Mình chưa gặp nhưng tài liệu giải thích : đối với ắc quy ướt, khi nạp điện sẽ sản sinh Hydrogen là loại khí dễ cháy. Nếu gặp tia lửa sẽ phát nổ. Đề phòng bằng việc không để sinh ra rò rỉ điện.Ai đã từng bị nổ bình Acquy chưa? lý do tại sao vậy bác chủ ???
Sau bác không dùng pin dự phòng cho nó nhẹ, dự phòng luôn cho laptop, smarphone.Em thảy lên xe em 1 cái accu đã sạc đầy để dự phòng và dùng trong trường hợp khẩn cấp , lâu lâu ktra, xả và sạc lại
Của nhà trồng bác ơi . Em dùng cái bình đó để đi cứu mấy cái tổng đài điện thoại luôn. Xe e bán tải nen nó kiêm luôn việc cân bằng tải cho đỡ sốcSau bác không dùng pin dự phòng cho nó nhẹ, dự phòng luôn cho laptop, smarphone.
Xe đời mới sài ECU, sau 1 thời gian sử dụng bộ điều khiển tự điều chỉnh cho phù hợp với từng độ xuống cấp (bụi, mòn v.v) của từng bộ phận. Nếu tháo bình điện đủ lâu, bộ nhớ bị xóa. Khi lắp bình mới ECU nó xem xe bác là xe mới nên chạy lượng sượng. Bác phải làm vệ sinh rất nhiều bộ phận như mới để có thể chạy ngọt.xe em Ford laser cũng tháo ra hoài, có sao ko ?!
Nếu bác tháo cọc bình rồi gắn lại không sao cả là do thời gian chưa đủ lâu, bộ nhớ chư bị xóa hoặc xe của bác không có ECU.
Xe đời mới sài ECU, sau 1 thời gian sử dụng bộ điều khiển tự điều chỉnh cho phù hợp với từng độ xuống cấp (bụi, mòn v.v) của từng bộ phận. Nếu tháo bình điện đủ lâu, bộ nhớ bị xóa. Khi lắp bình mới ECU nó xem xe bác là xe mới nên chạy lượng sượng. Bác phải làm vệ sinh rất nhiều bộ phận như mới để có thể chạy ngọt.Xe em tháo cọc bình ra hoài, gắn lại đề ào ào có sao đâu, mấy bác nói làm e lo, tại sao phải vậy bác?
Nếu bác tháo cọc bình rồi gắn lại không sao cả là do thời gian chưa đủ lâu, bộ nhớ chư bị xóa hoặc xe của bác không có ECU.
Hầu hết các xe hiện nay đều hoạt động với ECU. Khi bác ngắt cọc bình ra, tức là tắt hoàn toàn nguồn điện nuôi thằng ECU này. Việc đột ngột tắt hoàn toàn cũng như mở lại đột ngột không hề tốt cho thằng ECU. Nhẹ là nó sẽ mất đi những cái nó đã "học" từ cách đi xe của bác, còn nặng là nó ảnh hưởng tới việc điều chỉnh bướm ga, điều chỉnh lực thắng hoặc chết luôn . Bác hãy tưởng tượng ECU của xe nó giống như cái não của bác, khi bác ngủ thì não của bác vẫn hoạt động, và nó nên như vậy. Chứ bác ngủ mà nó shut down hoàn toàn luôn là hơi căng à nhen.Xe em tháo cọc bình ra hoài, gắn lại đề ào ào có sao đâu, mấy bác nói làm e lo, tại sao phải vậy bác?
Dạ xe em cũng xài ecu bác, em chỉ rút chìa ra khỏi ổ, sau khi tháo cọc khoảng 15 phút sau em mới lắp vào, tra chìa, đề phát dọt. Nhưng em sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc...tks các bácHầu hết các xe hiện nay đều hoạt động với ECU. Khi bác ngắt cọc bình ra, tức là tắt hoàn toàn nguồn điện nuôi thằng ECU này. Việc đột ngột tắt hoàn toàn cũng như mở lại đột ngột không hề tốt cho thằng ECU. Nhẹ là nó sẽ mất đi những cái nó đã "học" từ cách đi xe của bác, còn nặng là nó ảnh hưởng tới việc điều chỉnh bướm ga, điều chỉnh lực thắng hoặc chết luôn . Bác hãy tưởng tượng ECU của xe nó giống như cái não của bác, khi bác ngủ thì não của bác vẫn hoạt động, và nó nên như vậy. Chứ bác ngủ mà nó shut down hoàn toàn luôn là hơi căng à nhen.
Không phải lúc nào cũng bị hư những thứ như em nói. Xe bác rút cọc bình n lần không sao nhưng đâu biết được lần thứ n+1 nó lại hư ECU sao. Phòng cháy hơn chữa cháy bác ạ.Dạ xe em cũng xài ecu bác, em chỉ rút chìa ra khỏi ổ, sau khi tháo cọc khoảng 15 phút sau em mới lắp vào, tra chìa, đề phát dọt. Nhưng em sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc...tks các bác
đúng rồi bác...theo như thông tin trên các bác đã thảo luận (em cũng mới học được)Tóm lại là khi thay bình thì nên câu một nguồn khác để duy trì"sự sống" cho ECU và thay bình mới vào hả các bác?e gà e hỏi thật ạh.tks các bác