Hạng B1
30/9/04
69
0
0
RE: CÁCH CHỈNH GƯƠNG XE CHO ĐÚNG !

Trích đoạn: anhemvietnam

Trích đoạn: tuandq

Bác chỉnh gương sao cho thị trường rộng nhất và hạn chế tối đa được vùng mù! Còn khi rẽ hay chuyển làn thì cách tốt nhất là quay đầu để nhìn trực tiếp chứ khoảng cách nhìn trên gương không chính xác đâu.
Bác chạy ô tô mà quay đầu lại là không nên, mà bác chạy du lịch thì quay đầu lại còn thấy chứ chạy tải có mà quay đầu thì thấy đuợc cái gì :D

Thấy bác viết như thế này là chứng tỏ bác chưa lái xe tải bao giờ rồi, cái gương chiếu hậu của xe tải hay lăm, nó thiết kế không có điểm mù, khi xe bên cạnh chạy song song xe bác mà gương không nhìn thấy nữa thì bác đã nhìn thầy nó qua của kính rồi. Điểm mù của gương chiếu hậu chỉ đúng với xe con thôi.
 
Hạng B1
30/9/04
69
0
0
RE: CÁCH CHỈNH GƯƠNG XE CHO ĐÚNG !

Trích đoạn: tanta

Trích đoạn: tuandq
Bác chỉnh gương sao cho thị trường rộng nhất và hạn chế tối đa được vùng mù! Còn khi rẽ hay chuyển làn thì cách tốt nhất là quay đầu để nhìn trực tiếp chứ khoảng cách nhìn trên gương không chính xác đâu.
Chắc bác này chưa xem phim "tài xế không đầu" [8|]

Nếu bác thi bằng lái xe ở nước ngoài mà không quay đầu kiểm tra trước khi chuyển làn xe thì không bao giờ đỗ. Đây là một trong những điểm bắt lỗi nặng nhất (không làm head check) khi thi bằng lái xe.
 
Hạng B2
26/3/07
266
0
16
Tp. HCM
RE: CÁCH CHỈNH GƯƠNG XE CHO ĐÚNG !

Nếu bác thi bằng lái xe ở nước ngoài mà không quay đầu kiểm tra trước khi chuyển làn xe thì không bao giờ đỗ. Đây là một trong những điểm bắt lỗi nặng nhất (không làm head check) khi thi bằng lái xe.
[/quote]
Tôi cũng có ông Sếp người Úc luôn luôn nhắc nhở tài xế làm điều này (head check) Tôi đang tập lái thì không thấy thầy dạy phải làm như vậy:D
 
Tập Lái
9/5/06
22
0
0
RE: CÁCH CHỈNH GƯƠNG XE CHO ĐÚNG !

Nhìn 3 gương là đủ và nhìn riết sẽ quen thôi. Cần hết sức cẩn thận đối với xe máy từ trái sang khi vào bùng binh hay ngã tư. Điểm mù khá lớn do nẹp giữ kính chắn gió và kính trai gây nên. Lúc ấy nên ngả đầu ra sau một chút và ngiêng trái sẽ thấy rất rõ có ông xe máy nào đang từ trái cố lách sang không.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.979
113
RE: CÁCH CHỈNH GƯƠNG XE CHO ĐÚNG !

Thấy bác viết như thế này là chứng tỏ bác chưa lái xe tải bao giờ rồi, cái gương chiếu hậu của xe tải hay lăm, nó thiết kế không có điểm mù, khi xe bên cạnh chạy song song xe bác mà gương không nhìn thấy nữa thì bác đã nhìn thầy nó qua của kính rồi. Điểm mù của gương chiếu hậu chỉ đúng với xe con thôi.

Kính chiếu hậu xe tải không điểm mù cũng tùy loại: Xe tải lớn kính to và lồi thì mới không có điểm mù, và khi lùi xe cũng canh đuôi xe có khác tí là nhìn ngay giữa kính, chứ còn nhìn các điểm xung quanh thấy đích đến còn xa.
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: CÁCH CHỈNH GƯƠNG XE CHO ĐÚNG !

E cũng chẳng biết cấu tạo của kính hậu xe tải như thế nào nhưng nếu các bác chạy xe tãi khi de xe hay quan sát bằng kiếng hậu thấy dễ dàng , rõ ràng hơn du lịch rất nhiếu ( tất nhiên phần chính diện ở đuôi xe không thấy vì đâu có camera de, cảm biến lùi !! ) vì thị trường (objects) rộng , phần đầu xe có kiếng nhìn ngang sát đầu xe . nên xe tãi có thể chạy sát đầu xe đến từng centimet, nhìn kiếng hậu khi lùi các Bác có thể quan sát từ nóc xe đến mặt đất luôn ( cái này nhìn rộng hơn xe du lịch ). Chạy xe tãi ra đường trường quan sát cao ráo , rộng rãi hơn du lịch, nhưng " thế ngồi " thì không " ngã lưng " được nhiều như du lịch nên không " phê " bằng ( chạy du lịch giống ngồi ghế sa lon , nghe nhạc VIP quá trời !! ) chạy tãi ra đường không " sợ " em nào hết trừ *** ( huhuhuhu)
 
Hạng B2
28/10/06
159
4
16
RE: CÁCH CHỈNH GƯƠNG XE CHO ĐÚNG !

Trích đoạn: dell132

Trích đoạn: hamlet

Không cần quay đầu lại??? Chúc may mắn bác ợ

Bác hamlet không tin ạ ??? Thế mấy cái xe container thì đi kiểu gì bác?
Xe cont đi kiểu "lúc nào cũng phải có một lơ đi kèm" đó bác,nhất là lúc de hay vào đường hẹp.
 
Hạng D
1/2/07
1.104
283
83
RE: CÁCH CHỈNH GƯƠNG XE CHO ĐÚNG !

cho em xì phan tí : theo em biết thì kính chiếu hậu xe tải hay xe khách nhiều chỗ đều là gương lồi, nên xe khác chạy song song cũng bít muh. Còn việc de xe nhìn gương hay quay đầu đều do thói quen thui, ở trường thì các thầy dạy là nhìn gương chiếu hậu nhưng bác nào có đi học rồi mới bít : xe 4-5 chỗ gương bé tí, nhìn toét cả mắt, còn xe 7 chỗ trở lên thì gương lớn quan sát tốt hơn.
À mà đã có bác nào đã nhìn thử đít xe (7 chỗ, zace chẳng hạn) thông qua 2 gương chiếu hậu chưa : gưong trong xe và gương lắp ở đít xe chưa, hơi khó đóa. he he he. Ngoài ra đã bác nào nhìn thấy chú tài xe cont 40' de xung quanh 1 bồn hoa không lớn lắm trong sân nhà máy chưa? Phải nói là ngả mũ bái phục, cứ như cái cont 40 chạy vòng tròn, các bác nên nhớ xe cont có 2 phần rời nhau, nếu mún de phải thì đánh tay lái sang trái và ngược lại...
 
Tập Lái
24/3/07
33
0
0
www.vietcab.com
RE: CÁCH CHỈNH GƯƠNG XE CHO ĐÚNG !

Nói với bác này thà nói một mình sướng hơn, bác thuê tài xế là chuẩn nhất. đỡ phải nhìn 3 cái gương mà bác rất ghét. Nhìn gương để biết được xe sau cách bao nhiêu cũng là một mục của HỌC lái xe, bác làm chưa được là bác chưa hoàn thành việc HỌC lái xe, đừng có lái ra đường

Bác cho xin số xe để bà con còn tránh xe bác ngoài đường
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
23/3/05
2.199
286
83
RE: CÁCH CHỈNH GƯƠNG XE CHO ĐÚNG !

Trích đoạn: Vitahn

Các bác có biết cái miếng vuông lồi dán kính sau ấy mua ở đâu ngoài HN và giá cả thế nào không?

Miếng vuông ấy ở SG bán 80.000 VNĐ, bác tài cty em đi mua dán rồi. nhìn thấy hết sau đít... góc rộng phết :D