Chủ đề tương tự
Hạng D
Máu lên rồi thường thì bị cảm tính chi phối. Thích thì múc. Sau đó về bỏ tiền trị cái ... nu lúc mua kg để ý
Nhụt nghề rồiEm nghĩ đơn giản nhất là lưu số phone bác Trường hehe
Tuổi thọ của động cơ của xe lấy mốc từ xe mới đến lúc đại tu lần đầu tiên..là những kinh nghiệm thống kê của mình hơn là kỹ thuật Nó phụ thuộc chủ yếu người sử dụng xe và chăm sóc xe.
Động cơ độ chế dùng khí hóa lỏng là ngắn nhất, những chiếc taxi dùng bộ phận này thường có tuổi thọ khoảng 120-150.000km là phải làm máy.
Xe taxi thì động cơ khoảng 200-250.000km, dù họ bảo dưỡng cũng khá, chế độ chạy- dừng liên tục khiến xe taxi khó qua mức này.
Đối với xe dùng thông thường, bảo dưỡng tốt thì khoảng 400-500.000km mới dại tu , xoáy supap khoảng 250-300.000 và lần kế tiếp 400-500.000 là đại tu luôn.
Lúc xe xoáy supap là người thợ có thể đoán khá chính xác được thời gian còn lại phải đại tu. Nói chung 400.000 là mức hài lòng, dù hiện nay nếu chăm sóc tốt, có thể kéo dài hơn.
Moto bước, trong cụm điều khiển bướm ga, khoảng 100.000, nếu chăm sóc tốt, nhiều chiếc cũng có thể đến 200.
Béc phun 150k đến 250k. Curoa ngoài 50-70k
Động cơ độ chế dùng khí hóa lỏng là ngắn nhất, những chiếc taxi dùng bộ phận này thường có tuổi thọ khoảng 120-150.000km là phải làm máy.
Xe taxi thì động cơ khoảng 200-250.000km, dù họ bảo dưỡng cũng khá, chế độ chạy- dừng liên tục khiến xe taxi khó qua mức này.
Đối với xe dùng thông thường, bảo dưỡng tốt thì khoảng 400-500.000km mới dại tu , xoáy supap khoảng 250-300.000 và lần kế tiếp 400-500.000 là đại tu luôn.
Lúc xe xoáy supap là người thợ có thể đoán khá chính xác được thời gian còn lại phải đại tu. Nói chung 400.000 là mức hài lòng, dù hiện nay nếu chăm sóc tốt, có thể kéo dài hơn.
Moto bước, trong cụm điều khiển bướm ga, khoảng 100.000, nếu chăm sóc tốt, nhiều chiếc cũng có thể đến 200.
Béc phun 150k đến 250k. Curoa ngoài 50-70k
Phải chi bác viết bài này sớm hơn. Phải chi hồi trước khi mua xe e biết bác. Phải chi và phải phải chi...
Thường thì ít người dùng xe quá 100k. Nếu bác shin dùng xe tốt thì suốt thời gian dùng xe, sẽ không có sự cố gì đâu. Biết một số vấn đề cơ bản thì khi sử dụng xe sẽ thấy thú vị lắm, giống như mình chăm sóc thú cưng.Phải chi bác viết bài này sớm hơn. Phải chi hồi trước khi mua xe e biết bác. Phải chi và phải phải chi...
Bài này trước viết rồi, nhưng chi tiết quá. Kỳ này viết sơ lược thôi.
Còn hai cụm ảnh hưởng một cách rất lãng đến động cơ là hệ thống làm mát và curoa.
Nếu chăm sóc không tốt, két nước, ống dẫn nước.. có thể rò rỉ hay bể sau 150.000km nếu đang chạy mà không phát hiện thì xe bị bó máy, phải hạ quilat và tiêu.
Các động cơ sau này rất chật hẹp, dây curoa đứt, quấn vào máy và đại tu luôn.
Hai hư hỏng này là vô lý nhất, vì chi phí bảo dưỡng không cao lắm.
Nếu chăm sóc không tốt, két nước, ống dẫn nước.. có thể rò rỉ hay bể sau 150.000km nếu đang chạy mà không phát hiện thì xe bị bó máy, phải hạ quilat và tiêu.
Các động cơ sau này rất chật hẹp, dây curoa đứt, quấn vào máy và đại tu luôn.
Hai hư hỏng này là vô lý nhất, vì chi phí bảo dưỡng không cao lắm.
Chỉnh sửa cuối:
Cụm hệ thống lạnh cũng có thể mất nhiều chi phí khi hư hỏng.
Chỉ lưu ý bảo dưỡng mổi 80-100k (Toyota dù không ghi ra cụ thể nhưng thường bảo dưỡng lúc 90k.
Block lạnh thỉnh thoảng hư khoảng 200k (nếu bảo dưỡng tốt).nhưng nhiều xe vẫn còn đến 400k. Két lạnh đôi khi thủng lúc 150 200k, nhưng không rõ lý do.
Chỉ lưu ý bảo dưỡng mổi 80-100k (Toyota dù không ghi ra cụ thể nhưng thường bảo dưỡng lúc 90k.
Block lạnh thỉnh thoảng hư khoảng 200k (nếu bảo dưỡng tốt).nhưng nhiều xe vẫn còn đến 400k. Két lạnh đôi khi thủng lúc 150 200k, nhưng không rõ lý do.