Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
55
Винница
RE: Cách chuyển từ số 1 lên số 2

Trích đoạn: haichien

Trích đoạn: vndnguyen

Cám ơn các bác, như vậy là có thể an tâm dùng cách B (kéo thẳng cái rọet từ số 1 xuống số 2)

Nhân tiện cho em hỏi thêm về khi chuyển hướng ở nơi đường giao nhau. Nên đạp côn cho nó trôi tự do, hay là về số nào (2-3-4?) và đạp ga để chuyển hướng?
(cái vụ này em nhớ đã có bàn rồi nhưng giờ tìm lại ko thấy)


Bác vndnguyen : tùy tình hình bác ạh .
Nếu giao lộ trống trải, vắng vẻ, tầm quan sát tốt bác chạy số 4 chả sao, thường chạy đường quốc lộ, không đông, không phải dừng đèn, bác giảm tốc độ chạy số 3 . Còn lại thì nên chạy số 2 đối với giao lộ trong thành phố, hay nơi nhiều xe qua lại để xe mình có đủ tính cơ động . Đừng ngát côn nhé bác, chỉ dùng ga để điều chỉnh tốc độ nếu thấy xe chạy yếu . Nơi giao lộ đông người, nên nhấp tý ga rồi để qua bên chân phanh, có tình huống là mình xử lý ngay, không bị cuống mà đạp nhầm chân ga thì tèo [&:][8D]
Khi xe bác lăn bánh ở số 2, không cần thêm ga vẫn "dư sức qua cầu" (nghĩa bóng thôi !:) - nghĩa đen thì phải có ga đấy :D) .
Chúc bác sớm tay lái lụa nhé :D:D
Nhân tiện cho hỏi thăm vụ cửa nhà và em Cam của bác Ok rồi chưa ? - Bác nên làm thêm tý ốp lại mặt tiền nhà cho đẹp luôn . Bác nhớ post hình vợ 2 lên nhé :D:D

cám ơn bác haichien nhé:)
Em cũng làm gần giống như bác nói, tức là nếu giao lộ thông thoáng thì số 3 và giữ ga để chuyển hướng. Nếu đông người, phải đi chậm thì em về số 2. Chỉ có hơi khác là em cũng hay cắt côn khi chuyển hướng lắm, vì nếu ko xe sẽ bị khực khực và dễ chết máy (lúc đó thì chưa thể tăng ga được thì đường đang đông, em chỉ có cách đạp côn thôi). Như vậy có đúng ko bác[8|]?

Vụ cửa nhà thì em đang đặt làm cửa sắt bác ạ, khoảng 10-15 ngày nữa thì xong cửa. Vấn đề gay go nhất bây giờ là em tìm chưa ra thợ nề để đục bỏ đá ốp mặt tiền cũ để lắp cửa mới, vì bây giờ đang mùa xây dựng nên thợ cũng khan hiếm, vả lại nhà em khối lượng công việc cũng ít nên cũng ko hấp dẫn thợ lắm. Em sẵn sàng trả công gấp rưỡi hoặc gấp đôi cho thợ, mà cũng chưa biết tìm ở đâu:(
 
Hạng D
12/9/06
4.562
20
0
58
Sài Gòn
RE: Cách chuyển từ số 1 lên số 2

Trích đoạn: Mr.Thiet

Không cần thiết phải ngừng hay gạt ngang làm gì. Từ số 1 kéo xuống số 2 là đã qua N rồi. Vấn đề là đừng nhả côn trước khi vào hẳn số 2. (cái việc "ngập ngừng" này, ngày xưa hoặc nay vẫn còn dùng với xe tải cổ,kết hợp đạp côn 2 lần,gọi là đi côn đôi. Hộp số mới,hoặc không cổ lắm,đồng tốc tốt...sang số nhanh cho xong việc.:)!).
Yeah. bác giống em ý quên em giống bác!!!:D
 
Hạng C
8/6/07
964
19
38
HCM
RE: Cách chuyển từ số 1 lên số 2

Em học về hộp số đời cũ (không biết hộp số đời mới có khác không) thì số 1 và số 2 chung 1 càng lừa (càng cua). Có nghĩa là nếu đang vô số 1 kéo xuống số 2 trực tiếp luôn thì không vấn đề gì bác ah. Người ta thiết kế quãng đường càng lừa sao cho khi bác kéo chuyển số thì giữa quãng đường đó phải đi qua giai đoạn cắt số (số 1 - N - số 2).
Cách B vô tư bác ợ.
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
RE: Cách chuyển từ số 1 lên số 2

Gửi các bác thêm vài kiểu chuyển số khác nhau để bình loạn nhé :D:D:D
(Nguồn wikipedia)
link : http://en.wikipedia.org/wiki/Dog_leg_gearbox
và ... đủ kiểu luôn nè
http://en.wikipedia.org/wiki/Stick_shift
... http://en.wikipedia.org/wiki/Manual_transmission#Shaft_and_Gear_Configuration
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/10/07
254
0
0
RE: Cách chuyển từ số 1 lên số 2

theo E phương án đúng nhất là Phương pháp mà các Bác hay làm và thấy thuận tay, vì nó giống nhau thui, đều phải qua N
 
Hạng B2
17/8/07
242
1
0
vnexpress.net
RE: Cách chuyển từ số 1 lên số 2

Tốc độ trên 20km/h Bác vào số 3 đựoc rồi
Chạy trong phố khác chạy đừờng truờng mà Bác
Nếu xe Bác ngon thì đi số 1 đâu cần thêm ga, nhả chân côn từ từ xe lăn bánh nếu không vội sang số 2 (tắc đừong)
Trích đoạn: conga

Thường thì chuyển từ số 1 sang 2 khi ở giai đọan xe vừa chuyển bánh, tài xế cần thao tác nhanh để lấy trớn để dọt lẹ, em chẳng bao giờ để ý các vấn đề như bác "viet nam dong khong rach" thắc mắc :D. Đùa vui bác tí, em cũng vừa biết chạy xe, có câu hỏi này xin hỏi các bác thâm niên. Học ở trong trường cũng như khi đi thi thì vào số 1 xong, để xe bò 1 đọan hay mớm ga 1 tí rồi sang số 2, và số 3. Nói chung giai đọan này xe chạy rất chậm. Lần đầu tiên chạy xa lộ, mỗi khi ngã tư đèn chuyển xanh em bị các bác phía sau bóp còi inh ỏi, chắc làm do em khởi động chậm quá, các bác ấy sợ kẹt lại ngã tư đèn đỏ. Sau đó em hỏang, mỗi khi vào số 1 là nhấn ga và chuyển số 2, rồi lại nhấn gas thêm để chuyển số 3, etc... với cách này thì mỗi khi xe dừng em có thể đi tiếp khá nhanh, dù làm thế chẳng giống khi học trong trường tí nào. Không biết em xử lý cách này có đúng không, hay có cách nào khác để khởi động nhanh "ngọt ngào" mà không cần thêm ga?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
12.145
2.226
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Cách chuyển từ số 1 lên số 2

Theo tui cách B là đúng đắn nhất và cũng là cách thường tình nhất mà chúng ta sử dụng.Bởi vì sơ đồ chuyển số đã được thể hiện rõ ràng trên núm cần số:đó là một chữ Hchính có thêm 2 nấc bên cạnh giành cho số 5 và R.Vậy thì từ 1-2 chỉ cần gạt nhẹ 2nấc là xong (không nên kéo cái rẹt sẽ mau mòn hành trình gạt chuyển số);từ 2-3 thì phải có chuyển động lên N khẽ gạt ngang rồi mới lên 3 được chứ.Từ 3-4 thì làm tương tự như từ 1-2;Còn từ 4-5 thì lại phải có động tác 4 lên N rồi ép sát từ N sang phải để chuyển chéo lên 5;Lùi thì từ N ép sát sang phải và gạt ngược chéo xuống R.Úi chết dư số rùi,các bác đang bàn với nhau từ 1-2 thôi vậy mà tui...thôi tui dzọt nghen;)
 
Hạng B2
17/8/07
242
1
0
vnexpress.net
RE: Cách chuyển từ số 1 lên số 2

Thực ra cách nào cũng đúng, nếu cần số về giữa đã là về N rồi, chẳng qua nếu thả tay ra thì có lò xo đẩy cần số về về chính giữa, Nên cách B là hợp lý nhất
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/8/06
312
10
18
otosaigon.com
RE: Cách chuyển từ số 1 lên số 2

Tôi thì vẫn xài cả A và B tùy tình hình thực tế
- nếu kéo thẳng xuống 2 được thì kéo ( B) nhưng có lúc kẹt thì để N và cắt ly hợp cho xe tiến (A), xe cũ ccoó khi khó vào lắm chứ kg dễ đâu:D
- tôi thấy lúc này chính là lúc nguy hiểm nhất vì bị phân tâm vì số và kèn xe phía sau duc... nên vô kiểu gì nhanh nhất là OK! và tập trung cho các tình huống an toàn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
5/1/08
176
1
18
54
Mường nhà
http
RE: Cách chuyển từ số 1 lên số 2

Tôi thấy mọi người bây giờ đều theo cách B cả, cách A là đối với các xe đời rất cổ ngày xưa thôi, vì chân trái vẫn đạp côn thì số đi qua N hay dừng "nghỉ" 1 tý cũng chẳng khác gì nhau, làm sao cho nhanh là được, không ảnh hưởng gì đến hộp số đâu.