Hạng B1
5/6/14
96
24
8
49
Em thấy bác có nhắc đến vụ đóng cửa có lúc giương gập liền có lúc 10-15s mới gập, bác thử vệ sinh cái công tắc này xem: Nó bọc trong 1 lớp cao su, nằm ngay mép cửa, công tắc này tác động lên 2 tác vụ Giương điện và Ghế tài như sau:
- Nếu chìa khoá rút khỏi ổ, bấm công tắc này thì gương điện sẽ gập.
- Nếu chìa khoá nằm trong ổ, bấm giữ công tắc này ghế tài đẩy lên, nhả ra thì ghế tài tụt xuống,
Túm lại là nó chính là nguyên nhân khiến ghế tài và gương dịch chuyển khi đóng mở cửa tài.
ổ khoá cũng có lẫy điện để thực hiện cắm chìa vào ghế chạy lên, rút chìa ra ghế tụt xuống. Hoặc khi khoá mở ở mức III về I ghế cũng tụt xuống.
Do vậy bác cũng thử kiểm tra thêm và vệ sinh cái công tắc ở mép cửa tài xem.
Cháu nó đây:
View attachment 110167
View attachment 110168
Cảm ơn bác,
Cùng suy luận với bác, nên hồi nãy có định nhờ các bác thử cái công tắc này để xem với xe các bác thế nào, vì em cũng đã thử nhưng nó vẫn im lìm bác ạ, trong khi chắc chắn công tắc vẫn ok, do khi bậc chìa vị trí II, nhấn nó thì đèn cửa và đèn gầm tắt bác ạ.
Cũng có tham khảo bài của bác về sự cố khóa tổng. Tuy nhiên, ở chi tiết bác nói có công tắc ở cụm khóa với chức năng xác nhận trạng thái cửa đóng để khi xe chạy trên 7km/h nó mới điều khiển đóng lẫy khóa cửa. Xe em tính năng này cũng ok, như vậy có thể nói công tắc trạng thái cửa trong cụm khóa vẫn bình thường.
 
Hạng C
29/4/14
745
305
63
Q2
em kg nói nó hư mà đề phòng nó dơ nên bị chập chờn, thử vệ sinh xem sao, hình như trc bên OF cũng có bác bị mấy cái vụ công tắc ở đây nè, vệ sinh xong cái cũng ok.. lấy cái chụp cao su ra sẽ thấy công tắc trong, dùng RP7 or WD40 xịt vệ sinh... kg làm sau này bác bán xe rồi kg còn cái mà vọc đâu kekee...
Bác nhắc làm em nhớ vụ khoá tổng, từ lần đó đến giờ hoạt động hoàn toàn trơn chu mượt mà, chưa một lần bị lỗi lại bác ạh.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
28/2/12
120
37
28
52
Quan 03
Em thấy bác có nhắc đến vụ đóng cửa có lúc giương gập liền có lúc 10-15s mới gập, bác thử vệ sinh cái công tắc này xem: Nó bọc trong 1 lớp cao su, nằm ngay mép cửa, công tắc này tác động lên 2 tác vụ Giương điện và Ghế tài như sau:
- Nếu chìa khoá rút khỏi ổ, bấm công tắc này thì gương điện sẽ gập.
- Nếu chìa khoá nằm trong ổ, bấm giữ công tắc này ghế tài đẩy lên, nhả ra thì ghế tài tụt xuống,
Túm lại là nó chính là nguyên nhân khiến ghế tài và gương dịch chuyển khi đóng mở cửa tài.
ổ khoá cũng có lẫy điện để thực hiện cắm chìa vào ghế chạy lên, rút chìa ra ghế tụt xuống. Hoặc khi khoá mở ở mức III về I ghế cũng tụt xuống.
Do vậy bác cũng thử kiểm tra thêm và vệ sinh cái công tắc ở mép cửa tài xem.
Cháu nó đây:
View attachment 110167
View attachment 110168
Em nhìn hình hoài không biết bác need 4 need nói cái công tắc nào. Xe em lâu lâu ghế không lùi hết được, phải cắm chìa lại rồi rút ra lần nữa thì ghế mới lùi hết.
 
Hạng C
29/4/14
745
305
63
Q2
Em nhìn hình hoài không biết bác need 4 need nói cái công tắc nào. Xe em lâu lâu ghế không lùi hết được, phải cắm chìa lại rồi rút ra lần nữa thì ghế mới lùi hết.
Trong cái ngoàm móc khoá bằng thép gắn ở thân xe có cục cao su ở giữa, trong cục cao su là cái công tắc, phủ ngoài là lớp cao su đen bác thò tay ấn nó thử sẽ thấy nó là cái công tắc ạh.
Còn bài viết khoá tổng, bác đừng nhầm với công tắc này, công tắc nhỏ xíu trong hộp khoá tổng là khác nữa (do em fix được bằng vệ sinh nên em kg tháo banh hộp ra làm gì vì phải mài 3 cái tán, uổng) trong khoá tổng có cái phần đuôi cá nó quẹt qua quẹt lại cái công tắc bé xíu... Còn công tắc ở thân xe kia là khác.
 
Hạng D
29/11/04
1.821
15.476
113
Em nhìn hình hoài không biết bác need 4 need nói cái công tắc nào. Xe em lâu lâu ghế không lùi hết được, phải cắm chìa lại rồi rút ra lần nữa thì ghế mới lùi hết.
Cái của bác là do cái mạch tiếp xúc trong ổ khoá (ngay cái nắp hay sao đó) nó dơ. Em từng bị hồi mới mua lại xe này và xịt RP7 vào thì hết bệnh tới giờ.
Mà đúng là xe này cũng lăt vặt linh tinh thiệt. Có lẽ vì vậy mà chũ cũ bán dù ảnh rất mê. Nhưng mua về vệ sinh, sữa chữa nhẹ tí là ok hết.
 
Hạng B2
28/2/12
120
37
28
52
Quan 03
Cái của bác là do cái mạch tiếp xúc trong ổ khoá (ngay cái nắp hay sao đó) nó dơ. Em từng bị hồi mới mua lại xe này và xịt RP7 vào thì hết bệnh tới giờ.
Mà đúng là xe này cũng lăt vặt linh tinh thiệt. Có lẽ vì vậy mà chũ cũ bán dù ảnh rất mê. Nhưng mua về vệ sinh, sữa chữa nhẹ tí là ok hết.
Đã làm như bác, bây giờ ghế hoạt động tốt rồi, theo dõi vài ngày xem sao. Thanks bác nhiều
 
Hạng D
30/12/12
1.622
767
113
43
Công nhận là các bác đã trãi nghiệm Mông rất sâu sắc! :3dup:
 
Hạng B1
5/6/14
96
24
8
49
Hôm nay bảo thủ kho của cơ quan đưa 01 chai RP7, nhưng lại tê tê nên chưa làm được gì. Hy vọng ngày mai thực hiện giải pháp của các bác N.4.S và shpy xong thì em nó hết đỏng đảnh. Chứ cái kiểu loay hoay hoài bên em nó dễ sinh chuyện với vợ cả quá. Vợ cả đã có ý kiến là bữa nay thấy chồng yêu con vợ da đen quá nên quên cả vợ cả rồi. hic...
 
Tập Lái
15/7/09
32
6
8
Xe mình mondeo 2 vạch v6 bị cái bệnh lạ lắm , các cao thủ giúp e với Số là: xe em chạy buổi sáng thì cực tốt, chẳng có chuyện gì, khi hoàng hôn buông xuống là lúc cơn ác mộng của em hiện ra. Hú hú bật đèn lên chạy thì bắt đầu có hiện tượng giật giật khựng khựng tốc đọ vao khoảng 25-35, vòng tua từ 800 về 300-400 đạp lút ga cũng không xi nhê phải giữ ga 15-20 giay mới tăng ga trở lại, đi dốc -hầm rất nguy hiểm ( lúc đó hộp số tự động đang vào khoảng số 3) thuờng xuyên bị ở lúc chuyển số 3. Tắt đèn xe thì không bị. Chỉ bị vào buổi tối. Chuẩn bệnh tại hãng western va cao thắng - Bơm xăng yếu, nghi cảm biến oxy tèo - đã thay - xúc béc phun bằng dung dịch , vệ sinh bugi ( thợ nói bugi đẹp vãi hồn) , thay lọc gió - thay thử dây phin, mobin lửa mới trong hãng - không xi nhê - thay nhớt hộp số, kiểm tra và chạy phần mềm hộp sô thợ nói OK -không xi nhê gì - thay thử bù ga mới - không xi nhê - vệ sinh toàn bộ cầu chì, mối nối các đầu dây từ đèn và các thiệt bị điện vào ECU- không xi nhê - thay thử ECU mới - không xi nhê - kiểm tra láp - thợ nói Ok - không xi nhê. - thay van không tải - không xi nhê. Các cao thủ võ lâm cho em biết còn phần nào chưa chỉnh đến không, bế tắc cmnr , không lẽ chiếc xe 5 sao chi đi vào buổi sáng sao, xin hậu tạ bằng Ken Pháp cho bác nào làm hết bệnh em nó giúp em , huhu số phone em day, 0903069749 email [email protected]

Bác chủ đã khắc phục bệnh " hoàng hôn" này chưa, xe em lâu lâu cũng bị mà chưa đi kiểm tra được.
Acquy bác bị chai rồi, không sạc được, nên khi đi vào ban đêm mở đèn là yếu bình nên bị tình trạng như thế.