Hạng B2
28/11/09
484
86
43
ABS của em còn tốt hehe. em gõ nhầm: "chân phanh". "cháy bánh", "lếch bánh" là từ văn vẻ em dùng vậy thôi. chẳng qua là Mon nhẹ nhàng đến mức ko có khục khục mà chỉ cảm nhận là sự dội ngược chân phanh nhẹ nhàng và chỉ xảy ra khi xe bị trượt hoặc đang đánh lái (dù là đánh lái rất nhẹ). Tuyệt vời! Merc phải dòng E trở lên, BMW 5 trở lên hoặc Audi Q7 em mới thấy nó chuẩn như Mon 2005 này..

mấy cái khác, kể cả Inno, Grandis em thấy nó "nhạy" quá, cứ đạp chết cứng là khục khục khục haha - sorry, DỞ TỆ!

tóm lại, với Mon 2005, ABS chỉ kích hoạt khi nào thật sự cần thiết!

P/S. bữa giờ chui vô gầm nghiên cứu cái ABS thì em lại phát hiện ra cái khác: xe em giờ bị chảy nhớt (dọc trên bên phải của lốc máy, ở chỗ mấy cái dây curoa). Mấy bạn bên FCT bảo rằng: bị chảy nhớt joan gì gì đó. sửa khoản 2tr+ và mất 2 - 3 ngày. phải tháo hết mấy cái phần linh tinh gì đó bên phải xe ra (trong hầm máy). ac ac cái bệnh này có nghiêm trọng ko các bác ? (dơ thì đương nhiên là nó dơ quá rồi). EM CÓ NÊN SỬA KHÔNG? HAY CHỈ CẦN CHÂM THÊM NHỚT NẾU THẤY THIẾU VÀ ĐỢI ĐẾN KHI NÀO CÓ GÌ THÊM RỒI SỬA LUÔN?

tks các bác
 
Hạng B2
8/1/08
139
0
0
Các bác ơi, em hội viên FFC Hà Nội kêu cứu đây.
Xe em Mon 2.5 2003, hôm trước em có hỏi về bệnh tự nhiên không đề được, rồi sau 1-2 ngày tự nhiên lại nổ máy, chạy bình thường.
Đến hôm nay thì em phải chịu cảnh nằm đường rồi, hu hu, may mà ngay phố Huế, giữa Thủ đô.
Túm lại là đang chạy thì lịm đi, không thể nào nổ máy lại được. Em phải gọi gara quen cho thợ cứu trợ khẩn cấp (em không gọi cứu hộ vì đàng nào cũng đang là ngày nghỉ). Sau 1 hồi thăm khám, anh thợ đấu tắt loằng ngoằng 1 sợi dây và xe chạy về được tới gara. Kết quả thăm khám đến chiều là ăcquy ok, bộ đề ok, cầu chì ... các thứ có vẻ đều ok, thế nhưng chuyện đề nổ thì không ok !. Gara phán đoán là lỗi chìa khóa (theo kinh nghiệm 1 số xe trước đã từng xử lý). Em mang chìa dự phòng đến thì đề nổ ngon lành luôn, thử đi thử lại đều tốt, trong khi chìa cũ (có liền điều khiển) thì chập chờn. Kiểm tra hơn 1h đến gần tối thấy ok rồi, em chuẩn bị thanh toán để về thì tự nhiên xe lại lịm đi, bệnh cũ tái phát ... lại không đề được nữa, chỉ có đấu tắt thế nào ấy thì khởi động được. Túm lại em phải để xe lại để kiểm tra tiếp.
Các bác nào có cao kiến gì chỉ giáo cho em với nhé.
Nhân tiện xin hỏi các bác cái van không tải là cái gì, giá cả bao nhiêu, em thấy chú thợ khuyên nên thay vì hơi có vấn đề dẫn đến xe rất tốn xăng.
Em xin cám ơn nhiều nhiều.
 
Hạng F
5/3/05
8.717
74.989
113
đây
bác mở cái hộp cầu chì trong capo trước ra, tháo hết cầu chì ra vệ sinh và sấy khô cái hộp... có thể sẽ hết
 
  • Like
Reactions: villalo
Hạng B2
8/1/08
139
0
0
tuanle nói:
bác mở cái hộp cầu chì trong capo trước ra, tháo hết cầu chì ra vệ sinh và sấy khô cái hộp... có thể sẽ hết

Cám ơn bác, em sẽ thử ngay xem thế nào.
 
Hạng C
5/10/06
705
5
18
53
thanha1802 nói:
anly nói:
Xe Modeo 2.5 2003 của tôi,từ khi thay dầu hộp số đến nay có hiện tượng bị lì, xe đổi số từ số 4 sang số 5 rất muộn, thường từ 65-70km mới chuyển sang số 5 được.Xin mọi người giúp đỡ, bắt bệnh và giải pháp chữa bênh.cám ơn

Mon 2003 thì em not sure, Mon 2005 của em rất chi ư là thông minh. NÓ HỌC CÁCH MÌNH CHẠY XE VÀ CHUYỂN SỐ TƯƠNG TỰ. Sau khi em reset bằng cách tháo acqui rồi em chạy số tay một thời gian theo ý em (dù ko chắc đã là chuẩn) - tức là tuỳ đk đường xá, etc. giờ em chuyển sang số tự động thì hầu như nó chạy như em. lúc đầu em bán tín bán nghi, muốn test. Reset lại lần nữa và cố tình chạy thốc ga, chuyển số loạn lên, ép vòng tour máy. đúng là sau đó sang số tự động nó chạy cũng na ná: ép vòng tour máy, số chuyển lung tung.

vậy, em nghĩ rằng, cái computer của xe em nó "học" cách em chạy + phân tích từ những cảm biến của nó. cái này em cũng đã đọc trong tài liệu Mon 2005 (ver Eng.) thấy có đề cập. BÁC NÀO LÀM BÊN FORD VÀ BIẾT CHẮC VỤ NÀY CONFIRM DÙM NHÉ.


Công nhận xe học theo cách lái của bác thì thông minh thật.

Chứ học theo cách sang số của em thì đúng là nó ngu lâu!
 
Hạng C
5/10/06
705
5
18
53
Bác Petrol ơi,

Mondeo 3 màn nhà em hôm T5 tuần trước thay dầu, rồi phóng đi cao tốc luôn. Mọi sự bình thường cho đến sáng T2 thì đèn báo check động cơ sáng lên.

Thấy xe vẫn chạy bình thường, chẳng có tiếng gì lạ, lại vẫn ở thành phố nên định bụng ngày T3 sẽ mang vào Cao Thắng nhờ bác kiểm tra.

Ngày T3 vướng đúng vào buổi diễn tập 30/4, chẳng đi nổi nữa.

Sáng nay hạ quyết tâm mang vào, thì đèn check động cơ lại không sáng nữa. Chạy mãi đến chỗ làm nó cũng không sáng.

Em chẳng hiểu chuyện gì đang xảy ra nữa! Xe nó biết em chuẩn bị mang vào bệnh viện nên nó tự khỏi bệnh.
 
Hạng B2
14/1/09
485
8.520
93
Các bác cho em hỏi là xe Mon 2.5 kèn tậm tịt, thỉnh thoảng đang chạy bị mất tiếng bấm không kêu, 1 lúc sau bấm lại kêu là bị làm sao ạ.

Thanks
 
Hạng B2
12/9/04
219
32
28
tuanhung nói:
Các bác cho em hỏi là xe Mon 2.5 kèn tậm tịt, thỉnh thoảng đang chạy bị mất tiếng bấm không kêu, 1 lúc sau bấm lại kêu là bị làm sao ạ.

Thanks
Bác thay đôi còi khác là bình thường ngay
 
Hạng C
24/3/08
980
41
28
Bác Petrol cho em hỏi xe Mon 2.3 của em thỉnh thoảng lại sáng đèn ABS và đèn phanh tay, chỉ bị những hôm trời nói (trời mát lại ko bị). Em cũng định cho vào đại lý kiểm tra nhưng gặp hôm mát nó lại tắt
bash.gif
 
Hạng B2
10/4/07
391
1
18
Camry 2.2 nói:
Bác Petrol cho em hỏi xe Mon 2.3 của em thỉnh thoảng lại sáng đèn ABS và đèn phanh tay, chỉ bị những hôm trời nói (trời mát lại ko bị). Em cũng định cho vào đại lý kiểm tra nhưng gặp hôm mát nó lại tắt
bash.gif
Chắc phanh bẩn phải rửa bằng bia bác ạ