RE: Cách lùi xe cho ngon?
Trước khi lùi điều đầu tiên là bấm kính hạ xuống tí mục đích là lỡ có gì ở ngoài bà con la thì mình nghe rỏ và xử lý kịp thời . Thứ hai là chỉnh kiếng hậu hai bên sao cho nhìn thấy bánh sau mục đích canh mấy cái lỗ cống do không để ý, kiếng giữa nhìn thấy cốp sau để canh vị trí phía sau không đụng tường hoặc xe sau .
Lùi xe pro là không bao giờ quay đầu ra phía sau để nhìn , giống như bác nào ở trên đã nói là để quan sát được cả phía trước , mũi xe rất dễ va quệt vào 2 bên .
Phần lùi xe em thấy khó nhất là lùi vào ô trống ở giữa xe trước và sau . Bác nào lùi chuẩn được bài này thì coi như đạt 90%.
Trước khi lùi điều đầu tiên là bấm kính hạ xuống tí mục đích là lỡ có gì ở ngoài bà con la thì mình nghe rỏ và xử lý kịp thời . Thứ hai là chỉnh kiếng hậu hai bên sao cho nhìn thấy bánh sau mục đích canh mấy cái lỗ cống do không để ý, kiếng giữa nhìn thấy cốp sau để canh vị trí phía sau không đụng tường hoặc xe sau .
Lùi xe pro là không bao giờ quay đầu ra phía sau để nhìn , giống như bác nào ở trên đã nói là để quan sát được cả phía trước , mũi xe rất dễ va quệt vào 2 bên .
Phần lùi xe em thấy khó nhất là lùi vào ô trống ở giữa xe trước và sau . Bác nào lùi chuẩn được bài này thì coi như đạt 90%.
RE: Cách lùi xe cho ngon?
lùi xe thì ko nên quay đầu lại, bác tập nhìn gương đi, sau này quen sẽ thấy rất ok. Nếu là xe nhà bác thì bác nên lắp cảm biến lùi, ở đường VN thì có cảm biến lùi sẽ rất tiện, ít nhất thì mình ko cần căn khoảng cách với chướng ngại vật đằng sau. Lùi vài lần quen ngay ấy mà,
lùi xe thì ko nên quay đầu lại, bác tập nhìn gương đi, sau này quen sẽ thấy rất ok. Nếu là xe nhà bác thì bác nên lắp cảm biến lùi, ở đường VN thì có cảm biến lùi sẽ rất tiện, ít nhất thì mình ko cần căn khoảng cách với chướng ngại vật đằng sau. Lùi vài lần quen ngay ấy mà,
RE: Cách lùi xe cho ngon?
Kinh nghiệm của bác rất đúng nhưng khó áp dụng thực tế, em cá với các bác là ối bác trên OS (kể cả em) nhiều khi nhậu tưng tưng rồi vẫn nhảy lên cầm lái (mặc dù bình thường lúc tỉnh thì luôn nói ko nên uống rượu bia khi lái xe). Em khi đi vào quán nhậu, khi đỗ xe thường quay đầu trước (việc gì khó làm trước các bác ạ), nhậu xong lên xe chỉ việc lái thẳng thôi, lúc đó mà de tới de lui là mệt lắm.
Kinh nghiệm của bác rất đúng nhưng khó áp dụng thực tế, em cá với các bác là ối bác trên OS (kể cả em) nhiều khi nhậu tưng tưng rồi vẫn nhảy lên cầm lái (mặc dù bình thường lúc tỉnh thì luôn nói ko nên uống rượu bia khi lái xe). Em khi đi vào quán nhậu, khi đỗ xe thường quay đầu trước (việc gì khó làm trước các bác ạ), nhậu xong lên xe chỉ việc lái thẳng thôi, lúc đó mà de tới de lui là mệt lắm.
Trích đoạn: bomdien
Nhớ lại ngày xưa lái xe đi ăn đám cưới trên Q2, vô hẻm, lúc quay xe để ra, "cơm no rượu say", mình đã dọn sân sạch sẽ rồi mà quay xe vẫn nghe "cụp....cụp...". Ôi thôi rồi....mấy chậu mai bonsai thấp quá nhình khg thấy.
Rút kinh nghiệm: Tỉnh táo mới lái xe.
RE: Cách lùi xe cho ngon?
Làm thế nào để kiếm thêm 10% nữa bác?Trích đoạn: songnguyen
Trước khi lùi điều đầu tiên là bấm kính hạ xuống tí mục đích là lỡ có gì ở ngoài bà con la thì mình nghe rỏ và xử lý kịp thời . Thứ hai là chỉnh kiếng hậu hai bên sao cho nhìn thấy bánh sau mục đích canh mấy cái lỗ cống do không để ý, kiếng giữa nhìn thấy cốp sau để canh vị trí phía sau không đụng tường hoặc xe sau .
Lùi xe pro là không bao giờ quay đầu ra phía sau để nhìn , giống như bác nào ở trên đã nói là để quan sát được cả phía trước , mũi xe rất dễ va quệt vào 2 bên .
Phần lùi xe em thấy khó nhất là lùi vào ô trống ở giữa xe trước và sau . Bác nào lùi chuẩn được bài này thì coi như đạt 90%.
RE: Cách lùi xe cho ngon?
cám ơn các bác, em thì chẳng bao giờ Pro được, vì năm em mới lấy xe chạy có vài lần, chẳng có lúc mà tập lùi với tiến. Cứ chạy thôi
Còn với lương công chức thì chắc cuối đời mua được cái nhà là hết xí quách rồi, chẳng dám nghĩ đến CÁI ÔTÔ
Trích đoạn: percy
Trích đoạn: NguoiTlem
em thì lùi nhưng mãi chẳng bao giờ chịu học nhìn gương hậu cả, toàn quay đầu thôi. Chỉ khi nào sát quá rồi mới canh gương. Quen rồi thì cũng chẳng sao cả. Hoặc là do những chỗ em lùi toàn... to cả
Như thế nó không có Pro
cám ơn các bác, em thì chẳng bao giờ Pro được, vì năm em mới lấy xe chạy có vài lần, chẳng có lúc mà tập lùi với tiến. Cứ chạy thôi
Còn với lương công chức thì chắc cuối đời mua được cái nhà là hết xí quách rồi, chẳng dám nghĩ đến CÁI ÔTÔ
RE: Cách lùi xe cho ngon?
Các bác nói hay nhỉ, lùi còn dễ hơn đi thẳng chứ. Khi lùi, ta quan sát được cả hai bên thân xe, khi tiến ta chỉ căn được một bên lái thui.
Điều đó có đúng không nhỉ
Các bác nói hay nhỉ, lùi còn dễ hơn đi thẳng chứ. Khi lùi, ta quan sát được cả hai bên thân xe, khi tiến ta chỉ căn được một bên lái thui.
Điều đó có đúng không nhỉ
RE: Cách lùi xe cho ngon?
Cứ nhìn kính chiếu hậu mà lùi! Vặn sườn chi cho mệt. người Mỹ nó to, cao, ta thì nhỏ, nội cái tựa đầu nó còn vướng làm sao xoay! Với lại phim nó làm vậy để họat cảnh nó sinh động, chứ chẳng lẽ đóng phim mà mắt cứ liếc vô kính chiếu hậu thì "đóng" làm chi
Xe ta thì nhiều lúc o có đèn báo de + có nhiều người phía sau, nên phải nhìn 3 kính (kính giữa cao hơn đầu người ngồi sau), và làm theo như bác songnguyen là ok!
Cứ nhìn kính chiếu hậu mà lùi! Vặn sườn chi cho mệt. người Mỹ nó to, cao, ta thì nhỏ, nội cái tựa đầu nó còn vướng làm sao xoay! Với lại phim nó làm vậy để họat cảnh nó sinh động, chứ chẳng lẽ đóng phim mà mắt cứ liếc vô kính chiếu hậu thì "đóng" làm chi
Xe ta thì nhiều lúc o có đèn báo de + có nhiều người phía sau, nên phải nhìn 3 kính (kính giữa cao hơn đầu người ngồi sau), và làm theo như bác songnguyen là ok!
RE: Cách lùi xe cho ngon?
bác nói lạ, phim thì nó cũng phải phản ánh thực tế chứ, chẳng lẽ nó tự nghĩ ra à[8|]Trích đoạn: kittyharry
Cứ nhìn kính chiếu hậu mà lùi! Vặn sườn chi cho mệt. người Mỹ nó to, cao, ta thì nhỏ, nội cái tựa đầu nó còn vướng làm sao xoay! Với lại phim nó làm vậy để họat cảnh nó sinh động, chứ chẳng lẽ đóng phim mà mắt cứ liếc vô kính chiếu hậu thì "đóng" làm chi
...
RE: Cách lùi xe cho ngon?
Lùi xe phải quay lại nhìn vì 3 cái gương tuy cho người lái thấy hết phía sau nhưng người lái không thể nhìn cả 3 gương một lúc. Chỉ cần mải nhìn gương trái mà quên gương phải trong một tik tak thì có khi cũng đã xảy ra chuyện rồi. Quay lại nhìn tuy không thấy sát dưới chân như nhìn gương bên trái hay phải nhưng lại cho người lái có cảm giác rất tốt về không gian phía sau xe, giống như khi lái thẳng vậy. Khi lái thẳng các bác cũng đâu có nhìn thấy bánh xe trước đâu mà vẫn chậy rầm rầm đấy thôi. Đố bác nào lùi thẳng xe trong khoảng 100 mét mà chỉ nhìn gương (lùi xe giữa đường, không căn lề). Tay trái cầm vô lăng, tay phải vịn ghế phụ và quay lại sau, lùi xe chậm, nếu có vật cản 2 bên hông xe (ví dụ xe đỗ bên cạnh) thì quay thỉnh thoảng quay lại kiểm tra. Việc quay đầu xe trong phim Mỹ là do thói quen chứ không phải người ta "đóng phim". Đi thi lái xe ở Mỹ mà không quay đầu khi lùi thì trượt thẳng cẳng.
Lùi xe phải quay lại nhìn vì 3 cái gương tuy cho người lái thấy hết phía sau nhưng người lái không thể nhìn cả 3 gương một lúc. Chỉ cần mải nhìn gương trái mà quên gương phải trong một tik tak thì có khi cũng đã xảy ra chuyện rồi. Quay lại nhìn tuy không thấy sát dưới chân như nhìn gương bên trái hay phải nhưng lại cho người lái có cảm giác rất tốt về không gian phía sau xe, giống như khi lái thẳng vậy. Khi lái thẳng các bác cũng đâu có nhìn thấy bánh xe trước đâu mà vẫn chậy rầm rầm đấy thôi. Đố bác nào lùi thẳng xe trong khoảng 100 mét mà chỉ nhìn gương (lùi xe giữa đường, không căn lề). Tay trái cầm vô lăng, tay phải vịn ghế phụ và quay lại sau, lùi xe chậm, nếu có vật cản 2 bên hông xe (ví dụ xe đỗ bên cạnh) thì quay thỉnh thoảng quay lại kiểm tra. Việc quay đầu xe trong phim Mỹ là do thói quen chứ không phải người ta "đóng phim". Đi thi lái xe ở Mỹ mà không quay đầu khi lùi thì trượt thẳng cẳng.