Hạng C
22/12/11
591
21.243
93
Liqui Moly nói:
Hic hic thì ra cuối cùng là bác muốn Phong Nguyễn về Mỹ bán nhớt. thui em o nói nữa. Phong Nguyễn đâu rồi hè??
Phê bình bạn Moly hay "kích động chiến tranh" bằng các trò ảo thuật ngôn từ.
Tớ bảo đã đến lúc tiễn và nói không các loại nhớt SEA 30 ra khỏi thị trường nóng ẩm bụi bặm và đường sá quá xấu ở VN (khoáng hay tổng hợp), chứ không bảo ai về Mỹ bán nhớt cả.
Mỹ là một quốc gia đầy rẫy các tiêu chuẩn và quy định nghiêm ngặt.
Làm nail, hay hớt tóc còn phải có bằng cấp....bán nhớt bên ấy đòi hỏi rất cao, đầu tiên phải có contract với hãng và bằng cấp kỹ thuật Mỹ ( bằng kỹ sư VN cũng phải thi lại), sau đó là giấy phép.
Bạn Moly và Phong Nguyen chỉ có thể bán nhớt ở VN thôi.( nhưng nhớ đừng bán cho khách hàng 5W-30 nhé, hại vợ người ta dữ lắm đấy);)
Chúc 2 bạn đắt khách.
 
  • Like
Reactions: phamhoanggiang
Hạng D
19/10/09
4.937
15.841
113
Tel : 0949999684 .
Liqui Moly nói:
Hic hic thì ra cuối cùng là bác muốn Phong Nguyễn về Mỹ bán nhớt. thui em o nói nữa. Phong Nguyễn đâu rồi hè??
- Đang thanh lý đồ .Trốn về quê vì dụ mấy cha OS mua nhớt 5W-30 nhiều quá xe hư hết rồi.:D:D:D:D
 
  • Like
Reactions: Latumi
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
52
Em không có bán nhớt, nhưng y/c cụ tiến sỷ AJELITA coi giùm cái HDSD này. (cụ đừng nói lấy bản tiếng Việt nha, vì bản tiếng Việt là do mấy cái thằng cùi bắp chuyển ngữ từ bản gốc mà ra)

Đây là Owner Manual của Sonata 2010

post-1-1306892695.gif
 
Hạng C
22/12/11
591
21.243
93
Newbie_SG nói:
Em không có bán nhớt, nhưng y/c cụ tiến sỷ AJELITA coi giùm cái HDSD này. (cụ đừng nói lấy bản tiếng Việt nha, vì bản tiếng Việt là do mấy cái thằng cùi bắp chuyển ngữ từ bản gốc mà ra)

Đây là Owner Manual của Sonata 2010

post-1-1306892695.gif
Thế cái chú soạn ca ta lô này cho thị trường nào? Hàn lạnh lẽo hay VN nóng nực?
Và nó có biết đường sá VN ( thí dụ QL 51 hiện nay) ra sao không?
Nó có biết ngồi trong xe đầu nó có thể ...đụng nóc chỉ với 50km/h ko ?
Từ đó bác mới biết Ở VN ta nên xài nhớt gì, loãng 30 hay sệt 40.
Chúng ta phải flexible, đừng để tư duy bị cầm tù bởi bất cứ cái chuẩn tào lao nào của những chú tào lao.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
52
tiến sỷ Ajelita cho anh em biết
1. Độ nhớt viscosity của dầu SAE 20 ở 190°F và Viscosity của SAE 30 ở 212°F và SAE 40 ở 240°F có bằng nhau không?

2. Động cơ ô tô hoạt động ở nhiệt độ nào?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
52
Bác AJELITA chịu khó đọc hiểu đoạn sau đây đăng trên site của Castrol nhá (Castrol nó không phải thằng gà mờ về dầu nhớt như kiểu tiến sỹ hoá dầu dỏm của Diệc Lam)

Thuỳ link đây không có lại bảo là nói láo
http://www.castrol.com/ca...&contentId=7007302
WHICH VISCOSITY GRADE IS RIGHT FOR YOU?</h2>

SAE VISCOSITY GRADE MOTOR OIL: 5W-30</h2> Temperature Conditions: Below 0° F
Description: Provides excellent fuel economy and low temperature performance in most late-model automobiles. Especially recommended for new cars.

SAE VISCOSITY GRADE MOTOR OIL: 10W-30</h2> Temperature Conditions: Above 0° F
Description: Most frequently recommended motor oil viscosity grade for most automobile engines, including high-performance multivalve engines and turbo-charged engines.

SAE VISCOSITY GRADE MOTOR OIL: 10W-40</h2> Temperature Conditions: Above 0° F
Description: The first multigrade introduced. A good choice for controlling engine wear and preventing oil breakdown from oxidation. Note: Always check your owner's manual or warranty requirements before using this grade.

SAE VISCOSITY GRADE MOTOR OIL: 20W-50</h2> Temperature Conditions: Above 20° F
Description: Provides maximum protection for high-performance, high-RPM racing engines. Excellent choice for high temperature and heavy loads such as driving in the desert or towing a trailer at high speeds for long periods of time.

SAE VISCOSITY GRADE MOTOR OIL: SAE 30 & SAE 40</h2> Temperature Conditions: Above 40° F & Above 60° F
Description: For cars and light trucks, where recommended by manufacturers. Not recommended when cold-temperature starting is required. Note: It is important to consult your vehicle handbook to establish the correct grade for your car and environment.
 
Hạng D
19/10/09
4.937
15.841
113
Tel : 0949999684 .
- Cấp nhớt thì dạng nào em cũng có thôi.Nhưng bán cho khách nhớt tổng hợp và nhớt bán tổng hợp em chỉ toàn tư vấn khách nên dùng nhớt 30 cho các loại xe mới.Có những xe kinh doanh dùng nhớt 30 tổng hợp cho Innova đã gần 300K km rồi động cơ vẫn còn dùng 5W-30 .Nếu bác cần em kêu mấy ông anh đó mang xe ra đây text với Carens mới của bác nhé.
- Bác chủ thớt lớn tuổi hơn em nên nói chuyện cho nó chuẩn nhé.Em mong bác trả lời đi đúng những gì em thắc mắc nhé.Em nhớ bác lần ghé cty em mang theo nguyên cái bảng tham khảo giá các loại dầu nhớt các hãng.Bác nhớ không ???
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Latumi
Hạng C
22/12/11
591
21.243
93
Tóm lại là bạn Newbie muốn phản biện cái gì để tớ hầu ạ.
Những cái mà Castrol viết có gì mâu thuẫn với quan điểm của tớ đâu.
 
Hạng D
19/10/09
4.937
15.841
113
Tel : 0949999684 .
- Đầu tiên nếu xe em hãng Toyota thay nhớt thường là 40.Em thay nhớt tổng hợp 30 hợp lý chứ ạ .Vì em tính như sau :nhớt thường sẻ bị loảng ra khi nhiệt độ tăng lên còn nhớt tổng hợp thì ổn định và cách dùng của hãng Toyota sai vì hầu như xe mới hiện nay động cơ khuyến cáo dùng nhớt 20 và 30 ( đối với nhớt thường hay tổng hợp không quan trọng) trong khi đó họ dùng 1 thứ cho xe mới và củ.Cho những xe hạng sang động cơ cực kỳ chính xác.
Xin được tiến sỉ chỉ giáo ạ .
 
  • Like
Reactions: Latumi
Hạng D
13/9/09
3.006
10.479
113
52
AJELITA nói:
Thế cái chú soạn ca ta lô này cho thị trường nào? Hàn lạnh lẽo hay VN nóng nực?
Và nó có biết đường sá VN ( thí dụ QL 51 hiện nay) ra sao không?
Nó có biết ngồi trong xe đầu nó có thể ...đụng nóc chỉ với 50km/h ko ?
Từ đó bác mới biết Ở VN ta nên xài nhớt gì, loãng 30 hay sệt 40.
Chúng ta phải flexible, đừng để tư duy bị cầm tù bởi bất cứ cái chuẩn tào lao nào của những chú tào lao.
- Đây là lối suy diễn tiêu biểu cho sự dốt nát của mấy ông tiến sỷ Diệc Lam đòi đi tắt đón đầu nè.
- Nó soạn catalog theo nhiệt độ môi trường, khuyến cáo từ -30°C đến 50°C dùng dầu 5W-20 hoặc 5W-30 đều được, còn từ 0-50°C thì dùng 10W-30, chú kỹ sư đọc có hiểu không? Và là chủ xe thì nên tin vào khuyến cáo của nhà sản xuất xe hay là tin vào mấy lời phán láo không có kiểm chứng của mấy ông học vẹt (ai tào lao hơn?)
- Flexible là kiểu làm ăn tuỳ tiện đúng chất Diệc Lam,
- Tớ chỉ chấp nhận flexible là thay dầu sớm hơn khuyến cáo 15k miles của hãng sx dầu, cũng do yếu tố môi trường nóng ẩm, bụi và xe chạy chậm đặc thù VN thôi


AJELITA nói:
Tóm lại là bạn Newbie muốn phản biện cái gì để tớ hầu ạ.
Những cái mà Castrol viết có gì mâu thuẫn với quan điểm của tớ đâu.

Castrol viết rằng 10W-40 là thế hệ dầu đa cấp đầu tiên được phát minh ra, có tác dụng blah blah nhưng NOTE là phải đọc HDSD của xe và ĐIỀU KIỆN BẢO HÀNH trước khi dùng loại dầu này, có nghĩa rằng chỉ dùng khi được NSX xe cho phép. Vì sao? Vì nó quá đặc đối với các động cơ đời mới.

Cái mà tớ muốn phản biện là: dầu SAE40 không còn phù hợp với các động cơ đời mới nữa, do ngày nay động cơ được chế tạo với độ chính xác rất cao, các khe hở giữa các chi tiết không còn đáng kể như các động cơ thời tám hoánh của các thập kỷ trước, vì thế nếu dùng dầu SAE40 sẽ là quá đặc, bôi trơn không đủ tốt ở nhiệt độ hoạt động của động cơ, và vì thế làm cho động cơ hao mòn nhiều hơn.

<span style=""color: #ff0000;"">Obviously the use of a 10w40 in a modern engine would be foolish. Modern engines are built to much closer tolerances than engines of a decade ago. 10w40 does not flow as well at 210*, this causing engine wear.</span>

Nhìn lại cái HDSD của xe Sonata ở trên, nó chỉ khuyến cáo dùng đến dầu SAE30 và có khuyến cáo USING OILS OF VISCOSITY OTHER THAN THOSE RECOMMENDED COULD RESULT IN ENGINE DAMAGE. Dùng dầu loại khác có thể phá hỏng động cơ... Chỉ có điên mới đi nghe lời mấy ông kỹ sư Diệc Lam tào lao bàn về đường xóc với lại khí hậu nóng ẩm, không hề có kiểm chứng...

Kiểu nói chuyện đó giống như cái tư duy "éo ai có thể quản lý được hệ thống dây điện thoại lằng nhằng ở TP, trừ tôi ra", nhưng có hiểu đâu rằng người ta chỉ mất vài tháng để phủ sóng cả đất nước mà khỏi cần đến đống dây kia.

Kiến thức của các bác kỷ sư - bạn của chủ thớt lạc hậu lắm rồi....
 
Last edited by a moderator: