Theo em 20 hay 30 hay 40 50 là độ nhớt chất lỏng chứ không thể hiện chất luợng bôi trơn.
Theo em nên phân biệt chất luợng bôi trơn và độ nhớt chất lỏng :
1.Chất luợng bôi trơn :
Không quan trọng là 20,30 hay 40 50 mà quan trọng là chất luợng bôi trơn và bảo vệ của nó.Điều này không cần suy nghĩ cũng dể hiểu là nếu kém thì các hãng sản xuất động cơ không khuyến cáo dùng và hãng dầu không sản xuất.
Nếu khả năng bôi trơn của nó tốt rồi thì nhớt loảng khả năng phân tán khi khởi động xe càng dể dàng.Khi xe mới khởi động là lúc nó bị mài mòn nhiều nhất.
Khả năng bôi trơn tốt của dầu còn phụ thuộc vào tính ổn định.Với những loại dầu khoáng thuờng nó giảm khả năng bôi trơn sau vài nghìn km và khi dầu nóng lên.Trong khi độ nhớt và khả năng bảo vệ của các loại dầu chứa phụ gia chịu nhiệt lại ổn định.
Thuờng đầu nhớt cấp SAE 20 ,30 là những loại dầu tổng hợp và bán tổng hợp.Mục đích của các hãng dầu là tạo ra các loại dầu nhớt loảng nhưng khả năng bảo vệ vuợt trội và ổn định theo nhiệt độ cũng như tuổi thọ cao.
2.Về độ nhớt chất lỏng.
- 20 ,30 ,40 ,50 càng cao thì độ nhớt chất lỏng càng lớn,sức căng bề mặt chất lỏng càng cao.Những loại xe củ nên tăng độ nhớt này lên nếu như xe có dấu hiệu hao nhớt,khe hở bộ bạc và Piston lớn .Mục đích là để hạn chế nhớt thất thoát qua khe hở này gây hao nhớt và ảnh huởng đến Bugi.
Những số này không thể hiện khả năng bảo vệ và chất luợng nhớt.
Theo em nên phân biệt chất luợng bôi trơn và độ nhớt chất lỏng :
1.Chất luợng bôi trơn :
Không quan trọng là 20,30 hay 40 50 mà quan trọng là chất luợng bôi trơn và bảo vệ của nó.Điều này không cần suy nghĩ cũng dể hiểu là nếu kém thì các hãng sản xuất động cơ không khuyến cáo dùng và hãng dầu không sản xuất.
Nếu khả năng bôi trơn của nó tốt rồi thì nhớt loảng khả năng phân tán khi khởi động xe càng dể dàng.Khi xe mới khởi động là lúc nó bị mài mòn nhiều nhất.
Khả năng bôi trơn tốt của dầu còn phụ thuộc vào tính ổn định.Với những loại dầu khoáng thuờng nó giảm khả năng bôi trơn sau vài nghìn km và khi dầu nóng lên.Trong khi độ nhớt và khả năng bảo vệ của các loại dầu chứa phụ gia chịu nhiệt lại ổn định.
Thuờng đầu nhớt cấp SAE 20 ,30 là những loại dầu tổng hợp và bán tổng hợp.Mục đích của các hãng dầu là tạo ra các loại dầu nhớt loảng nhưng khả năng bảo vệ vuợt trội và ổn định theo nhiệt độ cũng như tuổi thọ cao.
2.Về độ nhớt chất lỏng.
- 20 ,30 ,40 ,50 càng cao thì độ nhớt chất lỏng càng lớn,sức căng bề mặt chất lỏng càng cao.Những loại xe củ nên tăng độ nhớt này lên nếu như xe có dấu hiệu hao nhớt,khe hở bộ bạc và Piston lớn .Mục đích là để hạn chế nhớt thất thoát qua khe hở này gây hao nhớt và ảnh huởng đến Bugi.
Những số này không thể hiện khả năng bảo vệ và chất luợng nhớt.