RE: Cách âm cho INNOVA

Các bác viết và giải thích em thấy hay quá . Cái vấn đề chính ở đây là làm sao cách âm xe tốt nhất chi phí giá thành thấp nhất để làm sao mà dựa trên 2 yếu tố cách âm và tiêu âm có hiệu quả . Em cũng vác xe đi làm chuột bạch như bác PandaVN rồi , có 3 vấn đề đáng chú ý ở đây là : Cái thứ nhất Trọng Lượng toàn xe không tải tăng thêm 55 đến 65 kg .( Cái này sau mới biết vì nếu thêm tải thì mức tiêu hao nhiên liệu cao hơn ---> không Hiệu quả về Kinh tế ) . Cái thứ hai , cái miếng cách nhiệt hay gọi nôm na là miếng chồng ồn này tính về tuổi thọ của độ kết dính bị tác động của môi trường và điều kiện khí hậu ảnh hường nên như xe em đi một thời gian khỏang 6 đến 8 tháng tức là qua mùa hè vừa rồi thì phát hiện ra một số tiếng lọc cọc lạ ở bên thành xe và nóc xe mở ra mới biết là cái gì bung ra ....( Đã ồn lại càng ồn hơn là vì thế ) Cái điều cuối cùng em muốn nói là nên tôn trọng nhà sản xuất , nhà thiết kế , có trách thì trách cái bọn ủy quyền Toyota vn làm ăn bớt ăn xén thôi . Em vẫn còn cay cái vụ Gầm xe bánh lái phía trước nó kêu lọc cọc vì mấy cái mối hàn ở săcxi , vác lên hãng chúng nó thừa nhận là bị lỗi nhưng không có cách khắc phục ...
 
Hạng C
5/10/05
685
1
0
Á châu!
RE: Cách âm cho INNOVA

Trích đoạn: crownchip
Nói vui vậy thôi nhưng nếu các bác mà gọi mặt màu thiếc bạc ở hình trên là cách nhiệt thì đúng là... là chuột bạch rùi . Em gọi mấy cái nớ là tấm giữ nhiệt... tức là nhiệt vào xe thì dễ mà ra khỏi xe thì khó . Ko tin các bác thử tháo cái ruột phích rồi đập vỡ ra mà xem... nó cũng tráng bạc y như hình trên ở mặt bên trong ruột... họ cách nhiệt hay là giữ nhiệt cho phích rứa trùi.. :mad:. .....

Bác nói về mặt lý thuyết thì ko sai, nhưng bác nói 1 mà chưa nghĩ 2.

Bác nghĩ trong xe nóng hơn ngoài xe hay trong xe mát hơn ngoài xe? Vậy thì tấm thiếc màu bạc để giữ nhiệt có lợi hay có hại?
 
Hạng D
29/3/07
1.809
754
113
vnexpress.net
RE: Cách âm cho INNOVA

Trích đoạn: PandaVN

Trích đoạn: crownchip
Nói vui vậy thôi nhưng nếu các bác mà gọi mặt màu thiếc bạc ở hình trên là cách nhiệt thì đúng là... là chuột bạch rùi . Em gọi mấy cái nớ là tấm giữ nhiệt... tức là nhiệt vào xe thì dễ mà ra khỏi xe thì khó . Ko tin các bác thử tháo cái ruột phích rồi đập vỡ ra mà xem... nó cũng tráng bạc y như hình trên ở mặt bên trong ruột... họ cách nhiệt hay là giữ nhiệt cho phích rứa trùi.. :mad:. .....

Bác nói về mặt lý thuyết thì ko sai, nhưng bác nói 1 mà chưa nghĩ 2.

Bác nghĩ trong xe nóng hơn ngoài xe hay trong xe mát hơn ngoài xe? Vậy thì tấm thiếc màu bạc để giữ nhiệt có lợi hay có hại?

Bác panda làm xong cách nhiệt cách âm hết chưa ạ , cảm giác thế nào ạ , có cải thiện độ ù hơn không bác
 
Hạng C
5/10/05
685
1
0
Á châu!
RE: Cách âm cho INNOVA

Em xin nói thêm.

Tấm màu bạc mà các bác nhìn thấy ở hình trên đó chính là tấm asphalt. Một mặt là 1 lớp nhựa đường (dầu hắc) dày khoảng 4mm, mặt còn lại là lớp giấy bạc nhìn thấy trên hình. Chắc chắn mặt có dính dầu hắc khi dính vào sàn cũng làm tăng thêm độ liên kết, chống rung động cho lớp kim loại ở sàn cũng là 1 nhân tố làm giảm tiếng ồn. Hơn nữa, sóng âm thanh dễ dàng truyền trong ko khí, truyền trong kim loại nhưng sẽ bị triệt tiêu trong lớp dầu hắc (do ko có dao động). Em ko phân tích sâu về tính năng của tấm asphalt vì em nói ra chắc chắn là ko đầy đủ như nhà sản xuất ra tấm asphalt họ đã tính tóan.

Em chỉ nói về cảm nhận sau khi lót tấm asphalt thôi. Thứ nhất là khi xe đi vào đường dằn xóc sẽ cảm nhận xe chắc chắn hơn, tiếng động cơ vọng vào xe nhỏ hơn nhiều, cảm nhận êm hơn (bạn em đang chạy xe cũ, khi ngồi vào xe em và nhận xét là xe nổ máy mà giống như chưa nổ máy).

Về mặt cách nhiệt thì em ko đưa ra được cảm nhận sau khi làm vì có mấy lý do. Xe em đã dán phim 3M nên máy lạnh chỉ bật nấc LOW cũng đã đủ mát, khi dán thêm cách nhiệt ở trần xe thì cũng ko thể so sánh với khi chưa làm được. Tuy nhiên chắc chắn là sẽ đỡ bị ảnh hưởng nhiệt từ nóc xe truyền vào cabin vì lớp lót dày hơn. Mục đích khi lót trần là chống ồn (do trước đó đi trời mưa nghe lộp bộp trên trần làm em nổi hứng lên ý nghĩ lót trần mà thôi).
 
Hạng C
5/10/05
685
1
0
Á châu!
RE: Cách âm cho INNOVA

@bác Chit:

- Với chi phí tiền công cho lót sàn là 250k vnđ (vật liệu thì em ko chắc chắn nhưng khả năng tốn khoảng 250k vnđ nữa để mua asphalt). Tạm tính là 500k vnđ cho lót sàn.
- Cách âm 4 cánh cửa khoảng 400k-500k vnđ (tiệm Cường Nga ngoài An Dương Vương báo giá cho em nhưng em chưa kịp đi làm)
- Em đã lót trần (hết 550k).

Hiện tại em mới làm trần và sàn, chưa kịp đi làm 4 cánh cửa nhưng em hoàn toàn hài lòng cho việc làm cách âm này (kèm theo cả cách nhiệt). Hôm nào rảnh em sẽ chạy ra tiệm đồ chơi xe hơi Cường Nga của bác cuongnga (nick trên OS) để làm thêm nhiều thứ khác nữa.

Lâu lâu làm thêm cho xe 1 chút cũng vui vui, chứ để nguyên vậy chạy sẽ cảm giác nhàm chán.
 
Hạng B2
26/10/05
401
3
16
www.otosaigon.com
RE: Cách âm cho INNOVA

Trích đoạn: PandaVN

Trích đoạn: crownchip
Nói vui vậy thôi nhưng nếu các bác mà gọi mặt màu thiếc bạc ở hình trên là cách nhiệt thì đúng là... là chuột bạch rùi . Em gọi mấy cái nớ là tấm giữ nhiệt... tức là nhiệt vào xe thì dễ mà ra khỏi xe thì khó . Ko tin các bác thử tháo cái ruột phích rồi đập vỡ ra mà xem... nó cũng tráng bạc y như hình trên ở mặt bên trong ruột... họ cách nhiệt hay là giữ nhiệt cho phích rứa trùi.. :mad:. .....

Bác nói về mặt lý thuyết thì ko sai, nhưng bác nói 1 mà chưa nghĩ 2.

Bác nghĩ trong xe nóng hơn ngoài xe hay trong xe mát hơn ngoài xe? Vậy thì tấm thiếc màu bạc để giữ nhiệt có lợi hay có hại?
Nguyên lý truyền nhiệt về cơ bản giống như truyền âm phụ thuộc vào bề mặt tiếp xúc... một phần nhiệt sẽ đi qua và phần còn lại sẽ phản xạ. Bác PandaVN có ý nói trong xe bác mát hơn bên ngoài trời nên phải giữ nhiệt lạnh bên trong lại chăng ??? Nếu thực bác hiểu như thế thì sai rồi... ko phải nhiệt nóng hay nhiệt lạnh mà nhiệt ở đây là nhiệt lượng, một biểu diễn cụ thể của dạng năng lượng sinh ra nhiệt. Nguyên tắc bác phải dán cái mặt phản xạ nhiệt ấy lộn ra vỏ bên ngoài nơi tiếp xúc mặt trời mới đúng... dán như bác thì người ta thường gọi là bẫy nhiệt... bác có thể xem xét một ví dụ bẫy nhiệt điển hình là hệ thống làm nóng nước bằng mặt trời của các hãng Ariston, SH... các ống nhựa hoặc thủy tinh trong suốt sẽ được tráng một lớp bạc có mặt phản xạ hướng vào lòng ống, bên ngoài nhìn ko thấy được lớp màu bạc này mà chỉ thấy được màu xám đen , buổi sáng trong lòng ống mát hơn bên ngoài nhưng đến gần trưa thì do nhiệt mặt trời đi xuyên qua ống và bị giữ lại sẽ làm nóng nước chảy qua các ống thủy tinh này... Lý thuyết mà em nói là đúng và thực tế cũng đúng như vậy nhưng bác muốn làm ngược lại thì em cũng chả biết làm sao........
 
Hạng C
5/10/05
685
1
0
Á châu!
RE: Cách âm cho INNOVA

Bác xem lại mấy tấm hình trên. Ở sàn xe thì nó có phải tiếp xúc nhiệt với nguồn nhiệt nào? Động cơ thì nằm ở khoang động cơ rồi, ánh sáng mặt trời thì có bao giờ chiếu tới sàn xe? Vì vậy tấm asphalt như trên hình lót ở sàn như vậy là hoàn tòan chính xác, mục đích của lót sàn là cách âm mà bác. Còn ở trên trần thì em bắt thợ lót tấm cách nhiệt (giống vải bố chứ ko phải asphalt) ngửa mặt có tráng bạc lên trên, tiếp xúc trực tiếp với lớp tole trần xe.
 
Hạng B2
26/10/05
401
3
16
www.otosaigon.com
RE: Cách âm cho INNOVA

Trích đoạn: PandaVN

Em xin nói thêm.

... , sóng âm thanh dễ dàng truyền trong ko khí, truyền trong kim loại nhưng sẽ bị triệt tiêu trong lớp dầu hắc (do ko có dao động)....
Tất cả các dạng vật chất đều dao động... các phân tử đều dao động... có dao động thì có sự truyền âm :D... Bác nên đọc sách trang âm hay dùng từ hiếu chiến hơn là khử ồn về đọc... sau đó trao đổi cùng với em thì tốt hơn ..... triệt tiêu sóng âm trong lớp dầu hắc ko cho ra kết luận kiểu đánh nhanh diệt gọn như mấy tay chăn gà đâu ạ... bác đừng vội tin :D
 
Hạng B2
26/10/05
401
3
16
www.otosaigon.com
RE: Cách âm cho INNOVA

Trích đoạn: PandaVN

Bác xem lại mấy tấm hình trên. Ở sàn xe thì nó có phải tiếp xúc nhiệt với nguồn nhiệt nào? Động cơ thì nằm ở khoang động cơ rồi, ánh sáng mặt trời thì có bao giờ chiếu tới sàn xe? Vì vậy tấm asphalt như trên hình lót ở sàn như vậy là hoàn tòan chính xác, mục đích của lót sàn là cách âm mà bác. Còn ở trên trần thì em bắt thợ lót tấm cách nhiệt (giống vải bố chứ ko phải asphalt) ngửa mặt có tráng bạc lên trên, tiếp xúc trực tiếp với lớp tole trần xe.
Trong bóng tối thì nhiệt vẫn truyền đi được bác ơi... gọi là bức xạ nhiệt... quan trong là mặt phản xạ nhiệt quay về hướng nào : cùng chiều hay ngược chiều với hướng cần phản xạ nhiệt , ko quan trọng nó nằm ở lớp nào... em lấy ví dụ điển hình để bác dễ hiểu thôi
 
Hạng C
5/10/05
685
1
0
Á châu!
RE: Cách âm cho INNOVA

Cảm ơn bác đã nhiệt tình trả lời.

Có lẽ tranh luận thì cả ngày ko hết vì ông nói gà bà cứ nói vịt. Em cũng chỉ muốn nói thêm là em cũng là dân kỹ thuật chính hiệu (ko phải là tại chức hay chuyên tu - em xin lỗi ai là tại chức hay chuyên tu) nên khi làm cái gì em cũng biết suy tính chứ ko nghe ai xúi cả.