Hạng C
14/6/16
794
2.067
93
Tuyệt Tình Cốc
Nếu nói theo video thì ngày mai ra đường cao tốc các bác làm theo sẽ như thế nào nhé!:confused:
Theo video tốc độ lúc đó là 190km/h, bác đạp lên 190 rồi về N thả trớn ko đạp thắng thử xem sau 2km di chuyển coi xe có dừng lại đc ko nhé? Còn theo mô tả trong video là có thêm kẹt ga có nghĩa là bác về N mà vẫn đạp ga.... thử xem coi xe nó gầm lên cỡ nào nhé... lúc đó đồng hồ tua máy max là ở số 8... Nói nãy giờ tóm lại là bác chạy ở tốc 190 thả trớn + đạp ga max máy kêu um sùm kéo dài 1 đoạn 2km xem thử coi bác còn đủ tinh thần tỉnh táo để mà xử lý nổi tình huống ko nhé.....
Còn theo em thì vẫn chọn cách xử lý là tắt máy mà ko trả số vì lực hãm động cơ sẽ làm xe dừng hẳn chỉ sau vài trăm mét rất an toàn... còn chìa khóa thì mở lại vị trí ACC (vị trí chuẩn bị đề máy) thì vô lăng ko hề bị khóa & cũng nhẹ nhàng đánh lái đối với 1 số xe dùng hệ thống trợ lực điện.
 
  • Like
Reactions: dolathanh
Hạng D
7/4/14
1.349
1.895
113
Nếu nói theo video thì ngày mai ra đường cao tốc các bác làm theo sẽ như thế nào nhé!:confused:
Theo video tốc độ lúc đó là 190km/h, bác đạp lên 190 rồi về N thả trớn ko đạp thắng thử xem sau 2km di chuyển coi xe có dừng lại đc ko nhé? Còn theo mô tả trong video là có thêm kẹt ga có nghĩa là bác về N mà vẫn đạp ga.... thử xem coi xe nó gầm lên cỡ nào nhé... lúc đó đồng hồ tua máy max là ở số 8... Nói nãy giờ tóm lại là bác chạy ở tốc 190 thả trớn + đạp ga max máy kêu um sùm kéo dài 1 đoạn 2km xem thử coi bác còn đủ tinh thần tỉnh táo để mà xử lý nổi tình huống ko nhé.....
Còn theo em thì vẫn chọn cách xử lý là tắt máy mà ko trả số vì lực hãm động cơ sẽ làm xe dừng hẳn chỉ sau vài trăm mét rất an toàn... còn chìa khóa thì mở lại vị trí ACC (vị trí chuẩn bị đề máy) thì vô lăng ko hề bị khóa & cũng nhẹ nhàng đánh lái đối với 1 số xe dùng hệ thống trợ lực điện.
Bác thử lấy xe máy phóng tốc độ khoảng 40 cây chuối giờ. Sau đó dậm mo, tắt máy rồi thả mo thử ạ.
 
Hạng D
24/8/10
1.039
533
143
TP. Hồ Chí Minh
Clip rất hữu ích vì ít nhất vẫn có cách xử lý.

Nhưng ,có những chiếc xe khi đang ở "D" và đang lăn bánh thì không tài nào về "N" được và kích hoạt " thắng tay " cũng không được luôn, tắt máy lại càng không thể và trên bảng điện tử hiện cái dòng thông báo màu đỏ bằng tiếng anh khó hiểu lắm....! Không biết sẽ xử lý sao với mấy chiếc này khi gặp tình trạng kẹt ga trên!
 
Hạng D
29/6/11
1.054
456
83
Nếu nói theo video thì ngày mai ra đường cao tốc các bác làm theo sẽ như thế nào nhé!:confused:
Theo video tốc độ lúc đó là 190km/h, bác đạp lên 190 rồi về N thả trớn ko đạp thắng thử xem sau 2km di chuyển coi xe có dừng lại đc ko nhé? Còn theo mô tả trong video là có thêm kẹt ga có nghĩa là bác về N mà vẫn đạp ga.... thử xem coi xe nó gầm lên cỡ nào nhé... lúc đó đồng hồ tua máy max là ở số 8... Nói nãy giờ tóm lại là bác chạy ở tốc 190 thả trớn + đạp ga max máy kêu um sùm kéo dài 1 đoạn 2km xem thử coi bác còn đủ tinh thần tỉnh táo để mà xử lý nổi tình huống ko nhé.....
Còn theo em thì vẫn chọn cách xử lý là tắt máy mà ko trả số vì lực hãm động cơ sẽ làm xe dừng hẳn chỉ sau vài trăm mét rất an toàn... còn chìa khóa thì mở lại vị trí ACC (vị trí chuẩn bị đề máy) thì vô lăng ko hề bị khóa & cũng nhẹ nhàng đánh lái đối với 1 số xe dùng hệ thống trợ lực điện.
Em thấy suy luận của bác cũng là suy đoán cảm tính mà thôi, không có sức thuyết phục, còn em nghĩ nếu một anh tay mơ nào lên chém thì em có thể không tin, chứ đây là một kênh TV nổi tiếng thì khó có thể phán đại được mà họ phải có các chuyên gia về ôtô đồng thời thực hiện các thực nghiệm mô phỏng để cuối cùng mới đưa ra giải pháp như vậy.
 
Hạng B1
24/6/12
58
44
18
Nếu nói theo video thì ngày mai ra đường cao tốc các bác làm theo sẽ như thế nào nhé!:confused:
Theo video tốc độ lúc đó là 190km/h, bác đạp lên 190 rồi về N thả trớn ko đạp thắng thử xem sau 2km di chuyển coi xe có dừng lại đc ko nhé? Còn theo mô tả trong video là có thêm kẹt ga có nghĩa là bác về N mà vẫn đạp ga.... thử xem coi xe nó gầm lên cỡ nào nhé... lúc đó đồng hồ tua máy max là ở số 8... Nói nãy giờ tóm lại là bác chạy ở tốc 190 thả trớn + đạp ga max máy kêu um sùm kéo dài 1 đoạn 2km xem thử coi bác còn đủ tinh thần tỉnh táo để mà xử lý nổi tình huống ko nhé.....
Còn theo em thì vẫn chọn cách xử lý là tắt máy mà ko trả số vì lực hãm động cơ sẽ làm xe dừng hẳn chỉ sau vài trăm mét rất an toàn... còn chìa khóa thì mở lại vị trí ACC (vị trí chuẩn bị đề máy) thì vô lăng ko hề bị khóa & cũng nhẹ nhàng đánh lái đối với 1 số xe dùng hệ thống trợ lực điện.
không bao giờ được tắt máy , khi tắt máy vô lăng bị lock , lực phanh cũng bị giảm đi rất nhiều tai nạn sẽ sảy ra ngay lập tức .

Không tin bạn có thể kiếm 1 cái dốc nào đó vắng người và thả thả xe nhẹ xuống rồi tắt máy sẽ rõ .
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: bt_mis
Hạng B1
24/6/12
58
44
18
Clip rất hữu ích vì ít nhất vẫn có cách xử lý.

Nhưng ,có những chiếc xe khi đang ở "D" và đang lăn bánh thì không tài nào về "N" được và kích hoạt " thắng tay " cũng không được luôn, tắt máy lại càng không thể và trên bảng điện tử hiện cái dòng thông báo màu đỏ bằng tiếng anh khó hiểu lắm....! Không biết sẽ xử lý sao với mấy chiếc này khi gặp tình trạng kẹt ga trên!
Mình nghĩ clip này chỉ đóng tình huống thôi chứ lên đến tốc độ & mật độ giao thông như vậy thì chắc tai nạn sau 10 giây rồi .
khi tốc độ còn thấp và đường vắng có thể kéo về d3, d2,d1 kết hợp nhấp nhả thắng tay may ra dừng được xe và thoát tai nạn .
 
  • Like
Reactions: dolathanh
Hạng B2
5/9/09
462
20
18
Hay. Nhưng trong tất cả các loại tai nạn, hầu hết là chúng ta ko có đủ thời gian để nhận biết vấn đề gì đã xẩy ra. Do đó khi vấn đề đã xẩy ra, thì yếu tố may mắn là cực kỳ quan trọng.
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng B1
28/12/15
50
22
8
40
Nói về sự cố dính chân ga thì xem ra xe số sàn dễ xử lý hơn phải không các bác --> đạp hết côn rồi từ từ điền khiển xe dừng lại --> còn số thì tự động tắt máy luôn :)


Thân,