RE: http://www.otosaigon.com/forum/fb.aspx?m=941959
IC có ưu điểm hơn vis lửa ở chỗ là lửa mạnh và đều. Vis lửa có ưu điểm hơn là đúng tinh thần con bọ hơn (với các bác theo chủ nghĩa 'xe zin') và khi hỏng thì không 'chết' ngay, mà sẽ chạy cà giựt một thời gian rồi mới 'tèo' hẳn. Tuy nhiên cái thời gian từ khi 'cà giựt' tới lúc ngỏm hoàn toàn là khá lâu, đủ để các bác rong ruổi vài chuyến và mua sắm phụ tùng mới thay vào.
Cách đây 4 năm em chở vợ cả đi ra Nha Trang bằng bọ 1200, còn cách Ninh Thuận khỏang 35km thì đột nhiên máy tắt. Trời tối đen vì đã hơn 9h tối, không trăng sao. Xe em đậu nép sát bờ đường chênh vênh cách ruộng lúa phía dưới sâu khỏang 5-6m. Loay hoay một lúc mới phát hiện IC bị chết. Hai vợ chồng bơ vơ loay hoay giữa cánh đồng không mông quạnh, chỉ lo các xe khác húc vào thì bỏ mạng. Mà quãng đó đường lại vắng, xe toàn chạy trên 70-80km/h nghe veo veo lạnh cả người. Lúc đầu còn bật đèn đờmi, sau sợ hết bình không đề được thì khốn, đành phải cho vợ ngồi trong xe, hễ thấy xe nào chạy tới thì bật đèn la phông cho họ nhìn thấy rồi lại tắt. Cả tiếng sau mới quá giang được một cô TNXP vào trong làng cách đó mấy cây số, đi tìm thợ, để vợ cả ở lại giữ xe. Thợ vùng đó lại không có ai làm điện ô tô, vậy là phải gọi điện cầu cứu bạn bè ở Ninh Thuận, họ chạy mấy chục cây số ra lắp cho mình cái IC mới vào để chạy tiếp.
Sau đợt đó em không lắp cái IC nào nữa. Phần thì vì em không giỏi về phần điện tử, phần thì cũng là người theo trường phái 'stock' (dọn xe như gin). Nếu bác không quá quan tâm tới chuyện gin hay không gin thì tùy điều kiện mà chơi cho phù hợp. Có điều nếu chơi IC thì nên luôn đem theo một con IC dự phòng theo mình cho chắc ăn bác ạ.
Trích đoạn: bophaove
@Buglover: em đã thay bộ dây phin Mitsubishi Jolie mới 100% có 250 k + 10 k công của mình đi mua thôi. Em đã cắm lại, chạy thử một thời gian xem sao.
@ Ktx: Em cũng thấy vít lửa có ưu điểm như thế nhưng em nghĩ IC cho lửa đều hơn, máy êm hơn, tiết kiệm xăng hơn. Em nghĩ cái ra đời sau có ưu điểm nhiều hơn cái cũ, không các hãng xe họ đều chuyển lên IC làm gì. Tuy nhiên em cũng sẽ theo dõi em nó ở chế độ IC xem sao, nếu không ổn em sẽ chuyển sang dùng vít lửa. Thanks bác
IC có ưu điểm hơn vis lửa ở chỗ là lửa mạnh và đều. Vis lửa có ưu điểm hơn là đúng tinh thần con bọ hơn (với các bác theo chủ nghĩa 'xe zin') và khi hỏng thì không 'chết' ngay, mà sẽ chạy cà giựt một thời gian rồi mới 'tèo' hẳn. Tuy nhiên cái thời gian từ khi 'cà giựt' tới lúc ngỏm hoàn toàn là khá lâu, đủ để các bác rong ruổi vài chuyến và mua sắm phụ tùng mới thay vào.
Cách đây 4 năm em chở vợ cả đi ra Nha Trang bằng bọ 1200, còn cách Ninh Thuận khỏang 35km thì đột nhiên máy tắt. Trời tối đen vì đã hơn 9h tối, không trăng sao. Xe em đậu nép sát bờ đường chênh vênh cách ruộng lúa phía dưới sâu khỏang 5-6m. Loay hoay một lúc mới phát hiện IC bị chết. Hai vợ chồng bơ vơ loay hoay giữa cánh đồng không mông quạnh, chỉ lo các xe khác húc vào thì bỏ mạng. Mà quãng đó đường lại vắng, xe toàn chạy trên 70-80km/h nghe veo veo lạnh cả người. Lúc đầu còn bật đèn đờmi, sau sợ hết bình không đề được thì khốn, đành phải cho vợ ngồi trong xe, hễ thấy xe nào chạy tới thì bật đèn la phông cho họ nhìn thấy rồi lại tắt. Cả tiếng sau mới quá giang được một cô TNXP vào trong làng cách đó mấy cây số, đi tìm thợ, để vợ cả ở lại giữ xe. Thợ vùng đó lại không có ai làm điện ô tô, vậy là phải gọi điện cầu cứu bạn bè ở Ninh Thuận, họ chạy mấy chục cây số ra lắp cho mình cái IC mới vào để chạy tiếp.
Sau đợt đó em không lắp cái IC nào nữa. Phần thì vì em không giỏi về phần điện tử, phần thì cũng là người theo trường phái 'stock' (dọn xe như gin). Nếu bác không quá quan tâm tới chuyện gin hay không gin thì tùy điều kiện mà chơi cho phù hợp. Có điều nếu chơi IC thì nên luôn đem theo một con IC dự phòng theo mình cho chắc ăn bác ạ.