chuẩn cụ ạEm ko nghĩ rằng bộ phận này có tác dụng giảm va đập cho người lái đâu bác..!
Theo em , vì vô lăng được lắp trên cabin ( thùng xe ) còn thước lái được gắn trên gầm bệ ( chassis ) mà liên kết giữa 2 phần là những cục cao su thùng ( gối đỡ thùng xe ) để giảm chấn động ... Do vậy , bất cứ xe nào , ngoài phần sống để chuyển hướng ( khớp chử thập cardan ) còn phải có phần khớp thụt dịch chuyển lên xuống nữa ( dù là nhỏ ) .
Nếu thiết kế ko khéo , phần này sẽ dễ bị rơ và nhịp tạo ra tiếng kêu lạch cạch khi dằn nhẹ hoặc lúc đánh lái .
Muốn khắc phục , thì tùy theo dạng xe , dùng cổ dê ( vòng đai ) xiết bóp phần này sít lại cũng là một cách ... Em vẫn dùng cách này để trị bệnh dằn kêu cạch cạch ở Jolie .
Bac Dũng kêu cái khác mừ.Tuyệt!
Bác @dung_cachua ơi, có thuốc rồi kìa.
Khi va chạm, vài cm ngắn đi là cuoc sống khác ngay. Bắc Quang ẩu thật, để mình tìm lại trục tự đổ xem.e có hỏi rồi bác ạ , vì a ấy nói là thực ra cái này thụt vào 1 chút thôi ạ , nếu đâm để nó thụt thì túi khí lúc đó đã bung rồi , mà ai mong muốn đâm đến mức đó chứ . Hơn nữa đổ keo cũng ko ăn thua đâu ạ vì a ấy bảo là đã thử vài xe rồi . Cách này là ổn nhất ạ , với lại sau khi hàn xong e thấy chắc chắn lắm bác ạ . Theo ý kiến của e là nên làm , để nó kêu quá cũng ko hay . Và cách này các bác ở tỉnh xa ko có showroom Mitsu có thể đến gara uy tín xử lý vẫn được
Mới lục lại, thấy cũng đáng xem vì nhiều xe các hãng khác không ví bộ phận này.
View attachment 383119
Tài liệu này là Triton. Lâu ngày có trên mạng. Nhưng nó y hệt PS.
View attachment 383119
Tài liệu này là Triton. Lâu ngày có trên mạng. Nhưng nó y hệt PS.
Chỉnh sửa cuối:
Đoạn màu đỏ là rãnh then trượt tối da khi va chạm.
Chỉnh sửa cuối:
cái này e thấy không đáng lo ngại bằng việc túi khí không bungView attachment 383140
View attachment 383152
Đoạn màu đỏ là rãnh then trượt tối da khi va chạm.
View attachment 383141
Khả năng tự đổ là cái trục xoăn bên dưới, con cái khớp nhựa là khả năng đưa vô lăng tới thêm trong trường hợp ngực lái xe va vào. Giá cả cụm và những món ít hư thì rất đắt.Vậy là việc hàn chắc lại làm mất khả năng tự đổ của trục lái để bảo vệ người lái phải vậy không bác Trường?
Nếu thay lại cái trục nhựa này bằng hàng hãng thì hết bao nhiêu tiền?
Ở Isamco họ đổ keo dán lại chắc cũng đã tính kỹ.
Xe PS có mấy mức độ, dây belt, căng belt tự động, túi khí, cột tự đổ và vô lăng rút như trên. Càng nhiều yếu tố, càng an toàn, Bác.cái này e thấy không đáng lo ngại bằng việc túi khí không bung
, bác nói chuẩnXe PS có mấy mức độ, dây belt, căng belt tự động, túi khí, cột tự đổ và vô lăng rút như trên. Càng nhiều yếu tố, càng an toàn, Bác.