RE: Cách lùi xe cho ngon?
Lùi xe thì kết hợp cả quay đầu nhìn và nhìn kính hậu là an toàn nhất các bác ạ!
Trước hết quay đầu nhìn để quan sát tổng thể phía sau, định vị các vật cản trước khi lùi và bắt đầu lùi. Khi lùi thì nhìn vào kính hậu để canh đường là chính xác nhất.
Việc quay đầu nhìn đường khi lùi chỉ nên áp dụng khi đường vắng, muốn lùi nhanh..... như trong phim ấy, còn đường hẹp và nhiều vật cản em thấy nhìn kính là canh chính xác hơn, quay đầu để canh xe không thể chính xác tuyệt đối như nhìn kính hậu được. Ví dụ như muốn lùi xe vào giữ hai xe mà khoảng cách mỗi bên thân xe chỉ vài cm thì việc quay đầu nhìn để lùi không canh chính xác được như nhìn kính, có thể cọ quẹt vào hai xe hai bên. Còn canh bằng kính hậu thì có thể canh chính xác tới từng cm...
VD: chẳng bác nào dám chạy tới, canh cho đầu xe mình cách hông sau xe khác 1cm, nhưng lùi xe thì các bác có thể canh chính xác như vậy được.
Vì vậy nếu đường hẹp, nhiều vật cản thấp thì các bác có thể lùi bằng nhìn kính hậu là an toàn hơn.Đấy là ngu ý của em!!!
Lùi xe thì kết hợp cả quay đầu nhìn và nhìn kính hậu là an toàn nhất các bác ạ!
Trước hết quay đầu nhìn để quan sát tổng thể phía sau, định vị các vật cản trước khi lùi và bắt đầu lùi. Khi lùi thì nhìn vào kính hậu để canh đường là chính xác nhất.
Việc quay đầu nhìn đường khi lùi chỉ nên áp dụng khi đường vắng, muốn lùi nhanh..... như trong phim ấy, còn đường hẹp và nhiều vật cản em thấy nhìn kính là canh chính xác hơn, quay đầu để canh xe không thể chính xác tuyệt đối như nhìn kính hậu được. Ví dụ như muốn lùi xe vào giữ hai xe mà khoảng cách mỗi bên thân xe chỉ vài cm thì việc quay đầu nhìn để lùi không canh chính xác được như nhìn kính, có thể cọ quẹt vào hai xe hai bên. Còn canh bằng kính hậu thì có thể canh chính xác tới từng cm...
VD: chẳng bác nào dám chạy tới, canh cho đầu xe mình cách hông sau xe khác 1cm, nhưng lùi xe thì các bác có thể canh chính xác như vậy được.
Vì vậy nếu đường hẹp, nhiều vật cản thấp thì các bác có thể lùi bằng nhìn kính hậu là an toàn hơn.Đấy là ngu ý của em!!!
Last edited by a moderator:
RE: Cách lùi xe cho ngon?
Sao lúc em học luật không thấy sách luật nói thế ta, hay em quên hoặc bỏ sót???
Dze xe thẳng hay ôm cua thì đâu có khó gì. Bác tập dze paraell (dze song song vào khoảng giữa 2 xe) thì mới phải tập nhiều. Và quan trọng là tập cách dze xe vào nhà hay garage. Mấy cái này nếu học trường lớp đàng hoàng thì sẽ được các thầy giáo chỉ dẫn. Còn bằng lái Bác Hồ dạy thì không biết dze là phải rồi
Trích đoạn: garaao
em thấy các tài nhà ta khi de xe toàn nhìn kiếng chiếu hậu mà ít khi nhìn đằng sau, các bác xem phim Mỹ có thấy là khi de xe bác tài quay nữa người nhìn phía sau trong lúc đó chỉ có tay trái vần vôlăng còn tay phải chòang qua ghế phụ để de xe và đó cũng là luật de xe ở Mẽo đó
Sao lúc em học luật không thấy sách luật nói thế ta, hay em quên hoặc bỏ sót???
Dze xe thẳng hay ôm cua thì đâu có khó gì. Bác tập dze paraell (dze song song vào khoảng giữa 2 xe) thì mới phải tập nhiều. Và quan trọng là tập cách dze xe vào nhà hay garage. Mấy cái này nếu học trường lớp đàng hoàng thì sẽ được các thầy giáo chỉ dẫn. Còn bằng lái Bác Hồ dạy thì không biết dze là phải rồi
RE: Cách lùi xe cho ngon?
Các bác cứ kêu quay đầu vậy trường hợp dze xe mà xe là xe tải bít bùng hết thì làm sao nhìn phía sau đây? Cho nên đã nói muốn tập dze thì phải tập nhìn kiến chiếu hậu để dze. Còn quay ra sau hay nghiên người thế nào là do cách của mỗi người thôi, chứ nếu kỹ thuật thì phải dùng đến kính chiếu hậu. Nếu không muốn quay người thì có thể dùng kính hậu chính giữa trong xe để quan sát cả khu vực phía sau. Còn dze ôm cua bên nào thì cứ chỉnh cụp gương xuống để nhìn thấy bánh xe sau bên đó, chứ nếu không dze một hồi cấn lề là nát mấy cái mâm xe sau hết.
Các bác cứ kêu quay đầu vậy trường hợp dze xe mà xe là xe tải bít bùng hết thì làm sao nhìn phía sau đây? Cho nên đã nói muốn tập dze thì phải tập nhìn kiến chiếu hậu để dze. Còn quay ra sau hay nghiên người thế nào là do cách của mỗi người thôi, chứ nếu kỹ thuật thì phải dùng đến kính chiếu hậu. Nếu không muốn quay người thì có thể dùng kính hậu chính giữa trong xe để quan sát cả khu vực phía sau. Còn dze ôm cua bên nào thì cứ chỉnh cụp gương xuống để nhìn thấy bánh xe sau bên đó, chứ nếu không dze một hồi cấn lề là nát mấy cái mâm xe sau hết.
RE: Cách lùi xe cho ngon?
Thằng nhỏ nhà chị đó nó cũng lơn lơn rồi. Nó mải nhìn ...chị thôi. Như bác tài đực rựa đừng nhờ mấy em chân dài xi nhan. Đắt giá đấy.
Thằng nhỏ nhà chị đó nó cũng lơn lơn rồi. Nó mải nhìn ...chị thôi. Như bác tài đực rựa đừng nhờ mấy em chân dài xi nhan. Đắt giá đấy.
Trích đoạn: no1openman
Các bác cứ de như bà chị em, kêu thằng nhỏ: mầy canh dùm chị nha. Chị de xe cái rẹt, ra khỏi cổng mới có cảm giác quẹt cái gì đó, vừa xuống xe thì thằng nhóc nói: quẹt vô cột rồi chị ơi[&o]. Nhìn lại xe thấy tróc 1 mảng = 400k, bó tay thằng nhóc, không biết nó canh cái gì mà quẹt rồi mới nói..
Ý em là các bác cứ de từ từ, có thời gian để xử lý khi gặp chướng ngại vật.
RE: Cách lùi xe cho ngon?
Mà thui, miễn sao de tốt, đừng hit là được rùi
Đã nói "như phim" mà lịTrích đoạn: vndnguyen
bác nói lạ, phim thì nó cũng phải phản ánh thực tế chứ, chẳng lẽ nó tự nghĩ ra à[8|]Trích đoạn: kittyharry
Cứ nhìn kính chiếu hậu mà lùi! Vặn sườn chi cho mệt. người Mỹ nó to, cao, ta thì nhỏ, nội cái tựa đầu nó còn vướng làm sao xoay! Với lại phim nó làm vậy để họat cảnh nó sinh động, chứ chẳng lẽ đóng phim mà mắt cứ liếc vô kính chiếu hậu thì "đóng" làm chi
...
Mà thui, miễn sao de tốt, đừng hit là được rùi