Hạng F
29/10/16
12.195
25.745
113
Pháp
Vn nó luộc hoài chứ gì, có hồ sơ bằng chứng serial No đâu mà kiện nó cộng thêm Chủ xe cũng không rành. Hãng xe hay chủ Garage không làm vụ này là thợ nó làm nhưng Họ vẽ vời thay Parts mới trong khi parts cũ theo xe còn OK và cái parts cũ đó lại thay cho xe khác với giá "Đồ theo xe used" hay êm êm là tính như "đồ mới" luôn. Bọn garage bên đây cũng y chang.
Do đó mình ít ra kh hiểu nhiều thì phải biết ít ...nhưng phải logic một tí. theo bài viết có lẽ vì
  • Xe quá cũ, tiền sửa so với xe quá lớn
  • Chủ xe kèo nài, thêm nầy bớt nọ
Em thí dụ khi thay phần cơ bản là dây cam, không phải chỉ là dây cam mà ngay cả từng con ốc, poulie, nếu được thay luôn cả ..... bơm nước. Ngoài ra còn thay luôn cả các dây accessory (là dây máy phát điện, máy lạnh ... )

Cũng như thuật ngữ thay nhớt 2, lọc thay 1 thì chẵng đáng, vì khi nhớt đã dơ thì ít nhiều gì lọc cũng dơ, do đó mình thay luôn khi mỗi lần thay nhớt

Do đó các xe cũ thường tránh các chính hãng, vào các garage bé tèo tẹo ... có thể bác Cali nói đúng về vấn đề xữ dụng part cũ, hay tìm trong các nghĩa địa xe, vì đồ mới ... thì kh đáng để trên xe cũ.
@ Chủ thớt

Trở lại với chủ đề : ở VN trời nóng thì van hằng nhiệt khó có tác dụng gì nhiều. bác chủ thớt đừng lo lắng gì nha. Còn muốn chắc ăn thì cứ vào garaga, để máy nóng, sau đó để acc rồi check máy thế là biết đúng hay sai ngay.
  • Em chỉ đoán là xe chủ thớc có van hằng nhiệt, nhưng trong quá trình lấp ráp có thể mất cái joint ở trong làm cho nước lúc nào cũng lưu thông (mặc dầu số lượng giới hạn). hay là van luôn hở với vị trí nhất định (có thể vì lý do vật lý nào đó).
  • Đối với em ở VN thì không nguy hiểm, bác chủ thớt yên tâm đi nha, và trường hợp cháy máy là khó có thể xãy ra. Nhưng nhớ kiểm tra nước hằng tháng nếu như xe cũ.
Chính vì nó chỉ lấy dữ liệu tín hiệu từ ECU nên rất đáng tin cậy và chính xác bác nhé! Hàng dỏm thì cục Hub đó dễ hư thôi, chứ tín hiệu nó báo thì luôn đúng.

Do đó nếu lở mua xe cũ thì đành chịu, còn mua xe mới bản thấp mà độ chế gắn thêm thì em kh mấy mặn mà lắm, Để tránh nhức đầu thì tối đa 3 đến 4 năm ... đổi xe, khỏi mệt đầu
 
Hạng B2
22/9/13
459
520
93
Theo bác mô tả thì bình thường. Lúc mới nổ máy quạt giải nhiệt chưa quay nên nhiệt độ duy trì ở mức như vậy, bật Ac quạt sẽ quay theo nên làm hạ nhiệt độ nước làm mát.
Không đúng đâu bác. Nhiệt độ hoạt động tối ưu để đốt cháy nhiên liệu triệt để của động cơ rơi vào tầm 85-95 độ C. Van hằng nhiệt giúp cho duy trì mức nhiệt ở trong khoảng này bằng cách là nếu nhiệt độ dưới mức MIN nêu trên thì van đóng để máy nóng dần lên do nước mát không lưu thông, trên mức nhiệt độ min thì van sẽ mở để nước lưu thông, trên mức max thì quạt chạy để giảm xuống. Do đó nếu nhiệt độ đăng nằm trong khoảng 85-95 độ C mà bật điều hòa nhiệt độ xuống tới mức 7x độ C thì nên đi kiểm tra lại van hằng nhiệt.
 
Hạng B2
8/11/19
177
39
28
37
Không đúng đâu bác. Nhiệt độ hoạt động tối ưu để đốt cháy nhiên liệu triệt để của động cơ rơi vào tầm 85-95 độ C. Van hằng nhiệt giúp cho duy trì mức nhiệt ở trong khoảng này bằng cách là nếu nhiệt độ dưới mức MIN nêu trên thì van đóng để máy nóng dần lên do nước mát không lưu thông, trên mức nhiệt độ min thì van sẽ mở để nước lưu thông, trên mức max thì quạt chạy để giảm xuống. Do đó nếu nhiệt độ đăng nằm trong khoảng 85-95 độ C mà bật điều hòa nhiệt độ xuống tới mức 7x độ C thì nên đi kiểm tra lại van hằng nhiệt.
chắc nghỉ 1 bgafy cho hãng kiểm tra. E theo dõi 1 tháng thì vẫn vậy. Nc ko tụt ! Chỉ là nhiệt độ khi bật Ac sẽ là 7x. Còn tắt Ac thì nó lại trong khoảng 85-95
 
Hạng F
29/10/16
12.195
25.745
113
Pháp
Bác chủ thớt sau khi hỏi, có trã lời, thử hết , sửa và bấm nút biến .... Thân !