1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Những phần trên cần lưu ý bảo dưỡng trong suốt quá trình sử dụng xe. Nếu chăm sóc tốt, chi phí bỏ ra thêm rất nhỏ so với khoảng chi phí sữa chữa dùng để bỏ ra sau này nếu chăm sóc một cách "rất tiết kiệm".
Ví dụ như thay vì dùng nhớt tốt 5w 30-40/ nếu chúng ta dùng nhớt rẻ hơn 200k.
Thay vì dùng lọc nhớt 200k ta dùng loại 100..
Con số tiết kiệm là 300-500k, nhưng nếu tính ra 1 năm (10.000km) thì con số 300k quá ít so với nguy hiểm và tốn kém sau này nó mang lại.
 
Hạng F
16/4/08
7.464
2.743
113
Cụm hệ thống lạnh cũng có thể mất nhiều chi phí khi hư hỏng.
Chỉ lưu ý bảo dưỡng mổi 80-100k (Toyota dù không ghi ra cụ thể nhưng thường bảo dưỡng lúc 90k.
Block lạnh thỉnh thoảng hư khoảng 200k (nếu bảo dưỡng tốt).nhưng nhiều xe vẫn còn đến 400k. Két lạnh đôi khi thủng lúc 150 200k, nhưng không rõ lý do.
Bác Trường cho em hỏi đôi điều về bảo dưỡng hệ thống lạnh với ạ.
1. Cách vệ sinh giàn lạnh đúng cách thì thế nên thế nào? Có cần thiết phải tháo hết taplo ra không ạ?
2. Cách để nhận biết gara bơm nhớt và ga lạnh cho hệ thống lạnh mình là hàng "xịn", em nghe nói bớt nhớt lạnh đểu thì rất tai hại cho lốc lạnh.
Cảm ơn bác Trường nhiều!
 
  • Like
Reactions: CuongVo Euro
Hạng D
6/9/07
4.505
37.889
113
Máu lên rồi thường thì bị cảm tính chi phối. Thích thì múc. Sau đó về bỏ tiền trị cái ... nu lúc mua kg để ý :(
Khoảng năm 2011, bạn em mua 1 chiếc Deawoo Magnus 2003, đồng hồ km khoảng 100.000, giá ~320 triệu (lúc đó thuế trước bạ xe cũ hơi cao).

Sau khi mua phải thay bộ ghế da, sửa dàn lạnh, phuộc, bugi và một số thứ khác ... hết khoảng ~50 triệu.

Khi mua đã thuê thợ coi xe, mang vào hãng chạy test thử ... nhưng đi chừng 1 tháng, lâu lâu xe đang chạy nó dừng, đẩy một hồi, đề lại nó chạy. Sau đó xe ảnh bị tông mạnh, phải vác vào gara o lại dàn đồng. Lúc này phát hiện xe từng bị tai nạn, bể két nước, lệch khung xe ... :mad: (chắc lúc coi xe đã bị thằng thợ nó "thuốc")

Cuối năm 2013, ảnh ngậm ngùi bán lại, lổ hơn trăm triệu. Tởn tới già.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Bác Trường cho em hỏi đôi điều về bảo dưỡng hệ thống lạnh với ạ.
1. Cách vệ sinh giàn lạnh đúng cách thì thế nên thế nào? Có cần thiết phải tháo hết taplo ra không ạ?
2. Cách để nhận biết gara bơm nhớt và ga lạnh cho hệ thống lạnh mình là hàng "xịn", em nghe nói bớt nhớt lạnh đểu thì rất tai hại cho lốc lạnh.
Cảm ơn bác Trường nhiều!
Chất lượng ga lạnh thì chịu, chỉ uy tín thôi, vì ga lạnh đắt tiền, nhớt không đắt lắm đâu.
công ty càng đầu tư máy bơm dàn lạnh càng đắt tiền thì mình nhìn vào đánh giá.
Isamco AMC làm chuẩn, họ tháo ra cũng có lý do của nó, sạch hoàn toàn. Những đốm bẩn trên két lâu dài có thể làm thủng kéy nhôm từ bên ngoài.
các người bên ngoài thường bơm dư ga, cũng có hại.
 
Hạng C
22/12/14
568
941
93
Bác @truong195 ơi, bác có thể dẫn link các thread tham khảo được không ạ?, Em mới tham gia được một thời gian, không biết đọc các thread liên quan ở đâu cả.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Khoảng năm 2011, bạn em mua 1 chiếc Deawoo Magnus 2003, đồng hồ km khoảng 100.000, giá ~320 triệu (lúc đó thuế trước bạ xe cũ hơi cao).

Sau khi mua phải thay bộ ghế da, sửa dàn lạnh, phuộc, bugi và một số thứ khác ... hết khoảng ~50 triệu.

Khi mua đã thuê thợ coi xe, mang vào hãng chạy test thử ... nhưng đi chừng 1 tháng, lâu lâu xe đang chạy nó dừng, đẩy một hồi, đề lại nó chạy. Sau đó xe ảnh bị tông mạnh, phải vác vào gara o lại dàn đồng. Lúc này phát hiện xe từng bị tai nạn, bể két nước, lệch khung xe ... :mad: (chắc lúc coi xe đã bị thằng thợ nó "thuốc")

Cuối năm 2013, ảnh ngậm ngùi bán lại, lổ hơn trăm triệu. Tởn tới già.
Chổ test xe cần đủ đồ và uy tín, thợ giỏi có thể nhìn những món đồ còn lại để đánh giá xe, nhưng có thể không chính xácảnh hưởng người mua lẫn người bán.
Trường hợp bác là bị hợp tácnhau gạt người mua rồi.
vì lái mua bán nhiều, đại lý nào họ cũng có thể quen.
mình cũng bị gạt 2 chiếc, nhiều cái không tránh được.
 
Chỉnh sửa cuối:
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Bác @truong195 ơi, bác có thể dẫn link các thread tham khảo được không ạ?, Em mới tham gia được một thời gian, không biết đọc các thread liên quan ở đâu cả.
Bác là sư phụ rồi, bài của bác lúc nào cũng đáng lưu giữ.
Những con số tuổi thọ này từ kinh nghiêm thực tế với xe Mit, không có link . Các xe hiệu khác thì khác một chút.
con số trên là trung bình, nếu chăm sóc tốt hơn sẽ dài hơn, và ngược lại.
ví du moto bước 70-90k có hư, nhưng nhiều bác 200k vẫn còn tốt.
các số này đuă ra nhằm các bác mới có thể ước lượng chi phí trong quá trình sử dụng xe rồi đuă ra cách hành xữ của mình.
 
  • Like
Reactions: thongtha
Hạng B2
4/7/11
110
14
18
Có nhiều xe chỉ đi trong TP, thời gian dài nhưng số km ít, không mấy khi đến 100, 200k. Vậy làm sao để kiểm tra curoa vậy bác Trường?
 
Hạng C
22/12/14
568
941
93
Em chết mất, em chỉ là newbie thôi, em yêu ô tô từ bé, nhưng mới có bằng được 2 tháng thôi, em đang hóng Triton 2015 bác ạ.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Có nhiều xe chỉ đi trong TP, thời gian dài nhưng số km ít, không mấy khi đến 100, 200k. Vậy làm sao để kiểm tra curoa vậy bác Trường?
bây giờ hé a xem dây có nứt không.
nhưng tốt nhất là mua xe về thay ngay, không bao nhiêu tiền, có gì níu người bán.