Hạng D
18/4/09
1.317
420
83
P25, Bình Thạnh, HCMC
Thưa các bác, cái em thắc mắc nhất từ trước đến giờ là căn cứ vào đâu mình biết chiều quay của vỏ xe. Tại em thấy một số vỏ thì có hình mũi tên chỉ chiều quay, một số không có.
Còn vụ vỏ có ghi mặt trong và mặt ngoài em mới nghe lần đầu.
Kính các bác giải thích giùm em.
(cách đảo thẳng hay chéo thì em hiểu rồi)
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
động cơ xe khá nặng, máy diesel luôn nặng từ gấp rưỡi tới gấp đôi máy xăng cùng công suất : động cơ nằm ở đâu thì 2 bánh đó mau mòn hơn (mũi xe/đuôi xe) đây là xe dân dụng chứ đám tải, khách ... thường overload nhổng đầu sập cầu chìm phà thì bánh sau mòn mau hơn
080402cool_prv.gif

 
Chiều quay tốt nhất của vỏ xe thường có hình mũi tên được hãng vỏ xe đúc nổi bên hông, vỏ xe 2 bánh cũng dzị.
Xin nói rõ : chiều quay đúng theo cái mũi tên là tốt nhất = rủi lắp ngược cũng chạy được nhưng không nên.
 
Lý do : các rãnh xẻ mặt vỏ thường chéo : chiều quay của mũi tên hướng dẫn căn cứ theo chiều chéo các rãnh này = bám đường tối ưu ; chạy trong mưa nước mưa mới dễ được bắn nhanh mau thoát (theo các đường rãnh xéo) giảm trơn trượt cho xe.
 
Còn vỏ nào k có mũi tên thì vô tư.
Khi đảo vỏ phải đảo đều cả 5 cái (xem manual mỗi xe).
 
Do đó khi mua xe xài rồi thấy chủ xe quảng cáo : đã chạy xxxx km (hay miles) nhưng bánh xơ-cua "chưa đụng đất" (ý nói bánh này còn nguyên chưa xài) : coi chừng để lâu k xài nó đã chai cứng tét chân chim bên trong = giữa đường thay vô bánh trước xong đổ đèo =
tongue4.gif
 
  • Like
Reactions: thimaudoantrang
Hạng F
30/3/09
6.132
20.141
113
<span style=""color: #ff0000;"">Cái này gặp hoài ,</span> ý nói chạy xe cẩn thận, thấy đinh là dừng xe lại, xuống nhặt đinh vất ra chổ khác, rồi lên xe chạy tiếp
 
BANH_TET nói:
Do đó khi mua xe xài rồi thấy chủ xe quảng cáo : <span style=""color: #ff0000;"">đã chạy xxxx km (hay miles) nhưng bánh xơ-cua "chưa đụng đất" (ý nói bánh này còn nguyên chưa xài) :</span> coi chừng để lâu k xài nó đã chai cứng tét chân chim bên trong = giữa đường thay vô bánh trước xong đổ đèo =
tongue4.gif
 
Hạng B1
26/9/09
75
2
8
54
tonyhao nói:
<span style=""color: #ff0000;"">Cái này gặp hoài ,</span> ý nói chạy xe cẩn thận, thấy đinh là dừng xe lại, xuống nhặt đinh vất ra chổ khác, rồi lên xe chạy tiếp

BANH_TET nói:
Do đó khi mua xe xài rồi thấy chủ xe quảng cáo : <span style=""color: #ff0000;"">đã chạy xxxx km (hay miles) nhưng bánh xơ-cua "chưa đụng đất" (ý nói bánh này còn nguyên chưa xài) :</span> coi chừng để lâu k xài nó đã chai cứng tét chân chim bên trong = giữa đường thay vô bánh trước xong đổ đèo =
tongue4.gif
mấy thằng cò xe mà gặp 2 bác là....potay 2 bác luôn
tongue4.gif
bash.gif
 
S09 confirmed
Hạng D
10/9/09
1.278
10.825
133
đâu có, thêm quảng cáo vầy nữa mới ghê: xe đã mua 30 năm, chạy năm trăm ngàn cây số chưa làm máy.
-----> mua đi con, về làm máy !!!!!!
 
Hạng F
11/1/10
6.130
60.520
113
Em thấy các bác xe tải có cách đảo lốp lạ lắm, là từ phải sang trái. Lốp tốt để trong lề phải để xxx xem, lốp cũ đưa ra ngoài. Có lẽ vì thế thường xảy ra việc nổ lốp trái, xe đâm vào con lươn.
 
Hạng F
26/6/07
5.370
76
38
OS ... 5-YEAR BIRTHDAY
anhai555 nói:
Thưa các bác, cái em thắc mắc nhất từ trước đến giờ là căn cứ vào đâu mình biết chiều quay của vỏ xe. Tại em thấy một số vỏ thì có hình mũi tên chỉ chiều quay, một số không có.
Còn vụ vỏ có ghi mặt trong và mặt ngoài em mới nghe lần đầu.
Kính các bác giải thích giùm em.
(cách đảo thẳng hay chéo thì em hiểu rồi)

Đơn giản như ... em nó là Maria vậy àh :)
Cái vỏ lắp đúng thì thế này
outsidetire.jpg

 
 
Cái náy lắp sai nè :mad:
 
insidetire.jpg
 
OSOM
23/4/07
9.165
10.192
113
Các thông tin của các bác khá thực tế, mình chỉ bổ xung một đặc điểm riêng cần chú ý khi đảo lốp. Cụ thể : các con đường của VN nói chung thường tạo độ cong (trong cao ngoài thấp) nhằm để thoát nước nhanh và dễ dàng. Chính vì vậy lốp (trước, sau) phía bên tài bao giờ cũng mòn nhanh hơn phía phụ, đặc biệt ở mép lốp bên trái. Vì thế khi đảo lốp cũng cần lưu ý để chọn cách tối ưu, nhằm cho các lốp mòn đều, không ảnh hưởng đến tính năng lái của xe. Đổi lốp từ bên trái qua bên phải cũng là một phương án cần xem xét.