Em đã thử thì vẫn bóp dc nhưng ống dưới có vẻ căng hơn ống trên. Tất nhiên vẫn là suy đoán của em. Vẫn ko chắc chắn là xe đã tháo van hay chưa ?Nếu van hằng nhiệt bị gở ra là kh có ống nào căng cả nhé ... vì nước sẽ bơm liên tục đến hệ thống xả nhiệt,
Khi bác ngồi trong xe, tắt bật nút AC, kim đồng hồ có nhảy ngay lập tức không? hay là một lúc sau mới hạ xuống 70? Đồng hồ của bác là kim analogue hay màn hình điện tử?Bật điều hoà thì quạt quay luôn bác à ! Quay mức 2 khi nào nhiệt tăng thì quay nhanh hơn. Em đi 20-30km nếu ko bật Ac thì nhiệt vẫn lên 85-95 độ rồi quạt quay rồi hạ xuống. Còn nếu bật Ac thì đu đường đồng hồ báo nhiệt (Hud) nó chỉ báo 70-75 độ thôi
Xe em kia forte nó báo bằng điện tử ! Còn cái nhiệt độ em lắp Hud nó hiện. Bật khoảng vài giây là nó hạ xuống ! Ko bật Ac khoảng 87-95 độ . Còn bật Ac xuống 70 độKhi bác ngồi trong xe, tắt bật nút AC, kim đồng hồ có nhảy ngay lập tức không? hay là một lúc sau mới hạ xuống 70? Đồng hồ của bác là kim analogue hay màn hình điện tử?
ôi trời. ra là bác nói cái lắp thêm.Xe em kia forte nó báo bằng điện tử ! Còn cái nhiệt độ em lắp Hud nó hiện. Bật khoảng vài giây là nó hạ xuống ! Ko bật Ac khoảng 87-95 độ . Còn bật Ac xuống 70 độ
Cái đó ko tin đc bác ơi. Nó ko được phép kết nối với ECU, chỉ là trích xuất ra tín hiệu thôi nên ko tin được đâu. Chưa kể nó còn làm thay đổi điện trở, tín hiệu điện thế của hệ thống nên tốt nhất là tháo ra
Cơ bản em đã test nó với máy trong hãng mà bác. Trc khi em bảo dưỡng và thay nc mát thì nó báo cao hơn. Giờ đi vẫn ổn nhưng em sợ thợ tháo van ra mà vẫn tính tiền ( mặc du cái van ko đáng bao nhiêu ) nhưng sai nguyên tắc so với nhà sản xuất. Mà đang yên lành e ko muốn tháo ra nên tham khảo các bác kiểm tra cách nào biết còn van hay đã tháo ý ạôi trời. ra là bác nói cái lắp thêm.
Cái đó ko tin đc bác ơi. Nó ko được phép kết nối với ECU, chỉ là trích xuất ra tín hiệu thôi nên ko tin được đâu. Chưa kể nó còn làm thay đổi điện trở, tín hiệu điện thế của hệ thống nên tốt nhất là tháo ra
Hud nó báo nhiệt 74 có lúc xuống 70 ! Con trên taplo báo như kia. Gần vạch giữa.
Attachments
-
325,1 KB Đọc: 35
Xe 100% còn van hằng nhiệt và chạy hoàn hảo! Have fun bácHud nó báo nhiệt 74 có lúc xuống 70 ! Con trên taplo báo như kia. Gần vạch giữa.
Có chắc chắn ko bác ! Tại e tham khảo vài bài viết khác Bình thường mới nổ máy ống trên nóng, ống dưới phải nguội vì van chưa mở. Còn xe em thì 2 ống đều nóng như nhau sau 5-7' nổ máy. Có đúng ko nhỉXe 100% còn van hằng nhiệt và chạy hoàn hảo! Have fun bác
Sau 5-7 phút, nếu nhiệt độ máy lên 90 độ thì tất nhiên cả 2 ống đều nóng như nhau là đúng.Có chắc chắn ko bác ! Tại e tham khảo vài bài viết khác Bình thường mới nổ máy ống trên nóng, ống dưới phải nguội vì van chưa mở. Còn xe em thì 2 ống đều nóng như nhau sau 5-7' nổ máy. Có đúng ko nhỉ
Nếu nhiệt độ máy mới 30-40 mà ống dưới đã nóng như ống trên thì van kẹt-mở hoặc ko có van.
Bác phải so sánh như vậy mới ra.
Vấn đề là cái Hud bác lắp thêm, em ko tin nó nên bác muốn kiểm tra chính xác nhiệt độ động cơ thì ra xưởng cắm máy chẩn đoán, đọc từ máy thì mới chính xác 100%.
5-7' xe em chưa lên 90 độ dc. Chỉ 60-68 độ thôi.Sau 5-7 phút, nếu nhiệt độ máy lên 90 độ thì tất nhiên cả 2 ống đều nóng như nhau là đúng.
Nếu nhiệt độ máy mới 30-40 mà ống dưới đã nóng như ống trên thì van kẹt-mở hoặc ko có van.
Bác phải so sánh như vậy mới ra.
Vấn đề là cái Hud bác lắp thêm, em ko tin nó nên bác muốn kiểm tra chính xác nhiệt độ động cơ thì ra xưởng cắm máy chẩn đoán, đọc từ máy thì mới chính xác 100%.
nổ máy em mở nắp capo sờ ống thấy nóng đều như nhau kể từ khi nổ. Ấm dần lên tới nóng. Để ý tắt Ac nhiệt lên 90 thì ống trên căng hơn, bật Ac thì 2 ống lại như nhau ( bóp được )
Chắc phải ra hãng cắm máy hoặc bất đắc dĩ tháo kiểm tra