Hạng C
5/12/06
674
14
18
-) từ :-) từ :-) từ
RE: http://www.otosaigon.com/forum/fb.aspx?m=941959

Trích đoạn: bophaove

@Buglover: em đã thay bộ dây phin Mitsubishi Jolie mới 100% có 250 k + 10 k công của mình đi mua thôi. Em đã cắm lại, chạy thử một thời gian xem sao.
@ Ktx: Em cũng thấy vít lửa có ưu điểm như thế nhưng em nghĩ IC cho lửa đều hơn, máy êm hơn, tiết kiệm xăng hơn. Em nghĩ cái ra đời sau có ưu điểm nhiều hơn cái cũ, không các hãng xe họ đều chuyển lên IC làm gì. Tuy nhiên em cũng sẽ theo dõi em nó ở chế độ IC xem sao, nếu không ổn em sẽ chuyển sang dùng vít lửa. Thanks bác

IC có ưu điểm hơn vis lửa ở chỗ là lửa mạnh và đều. Vis lửa có ưu điểm hơn là đúng tinh thần con bọ hơn (với các bác theo chủ nghĩa 'xe zin') và khi hỏng thì không 'chết' ngay, mà sẽ chạy cà giựt một thời gian rồi mới 'tèo' hẳn. Tuy nhiên cái thời gian từ khi 'cà giựt' tới lúc ngỏm hoàn toàn là khá lâu, đủ để các bác rong ruổi vài chuyến và mua sắm phụ tùng mới thay vào.

Cách đây 4 năm em chở vợ cả đi ra Nha Trang bằng bọ 1200, còn cách Ninh Thuận khỏang 35km thì đột nhiên máy tắt. Trời tối đen vì đã hơn 9h tối, không trăng sao. Xe em đậu nép sát bờ đường chênh vênh cách ruộng lúa phía dưới sâu khỏang 5-6m. Loay hoay một lúc mới phát hiện IC bị chết. Hai vợ chồng bơ vơ loay hoay giữa cánh đồng không mông quạnh, chỉ lo các xe khác húc vào thì bỏ mạng. Mà quãng đó đường lại vắng, xe toàn chạy trên 70-80km/h nghe veo veo lạnh cả người. Lúc đầu còn bật đèn đờmi, sau sợ hết bình không đề được thì khốn, đành phải cho vợ ngồi trong xe, hễ thấy xe nào chạy tới thì bật đèn la phông cho họ nhìn thấy rồi lại tắt. Cả tiếng sau mới quá giang được một cô TNXP vào trong làng cách đó mấy cây số, đi tìm thợ, để vợ cả ở lại giữ xe. Thợ vùng đó lại không có ai làm điện ô tô, vậy là phải gọi điện cầu cứu bạn bè ở Ninh Thuận, họ chạy mấy chục cây số ra lắp cho mình cái IC mới vào để chạy tiếp.

Sau đợt đó em không lắp cái IC nào nữa. Phần thì vì em không giỏi về phần điện tử, phần thì cũng là người theo trường phái 'stock' (dọn xe như gin). Nếu bác không quá quan tâm tới chuyện gin hay không gin thì tùy điều kiện mà chơi cho phù hợp. Có điều nếu chơi IC thì nên luôn đem theo một con IC dự phòng theo mình cho chắc ăn bác ạ.
 
Hạng D
10/8/05
1.219
4
38
124
CLB Xe cổ SG
RE: http://www.otosaigon.com/forum/fb.aspx?m=941959

Nói về IC, sác xuất và độ bền của IC cao hơn vít lửa rất nhiều. Bản thân con IC khi hỏng nó cũng không đến nỗi chết ngay đâu mà đều có triệu chứng báo trước. Em cũng đã từng bị hỏng IC với con bọ và với cả chiếc xe máy nữa (gửi xe bị nó đổi sang loại của Tàu) và trong cả 2 trường hợp đều không có kiểu chết bất đắc kỳ tử, có 1 chút trục trặc về điện, xe chạy như xăng bị pha nước, đang chạy thì chết máy xong nghỉ khoảng 10ph thì lại đi bình thường vài ngày hoặc vài tuần sau vẫn không thấy gì nữa. Nhưng đó là những biểu hiện của IC rồi.
Nói về xe đời mới, có mấy khi thấy xe nào bị hỏng IC đâu!!
 
Tập Lái
13/3/08
31
0
0
45
RE: http://www.otosaigon.com/forum/fb.aspx?m=941959

Thanks các bác, Em thấy cả hay trường phái đều có Ưu điểm riêng. Tuy nhiên xe em bác chủ cũ chuyển sẵn thành IC rồi nên có lẽ là em sẽ để IC chạy và mua thêm 1 cái để dự phòng, nếu nó toi quá tam 3 bận thì em sẽ chuyển về vít lửa.
@ flat4inside: Bác mua bộ front disc brakes ở trang nào ạ? làm sao để nó chuyển về cho mình bằng đường biển cho rẻ. Em vào thử trang cip1 thì nó toàn tính cước máy bay thôi. Có thể thay thế của loại xe khác vào cho em bọ được không bác. Ở Sì Gòng có pác nào bán không ạ, có thì khoảng bao nhiêu ạ? Kính [8|] bác
 
Hạng C
5/12/06
674
14
18
-) từ :-) từ :-) từ
RE: http://www.otosaigon.com/forum/fb.aspx?m=941959

Bác có thể nghiên cứu 'độ' cũng được. Còn muốn yên tâm thì đặt mua. Nếu mua bác liên hệ các số ĐT ở trang đầu bài xem sao, còn nếu 'độ' thì cũng nên liên hệ với các chủ xe đang dùng đĩa để lấy mẫu mà gia công. Em nghĩ là các gara lớn ở SG có thể thực hiện được yêu cầu của bác, có điều là giá cả có thấp hơn nhập về gắn không thôi. Nếu giá cả dưới 5T thì em nghĩ nên gia công cho nhanh vì đặt hàng khá phập phồng và thời gian chờ đợi cũng oải lắm.
 
Hạng B2
30/9/05
414
106
43
RE: http://www.otosaigon.com/forum/fb.aspx?m=941959

Xin các bác bọ tư vấn chút về dầu bôi trơn cho máy. Em đang dùng loại Total 20/50. Nhưng bây giờ ngoài chợ không thấy loại này nữa. Em thấy có Castrol Motor oil 20/50 (giá 175k), nhưng lại nghe có loại của Mobil. Các bác đang dùng loại gì xin cho em biết. Tks các bác trước.
 
Tập Lái
13/3/08
31
0
0
45
RE: http://www.otosaigon.com/forum/fb.aspx?m=941959

@ beetle5230: Em nghĩ bác chỉ cần xem loại nào có SAE 30 là được, nó phù hợp với nhiệt độ môi trường thường xuyên trên 30 độ C. Sau đó thử mỗi loại một lần xem loại nào êm mà giá lại rẻ:D, chú ý điều kiện thử nghiệm cho từng lần phải gần như nhau. bác xem thêm http://www.vnexpress.net/GL/Oto-Xe-may/2008/05/3BA01EB3/
@Flat4inside: Thanks bác nhiều. Xe em mấy hôm nay đi cũng ổn điện có vẻ ổn định, tuy mỗi cái carb chưa ổn lắm, có lẽ em thợ không giỏi mấy.
 
Hạng B2
30/9/05
414
106
43
RE: http://www.otosaigon.com/forum/fb.aspx?m=941959

Cám ơn bác bophaove. Thế xe bác đang dùng loại gì?
 
Tập Lái
18/5/08
12
0
0
53
TSN
google
RE: http://www.otosaigon.com/forum/fb.aspx?m=941959

Các pác ơi cho em hỏi tý!
em đang coi và tính mua một em dùng hộp số EMPI, nó không nhấn xuống như mọi em bọ khác, mà nó lại kéo lên mới kỳ. bác chủ thì ca ngợi hộp số đó hết lời, con em thì bán tín bán nghi vì thực ra em cung không rành/
Các bác làm ơn tư vấn giúp em về tính năng cũng như giá trị của bộ số đó khi lắp lên các em bọ yêu dấu nhé
Thanks alot!
 
Tập Lái
12/2/08
7
0
1
RE: http://www.otosaigon.com/forum/fb.aspx?m=941959

có phải chiếc 1300 màu đen phải không bác