Hạng F
5/3/05
8.716
77.532
113
đây
RE: Các thắc mắc về Dylan

bác cứ đấu trực tiếp thông qua 1 công tắc (song song với dây cũ qua cảm biến), như vậy nếu cảm biến nó không bật, thì bác bật công tắc cho quạt quay, ngày xưa em có chiếc Su Avenis cũ cũng vậy, khi vui nó sẽ bật ngay khi kim chỉ giữa đồng hồ, khi buồn nó ngủ luôn thì em phải bật lúc lên sát vạch đỏ
 
RE: Các thắc mắc về Dylan

@bác vndnguyen:xe em nước nó sôi lên ở bình phụ bác ạ,cái bình chứa nước mát ở đằng trứoc ý,có khi sờ vào còn bỏng tay
nếu nước của bác trong bình phụ luôn mát là ok rồi,bác ko phải lo nữa đâu;)
 
Hạng B2
22/9/04
316
1
0
RE: Các thắc mắc về Dylan

@vnd: cảm biến nhiệt đồng hồ thì nằm cạnh chế hòa khí (bên tay phải), 1 cục to = ngón tay cái, có 1 đầu giắc dây điện cắm vào. cái này hoạt động độc lập với cảm biến nhiệt ở két nước (1 cái là đóng/mở, 1 cái là thay đổi điện trở).

@318:
Nếu quạt quay tốt, mà nước sôi ở bình phụ, thì có 2 khả năng:
- Nắp két nước (cái nắp bằng sắt gắn đầu ống nhựa to đen) bị hỏng, không đảm bảo độ kín nên mất áp suất -> nước sôi.
- Hệ thống ống bị hở -> mất nước. Xe tay ga Honda hệ thống bơm gắn vào máy xe, khi chạy thì đầu ống bị dịch chuyển lên xuống, trong khi két nước gắn vào khung thì cố định, vì vậy mấy cái đầu ống hay bị lung lay. Mất nước -> nóng máy -> thổi gioăng là chuyện tất nhiên !!!
Khắc phục = cách mua mấy cái cổ dề siết lại.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
55
Винница
RE: Các thắc mắc về Dylan

Thanks tất cả các bác. Thông tin mà các bác cung cấp thật hữu ích đ/v em.

@ tuanle: cám ơn ý tưởng của bác. Em cũng có nghĩ đến, tuy nhiên em không biết phải đặt cái công tắc ở đâu cho nó đẹp và tiện lợi???
@ 318 29Y 1388: em tưởng là nước trong bình phụ nó đâu lưu thông với két nước đâu. Chỉ khi nào nước trong két cạn thì nó mới chảy xuống chứ??? Làm sao mà nó sôi được nhỉ?
@ KhanhLinh: cám ơn bác. em sẽ kiểm tra lại. có điều em vẫn chưa biết chế hòa khí nó nằm ở đâu :)

P/S: Em vẫn còn thắc mắc là:
Bằng cách nghe tiếng nổ của động cơ, có thể biết được xe bị lột ven hay bị cháy giăng quy lát không?
 
Last edited by a moderator:
RE: Các thắc mắc về Dylan

1.Như bác KhanhLinh vừa nói roài ạ
2.Thợ có siêu đến mấy thì cũng chả biết đâu bác ạ,nghe tiếng máy ko rõ mấy vụ này đâu,tuy nhiên để biết xe bị mở đầu bò chưa thợ chỉ cần mở cái nắp nhựa nhỏ nhỏ gần chỗ sàn để chân ngó vào nhìn là biết ngay.
 
Hạng B2
25/9/05
317
0
0
RE: Các thắc mắc về Dylan

Những gì cần nói đã nói hết từ bên này wa bên kia gòi, hết biết nói gì luôn, hehe
 
Hạng B2
RE: Các thắc mắc về Dylan

Trích đoạn: 318 29Y 1388

đèn báo nhiệt độ nước làm mát đã sáng đỏ lên,tức là nhiẹt độ đang rất cao mà bác cố đi có khả năng cháy gioăng qui lát đó bác
hồi trứơc xe @150 của em cũng bị bệnh này,cứ đi mấy ngày là hết sạch nước làm mát máy,nuớc mát nó sôi lên ùng ục trông rất kinh dị,ga to lên nó phì lên ùng ục
em sửa nhưng ko hết bệnh đành bán vội(do bị cháy gioăng qui lát nên nuớc mát qua đường gioăng này thoát ra ngoài hết,em thay gioăng cũng ko hết bệnh)
chúc xe bác ko gặp phải trường hợp như xe @ của em:mad:
Các bác sai hoàn toàn và có 1 điều căn bản là Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng thì chả ông nào đọc cả!!!
Xe em là @ biển S giờ vẫn chạy ngon lành, các bệnh của bác kể trên đều xảy ra nhưng biết cách khắc phục thì ngon choét . Cảm biến quạt của @ và các xe do Honda Ý sản xuất phục vụ riêng cho thị trường châu âu nó set ở nhiệt độ 70 trở lên thì quạt mới chạy, do đó khi đem về VN thì nước làm mát sôi lên là đúng thôi! Các bác cứ tháo con cảm biến này ra sẽ thấy ngay.
Các bác tuyệt đối kô nên đấu quạt trực tiếp vì điều này sẽ làm cho ắc qui và quạt tèo. Đơn giản nhất là thay cái cục cảm biến nhiệt độ để nó điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp với khí hậu việt nam có hơn 100 nghìn là đâu ại vào đấy. Nó set ở mức chỉ có 40 độ là quạt chạy rồi.
Xe em thay cục cảm biến từ hồi đó đến giờ chạy cực ngon luôn. Em ở HN. Và em đi @
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
55
Винница
RE: Các thắc mắc về Dylan

cám ơn thông tin của bác tgdlytruong. Bác có thể nói rõ hơn làm sao để mua đúng loại cảm biến set ở 40 độ C? Tên gọi nó là gì? Hiệu gì? Ở trên đó có ghi chữ gì không (40 độ C chẳng hạn)? Em muốn mua cho đúng loại í mà. Thanks bác
 
RE: Các thắc mắc về Dylan

hờ hờ có phải bác tgdlytruong là bác chuoiday bên OF ko nhể,em là 318 29y đây.
Xe @ 150 ES của em cũng biển 29S8,đăng kí 2003 bác ạ.Vụ thay cảm biến(thực chất là cái rơ le nhiệt) em cũng đã biết rồi,nhưng mà thay cho con SH125 sau này,đúng như bác nói sau khi thay cảm biến thì tầm 40 độ là quạt đã chạy rồi nên máy và nước lúc nào cũng mát,kim đồng hồ chỉ vượt qua vạch C 1 chút chứ ko bao giờ chỉ lên giữa.Cái cảm biến nguyên bản của nó khoảng 80 độ thì quạt mới quay,mà ở bên mình trời nóng như lửa nên phần làm mát hỏng là điều sớm muộn thôi.
Xe @ của em nước nó còn phun lên bốc khói mù mịt lúc em đang đi đường,làm bà con tá hỏa tưởng cháy xe cơ.
Bi giờ xe Sh125 của bạn gái em,sau khi thay cái cảm biến(rơ le nhiệt) chạy phe phé,nhưng em thay mất 250K cơ,thay ở Cửa hàng Sơn còi trên đừong Yên Phụ
bác thay ở đâu mà rẻ thế ạ,chỉ em với hôm nào em dẫn đứa bạn qua thay:)
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
55
Винница
RE: Các thắc mắc về Dylan

Trích đoạn: tgdlytruong
Các bác sai hoàn toàn và có 1 điều căn bản là Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng thì chả ông nào đọc cả!!!
Xe em là @ biển S giờ vẫn chạy ngon lành, các bệnh của bác kể trên đều xảy ra nhưng biết cách khắc phục thì ngon choét . Cảm biến quạt của @ và các xe do Honda Ý sản xuất phục vụ riêng cho thị trường châu âu nó set ở nhiệt độ 70 trở lên thì quạt mới chạy, do đó khi đem về VN thì nước làm mát sôi lên là đúng thôi! Các bác cứ tháo con cảm biến này ra sẽ thấy ngay.
Các bác tuyệt đối kô nên đấu quạt trực tiếp vì điều này sẽ làm cho ắc qui và quạt tèo. Đơn giản nhất là thay cái cục cảm biến nhiệt độ để nó điều chỉnh nhiệt độ cho phù hợp với khí hậu việt nam có hơn 100 nghìn là đâu ại vào đấy. Nó set ở mức chỉ có 40 độ là quạt chạy rồi.
Xe em thay cục cảm biến từ hồi đó đến giờ chạy cực ngon luôn. Em ở HN. Và em đi @

Em xin có 2 ý kiến tranh luận với bác, nếu có gì không chính xác mong các bác chỉ bảo thêm nhé.

1. Nếu bác nói châu Âu set 70, về VN do khí hậu nóng hơn nên nước phải sôi (như trường hợp của bác 318) hoặc làm đỏ đèn cảnh báo nhiệt độ (trường hợp của em) là chưa chính xác. Trong trường hợp của bác 318, dù khí hậu VN nóng hơn nhưng cũng chưa nhằm nhò gì nếu so với con số 70 độ, nên nếu cảm biến làm việc tốt thì khó mà sôi được. Trong trường hợp của em, cảm biến nhiệt của đèn cảnh báo phải set cao hơn cảm biến nhiệt của quạt, nên nếu cảm biến quạt hoạt động tốt thì quạt sẽ quay trước khi đèn cảnh báo bật sáng (nếu có). Trong cả 2 trường hợp này, em nghĩ rằng cảm biến nhiệt của quạt đã hoạt động không đúng hoặc không họat động.

2. Việc bác thay thế cảm biến dzin bằng cảm biến set ở 40 độ, em nghĩ điều này không khác mấy so với việc đấu quạt trực tiếp. Bởi vì 40 độ chỉ là nhiệt độ hơi ấm ấm đối với người (khi pha sữa cho trẻ con dùng nước ấm 50 độ), nên con số 40 độ đối với động cơ chẳng nghĩa lý gì cả. Có nghĩa là chỉ sau 1 phút họat động (hoặc có thể không đến 1 phút) động cơ đã đạt đến con số 40 độ một cách nhanh chóng. Nghĩa là quạt của xe bác cũng bắt đầu quay chỉ sau 1 phút động cơ họat động. Điều này cũng không khác mấy so với đấu quạt trực tiếp.

Đây chỉ là ý kiến chủ quan của em, có thể chưa chính xác lắm. Kính mời các bác khác cho thêm ý kiến. Tks
 
  • Like
Reactions: Vương MinhPhụng