RE: Cách chuyển từ số 1 lên số 2
em thì quen rồi, khi đang ở số 1, khều nhẹ cần số xuống, sau đó ép nhẹ vào đùi kéo xuống số 2 , lên 3 cũng vậy, đá nhẹ cần số lên tự nhiên nó nằm ở N, khẻ đẩy thẳng lên 3, khều xuống N, kéo xuống 4 ...... đương nhiên thao tác của em lúc nào chuyển số cần số đều nằm ở N . nói chung tuỳ theo tính cách` cùa tài xế mà sử dụng - chơi như em thấy nó nhẹ nhàng uyển chuyển - còn bậm môi kéo thẳng em thấy nó vủ phu thế nào ấy -----
em thì quen rồi, khi đang ở số 1, khều nhẹ cần số xuống, sau đó ép nhẹ vào đùi kéo xuống số 2 , lên 3 cũng vậy, đá nhẹ cần số lên tự nhiên nó nằm ở N, khẻ đẩy thẳng lên 3, khều xuống N, kéo xuống 4 ...... đương nhiên thao tác của em lúc nào chuyển số cần số đều nằm ở N . nói chung tuỳ theo tính cách` cùa tài xế mà sử dụng - chơi như em thấy nó nhẹ nhàng uyển chuyển - còn bậm môi kéo thẳng em thấy nó vủ phu thế nào ấy -----
RE: Cách chuyển từ số 1 lên số 2
Đọc bài này rồi mới thấy là em chạy ẩu. Hồi em còn chạy con Cam 2.2 số tay thường xuyên em từ số 1 đóng thẳng lên số 3 rồi số 5. Rất ít chạy số 2 và số 4 . Ẩu quá
Đọc bài này rồi mới thấy là em chạy ẩu. Hồi em còn chạy con Cam 2.2 số tay thường xuyên em từ số 1 đóng thẳng lên số 3 rồi số 5. Rất ít chạy số 2 và số 4 . Ẩu quá
RE: Cách chuyển từ số 1 lên số 2
Cái này kỳ nha, vì từ số 1 sang 3, bác phải về N chứ, cũng tương tự từ số 3 sang số 5,
Cái này kỳ nha, vì từ số 1 sang 3, bác phải về N chứ, cũng tương tự từ số 3 sang số 5,
Đọc bài này rồi mới thấy là em chạy ẩu. Hồi em còn chạy con Cam 2.2 số tay thường xuyên em từ số 1 đóng thẳng lên số 3 rồi số 5. Rất ít chạy số 2 và số 4 . Ẩu quá
RE: Cách chuyển từ số 1 lên số 2
Ý bác ducanet2000 là bỏ số 2 và 4, (1 -> 3 -> 5), chứ ko phải từ số 1 đá ngang qua số 3 rồi từ 3 gạt ngang sang số 5.Trích đoạn: phucminh
Cái này kỳ nha, vì từ số 1 sang 3, bác phải về N chứ, cũng tương tự từ số 3 sang số 5,
Đọc bài này rồi mới thấy là em chạy ẩu. Hồi em còn chạy con Cam 2.2 số tay thường xuyên em từ số 1 đóng thẳng lên số 3 rồi số 5. Rất ít chạy số 2 và số 4 . Ẩu quá
RE: Cách chuyển từ số 1 lên số 2
Cái này là cần số Lamborghini, Cần số kiểu này thì cho phép 1 <-> 2 và 3 <-> 4 ... em nghĩ đi xe bình thường sang kiểu gì cũng ổn, miễn là nhanh, sang đúng số đúng tốc độ và xe ko bị cà giựt là ổn Khi ra khỏi số này để sang số khác là đã qua số trung gian N rùi, đâu cần phải về chính giữa mới là N. Em nói sai các bác sửa giúp em cho em khôn ra 1 tí ạ
Cái này là cần số Lamborghini, Cần số kiểu này thì cho phép 1 <-> 2 và 3 <-> 4 ... em nghĩ đi xe bình thường sang kiểu gì cũng ổn, miễn là nhanh, sang đúng số đúng tốc độ và xe ko bị cà giựt là ổn Khi ra khỏi số này để sang số khác là đã qua số trung gian N rùi, đâu cần phải về chính giữa mới là N. Em nói sai các bác sửa giúp em cho em khôn ra 1 tí ạ
RE: Cách chuyển từ số 1 lên số 2
Em cũng có một kinh nghiệm sang số, học hỏi được từ một bác tài có thâm niên chở trứng gần 10 năm, xin chia sẻ cùng các bác nhé:
- Từ N, để tay nửa bên phải cần số, kéo kết sang bên tài, đẩy lên là số 1.
- Từ số 1, vẫn để tay như vậy, kéo hết xuống là số 2
- Từ số 2, tay phải "bợ" phía dưới cần số đẩy thẳng lên trên là số 3
- Từ số 3, tì 4 ngón tay lên phía đầu cần số móc thẳng xuống là số 4
- Từ số 4, để tay phải phía bên tài ( bên trái ) chừng 1/2 cần số, kéo xuống mo rồi gạt hết sang phải, đẩy lên là số 5
- Để xe chạy nhẹ nhàng, ko bị giật thì đừng trả côn hết một lượt mà chỉ nhả nhanh chừng 1/2 đến 2/3, còn lại nhả từ từ. Khi đến đèn đỏ cách chừng 20m thì trả về mo, nhấp thắng nhẹ một cái rồi thả đến đèn đỏ chừng 5m thì đạp thắng.
- Em đã tập như vậy chừng 1 tháng, đi xe được mama nhà em khen là chạy xe nhẹ nhàng......các bác có kinh nghiệm nào nửa thì cho em học hỏi với!
Em cũng có một kinh nghiệm sang số, học hỏi được từ một bác tài có thâm niên chở trứng gần 10 năm, xin chia sẻ cùng các bác nhé:
- Từ N, để tay nửa bên phải cần số, kéo kết sang bên tài, đẩy lên là số 1.
- Từ số 1, vẫn để tay như vậy, kéo hết xuống là số 2
- Từ số 2, tay phải "bợ" phía dưới cần số đẩy thẳng lên trên là số 3
- Từ số 3, tì 4 ngón tay lên phía đầu cần số móc thẳng xuống là số 4
- Từ số 4, để tay phải phía bên tài ( bên trái ) chừng 1/2 cần số, kéo xuống mo rồi gạt hết sang phải, đẩy lên là số 5
- Để xe chạy nhẹ nhàng, ko bị giật thì đừng trả côn hết một lượt mà chỉ nhả nhanh chừng 1/2 đến 2/3, còn lại nhả từ từ. Khi đến đèn đỏ cách chừng 20m thì trả về mo, nhấp thắng nhẹ một cái rồi thả đến đèn đỏ chừng 5m thì đạp thắng.
- Em đã tập như vậy chừng 1 tháng, đi xe được mama nhà em khen là chạy xe nhẹ nhàng......các bác có kinh nghiệm nào nửa thì cho em học hỏi với!
RE: Cách chuyển từ số 1 lên số 2
Chạy xe nó còn theo hứng của mình nữa bác ơi. Nhiều hôm có hứng chạy rầm rầm chân côn đạp nhoay nhoáy, tay số ngoáy như quấy bột mà xe nó cũng có giật đâu . Nhiều hôm không có hứng xe xe qua trạm thu phí cứ giật đùng đùng
Chạy xe nó còn theo hứng của mình nữa bác ơi. Nhiều hôm có hứng chạy rầm rầm chân côn đạp nhoay nhoáy, tay số ngoáy như quấy bột mà xe nó cũng có giật đâu . Nhiều hôm không có hứng xe xe qua trạm thu phí cứ giật đùng đùng
RE: Cách chuyển từ số 1 lên số 2
Thường thì bị giật đùng đùng mà xe mới chưa mòn côn thì là do xe ko đủ trớn, về số nhỏ hơn là ok thôiTrích đoạn: ducanet2000
Chạy xe nó còn theo hứng của mình nữa bác ơi. Nhiều hôm có hứng chạy rầm rầm chân côn đạp nhoay nhoáy, tay số ngoáy như quấy bột mà xe nó cũng có giật đâu . Nhiều hôm không có hứng xe xe qua trạm thu phí cứ giật đùng đùng
RE: Cách chuyển từ số 1 lên số 2
Em có một chiếc Pờ giô cũ (1958) mà em vẫn tống thẳng từ số 1 wa số 2 chả sao hết các bác à.
Cho em hỏi tí, hộp số cổ và hộp số mới có gì khác nhau mà hộp số cổ phải đi côn đôi ạ. Bác Thiết có thể nói rõ tí về cách đi côn đôi ntn được không vì em rất muốn học kỹ thuật này đề phòng trường hợp cần xài
Em có một chiếc Pờ giô cũ (1958) mà em vẫn tống thẳng từ số 1 wa số 2 chả sao hết các bác à.
Cho em hỏi tí, hộp số cổ và hộp số mới có gì khác nhau mà hộp số cổ phải đi côn đôi ạ. Bác Thiết có thể nói rõ tí về cách đi côn đôi ntn được không vì em rất muốn học kỹ thuật này đề phòng trường hợp cần xài
Trích đoạn: Mr.Thiet
Không cần thiết phải ngừng hay gạt ngang làm gì. Từ số 1 kéo xuống số 2 là đã qua N rồi. Vấn đề là đừng nhả côn trước khi vào hẳn số 2. (cái việc "ngập ngừng" này, ngày xưa hoặc nay vẫn còn dùng với xe tải cổ,kết hợp đạp côn 2 lần,gọi là đi côn đôi. Hộp số mới,hoặc không cổ lắm,đồng tốc tốt...sang số nhanh cho xong việc.!).