Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Các thông số trên lốp xe

Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
Tập Lái
8/9/06
40
4
8
@moonriver :
Xe e đang xài mâm 18 , phía trước dùng spacer 10, sau dùng spacer 15
- Trước 8j x 18 / ET 34 - spacer 10mm
- Sau 8,5j x 18 / ET 37 - spacer 15mm
Vỏ :
- Trước 225/40/R18
- Sau 255/35/R18
Nếu e đổi mâm 18 x 9.5j / ET 35 cho bánh sau , thì muốn ko cạ vè, có cần bỏ wheel-spacer ko bác ? Hay vẫn giữ ?
??????

Ah các bác ơi thấy bác Thienngtk thay vo truoc sau bề ngang khác nhau , có nhất thiết chạy vỏ trước = vỏ sau hay vỏ truoc < vo sau .
Ví dụ :
4 vỏ 225/40 ?
hay 2 x 225/40 + 2 x 255/35 ?

và sao bác ấy phải tăng mâm lên 9.5j ???

Mình chưa hiểu lắm
 
  • Like
Reactions: thienngtk
Tập Lái
8/9/06
40
4
8
mình đọc bài này rồi nhưng ý mình hỏi bề ngang chứ khôngphải đ.kinh bác Thiện ơi , nghĩa là 225 trước sau luôn được không hay bắt buộc phải 225 di với 255 ?
 
Hạng D
3/2/05
1.829
2.381
113
otosaigon.com
@maztoy : bác xài trước - sau 225 cũng được, ko sao. Nhưng nếu xài mâm và lốp sau bề ngang lớn hơn, thì xe sẽ đẹp hơn, nhìn "gấu" hơn, và hầu như anh em nào độ xe trên này cũng dùng như vậy, thậm chí bác Moon mua mâm 9.5 rồi còn tiếc sao ko mua 10.5 :3dquaytay:
Còn về vận hành, thì bác đọc đoạn này của hiệp hội xe hơi Đức nhe

Hai loại lốp đều có cả ưu và nhược điểm, phù hợp với từng điều kiện lái xe khác nhau. ADAC (hiệp hội xe Đức) đã dùng một chiếc xe Kia Cee’d, với 5 kiểu kết hợp lốp khác nhau, để kiểm tra tác dụng của phanh và khả năng vận hành của xe trên đường ướt và khô, cũng như các vấn đề khác như độ êm, tiếng ồn và độ bám đường. Kết quả cơ bản là những gì mà hầu hết chúng ta đều đã biết, lốp bản rộng hoạt động tốt hơn trên cả đường khô và đường ướt. Trong bài kiểm tra tác dụng của phanh từ vận tốc 100km/h, lốp bản rộng giúp giảm bớt 5,2m quãng đường để xe dừng lại hẳn, do diện tích tiếp xúc mặt đường lớn hơn nên ma sát tốt hơn. Tuy nhiên, hiện tượng trượt bánh trên bề mặt đường nhiều nước xảy ra ở tốc độ 69km/h đối với xe sử dụng lốp bản rộng, trong khi ở lốp bản hẹp là 80km/h. Ngoài ra, lốp bản hẹp tạo sự êm ái và ít tiếng ồn hơn. Điều cuối cùng là lốp bản rộng thường đắt hơn so với loại bản hẹp.
 
Tập Lái
8/9/06
40
4
8
@maztoy : bác xài trước - sau 225 cũng được, ko sao. Nhưng nếu xài mâm và lốp sau bề ngang lớn hơn, thì xe sẽ đẹp hơn, nhìn "gấu" hơn, và hầu như anh em nào độ xe trên này cũng dùng như vậy, thậm chí bác Moon mua mâm 9.5 rồi còn tiếc sao ko mua 10.5 :3dquaytay:
Còn về vận hành, thì bác đọc đoạn này của hiệp hội xe hơi Đức nhe

Hai loại lốp đều có cả ưu và nhược điểm, phù hợp với từng điều kiện lái xe khác nhau. ADAC (hiệp hội xe Đức) đã dùng một chiếc xe Kia Cee’d, với 5 kiểu kết hợp lốp khác nhau, để kiểm tra tác dụng của phanh và khả năng vận hành của xe trên đường ướt và khô, cũng như các vấn đề khác như độ êm, tiếng ồn và độ bám đường. Kết quả cơ bản là những gì mà hầu hết chúng ta đều đã biết, lốp bản rộng hoạt động tốt hơn trên cả đường khô và đường ướt. Trong bài kiểm tra tác dụng của phanh từ vận tốc 100km/h, lốp bản rộng giúp giảm bớt 5,2m quãng đường để xe dừng lại hẳn, do diện tích tiếp xúc mặt đường lớn hơn nên ma sát tốt hơn. Tuy nhiên, hiện tượng trượt bánh trên bề mặt đường nhiều nước xảy ra ở tốc độ 69km/h đối với xe sử dụng lốp bản rộng, trong khi ở lốp bản hẹp là 80km/h. Ngoài ra, lốp bản hẹp tạo sự êm ái và ít tiếng ồn hơn. Điều cuối cùng là lốp bản rộng thường đắt hơn so với loại bản hẹp.
----------------------------
Yeah tks bác , vậy truoc sau 225 đều ok ha các bác , nhưng vì trong miếng dán cửa xe và EA gửi Trung tâm ĐK thấy luôn ghi 225 đi kèm 255 sau nên không biết 225 - 225 ĐKiem có đồng ý không ?
* Cái nữa bác Thiện ơi là bác dùng space như thế ví dụ trước có Space / sau KHÔNG thì khi đảo lốp phải gỡ space ra đổi luôn , ý mình muốn hỏi bác Space tháo ra vô khỏi mâm dễ không ?
Các thông số trên lốp xe
 
Tập Lái
8/9/06
40
4
8
=) =) hi em cũng đang tính đây bác
vụ spacer đọc dài quá =) , em chỉ thắc mắc là xe bác gắn spacer vô rồi chích keo dán sắt dính chặt luôn hay lúc cần thiết tháo rời ra khỏi mâm được ạ ?
 
  • Like
Reactions: moonriver
Chi Hội Trưởng BFC
1/3/10
5.332
5.015
113
Emptiness
=) =) hi em cũng đang tính đây bác
vụ spacer đọc dài quá =) , em chỉ thắc mắc là xe bác gắn spacer vô rồi chích keo dán sắt dính chặt luôn hay lúc cần thiết tháo rời ra khỏi mâm được ạ ?

Hi bác,
Đừng bao giờ chơi dại mà lấy bất cứ keo gì dán spacer khi gắn vào nha, sau này tháo ra là hỏng luôn spacer và có khi cả phần đĩa thắng xe nữa đó.
Khi gắn spacer nên thoa 1 lớp mỏng chất lỏng chuyên dùng cho tiếp xúc kim loại tránh rỉ sét hoặc mỡ bò (nên xài thật ít), RP7 cũng được để sau này tháo ra cho dễ.
 
  • Like
Reactions: maztoy