Cảm ơn bác,Em thấy bác có nhắc đến vụ đóng cửa có lúc giương gập liền có lúc 10-15s mới gập, bác thử vệ sinh cái công tắc này xem: Nó bọc trong 1 lớp cao su, nằm ngay mép cửa, công tắc này tác động lên 2 tác vụ Giương điện và Ghế tài như sau:
- Nếu chìa khoá rút khỏi ổ, bấm công tắc này thì gương điện sẽ gập.
- Nếu chìa khoá nằm trong ổ, bấm giữ công tắc này ghế tài đẩy lên, nhả ra thì ghế tài tụt xuống,
Túm lại là nó chính là nguyên nhân khiến ghế tài và gương dịch chuyển khi đóng mở cửa tài.
ổ khoá cũng có lẫy điện để thực hiện cắm chìa vào ghế chạy lên, rút chìa ra ghế tụt xuống. Hoặc khi khoá mở ở mức III về I ghế cũng tụt xuống.
Do vậy bác cũng thử kiểm tra thêm và vệ sinh cái công tắc ở mép cửa tài xem.
Cháu nó đây:
View attachment 110167
View attachment 110168
Cùng suy luận với bác, nên hồi nãy có định nhờ các bác thử cái công tắc này để xem với xe các bác thế nào, vì em cũng đã thử nhưng nó vẫn im lìm bác ạ, trong khi chắc chắn công tắc vẫn ok, do khi bậc chìa vị trí II, nhấn nó thì đèn cửa và đèn gầm tắt bác ạ.
Cũng có tham khảo bài của bác về sự cố khóa tổng. Tuy nhiên, ở chi tiết bác nói có công tắc ở cụm khóa với chức năng xác nhận trạng thái cửa đóng để khi xe chạy trên 7km/h nó mới điều khiển đóng lẫy khóa cửa. Xe em tính năng này cũng ok, như vậy có thể nói công tắc trạng thái cửa trong cụm khóa vẫn bình thường.