Hi bác, lâu rồi không gặp vàTrienvnc nói:Cảm ơn các bác đã quan tâm . như vậy khi đảo ta chỉ thay bánh xe trước ra bánh xe sau .
@Đầu bạc: nếu đã thay nguyên bánh xe thì làm sao bấm chì cân bằng động vậy bác? Vì mình đã bê nguyên bánh xe rồi mà. Bác giải thích giùm em chỗ này với.
Bánh xe sau khi chạy một thời gian vẫn phải cân bằng động bấm chì lại .
Bác cứ nhớ coi : mỗi lần đi và vỏ xe bị lủng, hầu hết là không cân bằng động lại mà bác Triển.
Bác nên kết hợp cân chỉnh lại độ chụm và thuớc lái trước khi đảo bánh xe để các bánh xe mòn đều mặt bên .
Với lọai lốp có chiều quay (hướng tâm) thì người ta không đảo trái <-> phải cụ ơi .Xe với Cộ nói:Nếu chỉ đảo trước ra sau thì có khi không cần tháo lốp ra khỏi mâm, nhưng khi đảo lốp trái qua phải và ngược lại thì nên để ý chiều quay của lốp và mâm, trong trường hợp này có khi phải tháo lốp ra khỏi mâm để khi ráp lại phải phù hợp chiều quay của lốp và mâm đấy cụ ạ.Tribute nói:Ai dại gì tháo lốp ra khỏi larang để đảo lốp đâu cụ.
Tháo ra , đảo bề quay, lắp vào đảo bên thì ==>>>> rốt cuộc y choang tác dụng như đảo trước ra sau thôi cụ ơi .
Lọai lốp không có chiều quay thì có hai mặt Outside và Inside . Lọai này không lột ra đảo được nhé .
Last edited by a moderator:
Ấy thế mà vẫn có chổ khi đảo lốp không biết đấy cụ ạ, em bị vụ này khi đưa vào Toyota Bến Thành khi nhờ họ kiểm tra xe khi xe bị lệch qua tài khi chạy, chú thợ cứ mang bánh trước bên tài đổi qua bánh trước bên phụ mà chằng thèm để ý gì cả, em phải nhắc thì họ mới tháo lốp ra để chuyển lại.haichien nói:Hi bác, lâu rồi không gặp vàTrienvnc nói:Cảm ơn các bác đã quan tâm . như vậy khi đảo ta chỉ thay bánh xe trước ra bánh xe sau .
@Đầu bạc: nếu đã thay nguyên bánh xe thì làm sao bấm chì cân bằng động vậy bác? Vì mình đã bê nguyên bánh xe rồi mà. Bác giải thích giùm em chỗ này với.
Bánh xe sau khi chạy một thời gian vẫn phải cân bằng động bấm chì lại .
Bác cứ nhớ coi : mỗi lần đi và vỏ xe bị lủng, hầu hết là không cân bằng động lại mà bác Triển.
Bác nên kết hợp cân chỉnh lại độ chụm và thuớc lái trước khi đảo bánh xe để các bánh xe mòn đều mặt bên .
Với lọai lốp có chiều quay (hướng tâm) thì người ta không đảo trái <-> phải cụ ơi .Xe với Cộ nói:Nếu chỉ đảo trước ra sau thì có khi không cần tháo lốp ra khỏi mâm, nhưng khi đảo lốp trái qua phải và ngược lại thì nên để ý chiều quay của lốp và mâm, trong trường hợp này có khi phải tháo lốp ra khỏi mâm để khi ráp lại phải phù hợp chiều quay của lốp và mâm đấy cụ ạ.Tribute nói:Ai dại gì tháo lốp ra khỏi larang để đảo lốp đâu cụ.
Tháo ra , đảo bề quay, lắp vào đảo bên thì ==>>>> rốt cuộc y choang tác dụng như đảo trước ra sau thôi cụ ơi .
Lọai lốp không có chiều quay thì có hai mặt Outside và Inside . Lọai này không lột ra đảo được nhé .
Em chỉ nêu ý kiến tổng quát khi đảo lốp phải lưu ý thôi, cụ lại phân tích chi tiết quá...
Nói như bác thì trong sách hãng nó hướng dẫn đảo lốp làm gì. Bác không đảo thì khi người ta thay 4 quả thì có thể bác đã mất tiền cho 8 quả ... hê hê.tonjohn nói:Chạy khi nào mòn thì thay luôn, đổi làm gì bác chủ ơi. Quan điểm em thế
haichien nói:Hi bác, lâu rồi không gặp và
Bánh xe sau khi chạy một thời gian vẫn phải cân bằng động bấm chì lại .
Bác cứ nhớ coi : mỗi lần đi và vỏ xe bị lủng, hầu hết là không cân bằng động lại mà bác Triển.
Bác nên kết hợp cân chỉnh lại độ chụm và thuớc lái trước khi đảo bánh xe để các bánh xe mòn đều mặt bên .
Cảm ơn Haichien nhen, đang tính kiếm chỗ nào có cá lóc + cảnh đẹp có chỗ để camping rồi rủ hội Câu cá lên câu cá+ và
@ Bác Xe với cộ :em đồng ý với Bác đó nhiều chỗ (gara ngoài)có trang bị cân bằng, thay lốp nhưng thợ củ chuối lắm cứ hì hục thay thay đảo đảo mà không nắm rõ loại lốp loại gì và cân bằng căn chỉnh độ chụm có tác dụng.... Nên mình cần hỏi rõ để còn chỉ thợ nó làm đó.
Nếu em nhớ không nhầm thì cách đảo lốp xe phụ thuộc vào hệ thống dẫn động của xe. Nếu đánh số lốp xe 1,2,3,4 (theo chiều kim đồng hồ tính từ lốp trước bên tài) thì:
1. Xe dẫn động cầu trước: 1-> 4, 2 -> 3, 3->1, 4->2
2. Xe dẫn động cầu sau: 4->1, 3->2, 1->3, 2->4
3. Xe AWD: đổi chéo.
Các bác chém giúp. Em kg nhớ rõ lắm.
1. Xe dẫn động cầu trước: 1-> 4, 2 -> 3, 3->1, 4->2
2. Xe dẫn động cầu sau: 4->1, 3->2, 1->3, 2->4
3. Xe AWD: đổi chéo.
Các bác chém giúp. Em kg nhớ rõ lắm.
Em kể hầu các bác chuyện về sự quan trọng của việc lắp lốp và độ chụm lái :
Trước SN OS năm 2007 em mới mua được cái xe từ người bạn. Xe còn ngon chóet nên chẳng quan tâm gì mấy. Thường kiểm tra lớp bằng cảm quan : đá đá cái chân coi hơi đủ không thôi (tính em cũng cẩn thận lắm). Đường mới VTau đạp chem sáu nhăm ngon choét .
Tết năm 2008 đi cùng OS chuyển TransMalaysia qua Cam-Thai-Malay. Trước khi đi đem xe bảo dưỡng đàng hòang hết. Yên tâm lên đường.
Đường qua Cam, chạy chăm mí thì thấy cũng thường vì đường cũng chưa tốt lắm.
Từ Cam qua Thái, có đọan đường 40km đường tòan đá - ngựa non háu đá nên em cứ phang 60-70-80 cũng chả sợ mấy . (Hix ... cái này thiệt hại khá đau, mém tiêu cặp vỏ!!!
. Nhưng chuyện thế này :
Qua Thái, ghé đổ xăng, chỗ đó cómáy bơm hơi cho khách tự bơm bánh xe miễn phí . Em ghé vào kiểm tra bơm phát cho sướng . Quái lạ ! Sao 2 cái bánh trước lại một bên 2,4 ký bên kia có 2,2 ký ???
Đường bên Thái thì quá ngon, chạy thỏai mái tòan chăm hai chăm tư không .
Nhưng quái lạ, sao xe nó cứ bị lệnh lái sang trái nhiều thế ??? Các bác biết là chay chăm mí mà lái nó lệch tý thì ... nguy hiểm cỡ nào ??? Buổi sáng có đọan đường còn gặp mưa , đường ướt , ôm cua chăm mốt mà ... mém tý sang tới lề trái (bên đó chạy nghịch) !!! Mẹ ơi !!! May đường rộng, không có xe làn bên, 2 làn cùng chiều một bên thôi (có khỏang ngăn cách rộng giữa 2 chiều của đường cao tốc - giống như đại lộ NVL đoạn Bình chánh ấy) .
Lúc đòan dừng lại nghỉ : em kiểm tra thì ... than ôi, 2 cái vỏ trước mặt vỏ bị băm từa lưa như vảy cá (lọai vỏ Continetal hồi đó tòan bị thế) . Cái này là quả đau xót do lúc sáng sớm chạy đây !!!
Nó hết sức nguy hại vì làm giảm khả năng bám đường của bánh xe, đăc biệt nguy hiểm khi đi đường ướt !!! Nhưng thêm vào đó em quan tâm là : Tại sao đột nhiên xe bị lệch lái ???
Kiểm tra kỹ lưỡng thì ... Than ôi bên trước phải vẫn ok, nhưng bên trước trái nó lắp bánh xe mặt Inside lại quay ra bên ngòai !!!??? Em sực hiểu nguyên nhân vì sao trước giờ 2 bên bánh bơm không đều (mà vẫn chạy ngon). (Do kết cấu thành lốp 2 bên có khả năng chịu lực khác nhau, chứ hòan tòan không phải do khác biệt chiều talon nhé). Sau đó phải xử lý tạm bằng cách xì bớt hơi bên tài cho lệch kém bên phụ 0,2ký .
Thế là chạy tiếp lại ngon phe phé . Chiều đến đường khô vẫn chạy được chem tám ngon lành
Vậy mà phải ráng chạy y như thế (Thai nghỉ Tết, không kiếm được tiệm làm vỏ xe), 2 ngày sau qua đến Malay mới có thể tìm được chỗ, đảo vỏ lại .
Trước SN OS năm 2007 em mới mua được cái xe từ người bạn. Xe còn ngon chóet nên chẳng quan tâm gì mấy. Thường kiểm tra lớp bằng cảm quan : đá đá cái chân coi hơi đủ không thôi (tính em cũng cẩn thận lắm). Đường mới VTau đạp chem sáu nhăm ngon choét .
Tết năm 2008 đi cùng OS chuyển TransMalaysia qua Cam-Thai-Malay. Trước khi đi đem xe bảo dưỡng đàng hòang hết. Yên tâm lên đường.
Đường qua Cam, chạy chăm mí thì thấy cũng thường vì đường cũng chưa tốt lắm.
Từ Cam qua Thái, có đọan đường 40km đường tòan đá - ngựa non háu đá nên em cứ phang 60-70-80 cũng chả sợ mấy . (Hix ... cái này thiệt hại khá đau, mém tiêu cặp vỏ!!!
Qua Thái, ghé đổ xăng, chỗ đó cómáy bơm hơi cho khách tự bơm bánh xe miễn phí . Em ghé vào kiểm tra bơm phát cho sướng . Quái lạ ! Sao 2 cái bánh trước lại một bên 2,4 ký bên kia có 2,2 ký ???
Đường bên Thái thì quá ngon, chạy thỏai mái tòan chăm hai chăm tư không .
Nhưng quái lạ, sao xe nó cứ bị lệnh lái sang trái nhiều thế ??? Các bác biết là chay chăm mí mà lái nó lệch tý thì ... nguy hiểm cỡ nào ??? Buổi sáng có đọan đường còn gặp mưa , đường ướt , ôm cua chăm mốt mà ... mém tý sang tới lề trái (bên đó chạy nghịch) !!! Mẹ ơi !!! May đường rộng, không có xe làn bên, 2 làn cùng chiều một bên thôi (có khỏang ngăn cách rộng giữa 2 chiều của đường cao tốc - giống như đại lộ NVL đoạn Bình chánh ấy) .
Lúc đòan dừng lại nghỉ : em kiểm tra thì ... than ôi, 2 cái vỏ trước mặt vỏ bị băm từa lưa như vảy cá (lọai vỏ Continetal hồi đó tòan bị thế) . Cái này là quả đau xót do lúc sáng sớm chạy đây !!!
Kiểm tra kỹ lưỡng thì ... Than ôi bên trước phải vẫn ok, nhưng bên trước trái nó lắp bánh xe mặt Inside lại quay ra bên ngòai !!!??? Em sực hiểu nguyên nhân vì sao trước giờ 2 bên bánh bơm không đều (mà vẫn chạy ngon). (Do kết cấu thành lốp 2 bên có khả năng chịu lực khác nhau, chứ hòan tòan không phải do khác biệt chiều talon nhé). Sau đó phải xử lý tạm bằng cách xì bớt hơi bên tài cho lệch kém bên phụ 0,2ký .
Thế là chạy tiếp lại ngon phe phé . Chiều đến đường khô vẫn chạy được chem tám ngon lành
Vậy mà phải ráng chạy y như thế (Thai nghỉ Tết, không kiếm được tiệm làm vỏ xe), 2 ngày sau qua đến Malay mới có thể tìm được chỗ, đảo vỏ lại .
tuanhfam nói:Nếu em nhớ không nhầm thì cách đảo lốp xe phụ thuộc vào hệ thống dẫn động của xe. Nếu đánh số lốp xe 1,2,3,4 (theo chiều kim đồng hồ tính từ lốp trước bên tài) thì:
1. Xe dẫn động cầu trước: 1-> 4, 2 -> 3, 3->1, 4->2
2. Xe dẫn động cầu sau: 4->1, 3->2, 1->3, 2->4
3. Xe AWD: đổi chéo.
Các bác chém giúp. Em kg nhớ rõ lắm.
Bác chi tiết thật