Chủ đề tương tự
Nếu xe bị tháo van hằng nhiệt, nhiệt độ xe sẽ tăng rất chậm. Bình thường thì sau 10 p chạy là động cơ đạt 95 độ. Khi bỏ van hằng nhiệt, 20 phút mới nóng.
Cách khác là sờ ống nước như bác làm. Nếu buổi sáng khởi động, đợi 5 phút, bác sờ vào ống trên mà bỏng tay thì là mất van hằng nhiệt. Còn vẫn sờ tay vào được thì là ok.
Van dù đóng lại thì vẫn cho 1 chút nước đi qua để ngừa quá áp nên ống sẽ hơi nóng chút.
Cách khác là sờ ống nước như bác làm. Nếu buổi sáng khởi động, đợi 5 phút, bác sờ vào ống trên mà bỏng tay thì là mất van hằng nhiệt. Còn vẫn sờ tay vào được thì là ok.
Van dù đóng lại thì vẫn cho 1 chút nước đi qua để ngừa quá áp nên ống sẽ hơi nóng chút.
Sáng nổ máy khoảng 5-7' em vẫn sờ dc. Cả ống trên và ống dưới tương đương nhau. Cơ bản nếu ko bạt Ac thì ok ( 87-95 độ ) nhưng bật Ac thì nhiệt độ nó hạ xuống 70-75 độ chứ ko lên dc 90 ( theo như sách hướng dẫn ổn định ở khoảng 85-95 độ )Nếu xe bị tháo van hằng nhiệt, nhiệt độ xe sẽ tăng rất chậm. Bình thường thì sau 10 p chạy là động cơ đạt 95 độ. Khi bỏ van hằng nhiệt, 20 phút mới nóng.
Cách khác là sờ ống nước như bác làm. Nếu buổi sáng khởi động, đợi 5 phút, bác sờ vào ống trên mà bỏng tay thì là mất van hằng nhiệt. Còn vẫn sờ tay vào được thì là ok.
Van dù đóng lại thì vẫn cho 1 chút nước đi qua để ngừa quá áp nên ống sẽ hơi nóng chút.
Nổ máy tại chỗ, bật điều hòa, quạt làm mát của xe có chạy nhanh lắm ko hay quay bình thường thôi? Nếu ko quay vù vù thì xe bác bình thường ko sao cả. Chạy xe 1 hồi có tải lớn là nhiệt lên ngay
Trong trường hợp van hằng nhiệt tháo ra thì nóng rất chậm kh có liên quan gì đến máy lạnh cả, có điều là máy lạnh của bác được quạt thổi thì đồng thời nó cũng làm nguội luôn máy, 2 cái tản nhiệt khác nhau, nhưng ..... nằm cùng vị trí.
Cái hay nhất là bạn để máy nổ tại chổ , chừng 10, 15 phút nhiệt độ sẽ tăng ngay, còn nếu như kh có van có lẽ là phải tính đến nửa tiếng.
Cách nửa là bác chủ thớt phải biết đâu là đường sau và trước van hằng nhiệt, khi máy tạm nóng thì sau van hằng nhiệt (tức là vào máy) thì ống nước cao su nóng hơn và căn hơn (do áp suất tăng vì nhiệt độ)
Còn ống trước van hằng nhiệt (đi vào tản nhiệt phía trước) thì nó cũng ... hơi nóng như bạn D23 viết trên nhưng ống mềm hơn
Cái hay nhất là bạn để máy nổ tại chổ , chừng 10, 15 phút nhiệt độ sẽ tăng ngay, còn nếu như kh có van có lẽ là phải tính đến nửa tiếng.
Cách nửa là bác chủ thớt phải biết đâu là đường sau và trước van hằng nhiệt, khi máy tạm nóng thì sau van hằng nhiệt (tức là vào máy) thì ống nước cao su nóng hơn và căn hơn (do áp suất tăng vì nhiệt độ)
Còn ống trước van hằng nhiệt (đi vào tản nhiệt phía trước) thì nó cũng ... hơi nóng như bạn D23 viết trên nhưng ống mềm hơn
Theo bác mô tả thì bình thường. Lúc mới nổ máy quạt giải nhiệt chưa quay nên nhiệt độ duy trì ở mức như vậy, bật Ac quạt sẽ quay theo nên làm hạ nhiệt độ nước làm mát.Chào các bác ! Lại là em đây ạ
Dạo này bận ko tham gia được 4rum nên nay có thời gian rảnh lại vào nhiwf các bác tư vấn và chỉ bảo
Xe em hiện tại rất ngon nhưng chỉ có điều em thắc mắc. 2 tuần trước em có mang xe ra Gara thay nước mát. Ko biết thợ có tháo van hằng nhiệt ra ko.
Nếu ko bật Ac thì nhiệt độ duy trì ở mức 89- 95 độ ! Lên đến 98 độ là quạt bắt đầu quay và hạ xuống dần.(e có cắm Hud để đo nhiệt nc mát)
Nhưng khi bật Ac thì nhiệt độ nước mát lại tụt xuống 70-75 độ
Em xin hỏi như vậy có vấn đề gì ko ? Trước khi thay nc mát thì bật Ac nó tăng nhiệt khoảng 95*
như vậy ko biết thợ có tháo van hằng nhiệt ko ạ
Cách kiểm tra như nào để biết xe còn van hay đã tháo.
ps: buổi sáng nổ máy em sờ vào ống nước trên nóng còn ở dưới ấm ấm như vậy là còn van hay đã bị tháo ạ
văn em hơi lủng củng các bác lượng thứ
Xe em Kia Forte ạ
Bật điều hoà thì quạt quay luôn bác à ! Quay mức 2 khi nào nhiệt tăng thì quay nhanh hơn. Em đi 20-30km nếu ko bật Ac thì nhiệt vẫn lên 85-95 độ rồi quạt quay rồi hạ xuống. Còn nếu bật Ac thì đu đường đồng hồ báo nhiệt (Hud) nó chỉ báo 70-75 độ thôiNổ máy tại chỗ, bật điều hòa, quạt làm mát của xe có chạy nhanh lắm ko hay quay bình thường thôi? Nếu ko quay vù vù thì xe bác bình thường ko sao cả. Chạy xe 1 hồi có tải lớn là nhiệt lên ngay
Vâng ! Nhưng trước đây xe em đủ nhiệt ( bật Ac ) thì nhiệt độ nó báo vẫn đều lanh quanh 90-95 độ ! Bây giờ bật thì nó hạ xuống tận 70.Theo bác mô tả thì bình thường. Lúc mới nổ máy quạt giải nhiệt chưa quay nên nhiệt độ duy trì ở mức như vậy, bật Ac quạt sẽ quay theo nên làm hạ nhiệt độ nước làm mát.
em sợ lần bảo dưỡng và thay nc mát thợ nó tháo van ra. Vì theo nhà sản xuất thì nhiệt độ tối ưu là 87- 95 độ
Xe em có ống nước trên và dưới. Nổ máy thì khoảng 7-12' là nhiệt tăng lên khoảng mức gần giữa rồi ( nếu đo bằng Hud thì báo khoảng 69-70 độ. Ngày trước nó lên 90 độ cơ, lên tí nữa là quạt quay ). Nổ máy thì em sờ 2 ống thấy nóng tương đương nhau. ( ống trên vào két nước còn ống dưới là chỗ lắp van hằng nhiệt vào máy.)Trong trường hợp van hằng nhiệt tháo ra thì nóng rất chậm kh có liên quan gì đến máy lạnh cả, có điều là máy lạnh của bác được quạt thổi thì đồng thời nó cũng làm nguội luôn máy, 2 cái tản nhiệt khác nhau, nhưng ..... nằm cùng vị trí.
Cái hay nhất là bạn để máy nổ tại chổ , chừng 10, 15 phút nhiệt độ sẽ tăng ngay, còn nếu như kh có van có lẽ là phải tính đến nửa tiếng.
Cách nửa là bác chủ thớt phải biết đâu là đường sau và trước van hằng nhiệt, khi máy tạm nóng thì sau van hằng nhiệt (tức là vào máy) thì ống nước cao su nóng hơn và căn hơn (do áp suất tăng vì nhiệt độ)
Còn ống trước van hằng nhiệt (đi vào tản nhiệt phía trước) thì nó cũng ... hơi nóng như bạn D23 viết trên nhưng ống mềm hơn
Trước đây hình như nếu nổ máy 1 lúc thì ống trên nóng hơn ống dưới thì phải.
để nay e thử đi 1 lúc rồi sờ ống nào căng hơn
Nếu van hằng nhiệt bị gở ra là kh có ống nào căng cả nhé ... vì nước sẽ bơm liên tục đến hệ thống xả nhiệt,Xe em có ống nước trên và dưới. Nổ máy thì khoảng 7-12' là nhiệt tăng lên khoảng mức gần giữa rồi ( nếu đo bằng Hud thì báo khoảng 69-70 độ. Ngày trước nó lên 90 độ cơ, lên tí nữa là quạt quay ). Nổ máy thì em sờ 2 ống thấy nóng tương đương nhau. ( ống trên vào két nước còn ống dưới là chỗ lắp van hằng nhiệt vào máy.)
Trước đây hình như nếu nổ máy 1 lúc thì ống trên nóng hơn ống dưới thì phải.
để nay e thử đi 1 lúc rồi sờ ống nào căng hơn