Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Các thắc mắc về Dylan

Em cũng từng chạy qua con này, rất thích kiểu dáng khỏe, máy bốc, đầm, nhưng vì xe sx cho châu Âu, nên về VN khá nhiều bệnh vặt, không nồi đồng cối đá như dòng super Cup hay Dream Thailand hoặc Spacy Nhật . Tỷ số nén cao, đòi hỏi xăng 95 trở lên . Chất lượng lắp ráp tại đại lý kém, xe em từng cháy nguyên bộ giắc cắm đấu dây ở dưới cốp xe, khét lẹt, phải đấu trực tiếp để chạy rồi ...ly dị em nó luôn :D
 
Hạng B2
5/11/05
202
37
28
41
RE: Các thắc mắc về Dylan

Ngon bổ rẻ, em khoái con này mặc dù đã bán roài .
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
55
Винница
RE: Các thắc mắc về Dylan

Trích đoạn: otobienhoa

1. Xe chạy 900 km thì bác chỉ kiểm tra xem xăng hết thì đổ nhé, nên câu quạt gió trực tiếp . .
2. Thường 3000 km thay nhớt 1 lần,nếu nhà làm đại lí Castrol thì cứ 1000km là thay . Hai lần thay nhớt máy thì 1 lần thay nhớt số (nhớt láp).Dầu thắng + nước làm mát ko phải thay thường,1 vạn km nên đi súc két nước,kết hợp thay nước làm mát,1,5 vạn dán bố nồi,2 vạn thay ắc qui +2 vỏ,3 vạn đổi xe .
Bác ô tô biên hòa ơi, làm ơn nói rõ hơn chút nữa. Xe này quạt gió nằm ở đâu, và câu như thế nào?
Nhớt số (nhớt láp) nghĩa là cái gì, và cái nắp nó nằm ở đâu? (em mới nghe lần đầu [:-])
 
Hạng B2
11/7/06
332
0
0
RE: Các thắc mắc về Dylan

quạt gió nằm dưới đèn pha, ngay cái vè bánh trước đó, ở đó có mấy khe để cho gió vào
 
Hạng B2
22/9/04
316
1
0
RE: Các thắc mắc về Dylan

Trích đoạn: simbeane

quạt gió nằm dưới đèn pha, ngay cái vè bánh trước đó, ở đó có mấy khe để cho gió vào

SH với PS với GT thôi bác ơi.

Dylan, @ thì quạt gió nằm ở cái ụ ngay giữa chỗ để chân đó, tháo ra nhọc lắm, gỡ gần hết đồ nhựa luôn.
Nhưng không nên câu quạt gió trực tiếp nhé, cái này nhiều lời bàn rồi, tốn tiền mua quạt mới và ắcquy đó.
Láp ở chỗ ổ bánh sau, mang ra tiệm bảo thay nhớt láp là chúng biết, thường thì 2 tuýp 100cc, 60.000đ
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
55
Винница
RE: Các thắc mắc về Dylan

Hôm nay, em đem xe đi thay nước làm mát (thợ thay bằng 1 lon T-TECH 500ml, loại dùng cho xe ô tô) và xem lại hệ thống điện. Kết quả là đã khắc phục được hiện tượng tắt đèn khi bóp phanh.
Nhưng còn sự cố đỏ đèn báo nhiệt độ nước làm mát thì vẫn không hết các bác ạ
18.gif
. Không rõ xe này dùng 1 lon 500ml nước T-TECH đã đủ chưa các bác? Hay là do hôm qua em thay nhớt trong HEAD không đúng loại nhớt của xe này nên nóng máy? Em bó tay thật rồi :(
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
RE: Các thắc mắc về Dylan

Nhớt máy thì bác tìm Mobil1 10w-40 là ngon nhất, còn nhớt láp thì là nhớt 75w -90 thôi, chung với hộp số ô tô .
 
Hạng B2
22/9/04
316
1
0
RE: Các thắc mắc về Dylan

Trích đoạn: vndnguyen

Hôm nay, em đem xe đi thay nước làm mát (thợ thay bằng 1 lon T-TECH 500ml, loại dùng cho xe ô tô) và xem lại hệ thống điện.

Mấy cái lon nước đấy là Turbo Coolant, dùng để pha thêm vào nước làm mát trong xe. Mấy tay thợ ở tiệm toàn tương thẳng vào (hoặc pha 1:1 với nước máy, trong khi đúng ra là pha 1 lon cho 5lit nước giải nhiệt có sẵn trong xe oto), chạy vài bữa là nước vàng khè đầy cặn. Bác nên đến HEAD của Honda có bán chai nhựa 1lit, xe tay ga đổ hết 0.9 thôi, còn dư 1 tẹo.

Nhiều khả năng xe của bác để lâu, bị đóng bẩn vào cảm biến nhiệt. Lúc thay nước có vệ sinh hệ thống làm mát luôn không? (Cắm vòi nước máy vào cho chảy qua 1 lúc).
Bác cũng nên kiểm tra kỹ lại cái nắp két nước (bằng sắt, không phải cái bằng caosu đâu). cái này lỏng hoặc hỏng là cũng gây nóng lắm đấy.

Kiểm tra lại cả quạt gió nữa (lúc báo nóng máy có thấy tiếng quạt kêu không?). Nếu xe ít đi thì quạt có thể chưa hỏng đâu, mà chỉ đứt dây thôi. Có thể kiểm tra quạt = cách lấy 1 sợi dây điện đấu thẳng đầu cảm biến ở két nước (con sò) vào khung xe (~ nối mát trực tiếp).

Nhớt hộp số có loại của Shell, vỉ màu vàng, 30.000Đ/tuýp, thay hết 2 tuýp.
Nhớt máy nên dùng Castrol Power1 Scooter, ~50.000Đ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
55
Винница
RE: Các thắc mắc về Dylan

Cám ơn bác KhanhLinh nhiều, bác nhiệt tình quá :). Ngày mai em sẽ nhờ thợ kiểm tra lại. Chắc là sẽ yêu cầu họ vệ sinh lại hệ thống làm mát, kiểm tra cảm biến nhiệt và quạt gió như bác nói.

À, mà em 2 hôm rồi em toàn sửa xe ở HEAD đấy chứ. Sao HEAD nó lại dùng 1 lon 500ml T-Tech cho xe em nhỉ. Em cũng không để ý xem nó có pha thêm nước với tỉ lệ 1 lon:5 lít nước như bác nói không nữa. Chắc mai em sẽ bảo nó tháo ra hết, làm vệ sinh và thay lại bằng nước làm mát của Honda.
 
Hạng B2
22/9/04
316
1
0
RE: Các thắc mắc về Dylan

À mà bác thử xem lại dàn cầu chì, nhiều khi do đứt cầu chì -> quạt gió không chạy -> nóng máy.
Hộ cầu chì nằm dưới hốc yên, cạnh ắcquy, nhỏ = bao diêm thôi. Lật nắp lên rút từng cái ra xem. Nếu đứt thì có 2 cái bên cạnh để thay luôn (thay = cái màu đỏ, hình như 15A, giống của oto.Nếu không có thì mua ở tiệm).
Nhưng nếu đã đứt cầu chì thì thường có vấn đề khác, bác lại phải theo dõi tiếp!