Hoan ho Bác.
Nhưng bác hỏi kỹ lại xem. Đổ keo có tác dụng như cái cầu chì, nếu va chạm mạnh thì cái này sẽ sút lỏng ra, kéo volang về phía trước, giảm vadap cho người lái.
Bác hàn như thế này khi va chạm thì làm sao nó vỡ ra được.
Hôm nào đi đại lý nữa, bác tìm anh trưởng phòng kỹ thuật hỏi lại xem.
Nhưng bác hỏi kỹ lại xem. Đổ keo có tác dụng như cái cầu chì, nếu va chạm mạnh thì cái này sẽ sút lỏng ra, kéo volang về phía trước, giảm vadap cho người lái.
Bác hàn như thế này khi va chạm thì làm sao nó vỡ ra được.
Hôm nào đi đại lý nữa, bác tìm anh trưởng phòng kỹ thuật hỏi lại xem.
e có hỏi rồi bác ạ , vì a ấy nói là thực ra cái này thụt vào 1 chút thôi ạ , nếu đâm để nó thụt thì túi khí lúc đó đã bung rồi , mà ai mong muốn đâm đến mức đó chứ . Hơn nữa đổ keo cũng ko ăn thua đâu ạ vì a ấy bảo là đã thử vài xe rồi . Cách này là ổn nhất ạ , với lại sau khi hàn xong e thấy chắc chắn lắm bác ạ . Theo ý kiến của e là nên làm , để nó kêu quá cũng ko hay . Và cách này các bác ở tỉnh xa ko có showroom Mitsu có thể đến gara uy tín xử lý vẫn đượcHoan ho Bác.
Nhưng bác hỏi kỹ lại xem. Đổ keo có tác dụng như cái cầu chì, nếu va chạm mạnh thì cái này sẽ sút lỏng ra, kéo volang về phía trước, giảm vadap cho người lái.
Bác hàn như thế này khi va chạm thì làm sao nó vỡ ra được.
Hôm nào đi đại lý nữa, bác tìm anh trưởng phòng kỹ thuật hỏi lại xem.
Chắc trình độ hàn của mình cũng chỉ như đổ keo thôi bác.Hoan ho Bác.
Nhưng bác hỏi kỹ lại xem. Đổ keo có tác dụng như cái cầu chì, nếu va chạm mạnh thì cái này sẽ sút lỏng ra, kéo volang về phía trước, giảm vadap cho người lái.
Bác hàn như thế này khi va chạm thì làm sao nó vỡ ra được.
Hôm nào đi đại lý nữa, bác tìm anh trưởng phòng kỹ thuật hỏi lại xem.
Khi va chạm mạnh vẫn bung, nhưng hay hơn ở chỗ là chắc hơn keo
vấn đề là chưa biết keo có xịn hay ko ? hay là lại hàng ...Chắc trình độ hàn của mình cũng chỉ như đổ keo thôi bác.
Khi va chạm mạnh vẫn bung, nhưng hay hơn ở chỗ là chắc hơn keo
Tuyệt!Tình trạng xe e đi 3 vạn thì vô lăng bắt đầu có cảm giác cục cục khi đánh lái , đặc biệt khi đi chậm đánh lái thì cực rõ luôn ạ . E đã tham khảo trên diễn đàn thì báo là khô keo thước lái , nhưng thực tế khi e mang xe qua Mitsu Vinh Quang , a thợ ở đó đã chỉ cho e và nói đổ keo ko khắc phục được và cần xử lý . Tổng chi phí là 300.000 . E sẽ up ảnh cụ thể để các cụ có thể xử lý theo . Không khó đâu ạ !
Đầu tiên là do chỗ này , do đường bên nước ngoài bằng phẳng ko làm mòn miếng nhựa nên vô lăng ko bị tiếng khục khục , nhưng điều kiện đường xá ở các nước đông nam á mình ko được tốt nên chạy thời gian sẽ bị mòn ( ảnh bên dưới ) . Đi thì ko ảnh hưởng gì nhưng người lái sẽ hơi bực mình xíu
View attachment 382647
Khắc phục là hàn chỗ này lại đi sẽ chắc luôn ạ , hôm e đi làm cũng có 2 3 chiếc bị cũng đang chờ xử lý . A thợ bảo là cái này cũng làm liên tục
View attachment 382649
tiếp theo là bắt thêm cái đai chỗ này cho chắc là lắp vào
View attachment 382651
Cảm nhận sau khi hoàn thành là mướt và êm ru như xe mới ạ, các cụ có ai bị có thể nghiên cứu cách này nhé .
Bác @dung_cachua ơi, có thuốc rồi kìa.
với điều kiện đường xá việt nam mình thì đổ keo ko hiệu quả đâu ạ , vài bữa lại như cũ . Cơ mà các bác cứ tháo vô lăng ra rồi sẽ hiểu ý màNnếu thực sự hàn tốt thì tại sao lại đổ keo? Chi phí đổ keo chắc sẽ cao hơn hàn? Với tiêu chí cắt giảm tối đa của mít vn thì tại sao lại đổ keo. Xe ps sản xuất tại vn chắc chắn coa sự nghiên cứu nội địa hóa chứ không bê nguyên tiêu chuẩn châu âu vào.
Em ko nghĩ rằng bộ phận này có tác dụng giảm va đập cho người lái đâu bác..!
Theo em , vì vô lăng được lắp trên cabin ( thùng xe ) còn thước lái được gắn trên gầm bệ ( chassis ) mà liên kết giữa 2 phần là những cục cao su thùng ( gối đỡ thùng xe ) để giảm chấn động ... Do vậy , bất cứ xe nào , ngoài phần sống để chuyển hướng ( khớp chử thập cardan ) còn phải có phần khớp thụt dịch chuyển lên xuống nữa ( dù là nhỏ ) .
Nếu thiết kế ko khéo , phần này sẽ dễ bị rơ và nhịp tạo ra tiếng kêu lạch cạch khi dằn nhẹ hoặc lúc đánh lái .
Muốn khắc phục , thì tùy theo dạng xe , dùng cổ dê ( vòng đai ) xiết bóp phần này sít lại cũng là một cách ... Em vẫn dùng cách này để trị bệnh dằn kêu cạch cạch ở Jolie .
Theo em , vì vô lăng được lắp trên cabin ( thùng xe ) còn thước lái được gắn trên gầm bệ ( chassis ) mà liên kết giữa 2 phần là những cục cao su thùng ( gối đỡ thùng xe ) để giảm chấn động ... Do vậy , bất cứ xe nào , ngoài phần sống để chuyển hướng ( khớp chử thập cardan ) còn phải có phần khớp thụt dịch chuyển lên xuống nữa ( dù là nhỏ ) .
Nếu thiết kế ko khéo , phần này sẽ dễ bị rơ và nhịp tạo ra tiếng kêu lạch cạch khi dằn nhẹ hoặc lúc đánh lái .
Muốn khắc phục , thì tùy theo dạng xe , dùng cổ dê ( vòng đai ) xiết bóp phần này sít lại cũng là một cách ... Em vẫn dùng cách này để trị bệnh dằn kêu cạch cạch ở Jolie .