Hạng C
25/10/07
620
9
18
42
Dong Hoa Co.,Ltd
www.liqui-moly.vn
Bác cố chấp vừa chứ, không đọc cái phân tích tại sao người ta phải tìm cách làm loãng nhớt à. 40 chiụ va đập tốt hơn 30 nếu cùng một gốc dầu, cùng phẩm cấp. Còn khác gốc dầu và khác phẩm cấp thì so sánh như vậy là sai.

Bác trả lời đi: nhớt ..W40 gốc khoáng và ..W30 gốc tổng hợp cái nào tốt hơn

Thêm chút nữa cho phức tạp:D: ngay cả khi hai bình nhớt cùng phẩm cấp SL, cùng gốc dầu (khoáng), cùng độ nhớt 40 cũng không thể nói ngay là tốt như nhau nếu không biết hết về các loại phụ gia thêm vào. VD: nhớt 40 bình thường và 40 có chứa MOS2 chất lượng khác nhau cả khúc. Mos2 chính là một loại phụ gia chống ma sát đó.

Thôi chấm dứt tranh cãi ở đây. Nếu bác đưa ra các kiến thức để tham khảo, mà chưa chắc là đúng thì nên kèm theo "Em nghĩ là" để nếu có sai còn chữa được bác ạ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
Em lại nghe nói nhớt đặc dùng cho xe cũ, xe mới mà dùng nhớt đặc thì sẽ nhanh thành... xe cũ! Các bác chém tiếp cho em thông với!
À quên, cho em hỏi: cùng một loại nhờn, cùng phẩm cấp thì 5W-30, 0W-40 loại nào đặc hơn?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
25/10/07
620
9
18
42
Dong Hoa Co.,Ltd
www.liqui-moly.vn
manhcuong nói:
Em lại nghe nói nhớt đặc dùng cho xe cũ, xe mới mà dùng nhớt đặc thì sẽ nhanh thành... xe cũ! Các bác chém tiếp cho em thông với!
Đó là vấn đề tản nhiệt đó bác, xe mới bác dùng nhớt đặc sẽ làm nóng máy---nhớt càng nóng thì màng nhớt giữa thành xi lanh và pistong càng mỏng---- ma sát nhiều---mài mòn nhiều. Mà nhớt đặc như 50 thường gốc khoáng nên dãy nhiệt độ thay đổi kém, tất yếu là tính bôi trơn không theo đạt yêu cầu.
Có phải pistong và bạc lỏng nhiều thì công suất kém không ạ. Là do áp suất nén (compression) giảm. Công suât giảm thì kéo theo tốn xăng, tốn nhớt. Xe mới mà tốn xăng tốn nhớt, công suất yếu thì thành xe cũ rồi:D
Cùng loại nhờn, cùng phẩm cấp (hoặc khác loại đi chăng nữa) thì 0W40 đặc hơn 5W30 bác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
22/12/11
591
22.033
93
Liqui Moly nói:
Bác cố chấp vừa chứ, không đọc cái phân tích tại sao người ta phải tìm cách làm loãng nhớt à. 40 chiụ va đập tốt hơn 30 nếu cùng một gốc dầu, cùng phẩm cấp. Còn khác gốc dầu và khác phẩm cấp thì so sánh như vậy là sai.

Bác trả lời đi: nhớt ..W40 gốc khoáng và ..W30 gốc tổng hợp cái nào tốt hơn

Nếu không trả lời được thì đừng nói như đinh đóng cột thế kia
Ơ sao tự dưng bác nóng trong người thế?
Thì tớ đang nói cùng một loại nhớt chứ có so tréo ngoe khoáng với tổng hợp đâu?
 
Hạng C
22/12/11
591
22.033
93
Liqui Moly nói:
Đó là vấn đề tản nhiệt đó bác, xe mới bác dùng nhớt đặc sẽ làm nóng máy---nhớt càng nóng thì màng nhớt giữa thành xi lanh và pistong càng mỏng---- ma sát nhiều---mài mòn nhiều. Mà nhớt đặc như 50 thường gốc khoáng nên dãy nhiệt độ thay đổi kém, tất yếu là tính bôi trơn không theo đạt yêu cầu.

Ha ha , sai cơ bản!
Độ đặc của nhớt và nhiệt độ của nhớt đều tác động đến màng nhớt
Nhưng chưa bao giờ nhiệt độ của nhớt (nhiệt độ động cơ xe hơi) thắng được ảnh hưởng của độ đặc của nhớt nhé Moly.
Vì trong xe hơi, nhiệt độ ( 50-100 độ C) của nhớt ảnh hưởng vào lớp màng không đáng kể bao nhiêu cả so với độ đặc của nhớt.
Ngay cả động cơ xe đua ( mà nhiệt độ nhớt có thể lên đến 180 độ C) cũng không ảnh hưởng gì mấy đến lớp màng, với công nghệ tổng hợp bây giờ, yếu tố nhiệt độ ảnh hưởng đến màng và lớp chảy chả là gì.
Ngày nay, yếu tố ảnh hưởng đáng chú ý nhất của nhiệt độ là vào chính độ nhờn thông qua Viscosity Index VI theo tỉ số xác định sau:
backup_200211_viscosity-fig3.gif
 
Hạng D
8/9/07
3.984
275
83
53
AJELITA nói:
Liqui Moly nói:
Đó là vấn đề tản nhiệt đó bác, xe mới bác dùng nhớt đặc sẽ làm nóng máy---nhớt càng nóng thì màng nhớt giữa thành xi lanh và pistong càng mỏng---- ma sát nhiều---mài mòn nhiều. Mà nhớt đặc như 50 thường gốc khoáng nên dãy nhiệt độ thay đổi kém, tất yếu là tính bôi trơn không theo đạt yêu cầu.

Ha ha , sai cơ bản!
Độ đặc của nhớt và nhiệt độ của nhớt đều tác động đến màng nhớt
Nhưng chưa bao giờ nhiệt độ của nhớt (nhiệt độ động cơ xe hơi) thắng được ảnh hưởng của độ đặc của nhớt nhé Moly.
Vì trong xe hơi, nhiệt độ ( 50-100 độ C) của nhớt ảnh hưởng vào lớp màng không đáng kể bao nhiêu cả so với độ đặc của nhớt.
Ngay cả động cơ xe đua ( mà nhiệt độ nhớt có thể lên đến 180 độ C) cũng không ảnh hưởng gì mấy đến lớp màng, với công nghệ tổng hợp bây giờ, yếu tố nhiệt độ ảnh hưởng đến màng và lớp chảy chả là gì.
Ngày nay, yếu tố ảnh hưởng đáng chú ý nhất của nhiệt độ là vào chính độ nhờn thông qua Viscosity Index VI theo tỉ số xác định sau:
backup_200211_viscosity-fig3.gif

Vậy bác giải thích cho em trong bảng data sheet sau: http://www.mobil.com/USA-..._High_Mileage_Oil.aspx cùng một loại nhớt trong bảng, thì loại 5W-30 có VI là 165, loại 10W-40 có VI là 160. Theo như bác nói thì loại 10W-40 tốt hơn đúng không? Thế thì VI thấp lại tốt hơn VI cao à?
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
25/10/07
620
9
18
42
Dong Hoa Co.,Ltd
www.liqui-moly.vn
AJELITA nói:
Liqui Moly nói:
Bác cố chấp vừa chứ, không đọc cái phân tích tại sao người ta phải tìm cách làm loãng nhớt à. 40 chiụ va đập tốt hơn 30 nếu cùng một gốc dầu, cùng phẩm cấp. Còn khác gốc dầu và khác phẩm cấp thì so sánh như vậy là sai.

Bác trả lời đi: nhớt ..W40 gốc khoáng và ..W30 gốc tổng hợp cái nào tốt hơn

Nếu không trả lời được thì đừng nói như đinh đóng cột thế kia
Ơ sao tự dưng bác nóng trong người thế?
Thì tớ đang nói cùng một loại nhớt chứ có so tréo ngoe khoáng với tổng hợp đâu?
Bác ứng phó cũng nhanh thật. Tuy nhiên đồng ý với vấn đề này thì bác mới đi vào ngõ cụt.
40 chưa chắc tốt hơn 30 thì vì lẽ gì bác cứ nói ..W30 hay ..W20 kém hơn cái ..W40 thần tượng của bác? Về cái độ chịu va đập của đường vn í:D
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Liqui Moly nói:
AJELITA nói:
Liqui Moly nói:
Bác cố chấp vừa chứ, không đọc cái phân tích tại sao người ta phải tìm cách làm loãng nhớt à. 40 chiụ va đập tốt hơn 30 nếu cùng một gốc dầu, cùng phẩm cấp. Còn khác gốc dầu và khác phẩm cấp thì so sánh như vậy là sai.

Bác trả lời đi: nhớt ..W40 gốc khoáng và ..W30 gốc tổng hợp cái nào tốt hơn

Nếu không trả lời được thì đừng nói như đinh đóng cột thế kia
Ơ sao tự dưng bác nóng trong người thế?
Thì tớ đang nói cùng một loại nhớt chứ có so tréo ngoe khoáng với tổng hợp đâu?
Bác ứng phó cũng nhanh thật. Tuy nhiên đồng ý với vấn đề này thì bác mới đi vào ngõ cụt.
40 chưa chắc tốt hơn 30 thì vì lẽ gì bác cứ nói ..W30 hay ..W20 kém hơn cái ..W40 thần tượng của bác? Về cái độ chịu va đập của đường vn í:D
Uả thế mà nãy giờ em cứ tưởng W30 hay W40 (là độ nhớt) đâu có liên quan tới tốt hay không tốt chứ (chất lượng)? AE mình đang nói là "nhớt nào phù hợp nhất" cho khí hậu VN mình mà? Rồi cũng phải tính tới giá thành/hiệu quả nữa chứ ạ? VD: Mobil 1 Gold 5W-30 ai cũng biết là quá ngon rồi, tuy nhiên thay vô Forte còi của em, 06 tháng em chạy chắc được 4K km, đi làm BD ở TH cũng phải xả bỏ, thay nhớt mới (vì không thay nhớt họ bảo vi phạm chế độ BD, có hư hỏng j đó xảy ra họ sẽ từ chối BH này kia...) như vậy là lãng phí không cần thiết phải không ạ?[:O]
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: phamhoanggiang
Hạng C
25/10/07
620
9
18
42
Dong Hoa Co.,Ltd
www.liqui-moly.vn
Xe_chuong_ga nói:
Uả thế mà nãy giờ em cứ tưởng W30 hay W40 (là độ nhớt) đâu có liên quan tới tốt hay không tốt chứ (chất lượng)? AE mình đang nói là "nhớt nào phù hợp nhất" cho khí hậu VN mình mà? Rồi cũng phải tính tới giá thành/hiệu quả nữa chứ ạ? VD: Mobil 1 Gold 5W-30 ai cũng biết là quá ngon rồi, tuy nhiên thay vô Forte còi của em, 06 tháng em chạy chắc được 4K km, đi làm BD ở TH cũng phải xả bỏ, thay nhớt mới (vì không thay nhớt họ bảo vi phạm chế độ BD, có hư hỏng j đó xảy ra họ sẽ từ chối BH này kia...) như vậy là lãng phí không cần thiết phải không ạ?[:O]
Dạ xài nhớt nào nói chung ở VN còn dễ, chứ tính theo mỗi cá nhân khác nhau về mật độ sử dụng, giá thành xe, điều kiện kinh tế nữa thì làm sao mà lần ạ. với trường hợp bác thì phải tìm loại kinh tế mà xài, còn ai sử dụng xe nhiều thì không phải vậy.
Em với bác chủ tranh luận là vì quan điểm của bác í là chỉ có phẩm cấp 40 là phù hợp, em thì chứng minh là có cái khác tốt hơn.
 
Hạng D
19/10/09
4.938
16.140
113
Tel : 0949999684 .
AJELITA nói:
PHONG NGUYEN nói:
Bác chọn 0W-40 là chọn nhớt của xứ lạnh đấy.
Nhiều chữ quá, đọc rối cả mắt, từ từ từng phát nhé Phong
0W-40 là một cấp nhớt khá linh hoạt chứ chả phải nhớt cho riêng xứ nóng hay xứ lạnh Phong ạ.
Bọn Cayen và Porches bên Ả Rập nóng như lửa toàn dùng nhớt này.
Phong biết vì sao ko?
Đơn giản là bên đó ngày thì nóng như thiêu đốt trong khi ban đêm lại lạnh thấu xương ( khi hậu khắc nghiệt của sa mạc), do đó họ cần một cấp nhớt tương đối rộng.
và 0W-40 được chọn.
Ở VN nhớt này có sẵn khá nhiều và để khỏi nhức đầu thì các sales cũng hay dùng cấp này vì nó quá tiện lợi.

<span style=""color: #ff0000;"">P/S: nhân bác nào mua xế Mỹ/ Canada hàng nhập và chạy ở VN thì làm ơn quăng cái catalô hướng dẫn dùng nhớt đi cho khỏi vấn vương. </span>
HDSD đó chỉ đúng ở Mỹ - Canada thôi, về VN thì các bác phải dùng nhớt khác, cái xứ VN nóng, ẩm, bụi và đường sá như ổ trâu thì các bác không thể cho vợ 2 các bác uống rượu nhẹ được.
Bên kia mát lành, đường sá lại êm so thế qúai nào với ổ trâu ổ gà VN được

tạm thế đã, tớ bận ko viết nhiều được
Chỉ dám đề nghị bác hỏi mấy bác đi xe Ford hay xe Hàn sản xuất trong nước mà có Cattaloge bằng tiếng Việt thôi ạ .Coi nó đề nghị dùng nhớt gì.
Thậm chí bác có mua chiếc xe 2 bánh nào cũng nên mở sổ hướng dẩn sữ dụng ra coi nhé.Coi nó đề nghị dùng nhớt gì ạ.
Cuối cùng là em xin lổi có gì sai bác bỏ qua nhé..