chắc trước đó có vấn đề nên LED RGB ở Sunroof, gầm ghế đã được ngắt ra khỏi nguồn. LED thềm cửa bên tài không sáng.
- Bữa trước thấy có đoạn dây thừa, rút ra. Không để ý ngay lúc đó nhưng sau đó thấy LED thềm cửa tài sáng, nhưng bản LED đã bị tối một số mảng nhỏ. Mấy hôm nay sơ suất bỏ qua chi tiết này.
- Với kiểu thợ độ đồ chơi không chuyên nghiệp, chỉ cần dò thấy nguồn ở đâu là trích đấy và đã trích từ nguồn cấp cho bộ điều khiển ghế +gương, nên khi LED thềm có vấn đề, làm cho dòng tiêu thụ quá lớn, cộng với thời gian mở cửa để xử lý lâu nên tình trạng này kéo dài (LED sáng), cầu chì thì không đúng thông số nên không đứt, dẫn đến mauvais giắc nguồn, sụt áp trên điểm mauvais đã làm cho bộ điều khiển nhận nguồn chập chờn, không đủ áp.
- Kết hợp với tình trạng tiếp điểm khóa có vấn đề (như bác shpy nói) nên xảy ra tình trạng "sự cố xếp chồng" như V2 của em đã gặp phải.
- Sau khi xem lại các điểm thợ độ đồ chơi trích nguồn (bất cứ đâu, quấn vào khung xe, gọt vỏ dây có nguồn gần nhất,...), em thấy ớn lạnh. Sẽ còn nhiều chuyện có thể xảy ra nếu sàn xe bị ẩm, lâu ngày dây tuột ra khỏi khung xe,... nghiêm trọng thì có thể... cháy xe. Rảnh rỗi em sẽ cùng thợ fix lại những lỗi này (em dân điên nặng các bác ạ). Các bác có độ đồ chơi thì nên yêu cầu thợ làm một hộp cầu chì phụ, rồi nguồn từ đó đi đâu thì đi. Tốn kém tí, mất công tí nhưng chuyên nghiệp, an toàn và kiểm soát hỏng hóc dễ hơn, được vậy thì làm, không thì nên miễn.
Hơi dài dòng...
Thân./.