RE: Cách chuyển từ số 1 lên số 2
Nếu cả 2 đều đúng kỹ thuật và ko gây hại cho hộp số thì chọn cách B sẽ nhanh hơn
nhưng ko biết cái nào thì đúng kỹ thuật hơn? Cách B thì có vẻ chuyển số nhanh hơn cách ATrích đoạn: thanhannt
Theo như sơ đồ chuyển số thường hay được vẽ trên cần số, em hiểu là A hay B đều con gà đen cả ! Kô biết thế có đúng ko ?!
Nếu cả 2 đều đúng kỹ thuật và ko gây hại cho hộp số thì chọn cách B sẽ nhanh hơn
RE: Cách chuyển từ số 1 lên số 2
Theo em thì phương án B vẫn có về N nhưng bác không cảm nhận được thôi. Em nghe nhiều tài xế già nói rằng khi tăng hay giảm số tất cả đều phải qua N hết, không biết đúng không?Trích đoạn: vndnguyen
Em thấy khi chuyển từ số 1 lên số 2 có hai cách chuyển (xem hình minh họa):
A) Kéo cần số xuống cho nó rơi tự do về N, sau đó từ N gạt sang trái và kéo xuống số 2
B) Kéo và giữ cần số (sang bên trái) sao cho nó đi thẳng từ 1 xuống 2 mà không về N
Theo các bác thì cách chuyển nào đúng? Em mới lái nên chưa có kinh nghiệm, nhờ các bác giúp đỡ.
RE: Cách chuyển từ số 1 lên số 2
Hộp số hiện đại, bác ơi! Chuyển kiểu nào cũng được. Bác tài cũ thì A - cho dẻo tay. Anh em mình thì B cho nó gọn gàng.
Bác vndnguyen chịu khó ghê! Phục bác!
Hộp số hiện đại, bác ơi! Chuyển kiểu nào cũng được. Bác tài cũ thì A - cho dẻo tay. Anh em mình thì B cho nó gọn gàng.
Bác vndnguyen chịu khó ghê! Phục bác!
RE: Cách chuyển từ số 1 lên số 2
Em thì chuyên gia chuyển số = cách A , cách B thực hiện ko biết làm ... không biết có đúng kỹ thuật ko ?
Em thì chuyên gia chuyển số = cách A , cách B thực hiện ko biết làm ... không biết có đúng kỹ thuật ko ?
RE: Cách chuyển từ số 1 lên số 2
Cần gì phải "máy móc" theo cách A
Đúng như bác Thanh Pi ếch nói : nó vẫn tự đi ngang qua N, mà mình vẫn không cảm nhận được.
Ví dụ :
- ngừng đèn đỏ trên dốc cầu, kẹt xe đường đèo dốc (dốc xuống), các bác đã về N + đạp thắng.
Khi tiếp tục đề-pa, hơi đậu mà phải start từ số 1 ?!
Từ N, đẩy phát qua số 3 lun cho phẻ, phải lợi dụng dốc xuống chớ lị
Như dzị, từ lúc đề-pa số 3, cho tới khi lên 5, 80km/h, đậu thua gì Ferrari []
Nghĩa là, cần số nó cũng tự đi theo sơ đồ chữ H như thiết kế ồi.
@ Thọt lét bác vndnguyen phát :
- Jeep cao ca-pô bầu, sơ đồ như sau :
R - 2
N
1 - 3
(xe này chỉ 3 số)
Còn các xe xưa, cần số trên vô-lăng, cổ tay bác tài phải uyển chuyển linh động hơn nhiều, he he
Cần gì phải "máy móc" theo cách A
Đúng như bác Thanh Pi ếch nói : nó vẫn tự đi ngang qua N, mà mình vẫn không cảm nhận được.
Ví dụ :
- ngừng đèn đỏ trên dốc cầu, kẹt xe đường đèo dốc (dốc xuống), các bác đã về N + đạp thắng.
Khi tiếp tục đề-pa, hơi đậu mà phải start từ số 1 ?!
Từ N, đẩy phát qua số 3 lun cho phẻ, phải lợi dụng dốc xuống chớ lị
Như dzị, từ lúc đề-pa số 3, cho tới khi lên 5, 80km/h, đậu thua gì Ferrari []
Nghĩa là, cần số nó cũng tự đi theo sơ đồ chữ H như thiết kế ồi.
@ Thọt lét bác vndnguyen phát :
- Jeep cao ca-pô bầu, sơ đồ như sau :
R - 2
N
1 - 3
(xe này chỉ 3 số)
Còn các xe xưa, cần số trên vô-lăng, cổ tay bác tài phải uyển chuyển linh động hơn nhiều, he he
RE: Cách chuyển từ số 1 lên số 2
Dù cách A hay B thì giai đoạn nhả bánh răng số 1 chuyển sang bánh răng số 2 vẫn thực hiện và giữa 2 giai đoạn đó là free. Em nghĩ ko có gì khác biệt.
Dù cách A hay B thì giai đoạn nhả bánh răng số 1 chuyển sang bánh răng số 2 vẫn thực hiện và giữa 2 giai đoạn đó là free. Em nghĩ ko có gì khác biệt.