xe e honda civic 2.0 2014 A/T sáng ra đề máy vào số lùi thì ko bị giật, chạy 1 hồi thì vào số lùi giật 1 cái, cả ngày hôm đó cứ vào số lùi là giật, chỉ khi để xe qua đêm, sáng ra lại ko bị, ko biết bị gì, xe e đi đc 30.000km rồi, chưa thay nhớt hộp số bao giờ, bác chuẩn đoán giùm e với...
Kiểm tra dây cao ápxe e honda civic 2.0 2014 A/T sáng ra đề máy vào số lùi thì ko bị giật, chạy 1 hồi thì vào số lùi giật 1 cái, cả ngày hôm đó cứ vào số lùi là giật, chỉ khi để xe qua đêm, sáng ra lại ko bị, ko biết bị gì, xe e đi đc 30.000km rồi, chưa thay nhớt hộp số bao giờ, bác chuẩn đoán giùm e với...
E đang thắc mắc sau khi áp dụng cách của các chủ thì khoảng bao lâu bị lại? Vì bản chất là dầu at bị dơ, cách này la ép chất cặn từ chỗ nầy sang chỗ khác, một thời gian sẽ bị lại?
Xe em làm từ đó đến giờ cũng gần mấy năm rồi, nhưng vẫn chưa bị lại, có thể chất cặn nó chuyển xuống nằm ở phần đáy hộp số rồi nên không còn bị nữa.
Nếu bị thì mình làm lại thôi, còn không thì thôi.
xe e honda civic 2.0 2014 A/T sáng ra đề máy vào số lùi thì ko bị giật, chạy 1 hồi thì vào số lùi giật 1 cái, cả ngày hôm đó cứ vào số lùi là giật, chỉ khi để xe qua đêm, sáng ra lại ko bị, ko biết bị gì, xe e đi đc 30.000km rồi, chưa thay nhớt hộp số bao giờ, bác chuẩn đoán giùm e với...
Xe chỉ bị giật khi vào số lùi và chỉ lúc máy nóng thôi phải không anh?
Có thể xe anh chỉ bị phần điện trên hộp số, anh vào hãng kiểm tra van điện từ điều khiển hộp số, tên tiếng Anh của nó là shift control solenoid. Cái van này hoạt động không ổn định thì cũng có thể gây ra hiện thượng giật. Điểm lưu ý đối với xe của anh là chỉ bị lúc máy nóng, nên em nghi phần điện là cái shift control solenoid có vấn đề.
Thay luôn dầu hộp số thử xem sao.
The shift control solenoid externally mounted on the automatic transmission (non CVT) can fail and causes a harsh 1-2 shift. Replacing the shift solenoid and flushing the transmission with genuine Honda automatic transmission fluid may eliminate harsh shifting characteristics. A broken internal spring can cause the same issue. If the shift control solenoid does not repair the problem, the transmission will have to be replaced.
Chỉnh sửa cuối:
ko lẽ do xe e thiếu nhớt hộp số ta, bởi vì sáng ra điều đầu tiên là e lùi xe ra khỏi nhà trước, sau đó mới cho xe chạy tới, là bắt đầu từ lúc cho xe chạy tới là nguyên ngày hôm đó xe cứ vào số lùi là giật, còn để qua đêm nhớt xuống đủ, nên khi sáng ra vào số lùi nhớt bơm đủ nên chưa có hiện tượng giật, nhưng khi cho xe chạy tới nhớt bơm vào các số 1,2,3,4,5 - nên khi vào lại số lùi bị thiếu nhớt! ko biết phải zậy ko, nhưng khi chạy tới ko có hiện tượng bị giật, cũng ko biết như thế nào luôn, huuuuXe chỉ bị giật khi vào số lùi và chỉ lúc máy nóng thôi phải không anh?
Có thể xe anh chỉ bị phần điện trên hộp số, anh vào hãng kiểm tra van điện từ điều khiển hộp số, tên tiếng Anh của nó là shift control solenoid. Cái van này hoạt động không ổn định thì cũng có thể gây ra hiện thượng giật. Điểm lưu ý đối với xe của anh là chỉ bị lúc máy nóng, nên em nghi phần điện là cái shift control solenoid có vấn đề.
Thay luôn dầu hộp số thử xem sao.
The shift control solenoid externally mounted on the automatic transmission (non CVT) can fail and causes a harsh 1-2 shift. Replacing the shift solenoid and flushing the transmission with genuine Honda automatic transmission fluid may eliminate harsh shifting characteristics. A broken internal spring can cause the same issue. If the shift control solenoid does not repair the problem, the transmission will have to be replaced.
các bác xem giùm e que thăm như vậy đủ nhơt chưa? xe mới chạy về, máy còn nóng, civic 2.0 2014
Attachments
-
43 KB Đọc: 60
Theo nguyên tắc thì đủ, nhớt sạch sẽ, nhưng bạn chạy vài vòng cho máy nóng, đeo găng vào và thử lại, vì lúc nầy chính là lúc đo nhớt hộp số, còn nhớt máy thì ngược lạicác bác xem giùm e que thăm như vậy đủ nhơt chưa? xe mới chạy về, máy còn nóng, civic 2.0 2014
xe mình mới đi về máy còn rất nóng đó bạn, ko biết như vậy là đủ hay thiếu, vì mỗi lần xe sang số mình có cảm giác xe giật nhẹ 1 cái, còn khi vào số lùi thì giật mạnh 1 cái !Theo nguyên tắc thì đủ, nhớt sạch sẽ, nhưng bạn chạy vài vòng cho máy nóng, đeo găng vào và thử lại, vì lúc nầy chính là lúc đo nhớt hộp số, còn nhớt máy thì ngược lại
Trên cây thăm nhớt hộp số, có 02 mức, cold và hot, mức cold dùng để kiểm tra nhớt lúc máy nguội và không nổ máy, mức hot dùng để kiểm tra nhớt lúc máy nóng xe nổ máy.
Như vậy khi nhớt nguội chỉ cần mức nhớt hộp số nằm trong vạch cold là được, còn khi nhớt nóng thì mức nhớt phải nằm trong vạch hot.
Như vậy khi nhớt nguội chỉ cần mức nhớt hộp số nằm trong vạch cold là được, còn khi nhớt nóng thì mức nhớt phải nằm trong vạch hot.
trên cây thăm nhớt của civic có HOT , ko có cold thì coi như thế nào??Trên cây thăm nhớt hộp số, có 02 mức, cold và hot, mức cold dùng để kiểm tra nhớt lúc máy nguội và không nổ máy, mức hot dùng để kiểm tra nhớt lúc máy nóng xe nổ máy.
Như vậy khi nhớt nguội chỉ cần mức nhớt hộp số nằm trong vạch cold là được, còn khi nhớt nóng thì mức nhớt phải nằm trong vạch hot.
Attachments
-
43 KB Đọc: 36