Hạng C
21/11/06
733
575
93
53
RE: Cách chọn mua một em Bọ

Dẫn chứng vụ này là bác Flat4 đi hơn 4500km mà điện kg vấn đề gì. Điện bọ đơn giản thiệt nhưng nếu kg đúng thầy đúng thợ thì mệt đó các bác. Điều thú vị là phục hồi hệ thống điện như gin với cả vị trí cũng như công-tắc, cầu chì như xe lúc mới ra lò thì thật thú vị. Bác Tú thợ điện chính hãng VW từ 1969-1970 tới giờ.
Trích đoạn: Flat4Inside

Có tiền làm như bác buglover nói thì khỏi bàn. Nhưng nếu đạn dược eo hẹp thì trước mắt bác có thể nhờ thợ kiểm tra dynamo xem có còn hoạt động không. Nếu vẫn hoạt động nhưng tua không đủ dòng sạc thì nghiên cứu hạ đường kính pulley xem sao.

Hồi trước em cũng bị như bác, lắp dynamo mới tinh nhưng đi đêm vài lần là bình tèo. Phải hạ pulley.

Nếu hệ thống điện mà do thợ không chuyên VW thì bác cũng nên coi chừng! Em cũng có lần bị thương đau do ham rẻ đưa thợ đời mới làm, sau bị hết bình nằm đường mấy lần kinh hãi quá phải kêu bác Tú lôi tất dây dợ ra vất đi, đi lại toàn bộ hệ thống điện như lời sấm truyền trên đây của Buglover. Từ đó trở đi: không còn phải lăn tăn gì nữa.
 
Hạng D
10/8/05
1.219
4
38
124
CLB Xe cổ SG
RE: Cách chọn mua một em Bọ

Trích đoạn: saohom

Dẫn chứng vụ này là bác Flat4 đi hơn 4500km mà điện kg vấn đề gì. Điện bọ đơn giản thiệt nhưng nếu kg đúng thầy đúng thợ thì mệt đó các bác. Điều thú vị là phục hồi hệ thống điện như gin với cả vị trí cũng như công-tắc, cầu chì như xe lúc mới ra lò thì thật thú vị. Bác Tú thợ điện chính hãng VW từ 1969-1970 tới giờ.
Trích đoạn: Flat4Inside

Có tiền làm như bác buglover nói thì khỏi bàn. Nhưng nếu đạn dược eo hẹp thì trước mắt bác có thể nhờ thợ kiểm tra dynamo xem có còn hoạt động không. Nếu vẫn hoạt động nhưng tua không đủ dòng sạc thì nghiên cứu hạ đường kính pulley xem sao.

Hồi trước em cũng bị như bác, lắp dynamo mới tinh nhưng đi đêm vài lần là bình tèo. Phải hạ pulley.

Nếu hệ thống điện mà do thợ không chuyên VW thì bác cũng nên coi chừng! Em cũng có lần bị thương đau do ham rẻ đưa thợ đời mới làm, sau bị hết bình nằm đường mấy lần kinh hãi quá phải kêu bác Tú lôi tất dây dợ ra vất đi, đi lại toàn bộ hệ thống điện như lời sấm truyền trên đây của Buglover. Từ đó trở đi: không còn phải lăn tăn gì nữa.
Hình như bác Flat4 chưa đọc kỹ câu hỏi của bác nhienanh???!!! Bình ắc quy của bác ấy vừa mua mới, đề vài cái hoặc bấm còi/đèn vài lần là không đề được nữa. Cái này có liên quan gì tới đi-na-mô hoặc xạc đâu!! Theo như bác nhienanh nói cái bình ắc quy OK thì vấn đề là ở cái hệ thống điện của xe rồi. Bác gọi thợ điện tới để họ kiểm tra và cho lời tư vấn.
 
Hạng C
5/12/06
674
14
18
-) từ :-) từ :-) từ
RE: Cách chọn mua một em Bọ

Trích đoạn: buglover

Hình như bác Flat4 chưa đọc kỹ câu hỏi của bác nhienanh???!!! Bình ắc quy của bác ấy vừa mua mới, đề vài cái hoặc bấm còi/đèn vài lần là không đề được nữa. Cái này có liên quan gì tới đi-na-mô hoặc xạc đâu!! Theo như bác nhienanh nói cái bình ắc quy OK thì vấn đề là ở cái hệ thống điện của xe rồi. Bác gọi thợ điện tới để họ kiểm tra và cho lời tư vấn.

Accu vừa sạc, mua mới gì bỏ vào, đề khỏang 10 lần là lại ngủm. Nhất là khi dùng cả đèn cả còi thì chỉ 5 lần là không đề nổi nữa

Ở trên bác nhienanh có nói là dùng cả đèn cả còi, tức là đi đêm. Nếu sạc không hoạt động thì đi đêm 5 lần + đề máy là đủ tiêu thụ hết điện trong bình, dù bình có mới. Có ra mà không có vào thì phải hết bình là đương nhiên. Nếu không có gì thay đổi về hệ thống điện từ khi mua xe thì nên kiểm tra từ khâu dynamo và sạc trước.

Vấn đề của bác nhienanh ít có khả năng liên quan tới bình điện. Nếu trong thời gian gần đây hệ thống điện có các cải tạo, thay đổi nào thì nên kiểm tra chỗ đó trước. Thay toàn bộ hệ thống điện là biện pháp cuối cùng.
 
Hạng D
10/8/05
1.219
4
38
124
CLB Xe cổ SG
RE: Cách chọn mua một em Bọ

Thế thì bác Flat4 và em hiểu chữ "lần" của bác nhienanh khác nhau rồi. Em thì hiểu đề vài lần tức là đề vài cái còn bác lại hiểu là vài ngày:D:D:D
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Cách chọn mua một em Bọ

Em nghĩ bộ khởi động ( đề) của xe bác Nhienanh là nguyên nhân chính. Có thể nó đã quá cũ, dây đã cháy chập phần nào nên giảm số vòng dây, dòng điện tăng lên rất nhiều nhưng lực quay thì quá yếu nên nhanh làm hết bình. Lâu dài sẽ làm hỏng bình vì đưa bình điện vào tình trạng gần như ngắn mạch vì dòng quá lớn.
Bác kiểm tra kỹ bộ đề, làm lại hoặc thay mới là hay nhất. Sẵn tiện đi lại đường dây cái từ Accu ra bình là xong.
Chúc bác mau chữa xong bệnh cho em nó để có cơ hội vi vu như bác Flat4Inside nhé!:)
 
Hạng D
10/8/05
1.219
4
38
124
CLB Xe cổ SG
RE: Cách chọn mua một em Bọ

Trích đoạn: Automatic

Em nghĩ bộ khởi động ( đề) của xe bác Nhienanh là nguyên nhân chính. Có thể nó đã quá cũ, dây đã cháy chập phần nào nên giảm số vòng dây, dòng điện tăng lên rất nhiều nhưng lực quay thì quá yếu nên nhanh làm hết bình. Lâu dài sẽ làm hỏng bình vì đưa bình điện vào tình trạng gần như ngắn mạch vì dòng quá lớn.
Bác kiểm tra kỹ bộ đề, làm lại hoặc thay mới là hay nhất. Sẵn tiện đi lại đường dây cái từ Accu ra bình là xong.
Chúc bác mau chữa xong bệnh cho em nó để có cơ hội vi vu như bác Flat4Inside nhé!:)
Đúng là bác sỹ!!! Phát bệnh như thần. 99% là đúng rồi:D:D:D
 
Tập Lái
13/3/08
31
0
0
45
RE: Cách chọn mua một em Bọ

Các bác cho em hỏi ạ: em bọ nhà em khi đề rất hay bị trượt, vậy em phải sửa phần gì ạ. Hệ thống dây của em nó cũng lung tung quá, em muốn chạy lại toàn bộ thì hết khoảng bao nhiêu tiền. IC trong Deco của em hay bị chết thì khắc phục thế nào ạ?
 
Hạng C
5/12/06
674
14
18
-) từ :-) từ :-) từ
RE: Cách chọn mua một em Bọ

Khi đề bị trượt là thế nào hả bác? Xe nó trườn tới hay là răng cóc đề nghiến vào bánh đà kêu kèn kẹt hay là chìa khóa nó bị trượt trong ổ ạ???

Phần điện thì bác liên hệ với bác Tú xem sao, hỏi giá làm lại toàn bộ dây điện.

IC delco của bác mà chết là nó chết chứ sao lại gọi là 'hay bị chết' ạ? Em chưa thấy cái nào nó chết rồi lại sống lại xong chết tiếp lần nữa cả :D Ý bác là phải thay IC nhiều lần rồi hay là thỉnh thỏang bị chết máy? Bác thử dùng lại loại vis lửa xem sao? Ngày xưa không sẵn phụ tùng thì người ta hay độ lên IC cho dễ, còn bây giờ có phụ tùng rồi bác thử trả lại vis lửa dùng một thời gian rồi phát biểu cảm tưởng xem thế nào?
 
Hạng D
10/8/05
1.219
4
38
124
CLB Xe cổ SG
RE: Cách chọn mua một em Bọ

Trích đoạn: bophaove

Các bác cho em hỏi ạ: em bọ nhà em khi đề rất hay bị trượt, vậy em phải sửa phần gì ạ. Hệ thống dây của em nó cũng lung tung quá, em muốn chạy lại toàn bộ thì hết khoảng bao nhiêu tiền. IC trong Deco của em hay bị chết thì khắc phục thế nào ạ?
Đề của bác bị trượt là sao? Em chưa hiểu! Con bọ đôi khi gặp bệnh khi đề có tiếng "xẹt" rất to (hơi khó mô tả cái tiếng của nó) là do răng của đề và răng của bánh đà không ăn mà trượt. Cái này xuất hiện vì răng đề và/hoặc răng của bánh đà đã bị mòn. Đề vài cái là lại OK ngay. Muốn không nghe thấy tiếng này chỉ có nước thay bánh đà hoặc/và đề thôi.
Delco IC mà hỏng thì còn làm được gì nữa mà khắc phục, bác mua cái mới cho em nó thôi.