Hạng C
5/10/05
685
1
0
Á châu!
RE: Cách âm cho INNOVA

Trích đoạn: NamPham
Bác PandaVN làm ở đâu vậy, hết bao nhiêu?

Về cách âm - cách nhiệt trên trần thì hêt 550k vnđ cho cả công và vật liệu, còn làm sàn thì tiệm chỉ lấy tiền công vì tấm asphalt là của em mang theo (bạn em cho nên ko biết giá của asphalt)
 
Hạng D
14/8/06
1.453
11
0
RE: Cách âm cho INNOVA

Trích đoạn: PandaVN

Trích đoạn: NamPham
Bác PandaVN làm ở đâu vậy, hết bao nhiêu?

Về cách âm - cách nhiệt trên trần thì hêt 550k vnđ cho cả công và vật liệu, còn làm sàn thì tiệm chỉ lấy tiền công vì tấm asphalt là của em mang theo (bạn em cho nên ko biết giá của asphalt)

Bác Panda ui, khi cách nhiệt nóc, bác có cảm giác xe bớt nóng hơn ko khi bước vào xe và máy lạnh chạy có lạnh hơn ko? em tính cách nhiệt nóc
 
Hạng C
5/10/05
685
1
0
Á châu!
RE: Cách âm cho INNOVA

Trích đoạn: Luuhong

Trích đoạn: PandaVN

Trích đoạn: NamPham
Bác PandaVN làm ở đâu vậy, hết bao nhiêu?

Về cách âm - cách nhiệt trên trần thì hêt 550k vnđ cho cả công và vật liệu, còn làm sàn thì tiệm chỉ lấy tiền công vì tấm asphalt là của em mang theo (bạn em cho nên ko biết giá của asphalt)

Bác Panda ui, khi cách nhiệt nóc, bác có cảm giác xe bớt nóng hơn ko khi bước vào xe và máy lạnh chạy có lạnh hơn ko? em tính cách nhiệt nóc

Em mới làm chiều qua, đến tối mới xong nên chưa kiểm chứng được. Phải hôm nào trời nắng nóng mới cảm nhận được, khi nào có kết quả em báo cho bác. Khi tháo trần ra, thấy hãng chỉ lót mấy tấm rất mỏng và bé tí tẹo, theo suy nghĩ của em thì bác lót thêm được 1 lớp cách nhiệt thì hay hơn. Nếu ai đi làm thì chú ý phải nhào vô bắt tay cùng làm với thợ, mấy chú thợ thường muốn làm nhanh cho xong nên làm ko cẩn thận. Em phải nhào vào cùng làm và yêu cầu thợ làm đúng theo ý mình mới được.
 
Hạng B2
26/10/05
401
3
16
www.otosaigon.com
RE: Cách âm cho INNOVA

Cơ bản nguyên nhân ồn lọt vào trong là do tấm tôn vỏ xe mỏng ko đủ độ cứng, khi sóng âm bên ngoài đập vào nó sẽ lập tức dao động theo và truyền tiếng ồn vào trong xe... Trước khi dán cách âm thì sóng âm trong xe có cường độ mạnh nhưng sẽ nhanh chóng tổn hao... đồ thị sóng âm có biên độ lớn, bước sóng ngắn nhưng giảm rất nhanh. Sau khi được dán cách âm vỏ xe cứng hơn trước ko đáng kể mà chủ yếu chỉ tăng độ bền, dẻo dai hơn do tấm cách âm làm bằng chất dẻo... cường độ sóng âm có giảm nhưng bước sóng lại dài hơn do tính đàn hồi của tấm cách âm, lâu triệt tiêu vì vậy tiếng ồn tuy nhỏ hơn trước nhưng kéo dài hơn gây hiện tượng ù
 
Hạng D
14/8/06
1.453
11
0
RE: Cách âm cho INNOVA

Trích đoạn: crownchip

Cơ bản nguyên nhân ồn lọt vào trong là do tấm tôn vỏ xe mỏng ko đủ độ cứng, khi sóng âm bên ngoài đập vào nó sẽ lập tức dao động theo và truyền tiếng ồn vào trong xe... Trước khi dán cách âm thì sóng âm trong xe có cường độ mạnh nhưng sẽ nhanh chóng tổn hao... đồ thị sóng âm có biên độ lớn, bước sóng ngắn nhưng giảm rất nhanh. Sau khi được dán cách âm vỏ xe cứng hơn trước ko đáng kể mà chủ yếu chỉ tăng độ bền, dẻo dai hơn do tấm cách âm làm bằng chất dẻo... cường độ sóng âm có giảm nhưng bước sóng lại dài hơn do tính đàn hồi của tấm cách âm, lâu triệt tiêu vì vậy tiếng ồn tuy nhỏ hơn trước nhưng kéo dài hơn gây hiện tượng ù

Nghe chí lí quá nhĩ, em sáng ra tí
 
Hạng B2
25/5/07
340
1
0
RE: Cách âm cho INNOVA

Trích đoạn: crownchip

Cơ bản nguyên nhân ồn lọt vào trong là do tấm tôn vỏ xe mỏng ko đủ độ cứng, khi sóng âm bên ngoài đập vào nó sẽ lập tức dao động theo và truyền tiếng ồn vào trong xe... Trước khi dán cách âm thì sóng âm trong xe có cường độ mạnh nhưng sẽ nhanh chóng tổn hao... đồ thị sóng âm có biên độ lớn, bước sóng ngắn nhưng giảm rất nhanh. Sau khi được dán cách âm vỏ xe cứng hơn trước ko đáng kể mà chủ yếu chỉ tăng độ bền, dẻo dai hơn do tấm cách âm làm bằng chất dẻo... cường độ sóng âm có giảm nhưng bước sóng lại dài hơn do tính đàn hồi của tấm cách âm, lâu triệt tiêu vì vậy tiếng ồn tuy nhỏ hơn trước nhưng kéo dài hơn gây hiện tượng ù

thks bác, bác nói hợp lý quá, bây giờ thì em chấp nhận sống chung với lũ thoai!
 
Hạng B2
5/12/06
424
0
16
RE: Cách âm cho INNOVA

muốn hêt ù ù bác mở cửa số ra khoảng 2cm là hết ngay :D
 
Hạng B2
26/10/05
401
3
16
www.otosaigon.com
RE: Cách âm cho INNOVA

Nguyên lý truyền âm cũng ko quá phức tạp... nếu tính cho từng nguồn phát âm thì sóng âm sẽ đập vào một bên vỏ xe và thoát ra bên vỏ kia của xe, một phần sẽ phản xạ lưu lại trong xe... đây chính là phần âm gây ù. Hòa thượng nêu sáng kiến cắt nhỏ miếng cách âm thực ra là giảm tính đàn hồi của mảng lớn nhưng hiệu quả ko đáng kể. Muốn giải quyết tiếng ù gần như triệt để nên đặt ra 2 mục tiêu cụ thể : cách âm và tiêu âm. Mỗi mục tiêu lại đòi hỏi phương pháp giải quyết phù hợp nguyên lý của nó... việc truyền âm phụ thuộc vào bề mặt tiếp xúc của nó : đối với cách âm thì bề mặt bên ngoài của vỏ xe càng cứng , càng bóng mịn, phản xạ âm càng nhiều thì càng tốt... ngược lại đối với tiêu âm thì bề mặt bên trong càng mềm, càng sần sùi, hút âm càng nhiều thì càng tốt... gọi hút âm cho dễ hiểu còn thực ra gọi đúng kỹ thuật là tán âm. Vật liệu phù hợp nhất cho tán âm là các loại sợi nhỏ như bông hay nhiều lỗ rỗng nhỏ như bọt xốp... tác dụng làm âm thanh bị phản xạ ra nhiều hướng khác nhau và cứ thế bị chia nhỏ dần rồi triệt tiêu . Thực tế khó đạt lý tưởng tiêu âm do phải dung hòa với thẩm mỹ nội thất và vệ sinh trong xe nên thường các nhà kỹ thuật hay đặt vật liệu tán âm giữa lớp vỏ ngoài của xe và vật liệu trang trí nội thất như da hay gỗ chả hạn... Ở một số nước thì may mắn thay họ ko cần quan tâm nhiều đến cách âm do tiêu chí an toàn được đặt lên hàng đầu nên vỏ xe phải đạt độ dày tiêu chuẩn để có độ cứng khi xe bị lật, đổ, đâm va... Để cách âm và tiêu âm các bác thử thí nghiệm bằng cách cắt tôn hay thiếc bạc mỏng dán mặt trong vỏ xe thành nhiều lớp rồi nhồi tiếp bông thủy tinh xem... bí quá cắt tấm vải ép vào mặt trong vỏ xe rồi phun keo con voi xem sao.. có khi còn hơn miếng nhựa đen đen vớ vẩn trên kia ấy chớ ...:D Nói vui vậy thôi nhưng nếu các bác mà gọi mặt màu thiếc bạc ở hình trên là cách nhiệt thì đúng là... là chuột bạch rùi . Em gọi mấy cái nớ là tấm giữ nhiệt... tức là nhiệt vào xe thì dễ mà ra khỏi xe thì khó . Ko tin các bác thử tháo cái ruột phích rồi đập vỡ ra mà xem... nó cũng tráng bạc y như hình trên ở mặt bên trong ruột... họ cách nhiệt hay là giữ nhiệt cho phích rứa trùi.. :mad:. .....
 
Hạng D
14/8/06
1.453
11
0
RE: Cách âm cho INNOVA

Trích đoạn: crownchip

Nguyên lý truyền âm cũng ko quá phức tạp... nếu tính cho từng nguồn phát âm thì sóng âm sẽ đập vào một bên vỏ xe và thoát ra bên vỏ kia của xe, một phần sẽ phản xạ lưu lại trong xe... đây chính là phần âm gây ù. Hòa thượng nêu sáng kiến cắt nhỏ miếng cách âm thực ra là giảm tính đàn hồi của mảng lớn nhưng hiệu quả ko đáng kể. Muốn giải quyết tiếng ù gần như triệt để nên đặt ra 2 mục tiêu cụ thể : cách âm và tiêu âm. Mỗi mục tiêu lại đòi hỏi phương pháp giải quyết phù hợp nguyên lý của nó... việc truyền âm phụ thuộc vào bề mặt tiếp xúc của nó : đối với cách âm thì bề mặt bên ngoài của vỏ xe càng cứng , càng bóng mịn, phản xạ âm càng nhiều thì càng tốt... ngược lại đối với tiêu âm thì bề mặt bên trong càng mềm, càng sần sùi, hút âm càng nhiều thì càng tốt... gọi hút âm cho dễ hiểu còn thực ra gọi đúng kỹ thuật là tán âm. Vật liệu phù hợp nhất cho tán âm là các loại sợi nhỏ như bông hay nhiều lỗ rỗng nhỏ như bọt xốp... tác dụng làm âm thanh bị phản xạ ra nhiều hướng khác nhau và cứ thế bị chia nhỏ dần rồi triệt tiêu . Thực tế khó đạt lý tưởng tiêu âm do phải dung hòa với thẩm mỹ nội thất và vệ sinh trong xe nên thường các nhà kỹ thuật hay đặt vật liệu tán âm giữa lớp vỏ ngoài của xe và vật liệu trang trí nội thất như da hay gỗ chả hạn... Ở một số nước thì may mắn thay họ ko cần quan tâm nhiều đến cách âm do tiêu chí an toàn được đặt lên hàng đầu nên vỏ xe phải đạt độ dày tiêu chuẩn để có độ cứng khi xe bị lật, đổ, đâm va... Để cách âm và tiêu âm các bác thử thí nghiệm bằng cách cắt tôn hay thiếc bạc mỏng dán mặt trong vỏ xe thành nhiều lớp rồi nhồi tiếp bông thủy tinh xem... bí quá cắt tấm vải ép vào mặt trong vỏ xe rồi phun keo con voi xem sao.. có khi còn hơn miếng nhựa đen đen vớ vẩn trên kia ấy chớ ...:D Nói vui vậy thôi nhưng nếu các bác mà gọi mặt màu thiếc bạc ở hình trên là cách nhiệt thì đúng là... là chuột bạch rùi . Em gọi mấy cái nớ là tấm giữ nhiệt... tức là nhiệt vào xe thì dễ mà ra khỏi xe thì khó . Ko tin các bác thử tháo cái ruột phích rồi đập vỡ ra mà xem... nó cũng tráng bạc y như hình trên ở mặt bên trong ruột... họ cách nhiệt hay là giữ nhiệt cho phích rứa trùi.. :mad:. .....

Em thấy bác nói nghe có lý, các phòng thu âm có các vách ngăn, tấm trần đều có các lỗ nho li ti hay các ô vuông đễ tán âm. Ngay như cách âm trong ống khí thảy hay trong các quạt công nghiệp ngươi ta củng áp dụng cách này bằng một lớp cách âm ép bên ngoài là tôle soi lỗ, bộ vật liệu cách âm này gọi là silencer
 
Tập Lái
27/5/07
18
0
0
RE: Cách âm cho INNOVA

e đang tìm xe nhưng nghe các bác cũng sáng dạ ra nhiều .nay mai tìm được xe chắc cũng có chút kinh nghiệm .thanks