Do đó mình ít ra kh hiểu nhiều thì phải biết ít ...nhưng phải logic một tí. theo bài viết có lẽ vìVn nó luộc hoài chứ gì, có hồ sơ bằng chứng serial No đâu mà kiện nó cộng thêm Chủ xe cũng không rành. Hãng xe hay chủ Garage không làm vụ này là thợ nó làm nhưng Họ vẽ vời thay Parts mới trong khi parts cũ theo xe còn OK và cái parts cũ đó lại thay cho xe khác với giá "Đồ theo xe used" hay êm êm là tính như "đồ mới" luôn. Bọn garage bên đây cũng y chang.
- Xe quá cũ, tiền sửa so với xe quá lớn
- Chủ xe kèo nài, thêm nầy bớt nọ
Cũng như thuật ngữ thay nhớt 2, lọc thay 1 thì chẵng đáng, vì khi nhớt đã dơ thì ít nhiều gì lọc cũng dơ, do đó mình thay luôn khi mỗi lần thay nhớt
Do đó các xe cũ thường tránh các chính hãng, vào các garage bé tèo tẹo ... có thể bác Cali nói đúng về vấn đề xữ dụng part cũ, hay tìm trong các nghĩa địa xe, vì đồ mới ... thì kh đáng để trên xe cũ.
@ Chủ thớt
Trở lại với chủ đề : ở VN trời nóng thì van hằng nhiệt khó có tác dụng gì nhiều. bác chủ thớt đừng lo lắng gì nha. Còn muốn chắc ăn thì cứ vào garaga, để máy nóng, sau đó để acc rồi check máy thế là biết đúng hay sai ngay.
- Em chỉ đoán là xe chủ thớc có van hằng nhiệt, nhưng trong quá trình lấp ráp có thể mất cái joint ở trong làm cho nước lúc nào cũng lưu thông (mặc dầu số lượng giới hạn). hay là van luôn hở với vị trí nhất định (có thể vì lý do vật lý nào đó).
- Đối với em ở VN thì không nguy hiểm, bác chủ thớt yên tâm đi nha, và trường hợp cháy máy là khó có thể xãy ra. Nhưng nhớ kiểm tra nước hằng tháng nếu như xe cũ.
Chính vì nó chỉ lấy dữ liệu tín hiệu từ ECU nên rất đáng tin cậy và chính xác bác nhé! Hàng dỏm thì cục Hub đó dễ hư thôi, chứ tín hiệu nó báo thì luôn đúng.
Do đó nếu lở mua xe cũ thì đành chịu, còn mua xe mới bản thấp mà độ chế gắn thêm thì em kh mấy mặn mà lắm, Để tránh nhức đầu thì tối đa 3 đến 4 năm ... đổi xe, khỏi mệt đầu