Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
RE: Cách chuyển từ số 1 lên số 2

:DEm thấy thường lúc chuyển từ số 1 => số 2 là xe đã lăn bánh ===> chuyển càng nhanh càng tốt . Vì thế cứ vít sang trái làm cái rẹt chứ ghé qua chổ giữa í làm giề nhể ??? :D:D
Nhưng giảm số thì ngược lại : em ghé qua chơi chổ giữa tý . khi đó tốc độ xe giảm tý (chính xác là vòng tua hơi tăng) khi đó vào số thấp sẽ êm xe hơn .

Em là lính mới, thích hóng hớt theo tý . Em nói sai, xin các bác chọi đá thoải mái ... cho em chừa :):)
 
Tập Lái
13/10/07
17
0
0
RE: Cách chuyển từ số 1 lên số 2

Em được thầy dạy là chuyển số thì nên dừng ở số 0 chút xíu rồi hãy gạt sang số mới, như vậy mới an toàn cho hộp số, nhất là với những xe cũ thì chuyển 2 cách sẽ thấy khác nhau đấy các bác ạ. Ngày xưa xe không có bộ đồng tốc thì bắt buộc phải đi hai côn nên phải đi số 2 lần chứ bác có muốn chuyển ngay cũng không được đâu, xe bây giờ ngon hơn bác dùng A hay B cũng được nhưng em cứ theo thói quen mà làm thôi
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Cách chuyển từ số 1 lên số 2

Không cần thiết phải ngừng hay gạt ngang làm gì. Từ số 1 kéo xuống số 2 là đã qua N rồi. Vấn đề là đừng nhả côn trước khi vào hẳn số 2. (cái việc "ngập ngừng" này, ngày xưa hoặc nay vẫn còn dùng với xe tải cổ,kết hợp đạp côn 2 lần,gọi là đi côn đôi. Hộp số mới,hoặc không cổ lắm,đồng tốc tốt...sang số nhanh cho xong việc.:)!).
 
Hạng D
13/5/07
1.458
582
113
54
RE: Cách chuyển từ số 1 lên số 2

Thường thì chuyển từ số 1 sang 2 khi ở giai đọan xe vừa chuyển bánh, tài xế cần thao tác nhanh để lấy trớn để dọt lẹ, em chẳng bao giờ để ý các vấn đề như bác "viet nam dong khong rach" thắc mắc :D. Đùa vui bác tí, em cũng vừa biết chạy xe, có câu hỏi này xin hỏi các bác thâm niên. Học ở trong trường cũng như khi đi thi thì vào số 1 xong, để xe bò 1 đọan hay mớm ga 1 tí rồi sang số 2, và số 3. Nói chung giai đọan này xe chạy rất chậm. Lần đầu tiên chạy xa lộ, mỗi khi ngã tư đèn chuyển xanh em bị các bác phía sau bóp còi inh ỏi, chắc làm do em khởi động chậm quá, các bác ấy sợ kẹt lại ngã tư đèn đỏ. Sau đó em hỏang, mỗi khi vào số 1 là nhấn ga và chuyển số 2, rồi lại nhấn gas thêm để chuyển số 3, etc... với cách này thì mỗi khi xe dừng em có thể đi tiếp khá nhanh, dù làm thế chẳng giống khi học trong trường tí nào. Không biết em xử lý cách này có đúng không, hay có cách nào khác để khởi động nhanh "ngọt ngào" mà không cần thêm ga?
 
NPH
Hạng B1
3/9/07
87
0
0
RE: Cách chuyển từ số 1 lên số 2

Em học lái xe, thầybảo cứ kéo thẳng từ 1 xuống 2 trực tiếp. Không hại hộp số, mà thao tác cần dứt khoát (không cần nhanh quá).
Còn theo em nếu đủ ga, đồng tốc thì chuyển số này sang số kia vô tư. Nhưng tốt nhất vẫn là : 1 - 2 - 3 - 4 - 5. Về số thì cần linh hoạt hơn, không cần theo quy tắc giảm dần mà chỉ cần để ý đến tốc độ và đà để về số cho thích hợp.
 
RE: Cách chuyển từ số 1 lên số 2

Em thì cứ cách 2 mà mần....thực ra cách 2 cũng chính là cách 1 (bác chẳng đã nói là gì) nhưng do bác vẽ N "ẹo" sâu quá nên tưởng là khác ý.
P/S: Nhưng cách 1 đôi khi sd, chẳng hạn vừa mớm ga để đi khi đèn đỏ chuyển xanh nhưng xe phía trước "đỏ đít"....
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
RE: Cách chuyển từ số 1 lên số 2

Trích đoạn: conga

Thường thì chuyển từ số 1 sang 2 khi ở giai đọan xe vừa chuyển bánh, tài xế cần thao tác nhanh để lấy trớn để dọt lẹ, em chẳng bao giờ để ý các vấn đề như bác "viet nam dong khong rach" thắc mắc :D. Đùa vui bác tí, em cũng vừa biết chạy xe, có câu hỏi này xin hỏi các bác thâm niên. Học ở trong trường cũng như khi đi thi thì vào số 1 xong, để xe bò 1 đọan hay mớm ga 1 tí rồi sang số 2, và số 3. Nói chung giai đọan này xe chạy rất chậm. Lần đầu tiên chạy xa lộ, mỗi khi ngã tư đèn chuyển xanh em bị các bác phía sau bóp còi inh ỏi, chắc làm do em khởi động chậm quá, các bác ấy sợ kẹt lại ngã tư đèn đỏ. Sau đó em hỏang, mỗi khi vào số 1 là nhấn ga và chuyển số 2, rồi lại nhấn gas thêm để chuyển số 3, etc... với cách này thì mỗi khi xe dừng em có thể đi tiếp khá nhanh, dù làm thế chẳng giống khi học trong trường tí nào. Không biết em xử lý cách này có đúng không, hay có cách nào khác để khởi động nhanh "ngọt ngào" mà không cần thêm ga?

Trời đất ! nghe bác mô tả mà ... dễ hiểu lầm ghê . Thế bác có nhả côn chút không ? Bác không nhấn ga thì làm sao tăng tốc được . Xe phải tăng tốc thì mới qua số chứ . [8D][8D] Nghe bác tả giống bác qua giao lộ bằng số 3. !!! ặc ặc chạy vậy xe yếu , kém cơ động ... mà hao xăng chít :D
Bác cứ từ từ thực hành thế này nè :
Khi chuẩn bị chạy thì đạp sát côn , vào số 1, khi đèn xanh chạy được thì giở chân côn chút xíu (khỏang 1/2 thôi - tức vừa nghe xe rần rần thì thêm tý xíu cho xe lăn bánh, thêm ga, nhưng đừng nhả thêm côn nữa), chỉ cần xe lăn bánh chừng nủa thân xe là đạp sát côn sang số 2, nhả côn chầm chậm , thêm ga để qua giao lộ, vừa tới bên kia thí đạp côn, sang số 3 và đạp ga ... vù luôn .
Mấy cái vụ trong trường tập bò chỉ để đi thi thôi . Bác chạy ra đường mà không thêm ga thì làm sao chạy nổi :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
55
Винница
RE: Cách chuyển từ số 1 lên số 2

Cám ơn các bác, như vậy là có thể an tâm dùng cách B (kéo thẳng cái rọet từ số 1 xuống số 2)

Nhân tiện cho em hỏi thêm về khi chuyển hướng ở nơi đường giao nhau. Nên đạp côn cho nó trôi tự do, hay là về số nào (2-3-4?) và đạp ga để chuyển hướng?
(cái vụ này em nhớ đã có bàn rồi nhưng giờ tìm lại ko thấy)
 
Hạng B2
2/10/07
196
24
18
RE: Cách chuyển từ số 1 lên số 2

Cách A: thường sử dụng đối với các xe cà tàng, phải đi 2 ly hợp. Cách B thường sử dụng đối với các xe mới. Nói chung cách nào cũng được, tùy theo phong cách lái xe của bác tài. Từ từ thì chọn cách A, thể thao tí thì chọn cách B :D
 
Hạng F
26/6/07
5.369
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
RE: Cách chuyển từ số 1 lên số 2

Trích đoạn: vndnguyen

Cám ơn các bác, như vậy là có thể an tâm dùng cách B (kéo thẳng cái rọet từ số 1 xuống số 2)

Nhân tiện cho em hỏi thêm về khi chuyển hướng ở nơi đường giao nhau. Nên đạp côn cho nó trôi tự do, hay là về số nào (2-3-4?) và đạp ga để chuyển hướng?
(cái vụ này em nhớ đã có bàn rồi nhưng giờ tìm lại ko thấy)


Bác vndnguyen : tùy tình hình bác ạh .
Nếu giao lộ trống trải, vắng vẻ, tầm quan sát tốt bác chạy số 4 chả sao, thường chạy đường quốc lộ, không đông, không phải dừng đèn, bác giảm tốc độ chạy số 3 . Còn lại thì nên chạy số 2 đối với giao lộ trong thành phố, hay nơi nhiều xe qua lại để xe mình có đủ tính cơ động . Đừng ngát côn nhé bác, chỉ dùng ga để điều chỉnh tốc độ nếu thấy xe chạy yếu . Nơi giao lộ đông người, nên nhấp tý ga rồi để qua bên chân phanh, có tình huống là mình xử lý ngay, không bị cuống mà đạp nhầm chân ga thì tèo [&:][8D]
Khi xe bác lăn bánh ở số 2, không cần thêm ga vẫn "dư sức qua cầu" (nghĩa bóng thôi !:) - nghĩa đen thì phải có ga đấy :D) .
Chúc bác sớm tay lái lụa nhé :D:D
Nhân tiện cho hỏi thăm vụ cửa nhà và em Cam của bác Ok rồi chưa ? - Bác nên làm thêm tý ốp lại mặt tiền nhà cho đẹp luôn . Bác nhớ post hình vợ 2 lên nhé :D:D