AJELITA nói:
Thế cái chú soạn ca ta lô này cho thị trường nào? Hàn lạnh lẽo hay VN nóng nực?
Và nó có biết đường sá VN ( thí dụ QL 51 hiện nay) ra sao không?
Nó có biết ngồi trong xe đầu nó có thể ...đụng nóc chỉ với 50km/h ko ?
Từ đó bác mới biết Ở VN ta nên xài nhớt gì, loãng 30 hay sệt 40.
Chúng ta phải flexible, đừng để tư duy bị cầm tù bởi bất cứ cái chuẩn tào lao nào của những chú tào lao.
- Đây là lối suy diễn tiêu biểu cho sự dốt nát của mấy ông tiến sỷ Diệc Lam đòi đi tắt đón đầu nè.
- Nó soạn catalog theo nhiệt độ môi trường, khuyến cáo từ -30°C đến 50°C dùng dầu 5W-20 hoặc 5W-30 đều được, còn từ 0-50°C thì dùng 10W-30, chú kỹ sư đọc có hiểu không? Và là chủ xe thì nên tin vào khuyến cáo của nhà sản xuất xe hay là tin vào mấy lời phán láo không có kiểm chứng của mấy ông học vẹt (ai tào lao hơn?)
- Flexible là kiểu làm ăn tuỳ tiện đúng chất Diệc Lam,
- Tớ chỉ chấp nhận flexible là thay dầu sớm hơn khuyến cáo 15k miles của hãng sx dầu, cũng do yếu tố môi trường nóng ẩm, bụi và xe chạy chậm đặc thù VN thôi
AJELITA nói:
Tóm lại là bạn Newbie muốn phản biện cái gì để tớ hầu ạ.
Những cái mà Castrol viết có gì mâu thuẫn với quan điểm của tớ đâu.
Castrol viết rằng 10W-40 là thế hệ dầu đa cấp đầu tiên được phát minh ra, có tác dụng blah blah nhưng NOTE là phải đọc HDSD của xe và ĐIỀU KIỆN BẢO HÀNH trước khi dùng loại dầu này, có nghĩa rằng chỉ dùng khi được NSX xe cho phép. Vì sao? Vì nó
quá đặc đối với các động cơ đời mới.
Cái mà tớ muốn phản biện là: dầu SAE40 không còn phù hợp với các động cơ đời mới nữa, do ngày nay động cơ được chế tạo với độ chính xác rất cao, các khe hở giữa các chi tiết không còn đáng kể như các động cơ thời tám hoánh của các thập kỷ trước, vì thế nếu dùng dầu SAE40 sẽ là quá đặc, bôi trơn không đủ tốt ở nhiệt độ hoạt động của động cơ, và vì thế làm cho động cơ hao mòn nhiều hơn.
<span style=""color: #ff0000;"">Obviously the use of a 10w40 in a modern engine would be
foolish.
Modern engines are built to much closer tolerances than engines of a decade ago. 10w40 does not flow as well at 210*,
this causing engine wear.</span>
Nhìn lại cái HDSD của xe Sonata ở trên, nó chỉ khuyến cáo dùng đến dầu SAE30 và có khuyến cáo USING OILS OF VISCOSITY OTHER THAN THOSE RECOMMENDED COULD RESULT IN ENGINE DAMAGE. Dùng dầu loại khác có thể phá hỏng động cơ... Chỉ có điên mới đi nghe lời mấy ông kỹ sư Diệc Lam tào lao bàn về đường xóc với lại khí hậu nóng ẩm, không hề có kiểm chứng...
Kiểu nói chuyện đó giống như cái tư duy "éo ai có thể quản lý được hệ thống dây điện thoại lằng nhằng ở TP, trừ tôi ra", nhưng có hiểu đâu rằng người ta chỉ mất vài tháng để phủ sóng cả đất nước mà khỏi cần đến đống dây kia.
Kiến thức của các bác kỷ sư - bạn của chủ thớt
lạc hậu lắm rồi....