động cơ xe khá nặng, máy diesel luôn nặng từ gấp rưỡi tới gấp đôi máy xăng cùng công suất : động cơ nằm ở đâu thì 2 bánh đó mau mòn hơn (mũi xe/đuôi xe) đây là xe dân dụng chứ đám tải, khách ... thường overload nhổng đầu sập cầu chìm phà thì bánh sau mòn mau hơn
Chiều quay tốt nhất của vỏ xe thường có hình mũi tên được hãng vỏ xe đúc nổi bên hông, vỏ xe 2 bánh cũng dzị.
Xin nói rõ : chiều quay đúng theo cái mũi tên là
tốt nhất = rủi lắp ngược cũng chạy được nhưng không nên.
Lý do : các rãnh xẻ mặt vỏ thường chéo : chiều quay của mũi tên hướng dẫn căn cứ theo chiều chéo các rãnh này = bám đường tối ưu ; chạy trong mưa nước mưa mới dễ được bắn nhanh mau thoát (theo các đường rãnh xéo) giảm trơn trượt cho xe.
Còn vỏ nào k có mũi tên thì vô tư.
Khi đảo vỏ phải đảo đều cả 5 cái (xem manual mỗi xe).
Do đó khi mua xe xài rồi thấy chủ xe quảng cáo : đã chạy xxxx km (hay miles) nhưng bánh xơ-cua "chưa đụng đất" (ý nói bánh này còn nguyên chưa xài) : coi chừng để lâu k xài nó đã chai cứng tét chân chim bên trong = giữa đường thay vô bánh trước xong đổ đèo =