Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Cách súc két nước đúng?

Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Em thỉnh thỏang súc két nước làm mát như thế này:
Cách 1: Nổ máy cho nóng lên --> Tắt máy --> Xả nước --> Châm nước --> Nổ máy khỏang 5' --> Xả nước... Làm đến khi nước xả ra thật trong (khỏang 5 lần như thế).
Cách 2: Vừa châm nước vừa xả, đồng thời nổ máy đến khi nước trong.


Em không biết là cách nào đúng hơn. Các bác thế nào ạ?
Cách tôi làm là cho 1 chai dung dich súc radiator vô két nước.Đem xe chạy ra ngoài đường xa lộ khoảng 10-15 phút
Sau đó về nhà xả ra.Châm đầy bằng nước tinh khiết ( ở Mỹ tôi mua trong Walmart, còn ở vn vô cửa hàng y tế chắc có bán ) Sở dĩ xài nước tinh khiết vì không có hóa chất ( clor, fluor... ) sau đó xách xe ra xa lô chạy xa khoảng 10-15 phút.Mở máy sưởi tối đa cho nươc tuần hoàn vô heat core ( máy sưởi ) về nhà xả ra.Lập lại thao tác này thêm khoảng 2-3 lần nữa, tới khi nào nước xả ra trong, không có màu ( của nươc giải nhiệt cũ còn sót trong radiator/ block máy hay heater core ) thì châm nước giải nhiêt mới vào radiator, mở máy cho chạy không tải ngay tai chổ đễ xả bọng khi trong radiator, sau đó châm đầy bình phụ.Cách này hơi tốn thời gian 1 tí nhưng tự làm,đem ra tiệm nó không có thời gian làm kỹ như vầy cho xe bạn đâu
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.254
26.396
113
Pháp
Tôi thì tạm làm kiểu thủ công, rẽ tiền hơn , trườc nhất, tháo
021819946-1.jpg

Tiện kiểm tra luôn, gắn tạm lại nhưng kh để nó vào
- Tháo ống cao su nước ra vào
- Để vòi nước chảy chừng 15 phút đầu nào cũng được (áp xuất chừng 5 bars)

Gắn lại thermostat và joint,
Sau đó gắn lại ống cao su và châm nước cho đến khi đầy (xem các bài trên, tùy loại xe, loại kín /âu Mỹ và hở/Á châu Nhật)

Mặc dầu cách nầy không thể như các bác bày ra, nhưng có thể làm trong 2 năm được, những xe cũ sợ tháo ra gắn vào sợ hư thì nên làm cách nầy, gọn và tiện

Thử trên VW passat 1.9TDI AT đời 2002
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Tôi thì tạm làm kiểu thủ công, rẽ tiền hơn , trườc nhất, tháo
021819946-1.jpg

Tiện kiểm tra luôn, gắn tạm lại nhưng kh để nó vào
  • Tháo ống cao su nước ra vào
  • Để vòi nước chảy chừng 15 phút đầu nào cũng được (áp xuất chừng 5 bars)

Gắn lại thermostat và joint,
Sau đó gắn lại ống cao su và châm nước cho đến khi đầy (xem các bài trên, tùy loại xe, loại kín /âu Mỹ và hở/Á châu Nhật)

Mặc dầu cách nầy không thể như các bác bày ra, nhưng có thể làm trong 2 năm được, những xe cũ sợ tháo ra gắn vào sợ hư thì nên làm cách nầy, gọn và tiện

Thử trên VW passat 1.9TDI AT đời 2002
Bên châu Âu VW cứ như Toyota ở Bắc Mỹ vậy bác nhỉ.Cơ mà Bắc Mỹ lại không chuộng VW vì cái bệnh overengineering của xe Đức
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
12.254
26.396
113
Pháp
Bên châu Âu VW cứ như Toyota ở Bắc Mỹ vậy bác nhỉ.Cơ mà Bắc Mỹ lại không chuộng VW vì cái bệnh overengineering của xe Đức
Không dám, VW là hiệu trung trở đi chứ các hiệu tèo tèo như DACIA (con của renault), RENAULT, SEAT hay SKODA (con của VW), còn PSA(Citroen, peugeot), TOY, OPEL, xe hàn .. ...nếu cùng phân khúc chũng loại là hạn dưới của VW. Bạn Cali chừng nào rãnh cứ tìm hiểu rồi biết ...về xe trung (về giá trị) bên tây âu thì biết.

US thì khác, chủ yếu ngoài xe US, Nhật, thì thường 1 gia đình ít nhất có .. 2 chiếc, nếu có con thì mỗi người có một chiếc, và đôi khi gia đình có số người+1 = số xe trong gia đình, chiếc +1 chính là chiếc xe đắt tiền, xe ngon nhất cho gia đình, đi chơi, còn xe khác, đi học đi làm

Còn về xe Đức thì không phải là overengineering, cũng như bạn cali từng làm xe thì biết, khi thay nhớt máy không chỉ thay nhớt mà còn thay cả lọc nhớt, lọc khí, lọc điều hoà, lọc xăng ... nhiều khi hứng thay luôn gạt nước, thay luôn nước máy, châm nước rửa kính. lung tung ....

Do đó khi xữ dụng xe Đức phải có cái nhìn về xe Đức là thay toàn bộ, cho chắc cú, Cũng như bạn cali từng viết và các bạn ở các nưóc phát triển biết là của 1 công 10, tức là tiền công rất đắt, còn hơn cả tiền đồ (không như VN mình), do đó khi họ làm là làm cả cụm, cả bộ. (nhất là dàng timing belt (cả accesory), dàn treo phía trước .....) Chứ hư nào thay đó , rồi hư lại có nước ghèo vì .... tiền thợ, không phải tiền ....đồ. Nói chung là xe Đức là như thế chứ không phải của VW đâu không nhé. Bạn mà dính chiếc SKODA (tiệp khắc) cũng y như thế mà thôi.

Rất vui khi trò chuyện với bạn, à bạn có trả lời inbox được không ? Tôi thì OK, không vấn đề.
 
Hạng F
29/10/16
12.254
26.396
113
Pháp
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
12.254
26.396
113
Pháp
Không xài hàng Tập Cặn Bã
Làm liên tưởng đến khẩu trang, bộ test Wuhanvirus, .... Các nước tây phương bị mắc lởm với đồ tiêu chuẩn ... china, kh lẽ VN không có kinh nghiệm hay sao :):):):):)