Hạng B1
9/10/07
62
0
0
RE: Cách chọn mua một em Bọ

@==>Flat4Inside + @==> All: Nhờ các bác xem giúp máy em bọ này ra sao ? nếu máy muốn ngon, nguyên bản thì phải thay thế, trang bị những gì ? các bác cho hỏi luôn thời giá những thiết bị thay thế đó...Sơn lại tất tần tật mất bao nhiêu các bác, mà công nghệ sơn bây giờ đẹp, bền ra sao ? địa chỉ làm máy, sơn,...Cám ơn các bác rất nhiều !
dscf01641no1.jpg
 
Hạng C
5/12/06
673
14
18
-) từ :-) từ :-) từ
RE: Cách chọn mua một em Bọ

Bác đang xài bơm xăng điện và IC, nếu muốn làm cho nguyên bản thì mua cái bơm cơ và delco, bobin Bosch 009, bộ dây phin và bugi mới, còn nếu không nhất thiết trả về original thì thôi. Nhưng nên mua cái dynamo 12V mới, phổ thông bây giờ là loại Alternator 55Amp hoặc 75Amp. Bình xăng con bác đang xài có thể đang là loại 30-Pict 1, nếu có điều kiện thì cũng nên mua mới xài cho sướng.

Giá cả phụ tùng thì em không dám qua mặt các bác bán phụ tùng. Bác có thể liên hệ với hai bác Hùng Việt kiều và Hùng gara (số Đt ở trang đầu) và tham khảo các website em đã nêu ở phần đầu nếu cần.

Trong hình thấy máy vẫn đang chạy lúc bác chụp nên nếu chưa vội thì bác cứ đi cho quen xe, nghe ngóng các triệu chứng xem có bộ phận nào nó kêu 'tiền ...tiền...tiền' không. Sau đó chịu khó gom góp cho đủ phụ tùng rồi làm máy luôn một lần. Nếu bác không chắc thì chạy xe ra cho mọi người ngắm nghía tận mắt có thể sẽ giúp bác được nhiều hơn.
 
Hạng B1
9/10/07
62
0
0
RE: Cách chọn mua một em Bọ

@==>Flat4Inside: Cám ơn bác Flat4Inside nhiều nhiều, nếu được thì em sẽ chạy xe ra cho các bác cùng xem và tư vấn cho em...
@==>All: có bác nào tư vấn cho em thêm không...? mong được nhận nhiều đóng góp của các bác....thanks !
 
Hạng D
10/8/05
1.216
4
38
124
CLB Xe cổ SG
RE: Cách chọn mua một em Bọ

Trích đoạn: cuulongvw

Các bác giúp em với. Là thế này, em định mua 1 em bọ 1500, đồng sơn nhìn được, nhưng máy thì chưa êm lắm, lại bị chảy nhớt dưới gầm xe nữa... liệu có xử lý hết được không các bác ? nguyên nhân gì ? Cho em hỏi luôn là cơ cấu tăng giảm của số bọ như thế nào vậy các bác ?
Xin các bác giúp gấp gấp ! thanks
Bác còn muốn gì nữa đây!!:D:D
Đồng sơn bác nói là còn nhìn được thì để nguyên đó mà chạy, sau này tính tiếp. Máy chưa em lắm: em không hiểu bác so với mấy em bọ khác hay so với xe đời mới. Nếu bác so với xe đời mới thì không mua em bọ này vì sớm muộn bác sẽ bán nó thôi. Nếu so với mấy em bọ khác mà máy chưa êm lắm thì gọi thợ máy đến phát bệnh và chỉnh sửa. Cái này cũng không mất nhiều thời gian.
Bác Flat4 nói rồi, xe của bác chỉ cần thay đi-na-mô cho hầm máy trông gọn hơn. IC hay vít lửa thì cũng không phải là vấn đề gì lắm. Em có 2 chiếc: 1 chiếc chạy IC, một chiếc dùng vít lửa, cả 2 đều ổn. Bơm xăng thì bác nên quay về bơm xăng cơ, không nên dùng bơm điện vì tốc độ của bơm xăng cơ nó cùng với tua của máy nên theo em biết thì ổn còn bơm điện thì bác cứ bất khóa điện là nó chạy rồi không cần biết máy có nổ hay không, thêm nữa tiếng kêu của nó nghe rất khó chịu:). Chảy nhớt thì thợ máy xử lý đơn giản thôi.
Chúc bác vui!!
 
Hạng B1
9/10/07
62
0
0
RE: Cách chọn mua một em Bọ

@==>Flat4Inside+buglover: Các bác cho em xin số phone, tên của 02 bác...vì có thể CN này em đi rước nàng bọ về dinh, nếu lúc đó 02 bác rãnh thì có thể ra xem giúp và tư vấn cho em thêm...Em tên Văn, số phone của em: 095.525.7989.

@==>saohom: lâu quá ko trò chuyện với bác...em là "bocanhcung" ngày xưa đây, bác vẫn khỏe chứ. Bác có một nàng bọ mới rồi à...đẹp lắm...nếu được thì CN này gặp nhé...!

Happy new year !
Cám ơn các bác nhiều....!
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
21/11/06
733
575
93
53
RE: Cách chọn mua một em Bọ

@cuulongvw: Chào bác, lâu kg gặp. Dạo này thế nào rồi bác? Có phải con xe này trong chùa mà có lần bác nói kg?
Xe bác máy đang nổ thì cứ theo bác Buglover và bác Flat tư vấn mà làm, đó là cách ít bị tổn thất nhất.
Rảnh cfe, vẫn chưa gặp bác lẩn nào cả.
Thân.
 
Tập Lái
21/12/07
9
0
0
RE: Cách chọn mua một em Bọ

hay qua cac pac pot tiep cho em ti kinh nghiem :D
 
Hạng B1
9/10/07
62
0
0
RE: Cách chọn mua một em Bọ

@saohom: Bác cho em hỏi, việc kiểm tra sơ bộ xe bọ có lâu ko bác. Nếu trưa hôm nay đưa thợ xem, kiểm tra toàn bộ xe: phanh, ga, máy... để có thể chạy được tốt, ko nằm đường.....thì đến trưa hôm sau xong ko bác ? hiện xe này vẫn đang chạy ổn, chỉ cần làm cho nó khỏi rỉ nhớt là được...vì em còn phải về AG, có khi tết đi lòng vòng nữa. Mong bác saohom và các bác khác tư vấn giúp !

P/s: Có thể giới thiệu cho em biết một vài địa chỉ tin cậy, cám ơn nhiều !
 
Hạng B1
9/10/07
62
0
0
RE: Cách chọn mua một em Bọ

Các bác giúp em với, có cách nào xử lý hết hôi xăng cho con bọ không ạ ? Cám ơn các bác nhiều...!
 
Hạng C
21/11/06
733
575
93
53
RE: Cách chọn mua một em Bọ

Có chứ, bác chú ý cái join nắp xăng xem còn kg hay đã lão hóa rồi. Thay bằng cái khác bằng cách mua miếng a-mi-ang xốp thứ hay dùng làm join qui-lát mà cắt và lót vào cho dày. Bác cần kiểm tra các cổ dê giữ ống dẫn xăng xem còn chắc kg( xe 1500 trở lên có ống này, to bằng cổ tay). Bác cũng để ý cái ống thông hơi nhỏ xíu bên cạnh cổ nắp xăng. Bác nên dùng ống nhựa nhỏ thòng nó xuống gầm xe, nhớ cắt vát xéo cho khỏi bị bùn bít lại. Bác cũng cần kiểm tra ống xăng trong thùng xe xem có bị rò kg.
Sau cùng bác bít dùm mấy cái lưới trước vô-lăng và kiểm tra cốp để giấy tờ xem có lọt kkhí vào kg? NBác cần làm bước trên triệt để, kg hết thì dùng cách này, đây là bước hạ sách rồi do bít hết lỗ thoáng gió vào vùng mặt tài xế=> nóng.
Trích đoạn: cuulongvw

Các bác giúp em với, có cách nào xử lý hết hôi xăng cho con bọ không ạ ? Cám ơn các bác nhiều...!
 
Last edited by a moderator: