Hạng F
29/10/16
12.195
25.745
113
Pháp
5-7' xe em chưa lên 90 độ dc. Chỉ 60-68 độ thôi.
nổ máy em mở nắp capo sờ ống thấy nóng đều như nhau kể từ khi nổ. Ấm dần lên tới nóng. Để ý tắt Ac nhiệt lên 90 thì ống trên căng hơn, bật Ac thì 2 ống lại như nhau ( bóp được )
Chắc phải ra hãng cắm máy hoặc bất đắc dĩ tháo kiểm tra

Theo tôi nếu như bật AC mà 2 ống độ cứng như nhau như bạn D23 với bạn đưa ra thì do quạt của máy lạnh làm ... nguội máy mà thôi.
Bây giờ mới biết bác lắp thêm ....đồ không phải của nó. Cái nầy em không dám bàn thêm nhiều, nhưng kh sao đâu, thử lúc nào máy nóng, bật AC mở capot xem ngay, Ở VN trời nóng mà, bác đừng lo nhiều, chỉ sợ là trời lạnh mà thôi.

Không thì mua cái testeur nhiệt độ ... corona bắn vào máy là biết mà :)
 
  • Like
Reactions: D23
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
811
1.630
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
5-7' xe em chưa lên 90 độ dc. Chỉ 60-68 độ thôi.
nổ máy em mở nắp capo sờ ống thấy nóng đều như nhau kể từ khi nổ. Ấm dần lên tới nóng. Để ý tắt Ac nhiệt lên 90 thì ống trên căng hơn, bật Ac thì 2 ống lại như nhau ( bóp được )
Chắc phải ra hãng cắm máy hoặc bất đắc dĩ tháo kiểm tra
Em có ý này: báo tháo cái hud ra rồi test lại từ đầu coi sao :)))
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng B2
8/11/19
177
39
28
37
Em đã thử xe khác thì sáng nổ máy như xe em thì 5-7 phút ống trên nóng còn ống dưới van chưa mở nên vẫn lạnh ngắt. Khi nào van mở mới ấm dần và nóng tương đương ống trên. Còn xe em thì 5-7' nó nóng đều cả 2 ống. ( nhiệt vẫn lên gần giữa )
Chắc xe em bị tháo van rồi
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.195
25.745
113
Pháp
Em đã thử xe khác thì sáng nổ máy như xe em thì 5-7 phút ống trên nóng còn ống dưới van chưa mở nên vẫn lạnh ngắt. Khi nào van mở mới ấm dần và nóng tương đương ống trên. Còn xe em thì 5-7' nó nóng đều cả 2 ống. ( nhiệt vẫn lên gần giữa )
Chắc xe em bị tháo van rồi
Có và không , trong trường hợp bệnh "lạnh" máy xe của chủ thớt
  • Có là như bạn viết trên, nó tháo ra có thể là ...kh có tác dụng lắm ở VN.
  • Không là nó có nhưng không hoạt đông, nằm chế độ mở luôn luôn (coi như hư), có nhiều van hư ngược lại là luôn đóng
  • Nhiều khi van vẩn hoạt động, nhưng khi chúng gắn vào kh chịụ để joint (hay quên để) cho kín, do đó dòng nước luôn mở trong tất cả trường hợp
Nếu như ở VN có thể là van hằng nhiệt nầy kh hiệu quả vì trời luôn nóng, cho nên có lẽ chúng nó tháo ra, và chắc chắn chủ xe kh bao giờ dùng sưởi.

Cách thứ 2 kiểm tra như chủ thớt, cùng với xe khác mở tối đa sưởi (vận tốc gió trung bình) thử xem bao nhiêu thời gian cảm thấy nóng trong xe. không cần phải mở capot ra.

Nếu nóng chậm, thậm chí ấm ấm là van không có hay van không hoạt động. Cách nầy dể nhất để kiểm tra, (trung bình xe nóng là 10 phút), trừ các loại xe nhập từ tây âu, bắc mỹ, các xứ lạnh nó có thể để thêm sưởi điện thì khác ....Chủ thớt phải để ý điều nầy nha


Chủ thớt xem sẽ hiểu, nó đun van hằng nhiệt trong nồi nước sôi, nó sẽ mở ra và khi lạnh nó sẽ đóng lại .
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: D23
Hạng F
29/10/14
8.703
11.595
113
Trước khi thay nước làm mát. Nhiệt độ luôn ổn định cho dù bác có bật hay tắt AC.
- Sau khi thay nước bật tắt AC có sự chênh lệch nhiệt độ rất lớn.
---> vô hãng bắt bệnh cho chắc ăn pác
 
  • Like
Reactions: D23
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Khoan thắc mắc về Kt thì để giải quyết thắc mắc "Van hằng nhiệt còn hay không?" đơn giản Bạn cứ mang xe ra chỗ KHÁC ktra.
  • Test sơ cho cái đầu dò sensor nhiệt gắn thêm Bạn có thể tự làm bằng cách test ở 2 ngưỡng 100o và 0o (nước đang sôi và đá đang tan), chính xác hơn có thể cắm thêm 1 nhiệt kế thủy ngân đối chiếu so sánh.
  • Về Kt, Mình thấy D23 và Osin đã nói ở trên, còn việc bản chất nhiệt độ thay đổi sau khi Bạn thay Cooling water (mát hơn như Bạn nói) và bật A/C là bthg, nó là điều tốt.
  • Không loại trừ khả năng cái Van vẫn còn nhưng bị Fault, làm việc không chính xác hay bị LUỘC. Việc này cần thuê Ktra, tốt nhất là 1 chỗ Khác và có uy tín.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.195
25.745
113
Pháp
Khoan thắc mắc về Kt thì để giải quyết thắc mắc "Van hằng nhiệt còn hay không?" đơn giản Bạn cứ mang xe ra chỗ KHÁC ktra.
  • Test sơ cho cái đầu dò sensor nhiệt gắn thêm Bạn có thể tự làm bằng cách test ở 2 ngưỡng 100o và 0o (nước đang sôi và đá đang tan), chính xác hơn có thể cắm thêm 1 nhiệt kế thủy ngân đối chiếu so sánh.
  • Về Kt, Mình thấy D23 và Osin đã nói ở trên, còn việc bản chất nhiệt độ thay đổi sau khi Bạn thay Cooling water (mát hơn như Bạn nói) và bật A/C là bthg, nó là điều tốt.
  • Không loại trừ khả năng cái Van vẫn còn nhưng bị Fault, làm việc không chính xác hay bị LUỘC. Việc này cần thuê Ktra, tốt nhất là 1 chỗ Khác và có uy tín.
Thích cái chữ "luộc" của bác Cali .... làm buồn cười quá, Trong trường hợp đó đem tới hãng kiện thưa thì hãng dẹp tiệm luôn, luộc kiểu nầy bên các nước phát triển ... kh dám làm đâu .... trừ khi muốn ăn hành ....
 
Hạng F
28/8/19
6.875
11.815
113
Palm Beach, Florida, US
Thích cái chữ "luộc" của bác Cali .... làm buồn cười quá, Trong trường hợp đó đem tới hãng kiện thưa thì hãng dẹp tiệm luôn, luộc kiểu nầy bên các nước phát triển ... kh dám làm đâu .... trừ khi muốn ăn hành ....
Vn nó luộc hoài chứ gì, có hồ sơ bằng chứng serial No đâu mà kiện nó cộng thêm Chủ xe cũng không rành. Hãng xe hay chủ Garage không làm vụ này là thợ nó làm nhưng Họ vẽ vời thay Parts mới trong khi parts cũ theo xe còn OK và cái parts cũ đó lại thay cho xe khác với giá "Đồ theo xe used" hay êm êm là tính như "đồ mới" luôn. Bọn garage bên đây cũng y chang.
 
YVH
Tập Lái
24/7/08
42
0
6
ôi trời. ra là bác nói cái lắp thêm.
Cái đó ko tin đc bác ơi. Nó ko được phép kết nối với ECU, chỉ là trích xuất ra tín hiệu thôi nên ko tin được đâu. Chưa kể nó còn làm thay đổi điện trở, tín hiệu điện thế của hệ thống nên tốt nhất là tháo ra
Chính vì nó chỉ lấy dữ liệu tín hiệu từ ECU nên rất đáng tin cậy và chính xác bác nhé! Hàng dỏm thì cục Hub đó dễ hư thôi, chứ tín hiệu nó báo thì luôn đúng.
 
YVH
Tập Lái
24/7/08
42
0
6
5-7' xe em chưa lên 90 độ dc. Chỉ 60-68 độ thôi.
nổ máy em mở nắp capo sờ ống thấy nóng đều như nhau kể từ khi nổ. Ấm dần lên tới nóng. Để ý tắt Ac nhiệt lên 90 thì ống trên căng hơn, bật Ac thì 2 ống lại như nhau ( bóp được )
Chắc phải ra hãng cắm máy hoặc bất đắc dĩ tháo kiểm tra

Em nghĩ quá trình thợ thay nước đã rút 1 giắc cắm cảm biến nào đó điều khiển quạt, dẫn đến tín hiệu đưa về ECU không đúng. Khi máy nguội, bác kiểm tra lại xung quanh cái két nước xem có cái jack nào quên gắn hoặc gắn lỏng lẻo không, thường két nước xe đời mới có 2-3 cảm biến (xe đời cũ thì chỉ có 1 cái).